Đông Trùng Hạ Thảo Tam Đảo Tốt Không? Bật Mí 5 Điều Cần Biết

Đông Trùng Hạ Thảo Tam Đảo Tốt Không? Bật Mí 5 Điều Cần Biết

Đông trùng hạ thảo Tam Đảo là một trong những loại đông trùng nhân tạo được chuyên gia đánh giá cao về hàm lượng dược liệu cũng như có tác dụng cho sức khỏe tương đương đông trùng tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn loại đông trùng này có thực sự tốt không? Có những loại nào? Giá bao nhiêu? 

Giới thiệu chi tiết về đông trùng hạ thảo Tam Đảo

Đông trùng hạ thảo Tam Đảo là loại đông trùng được được nuôi trồng từ nấm Cordyceps với nhộng tại tại vườn quốc gia Tam Đảo. Các nhà khoa học cho biết, môi trường nuôi trồng đông trùng Tam Đảo được lựa chọn từ những thành phần hữu cơ chất lượng như gạo lứt, glucose và vitamin B1. Bên cạnh đó, khí hậu tại Tam Đảo quanh năm mát mẻ và độ ẩm cao, không khí trong lành.

Nhờ các yếu tố thuận lợi trên, sau nhiều kiểm nghiệm đã cho kết quả hàm lượng dược chất quý có trong loại đông trùng này tương đương với hàm lượng dược chất có trong đông trùng hạ thảo tự nhiên. Sản phẩm có đặc điểm là những quả thể nấm dài, to đều, chất lượng cao, chiều dài từ 10cm đến 15cm. Đông trùng hạ thảo Tam Đảo chứa lượng lớn hoạt chất cordycepin, protein, adenosin, nhiều acid amin và nhiều dưỡng chất khác.

dong trung ha thao tam dao
Đông trùng hạ thảo Tam Đảo có hàm lượng dược liệu tương đương đông trùng tự nhiên

Giải đáp đông trùng hạ thảo Tam Đảo có tốt không?

Vì chỉ là dược liệu nhân tạo nên nhiều người băn khoăn rằng đông trùng hạ thảo Tam Đảo có tốt không. Các chuyên gia đã khẳng định đây là sản phẩm tốt, có tác dụng tương tự như đông trùng tự nhiên. Cụ thể, khi sử dụng đúng cách sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Hỗ trợ điều trị ung thư: Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng di căn. Ngoài ra, đồng trùng còn chứa nhiều dưỡng chất cùng các nguyên tố vi lượng tốt giúp bồi bổ cơ thể bệnh nhân ung thư, đặc biệt sau xạ trị.
  • Cải thiện tim mạch, huyết áp: Trong đông trùng có chứa Adenosine – hoạt chất có tác dụng giãn mạch vành và giãn mạch ngoại biên, nhờ đó giảm lực co cơ tim, ức chế nút xoang đồng thời dẫn truyền nút nhĩ thất. Điều này giúp ổn định huyết áp và nhịp tim hiệu quả. Adenosine còn có tác dụng ức chế tiểu cầu kết tập và đông máu hình thành huyết khối. Điều này giúp phòng ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não.
  • Điều hòa tiêu hóa: Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp bổ tỳ vị, thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa chướng bụng, khó tiêu, táo bón.
  • Đông trùng hạ thảo cải thiện hô hấp: Hoạt chất Cordycepin có tác dụng hỗ trợ lưu thông đường thở, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như viêm phổi, lao, hen phế quản, người bị ho dai dẳng, người hút nhiều thuốc lá.
dong trung ha thao tam dao
Đông trùng hạ thảo Tam Đảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Hỗ trợ điều trị bệnh gan – thận: Tình trạng xơ gan, viêm gan và các bệnh lý về thận sẽ được cải thiện tích cực sau quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo. Bởi Cordyceps acid và Cordycepin trong dược liệu này có tác dụng ức chế TGF β1 – một tác nhân chính gây nên các bệnh liên quan đến gan và thận. Đồng thời, Cordycepin và adenosin có khả năng cải thiện vi tuần hoàn và lưu lượng máu của thận, điều tiết prostaglandin trong thận cùng một số nội tiết tố khác. Nhờ điều này chức năng thải độc của thận được cải thiện rõ rệt.
  • Điều hòa đường huyết: Cordycepin có tác dụng giảm hàm lượng glucose trong máu thông qua tác dụng làm tăng nồng độ của glycogen, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
  • Bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch: Với thành phần chứa hơn 17 loại acid amin cùng nhiều vitamin (A, B1, B2, B12, C, D, E, K) và khoáng chất (Ca, Fe, Zn, Mn, Cu,…), đông trùng hạ thảo được ví như thuốc bổ giúp hồi phục sức khỏe cho người suy nhược, người mới ốm dậy. Đồng thời tăng cường miễn dịch, chống lại sự tấn công từ các tác nhân vi khuẩn, virus.
  • Tăng cường sinh lý: Chất Cordycepin có tác dụng kích thích tăng cường sản xuất testosterone, nhờ đó điều trị suy giảm ham muốn và cải thiện các bệnh nam khoa như: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…
  • Đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da: Nữ giới sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da, giảm mờ nám và nếp nhăn hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: 10 + Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Phụ Nữ Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo Tam Đảo Vĩnh Phúc

Đông trùng hạ thảo Tam Đảo ngoài dạng tươi còn được bào chế thành nhiều loại khác nhau, điều này nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu và mục đích của mỗi người. Cụ thể, một số sản phẩm có lượng tiêu dùng phổ biến hiện nay như sau:

Đông trùng hạ thảo dạng tươi

Đây là sản phẩm giống sợi nấm màu vàng cam, ký sinh trên nhộng tằm tươi. Thành phần chính có chứa adenosine, đường, cordycepin, protein cùng nhiều axit amin và vitamin khác.

Đối với dạng đông trùng này, mỗi ngày nên dùng từ 3 – 5g và dùng tối thiểu trong 3 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất. Ngoài ra, để đảm bảo giữ được trọn vẹn dược tính, chuyên gia khuyến nghị nên chế dùng đông trùng hạ thảo dạng tươi để hãm trà, ngâm mật ong hoặc nấu cháo.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Đông trùng hạ thảo dạng khô

Đông trùng hạ thảo dạng khô là sản phẩm làm từ đông trùng hạ thảo tươi đem sấy khô bằng công nghệ đông khô thăng hoa hiện đại. Cụ thể, ban đầu đông trùng thường được làm lạnh -40 độ C đến -70 độ C tùy từng loại, nhờ đó nước trong dược liệu được chuyển hoàn toàn thành dạng tinh thể. Sau đó đem sấy chân không, trong môi trường này, nhiệt độ sôi của nước rất thấp, giúp nước thăng hoa nhanh chóng và tránh sự nhiệt phân làm hỏng sản phẩm. Sau toàn bộ quá trình đông khô thăng hoa, lượng nước sẽ được tách khỏi đông trùng gần như hoàn toàn mà vẫn giữ được dưỡng chất nguyên vẹn trong thành phần.

Hiện nay, đông trùng hạ thảo Tam Đảo dạng khô đang có mặt trên thị trường với những sản phẩm như:

  • Đông trùng hạ thảo loại nguyên sinh khối khô.
  • Đông trùng hạ thảo loại sinh khối khô.
  • Đông trùng hạ thảo loại ký chủ khô.
  • Đông trùng hạ thảo loại ký chủ khô nguyên con.
dong trung ha thao tam dao
Đông trùng hạ thảo dạng khô được sấy khô bằng công nghệ hiện đại

Xem thêm: Đông Trùng Hạ Thảo Khô Giá Bao Nhiêu Và Mua Ở Đâu Đảm Bảo Chất Lượng?

Hiện nay, sản phẩm dạng nước được bào chế từ đông trùng hạ thảo Tam Đảo chỉ có duy nhất rượu. Đây cũng là sản phẩm được đấng mày râu yêu thích nhất nhờ hương vị thơm nhẹ cùng tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý. Rượu đông trùng hạ thảo Tam Đảo được kết hợp giữa dược liệu đông trùng tốt cùng rượu thượng hạng, đảm bảo chất lượng đạt tốt nhất.

Giá đông trùng hạ thảo Tam Đảo bao nhiêu? Mua ở đâu?

Với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe không kém cạnh đông trùng tự nhiên, vậy đông trùng hạ thảo Tam Đảo có đắt không? Trên thực tế, đông trùng các loại luôn nằm trong phân khúc dược liệu quý nên giá thành không hề rẻ. Tùy từng đơn vị sẽ cung cấp sản phẩm với mức giá khác nhau. Dưới đây là mức giá phổ biến, bạn có thể tham khảo trước khi mua sản phẩm:

  • Đông trùng hạ thảo sinh Tam Đảo sinh khối tươi: 600.000 VNĐ.
  • Đông trùng hạ thảo nguyên sinh khối khô: 700.000 VNĐ.
  • Đông trùng hạ thảo sinh khối khô: 500.000 VNĐ (5g).
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ khô 5g: 1,400,000 VNĐ.
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ khô nguyên con (10 con): 900,000 VNĐ.
  • Rượu Đông trùng hạ thảo Tam Đảo Chai 300ml: 280,000 VNĐ.

Lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo

Vì là dược liệu quý và rất đắt đỏ, nên trong quá trình mua, người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.

  • Nên mua đông trùng hạ thảo tại những đơn vị uy tín, đáng tin cậy, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
  • Khi mua, cần kiểm tra sợi đông trùng hạ thảo có màu sắc tươi không, ngửi xem có mùi khó chịu không. Nếu sản phẩm gặp tình trạng mùi khó ngửi, màu sắc không tươi, thậm chí xuất hiện những mốc đen thì tuyệt đối không mua.
  • Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo, khách hàng không nên ham rẻ mua những sản phẩm có mức giá quá thấp. Bởi vốn dĩ đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, nếu bán với mức giá rẻ thì rất có thể chất lượng không tốt.
  • Các sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng hiện nay đều được đóng bao bì cẩn thận, được dán tem chống giả, in ấn trên hộp chân thật, sắc nét. Vậy nên, trước khi mua bạn cần kiểm tra toàn bộ các yếu tố này, đặc biệt nếu mua hàng online.
dong trung ha thao tam dao
Khi mua, cần kiểm tra sợi đông trùng hạ thảo có màu sắc tươi không

Trên đây là thông tin chi tiết về đông trùng hạ thảo Tam Đảo. Tuy là đông trùng nhân tạo nhưng sản phẩm có tác dụng tốt, không kém cạnh so với đông trùng tự nhiên. Tuy vậy, để đảm bảo sở hữu sản phẩm chất lượng, khách hàng cần tìm mua tại các cơ sở uy tín nhất.

Xem thêm:  Cách Phân Biệt Đông Trùng Hạ Thảo Thật Giả Nhanh Nhất

Ngày đăng 12:00 - 29/07/2023 - Cập nhật lúc:04:11 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn