Đông Trùng Hạ Thảo Tăng Sức Đề Kháng Miễn Dịch Tốt Thế Nào?

Đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng miễn dịch tốt thế nào?

Đông trùng hạ thảo được truyền tai là có khả năng tăng sức đề kháng nếu ăn trực tiếp, uống trà hãm bằng thảo dược, ngâm cùng với mật ong,… đúng cách với liều lượng hợp lí. Vậy sự thật đúng hay sai? Hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này, VietFarm sẽ giải đáp đầy đủ, chính xác, chi tiết nhất để bạn có thể tham khảo và ứng dụng.

Hiệu quả làm tăng sức đề kháng miễn dịch của đông trùng hạ thảo

Sức đề kháng miễn dịch là khả năng phòng vệ trước sự xâm nhập “bất hợp pháp” của những tác nhân gây hại (virus, vi khuẩn hoặc kí sinh trùng) của cơ thể và rất dễ bị suy yếu. Nhiều người cho rằng, cơ thể sẽ tự sản sinh ra những kháng thể có thể chống lại được bệnh tật và không cần có sự trợ giúp, điều này đã dẫn đến những sai lầm trong việc quan tâm, chăm sóc “tuyến phòng thủ”.

Hậu quả là sức đề kháng bị suy giảm, những tác nhân gây hại có nhiều cơ hội thuận lợi để xâm nhập vào cơ thể và gây ra những bệnh lý từ nhẹ đến nghiêm trọng. Chẳng hạn như COVID-19, cảm lạnh, cúm, ung thư, bệnh tim mạch, viêm phổi, nhiễm trùng da, viêm màng não, viêm nội tạng, viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa, rối loạn tự miễn dịch hoặc rối loạn máu một cách bất thường,….

Ngược lại, sức đề kháng mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật. Do đó, phải tìm cách bảo vệ và giữ cho sức đề kháng không bị suy yếu như giữ gìn vệ sinh tốt (rửa tay thường xuyên và đúng cách), hạn chế tiếp xúc gần với người bệnh cảm hoặc bị mắc bệnh nhiễm trùng khác, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, kiểm soát cân nặng, tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày,….

Ngoài ra, có thể sử dụng những loại thảo dược thiên nhiên để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp sức đề kháng được cải thiện, tăng cường. Điển hình là đông trùng hạ thảo – “kim cương vàng” của Tây Tạng, Trung Quốc và gần đây nhất là đã nuôi trồng thành công trong môi trường nhân tạo tại những đất nước có khoa học công nghệ phát triển như Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Nepal,….

đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng
Đông trùng hạ thảo có thể bổ sung đẩy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp sức đề kháng được cải thiện, tăng cường

Theo các tài liệu nghiên cứu, trong đông trùng hạ thảo có chứa hai thành phần rất quan trọng đối với sức đề kháng miễn dịch là cordycepin cùng polysaccharides. Có thể giúp sức đề kháng, hệ miễn dịch được thúc đẩy/điều tiết 2 chiều nên sẽ hoạt hóa được những tế bào miễn dịch, cải thiện hoặc tăng cường được chức năng của những tế bào miễn dịch.

Đồng thời, có thể giúp phục hồi những tế bào miễn dịch, cũng như giúp cơ thể duy trì được năng lực miễn dịch cơ bản. Điều này sẽ khiến cho những tác nhân gây hại khi cố tình xâm nhập đi vào bên trong cơ thể sẽ bị tiêu diệt, giúp sức khỏe được bảo vệ một cách tốt nhất.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm thấy trong đông trùng hạ thảo hơn 17 axit amin khác nhau cùng nguyên tố vi lượng (natri, sắt, canxi,…), d-mannitol, vitamin (C, A, B12, B2, K,…), lipid, hợp chất tự nhiên (cordycepin, adenosine, cordiceptic acid,…). Giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch, thận, gan,….

Đọc thêm: Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với gan [chi tiết]

Cách dùng đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng miễn dịch

Có nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo. Mỗi cách ngoài đem đến những tác dụng chung như bồi bổ cơ thể, phòng ngừa – hỗ trợ điều trị bệnh gan, ung thư, huyết áp thấp, huyết áp cao,… thì còn có các tác dụng riêng như tăng sức đề kháng miễn dịch như một số cách sau:

Sử dụng đông trùng hạ thảo làm nguyên liệu hãm trà uống mỗi ngày

Cách này vừa đơn giản, vừa mang đến hiệu quả cao. Áp dụng được cho hầu hết đối tượng, kể cả người lớn tuổi. Sau một thời gian sử dụng, sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái và thư thái. Đặc biệt là nếu uống vào buổi sáng mỗi ngày sẽ có thể bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng, có sự tập trung cao độ hơn.

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (khoảng 2 đến 3 con).

Cách thực hiện: Tráng đông trùng hạ thảo với nước nóng rồi rạn bỏ nước. Cho vào ấm cùng một lượng nước nóng vừa đủ (nhiệt độ nước lí tưởng nhất là khoảng 70 đến 80 độ C) và đậy kín nắp. Sau 10 phút dưỡng chất trong thảo dược đã ra hết thì rót ra tách và thưởng thức, khi uống cạn thì có thể châm thêm nước nóng để hãm lần 2 và lần 3.

đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng
Uống trà đông trùng hạ thảo mỗi ngày không chỉ tăng được sức đề kháng mà còn có thể giúp cho ngày mới bắt đầu nhiều năng lượng

Xem thêm: Gợi ý 7 loại trà túi lọc đông trùng hạ thảo nên dùng nhất hiện nay

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo giúp tăng sức đề kháng miễn dịch hiệu quả

Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo với liều lượng 3 – 4 con/tuần vào các bữa sáng sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, sức đề kháng miễn dịch mạnh. Từ đó, chống lại được nhiều bệnh tật mà không cần phải thực hiện thêm những cách phức tạp, rườm rà khác. Ngoài ra, còn cực kì an toàn, không gây hại cho cơ thể và không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (1 con).

Cách thực hiện: Cho đông trùng hạ thảo vào một ly nước nóng và ngâm khoảng 3 phút. Sau khi thảo dược đã mềm, không còn cứng thì lấy ra và cho vào miệng nhai trực tiếp. Đồng thời, uống hết phần nước ngâm để không bỏ sót những dưỡng chất quý hiếm.

Ngâm mật ong với đông trùng hạ thảo – món quà từ thiên nhiên

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống tăng đường huyết, điều hòa miễn dịch, chống dị ứng, làm đẹp da, chữa lành các tổn thương, chống viêm,… nhờ bên trong chứa nhiều acid amin, acid phenolic, proline, flavonoid, protein,…. Khi kết hợp thêm với đông trùng hạ thảo đã tạo thành một hỗn hợp ngâm tăng cường được sức đề kháng miễn dịch, tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (10 gram khô hoặc 100 gram tươi) và 1 lít mật ong loại nguyên chất.

Cách thực hiện: Đem đông trùng hạ thảo đi rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn bám bên trên. Sau đó cho vào bình thủy tinh ngâm cùng mật ong và đậy kín nắp, bảo quản nơi sạch sẽ và thoáng mát, không ẩm ướt và không bị mặt trời chiếu vào trực tiếp. Khoảng 7 ngày thì đem ra sử dụng bằng cách hòa tan liều lượng vừa đủ vào một ly nước ấm rồi khuấy đều và uống hết.

Xem chi tiết: Cách dùng và lưu ý khi sử dụng trùng thảo ngâm mật ong

Nấu canh sườn heo với đông trùng hạ thảo làm mới thực đơn, bồi bổ cơ thể

Canh sườn heo với đông trùng hạ thảo và một số loại thuốc quý giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để luôn khoẻ mạnh. Đồng thời, sẽ tăng cường được tuần hoàn máu đi lên tim, não; ổn định đường huyết ở trong máu; tăng khả năng ghi nhớ; cải thiện, tăng cường sức đề kháng miễn dịch; điều hoà lipid ở trong máu tốt hơn, phòng ngừa được chứng xơ vữa động mạch,….

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (8 gram, dùng loại nguyên con hoặc sợi đều được), sườn heo (500 gram), táo tàu khô (6 quả), kỷ tử (20 gram), hoài sơn(250 gram) và rượu nếp, gia vị.

Cách thực hiện: Sườn heo rửa sạch và đem đi trần qua nước sôi. Dược liệu cũng rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn; riêng táo tàu và hoài sơn dùng dao cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn. Sau đó cho nước lạnh, rượu nếp, gừng (3 – 5 lát) vào nồi nấu sôi rồi cho thêm sườn heo. Cuối cùng là táo tàu, kỷ tử và đông trùng hạ thảo rồi ninh tiếp.

Khoảng 1 tiếng mở nắp ra kiểm tra, nếu tất cả nguyên liệu đã chín mềm thì cho tiếp hoài sơn vào và đun ở lửa nhỏ khoảng nửa tiếng rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn và thêm một chút hành lá trên bề mặt. Tắt bếp và cho ra chén rồi thưởng thức ngay khi còn ấm nóng để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn.

đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng
Canh sườn heo với đông trùng hạ thảo và một số loại thuốc quý giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để luôn khoẻ mạnh

Bỏ túi: 10 cách chế biến đông trùng hạ thảo bổ dưỡng, thơm ngon

Dùng đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng cần lưu ý những gì?

Có lẽ đây là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Bởi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và sức khoẻ. Theo đó, bạn cần lưu ý những điều sau đây nếu muốn có sức đề kháng miễn dịch mạnh, cơ thể khoẻ mạnh và phòng ngừa được nhiều bệnh lý cơ bản:

  • Dùng với liều lượng hợp lí và không lạm dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh tối đa việc gặp tác dụng ngược.
  • Bởi vì đông trùng hạ thảo là thảo dược nên cơ thể sẽ cần thời gian để hấp thụ các dưỡng chất, không thể nhanh như thuốc tây.
  • Tham khảo trước ý kiến của bác sĩ khi muốn dùng tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể,… nhất là khi đang uống thuốc tây hoặc sử dụng cho trẻ nhỏ, đang cho bú, đang mang thai.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo khi sắp phẫu thuật, dị ứng với những thành phần có trong thảo dược, mắc bệnh tự miễn,….
  • Nên chọn mua đông trùng hạ thảo tại những địa chỉ uy tín để chắc chắn cả về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ hoặc gặp những tác dụng phụ không mong muốn.

Như vậy, đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng miễn dịch rất tốt nên nếu phù hợp với cơ địa, bạn nên đầu tư sử dụng để có sức khoẻ tốt, chống lại được những tác nhân gây hại. Ngược lại, nếu không tương thích, nên tìm một loại khác thay thế để bảo vệ được cơ thể luôn khoẻ mạnh, giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý khác nhau.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 1:25 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:10:53 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn