Top 15 Loại Quà Tết Công Ty Sang Trọng Và Lịch Sự

Top 15 Loại Quà Tết Công Ty Sang Trọng Và Lịch Sự

Việc tặng quà Tết công ty trong dịp năm mới là nét đẹp truyền thống của văn hóa người Việt. Đây không chỉ là dịp thể hiện tình cảm đến người thân trong gia đình, bạn bè mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp gửi lời tri ân đến đối tác, nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, tặng quà sao cho đúng cách và ý nghĩa nhất thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này, đồng thời gợi ý 9 món quà sang trọng và lịch sự cho dịp Tết này.

Quà Tết công ty là gì?

Quà Tết công ty là những món quà doanh nghiệp chuẩn bị để gửi tặng nhân viên, đối tác, khách hàng và các vị lãnh đạo trong dịp lễ Tết. Không chỉ là văn hóa kinh doanh của người Việt, quà Tết công ty còn là phương thức thể hiện tâm ý, lòng tri ân và gửi lời chúc mừng năm mới ý nghĩa.

Ý nghĩa của quà Tết công ty

Quà Tết cho nhân viên công, các công ty đối tác mang lại nhiều ý nghĩa trong việc tri ân, cảm ơn nhân viên trong công ty đã đóng góp cho sự phát triển chung của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc này còn thể hiện được sự đoàn kết, gắn bó và tạo dựng mối quan hệ giữa đối tác, khách hàng. Có thể nói, ý nghĩa của tặng quà Tết công ty như sau:

  • Làm vui lòng người được nhận quà: Đối với người tặng, món quà Tết là sự tri ân dành cho khách hàng, nhân viên, đối tác. Đối với người nhận, khi được tặng món quà vào dịp đầu năm mới cùng lời chúc có ý nghĩa sẽ cảm thấy trân quý, vui vẻ.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Nhiều doanh nghiệp chọn in logo, thông tin của mình nên các sản phẩm, giỏ quà Tết để tặng khách hàng. Đây là cách quảng bá thương hiệu đơn giản, chi phí không quá lớn nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Với những doanh nghiệp lựa chọn màu sắc hoặc in logo riêng trên quà tặng thể hiện sự nghiệp. Giúp nhiều người biết đến và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.
  • Kích cầu sản phẩm, dịch vụ: Quà Tết công ty tặng khách hàng không chỉ là những sản phẩm có ý nghĩa tri ân mà còn giúp khơi gợi sự tò mò, thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng, công ty với các sản phẩm của doanh nghiệp.
qua tet cong ty
Quà tết công ty là lời chúc và cũng là tấm lòng của doanh nghiệp

Quà Tết công ty tặng cho đối tượng nào?

Quà Tết công ty được phân loại theo những đối tượng dưới đây. Dựa vào đó để lựa chọn được món quà phù hợp, ý nghĩa thiết thực cho người nhận, trao gửi trọn vẹn tâm ý của doanh nghiệp.

Quà Tết cho khách hàng

Đây là một trong những đối tượng mà các công ty quan tâm hàng đầu để lựa chọn quà Tết tri ân dịp cuối năm. Những món quà Tết khách hàng tuy giá trị không quá cao nhưng có thể gây ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng. Điều này cũng góp phần tăng độ nhận diện, nâng cao mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Dựa trên mức độ thân thiết đối với từng nhóm khách hàng mà bạn chọn phân khúc quà Tết công ty mức giá trung bình hoặc cao cấp.

Quà Tết cho đối tác

Đối tác là mắt xích vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ. Tặng quà cho đối tác vào các dịp lễ Tết là cách doanh nghiệp thay lời cảm ơn và khẳng định mối quan hệ khăng khít, đồng thời hy vọng gia tăng sự gắn kết trong chặng đường tiếp theo. Với mỗi nhóm đối tác, doanh nghiệp cũng sẽ cân nhắc để lựa chọn quà Tết phù hợp với ngân sách.

Quà Tết cho sếp

Quà Tết cho sếp mang ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn đối với sự dẫn dắt của lãnh đạo đối với công ty. Việc lựa chọn quà sẽ có sự khác biệt giữa sếp nam và sếp nữ. Thông thường, sếp nam sẽ thường yêu thích món quà Tết sang trọng, quà Tết cao cấp, trong khi đó sếp nữ ấn tượng với những món quà tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao.

Quà Tết cho cán bộ nhân viên

Đồng hành cùng công ty trong suốt năm dài, món quà Tết cho nhân viên công ty như một phần thưởng khích lệ và cũng là tri ân sự đóng góp của các nhân viên từ lãnh đạo công ty. Đây cũng tượng trưng cho mong muốn cùng đồng hành trong khoảng thời gian tiếp theo của lãnh đạo với nhân viên.

Danh sách 15 loại quà Tết công ty sang trọng

Lựa chọn quà Tết cho công ty hợp lý cần đảm bảo các yếu tố như sang trọng, lịch sự, ý nghĩa và phù hợp với người nhận. Vậy, sản phẩm nào nên được dùng để làm quà tặng? Cùng tham khảo danh sách 10 loại sản phẩm được ưa chuộng dưới đây.

Rượu vang

Rượu vang là dòng sản phẩm được khá nhiều công ty lựa chọn để tặng khách hàng, đối tác, nhân viên vào các dịp Tết. Hiện nay có rất nhiều loại rượu vang được thiết kế đẹp mắt, chất lượng tốt và phù hợp với các mức kinh tế khác nhau. Tặng rượu vang thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp của doanh nghiệp trong mắt đối tác. Vì vậy, đây là một trong những lựa chọn được nhiều cá nhân, công ty đánh giá cao.

Xem thêm: Top 8+ Quà Tết Khách Hàng Ý Nghĩa Và Thiết Thực

qua tet cong ty
Rượu vang là dòng sản phẩm được khá nhiều công ty lựa chọn để tặng khách hàng

Chọn đồng hồ treo tường làm quà Tết công ty

Đồng hồ treo tường là món quà độc đáo, biểu tượng cho thời gian và sự tôn trọng đối với lời hẹn hợp tác tương lai dành cho khách hàng. Món quà Tết này còn là sự cam kết, thể hiện mối quan tâm đặc biệt đến tầm nhìn, tiện ích trong hoạt động kinh doanh với đối tác. Vì vậy, tặng đồng hồ sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, tạo nên mối liên kết mật thiết, ý nghĩa về thời gian trong sự phát triển chung.

Đặc sản vùng miền

Tặng quà Tết bằng đặc sản vùng miền phù hợp với các đơn vị, doanh nghiệp thuộc địa phương có các sản phẩm mang tính biểu tượng, có chất lượng tốt. Đây là cách thể hiện sự chu đáo, thân thiện đối với khách hàng, đối tác và nhân viên trong công ty.  Bên cạnh đó, cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp trong ngày Tết. Hãy lựa chọn các loại đồ khô, dễ vận chuyển và được trình bày đẹp mắt.

Giỏ bánh kẹo, hoa quả

Giỏ trái cây, bánh kẹo là một trong những món quà Tết phổ biến, phù hợp với nhiều đối tượng. Món quà này không chỉ thể hiện sự quan tâm đến người được tặng, mà còn mang đến lợi ích thiết thực, hữu dụng đối với người nhận.

Với giỏ quà Tết, có thể sử dụng riêng hoa quả, bánh kẹo hoặc kết hợp cả 2 loại trong cùng một giỏ. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn loại quả có chất lượng tốt, không dễ dập nát. Bởi trong quá trình vận chuyển có thể khiến hoa quả hư hỏng, gây mất thiện cảm đối với người nhận. Đặc biệt, bánh kẹo hoa quả có giá thành hợp lý, hoàn toàn thiết kế được các giỏ quà Tết 300k hoặc giỏ quà Tết 200k đáp ứng ngân sách của nhiều đối tượng.

qua tet cong ty
Chọn giỏ bánh kẹo, hoa quả làm quà Tết công ty

Chọn lịch để bàn làm quà Tết công ty

Lịch để bàn là quà tặng không nên bỏ qua trong ngày Tết. Món quà này tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa biểu tượng cho một khởi đầu mới tốt đẹp. Các công ty có thể in logo của đơn vị mình nên lịch để tạo ấn tượng cho thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác.  

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Phiếu mua hàng

Nếu chưa biết nên chọn gì để tặng quà Tết công ty cho nhân viên, khách hàng các doanh nghiệp có thể lựa chọn phiếu mua hàng. Đây có thể là phiếu ưu đãi, giảm giá cho chính các sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất nhằm quảng bá thương hiệu hoặc các phiếu mua sắm đến từ các trung tâm thương mại. 

Tùy vào từng đối tượng cụ thể, giá trị của phiếu mua hàng cũng có hạn mức riêng phù hợp. Thông thường, các phiếu giảm giá này có thể chiết khấu 15 – 20% cho các sản phẩm.

Chọn bộ ấm chén, tách trà làm quà Tết công ty

Bộ ấm trà là dụng cụ pha chế, thưởng thức trà tạo sự sang trọng trong ngày Tết và có tính ứng dụng cao. Chính vì vậy, lựa chọn một bộ ấm chén, tách trà lịch sự, đẹp mắt có ý nghĩa biểu tượng và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng. Bên cạnh yếu tố giá thành thì phong cách hoa văn trên bộ ấm chén cũng cần được lựa chọn tỉ mỉ sao cho phù hợp với đối tượng được tặng.

Xem thêm: Giỏ Quà Tết 200k Thường Có Gì, Mua Giỏ Nào Và Ở Đâu?

qua tet cong ty
Bộ ấm trà là dụng cụ pha chế, thưởng thức trà tạo sự sang trọng trong ngày Tết

Sản phẩm công ty

Đây là lựa chọn phù hợp với các công ty sản xuất các mặt hàng phù hợp với nhu cầu của nhiều người trong dịp Tết. Việc tặng các sản phẩm công ty sẽ giúp tăng độ nhận diện của sản phẩm, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Vật phẩm phong thủy

Linh vật phong thủy có ý nghĩa biểu trưng vào dịp đầu năm mới và là một trong những món quà Tết doanh nghiệp được nhiều người lựa chọn. Hiện nay các sản phẩm này được thiết kế đa dạng và mẫu mã, chất liệu và có thể sử dụng được lâu dài. Bên cạnh đó, linh vật phong thủy còn thể hiện ngụ ý mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.

Hộp trà thượng hạng

Tặng trà những năm gần đây đã được nhiều công ty lựa chọn làm quà Tết để thể hiện sự trân trọng quan hệ hợp tác, thể hiện sự gần gũi và cũng phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người biếu tặng. Thưởng trà là một trong những nét văn hóa quen thuộc của người Việt Nam, tượng trưng cho những buổi sum họp, quây quần cùng trò chuyện bên nhau của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, lựa chọn hộp trà làm quà tặng ngày Tết sẽ giúp gửi trao những lời chúc hạnh phúc viên mãn cho đối phương.

Hạt dinh dưỡng

Danh sách 15 loại quà Tết công ty sang trọng, ý nghĩa chắc chắn không thể thiếu hạt dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macca, hạt điều,…. Với giá trị dinh dưỡng lớn cùng hương vị thơm ngon, người nhận sẽ cảm nhận rõ tấm lòng và sự chu đáo từ người gửi. Bên cạnh đó, hạt dinh dưỡng được đóng gói trong hộp thủy tinh trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ, chỉn chu. Đây chính là món quà Tết công ty sang trọng, giúp trao gửi trọn vẹn lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng cho khách hàng, đối tác, nhân viên hoặc đồng nghiệp.

qua tet cong ty
Hạt dinh dưỡng được đóng gói trong hộp thủy tinh trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ, chỉn chu

Chọn chậu mai vàng là quà Tết công ty

Hoa mai vàng với màu sắc nổi bật, hương thơm dịu và sở hữu nét đẹp riêng là biểu tượng của sự may mắn, sung túc, thịnh vượng và phú quý. Tặng nhau một chậu mai vàng vào dịp Tết đến giúp truyền tải những lời chúc mừng năm mới ý nghĩa nhất. Ngoài ra, hoa mai vàng cũng được các doanh nghiệp chọn làm quà tặng mang theo ý nghĩa chúc thành công trong kinh doanh. Vậy nên, nếu vẫn đang băn khoăn chưa lựa chọn được món quà Tết ý nghĩa, bạn có thể chọn chậu mai vàng để trao gửi tấm lòng trong dịp đầu xuân năm nay.

Yến sào cao cấp

Xu hướng tặng quà Tết những năm gần đây thường chú trọng vào sức khỏe. Vậy nên, những hộp yến sào là món quà Tết cao cấp mà doanh nghiệp nên lựa chọn để tặng cho đối tác, khách hàng và các lãnh đạo cấp cao. Hộp quà được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ vừa thể hiện sự tận tâm, chu đáo của người tặng, đây cũng là lời chúc sức khỏe dồi dào, chúc một năm mới bình an thịnh vượng.

Chọn tranh treo tường làm quà Tết công ty

Một trong những món quà Tết ý nghĩa mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để tặng cho đối tác, khách hàng là tranh treo tường. Theo phong thủy, những bức tranh này mang đến sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, tranh treo tường cũng làm không gian nhà trong dịp Tết trở nên sinh động hơn. Hiện có rất nhiều mẫu tranh phong thủy với mẫu mã và ý nghĩa đa dạng, tùy vào lời chúc gửi đến người nhận như tài lộc, sức khỏe, may mắn,… để lựa chọn bức phù hợp nhất. 

Lì xì – Quà Tết công ty ý nghĩa thiết thực

Một món quà Tết thiết thực nhưng vô cùng ý nghĩa chính là phong bao lì xì. Những phong bao lì xì đỏ rực rỡ được trao gửi với ý nghĩa chúc một năm mới may mắn, phát tài phát lộc. Lưu ý rằng, mệnh giá trong các phong bao lì xì không quan trọng mà điều thực sự mang lại ý nghĩa là lời chúc từ tận tấm lòng của người gửi.

qua tet cong ty
Lì xì – Quà tết công ty ý nghĩa thiết thực

Khi lựa chọn quà Tết công ty cần chú ý điều gì?

Lựa chọn quà Tết công ty không quá khó nhưng đòi hỏi sự tinh tế và có giá trị gửi gắm thông điệp tới người nhận. Để có được món quà như ý, các doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố sau:

  • Màu sắc phù hợp: Ngày Tết, những vật dụng, đồ trưng bày luôn có các gam màu rực rỡ, như đỏ, vàng,… Vì vậy, cần cân nhắc chọn hình ảnh trang trí, quà có màu sắc tươi sáng, phù hợp với không khí ngày Tết.
  • Nên tránh các số 4 và số 13: Theo quan niệm truyền thống, 4 và 13  là 2 con số cần kiêng kỵ, không đem lại may mắn cho người nhận quà. Vì thế, khi sắp xếp giỏ quà hoặc sản phẩm làm quà Tết cần tránh số lượng 4 và 13. Thay vào đó, hãy chọn những có ý nghĩa may mắn như 6, 8 – biểu trưng cho sự phát tài, phát lộc.
  • Chọn quà tặng thiết thực, tiện ích: Trong ngày Tết, người nhận có thể dùng cho việc trang trí bàn thờ hoặc bàn tiệc để đãi khách sẽ tăng ý nghĩa và giá trị sử dụng của món quà.
  • Chất lượng quà tặng: Cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn thời hạn sử dụng xa. Điều này sẽ tạo được thiện cảm và thể hiện sự tấm lòng của người tận.
  • Phù hợp sở thích: Tùy đối tượng, địa vị xã hội để tặng món quà phù hợp là yếu tố rất quan trọng. Nên lựa chọn những món quà tốt cho sức khỏe và thiết kế đẹp mắt để tạo ấn tượng. Theo đó, quà Tết cho nhân viên công ty sẽ khác với quà tặng đối tác, khách hàng lớn.
  • Cân đối ngân sách phù hợp: Không lãng phí, tránh thâm hụt ngân sách là tiêu chí quan trọng và là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn quà Tết. Bên cạnh đó, có thể tự thực hiện các cách làm giỏ quà Tết tại nhà để giảm bớt chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Giá trị của một món quà Tết công ty không hoàn toàn đo bằng tiền mà còn dựa trên ý nghĩa thực tế mà món quà đó mang lại. Do vậy, hãy cân nhắc thật lý trước khi chọn vật phẩm để tặng cho từng đối tượng sao cho phù hợp, đem lại niềm vui cho cả đôi bên.

Xem thêm: Gợi Ý 10 Quà Tết Doanh Nghiệp Cao Cấp, Ý Nghĩa Nhất

Ngày đăng 16:00 - 26/12/2023 - Cập nhật lúc:04:38 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn