Gợi Ý 15 Món Quà Tết Cho Sếp Nam Và Nữ Sang Trọng Lịch Sự

Gợi Ý 15 Món Quà Tết Cho Sếp Nam Và Nữ Sang Trọng Lịch Sự

Tặng quà Tết cho sếp là một trong những nét văn hóa công sở mỗi dịp xuân về. Vậy hành động này mang ý nghĩa thế nào? Nên tặng quà gì cho các sếp để gửi gắm trọn vẹn tấm lòng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về ý nghĩa này, đồng thời gợi ý những món quà phù hợp nhất cho sếp nam và sếp nữ.

Tặng quà Tết cho sếp mang ý nghĩa gì?

Nhiều người băn khoăn có nên tặng quà Tết cho sếp không? Câu trả lời là có. Đây là phương phức để bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng và tri ân đến cấp trên sau khi đã được giúp đỡ trong khoảng thời gian qua. Đây cũng là cầu nối gắn kết mối quan hệ thêm thân thiết, hy vọng trong năm mới có thể kết hợp làm việc hiệu quả hơn. 

Vậy nên, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các nhân viên đều bắt đầu suy nghĩ để lựa chọn được món quà Tết ý nghĩa, tinh tế và chỉn chu nhất để gửi đến người sếp của mình.

qua tet cho sep
Tặng quà tết cho sếp là một trong những nét văn hóa công sở mỗi dịp xuân về

Cách chọn quà Tết cho sếp tinh tế và ý nghĩa nhất

Quà Tết tượng trưng cho tấm lòng, tình cảm và lời chúc chân thành đến người nhận. Vậy nên, khi chọn quà Tết cho sếp, bạn cần đảm bảo sự chỉn chu và cẩn thận. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn quà Tết cho sếp tinh tế và ý nghĩa nhất.

Chọn quà theo giới tính, sở thích của sếp

Trước khi tìm mua quà Tết cho sếp, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về nhu cầu và sở thích từng người để lựa chọn món quà phù hợp. Đặc biệt, đối với sếp nam và sếp nữ sẽ có cách chọn quà biếu Tết hác biệt, tuy nhiên đa số mọi người đều thích những món quà thiết thực và có tính ứng dụng cao.

Dựa theo văn hóa công ty

Văn hóa công ty sẽ phần nào phản ánh được tính cách của người đứng đầu doanh nghiệp. Vậy nên, mỗi nơi sẽ có những văn hóa riêng, đồng thời một số công ty cũng có những quy định khác biệt về việc biếu tặng quà Tết. Vậy nên, để tránh mắc các sai lầm không đáng có, bạn cần tìm hiểu kỹ những quy tắc và văn hóa công ty trước khi chọn mua quà Tết.

Xem thêm: Top 15 Loại Quà Tết Công Ty Sang Trọng Và Lịch Sự

qua tet cho sep
Bạn cần tìm hiểu kỹ những quy tắc và văn hóa công ty trước khi chọn mua quà tết

Chất lượng và ngân sách

Các món quà tặng sếp không cần đặt quá nặng vấn đề giá bao nhiêu nên bạn không cần thiết chọn những món quá đắt tiền. Điều quan trọng nhất là món quà Tết này thiết thực và có ý nghĩa. Tuy nhiên, chi phí cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng của món quà. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn những món quà phù hợp với mức ngân sách của bản thân, nhưng vẫn cần đảm bảo món quà chất lượng tốt.

Chỉn chu hình thức

Dù biếu quà Tết cho sếp nam hay biếu quà Tết cho sếp nữ cũng cần đảm bảo chất lượng cao và chỉn chu trong hình thức. Một món quà được đóng gói kỹ càng, thẩm mỹ phản ánh sự tận tâm của người gửi. Đặc biệt, đây cũng là một trong những yếu tố để các xếp đánh giá về tính cách của nhân viên.

Gợi ý 14 món quà Tết cho sếp nam và sếp nữ

Việc lựa chọn quà Tết sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tính cách, sở thích và giới tính của sếp. Để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn, dưới đây là gợi ý về 14 món quà dành cho sếp nam và sếp nữ độc đáo, ý nghĩa và rất sang trọng, đẳng cấp.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

8 gợi ý quà Tết cho sếp nam

Quà Tết cho sếp nam nên tặng gì? Sếp nam sẽ thường thích những món quà thể hiện đẳng cấp và phong độ. Các món quà không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố lịch sự, chỉn chu và xứng tầm.

  • Đồng hồ đeo tay: Đây là món đồ gắn liền với những người có sự nghiệp, thành công và tri thức. Vậy nên, đồng hồ không chỉ là vật dụng để xem giờ, xem ngày thông thường mà còn mang ý nghĩa chúc thành công đến người nhận.
  • Tranh phong thuỷ: Các bức tranh phong thủy vừa tạo không gian đẹp mắt sang trọng mà còn mang hàm ý lời chúc may mắn, phát lộc cho người nhận. Hiện có nhiều mẫu tranh phong thủy phù hợp để tặng ngày Tết, bạn nên tìm hiểu về sở thích, tuổi và mệnh của sếp nam để chọn được bức tranh ưng ý.
  • Tượng phong thuỷ: Theo quan niệm phương Đông, tượng phong thủy có khả năng thu hút lộc tài và thịnh vượng cho gia chủ. Vậy nên đây là một trong những món quà Tết cho sếp nam được nhiều người lựa chọn.
  • Rượu vang: Sắc đỏ của rượu vang tượng trưng cho may mắn, sung túc và tài lộc. Ngoài ra, những chai rượu vang có hình thức sang trọng, đẹp mắt, là sự lựa chọn sáng giá cho những ai muốn tặng sếp món quà Tết cao cấp.
qua tet cho sep
Sắc đỏ của rượu vang tượng trưng cho may mắn, sung túc và tài lộc
  • Đồ thể thao: Nếu sếp nam là người yêu thích thể thao, bạn nên chọn quà Tết là những món đồ liên quan đến lĩnh vực này. Món quà này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của bạn đến sếp, đồng thời đây cũng là lời chúc sức khỏe dồi dào trong năm mới. 
  • Trà truyền thống: Đây là thức uống không thể thiếu trong những ngày đầu xuân, chọn trà làm quà Tết cho sếp mang ý nghĩa vô cùng thiết thực. Hương vị của tách trà mang lại cảm giác thư thái và bình tâm, vậy nên đây được đánh giá là món quà truyền thống, thể hiện sự trân trọng và lời chúc bình an đến người nhận.
  • Tặng sản phẩm sức khỏe: Tặng quà Tết cho sếp nam bằng các sản phẩm bồi bổ cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, yến sào, lộc nhung, nhân sâm,… biểu đạt cho lời chúc sức khỏe, bình an của nhân viên.
  • Đặc sản quê hương: Món quà này thể hiện rõ sự chân thành và quý mến của bạn dành cho sếp. Hơn nữa, tặng đặc sản quê hương cũng là phương thức giới thiệu đến sếp về văn hóa vùng miền, từ đó giúp mối quan hệ thêm hiểu nhau và khăng khít hơn..

7 món quà Tết tặng sếp nữ

Tặng quà Tết cho sếp nữ sẽ đòi hỏi tính thẩm mỹ, sự tinh tế và tỉ mỉ hơn một chút so với sếp nam. Một số món quà Tết có thể tham khảo như sau:

  • Mỹ phẩm, nước hoa: Đa số sếp nữ đều có niềm yêu thích với mỹ phẩm và nước hoa. Tặng những vật phẩm này cũng thay cho lời chúc sếp năm mới rực rỡ, xinh đẹp và thành công. Nhưng để chắc chắn món mỹ phẩm, nước hoa này phù hợp với sếp, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về phong cách và một số món đồ trang điểm, hương nước hoa họ đang sử dụng.
  • Trang sức cao cấp: Lắc tay, nhẫn, dây chuyền, đồng hồ,… không chỉ là trang sức thông thường mà còn là món quà Tết tượng trưng cho lời chúc may mắn và tài lộc. Bạn có thể chọn các loại trang  sức đính đá cao cấp để món quà Tết thêm sang trọng và đẳng cấp.
  • Túi xách, ví da: Những món đồ này vô cùng thiết thực và mang tính ứng dụng cao khi tặng cho sếp nữ. Đặc biệt, túi và ví còn mang ý nghĩa chúc tài lộc rủng rỉnh, làm ăn phát đạt cho người nhận.
  • Giỏ quà trái cây nhập khẩu: Đây là món quà phổ biến được lựa chọn tặng cho sếp trong các dịp lễ Tết. Đặc biệt, đối với các sếp nữ thường chú tâm đến sống khỏe, sống xanh thì đây là món quà sức khỏe rất thiết thực. Bên cạnh đó, các giỏ quà trái cây đa dạng sắc màu cũng mang lại không khí tươi vui chào đón năm mới rực rỡ.

Xem thêm: 10+ Quà Tết Sang Trọng Bắt Kịp Xu Hướng Và Vừa Túi Tiền 

qua tet cho sep
Giỏ quà trái cây đa dạng sắc màu cũng mang lại không khí tươi vui chào đón năm mới
  • Chậu hoa, chậu cây cảnh: Nữ giới thường có sở thích đặc biệt với hoa tươi và cây xanh. Ngoài ra, trong phong thủy, cây xanh cũng là yếu tố mang đến tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu. Chọn các chậu hoa và chậu cây cảnh làm quà Tết cho sếp như một lời chúc thịnh vượng, phát lộc và rực rỡ trong năm mới.
  • Sổ tay và bút ký cao cấp: Sổ tay và bút ký là món quà chắc chắn các sếp nữ sẽ thích bởi giá trị thực tiễn mà chúng mang lại. Các món quà này hỗ trợ đắc lực trong công việc như ký kết giấy tờ, hợp đồng,… Hiện nay có nhiều mẫu sổ tay và bút ký được thiết kế tỉ mỉ từng đường nét, mang tính thẩm mỹ cao và vô cùng sang trọng, cao cấp.
  • Bình ly pha lê: Trang hoàng không gian sống vào những dịp tế là sở thích của tất cả phụ nữ. Vậy nên bạn nên chọn các loại bình pha lê với thiết kế đẹp mắt, sang trọng để các sếp có thể dùng để trưng bày hoặc cắm hoa.

Một số câu hỏi về quà Tết cho sếp

Ngoài câu hỏi Tết tặng quà gì cho sếp thì dưới đây là một số vấn đề được nhiều người quan tâm. Đông Trùng Vietfarm giải đáp cụ thể như sau:

Nên biếu quà Tết cho sếp trị giá bao nhiêu?

Giá trị món quà Tết tặng sếp được rất nhiều người quan tâm. Đối với môi trường Nhà nước, giá trị quà biếu sếp đã được quy định ở Khoản 4 Điều 12 Quyết định 64/2007/QĐ-TTg dịp Tết truyền thống, cán bộ công chức nhận các món quà giá trị dưới 500.000 VNĐ thì không phải báo cáo và cũng không phải chịu trách nhiệm. Đối với môi trường Doanh nghiệp tư nhân, nhân viên sẽ tặng quà giá trị bao nhiêu phụ thuộc vào tình hình tài chính của bản thân để chọn món quà phù hợp nhất.

Thời gian biếu quà Tết cho sếp

Thời điểm lý tưởng để tặng quà Tết cho sếp là trước ngày nghỉ lễ khoảng 10 – 15 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới thăm nhà sếp vào mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, vừa để tặng quà, vừa hỏi thăm sức khỏe và chúc Tết. Tùy theo điều kiện để lựa chọn thời điểm tặng quà Tết phù hợp. Nhưng lưu ý, bạn cần bắt đầu tìm hiểu và lựa chọn quà Tết trước khi tặng khoảng 1 tháng để đảm bảo chuẩn bị chỉn chu, cẩn thận.

Mua quà tặng Tết sếp ở đâu?

Để mua được món quà tặng Tết sếp chất lượng, bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp quà tặng uy tín. Tại đây sẽ cung cấp những mẫu quà đa dạng và nhận đặt quà theo yêu cầu riêng.  Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa cũng cung cấp những giỏ quà Tết chất lượng. Tuy nhiên, sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn cho người mua, các giỏ quà thường phổ thông và thiếu sự độc đáo. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian ra tận cửa hàng chọn quà, bạn có thể mua sắm online thông qua các website, sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo,…

qua tet cho sep
Để mua được món quà tặng tết sếp chất lượng, bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp quà tặng uy tín

Có nên tự tay gói quà Tết tặng sếp không?

Nếu không ưng ý về các món quà được bày bán trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách tự gói quà tại nhà. Cách này không chỉ đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ của quà khi được tự tay chuẩn bị mà còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Đặc biệt, tự tay chuẩn bị quà sẽ giúp tạo nên nét riêng biệt, thể hiện được tấm lòng mà người nhân viên dành cho sếp.

Tặng quà Tết là phương thức hiệu quả để gửi gắm tình cảm và tri ân từ nhân viên đến cấp trên. Vậy nên, việc đầu tư thời gian và tâm sức lựa chọn những món quà phù hợp vô cùng quan trọng. Thông qua những gợi ý này, hy vọng bạn sẽ chọn được quà Tết cho sếp ý nghĩa nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 18:00 - 28/12/2023 - Cập nhật lúc:04:37 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn