15+ Món Quà Tết Ý Nghĩa Và Độc Đáo Cho Từng Đối Tượng

15+ Món Quà Tết Ý Nghĩa Và Độc Đáo Cho Từng Đối Tượng 

Đầu xuân năm mới là thời điểm thích hợp để trao tặng nhau những món quà Tết ý nghĩa. Đây không chỉ là lời chúc mà cũng chính là một phương thức để bạn bày tỏ tình cảm với người nhận. Vậy bạn đã biết cách chọn quà cho từng đối tượng chưa? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết, đồng thời bật mí 15+ món quà Tết vô cùng ý nghĩa.

Hướng dẫn chọn quà Tết ý nghĩa cho từng đối tượng

Bất kỳ ai, đặc biệt là người trưởng thành đều có rất nhiều mối quan hệ. Để bày tỏ tấm lòng, tình cảm và sự trân trọng các mối quan đệ này thì tặng quà Tết là một phương thức biểu đạt rất phù hợp. Đối với từng đối tượng sẽ có những món quà phù hợp riêng. Dưới đây là hướng dẫn chọn quà Tết ý nghĩa cho từng đối tượng.

Cách chọn quà Tết ý nghĩa biếu ông bà, cha mẹ

Khi chọn quà Tết biếu ông bà, cha mẹ, nên chọn các món quà ý nghĩa thiết thực, đảm bảo chất lượng. Hiện nay xu hướng tặng quà Tết cho người thân là các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Điều này không chỉ thể hiện lòng hiếu thảo mà còn cả lòng biết ơn, trân trọng những người thân yêu trong gia đình.

Quà Tết ý nghĩa tặng bạn bè thân thiết

Đối với bạn bè thân thiết, bạn có thể tham khảo lựa chọn những món quà phù hợp với sở thích và xu hướng hiện đại. Đôi khi chỉ cần những món quà nho nhỏ hoặc một phong bao lì xì nhưng vẫn thể hiện được tình cảm và lòng chân thành, giúp mối quan hệ thêm khăng khít hơn.

Quà Tết biếu sếp ý nghĩa

Quà Tết cho sếp thể thể hiện tấm lòng chân thành và tri ân với những hướng dẫn, chỉ bảo trong công việc, đồng thời cũng tượng trưng cho tinh thần cầu tiến. Bạn nên lựa chọn những món quà cao cấp, sang trọng, tinh tế để trao gửi lời chúc cho năm mới an khang, thịnh vượng.

Quà Tết ý nghĩa cho khách hàng và đối tác

Để duy trì mối quan hệ với khách hàng và đối tác, một món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến rất quan trọng. Những món quà này thể hiện tấm lòng, lời chúc hạnh phúc, thịnh vượng cho người nhận. Chọn quà Tết cho khách hàng và đối tác nên lựa chọn các món quà cao cấp, sang trọng, đặc biệt nên in logo hoặc thông điệp riêng của doanh nghiệp muốn gửi đến. Đây cũng là một trong những chiến thuật để marketing quảng bá hình ảnh hiệu quả mà hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng. 

Xem thêm: Top 15 Quà Tết Khách Hàng Ý Nghĩa Và Thiết Thực

qua tet y nghia
Quà tết ý nghĩa cho khách hàng và đối tác thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp

Quà Tết cho đồng nghiệp

Những món quà Tết ý nghĩa thay lời cảm ơn đồng nghiệp đã sát cánh và hỗ trợ trong công việc. Điều này giúp mối quan hệ trở nên khăng khít hơn giữa bạn và những người đồng nghiệp. Các món quà dành cho đồng nghiệp không cần quá cầu kỳ, đắt đỏ nhưng cần đảm bảo chỉn chu, tinh tế, phù hợp với sở thích của họ.

Quà Tết ý nghĩa cho nhân viên

Quà Tết cho nhân viên là cách thể hiện tình cảm và sự trân trọng của ban lãnh đạo công ty đến những cống hiến của người lao động. Việc lựa chọn những món quà Tết cho nhân viên đều cao tính thiết thực, có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày. Lựa chọn quà ý nghĩa cũng chính là phương tiện bày tỏ sự quan tâm của doanh nghiệp đến nhân viên.

Gợi ý 15+ món quà Tết ý nghĩa trao gửi dịp xuân năm nay

Như đã chia sẻ, việc quà biếu Tết ý nghĩa cần đầu tư thời gian và công sức suy nghĩ lựa chọn bởi mỗi người sẽ có sở thích riêng. Vậy nên, trước tiên bạn cần tìm hiểu về tính cách, sở thích và nhu cầu của từng người. Dưới đây là gợi ý 15+ món quà Tết ý nghĩa trao gửi dịp xuân năm nay.

Giỏ trái cây

Một trong những món quà Tết ý nghĩa được nhiều người lựa chọn là giỏ trái cây. Mỗi loại trái cây có ý nghĩa khác nhau như:

  • Táo: Màu đỏ ý nghĩa tượng trưng cho phát tài, may mắn.
  • Thanh long: Hình ảnh tượng trưng cho rồng, ý nghĩa sự sang trọng và phồn thịnh.
  • Phật thủ: Đại diện cho sự phù hộ che chở của Phật Tổ cho cả gia đình trong năm mới.
  • Sung: Thể hiện sự sung túc trong mọi mặt như công việc, sức khỏe, tình yêu.
  • Đu đủ: Mong muốn mong muốn đầy đủ, sung túc.

Giỏ trái cây được kết hợp giữa các loại quả này sẽ là lời chúc vô cùng ý nghĩa cho năm mới. Đặc biệt, các giỏ trái cây hiện được sắp xếp, trang trí đẹp mắt cũng thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ, chỉn chu của người tặng.

Xem thêm: Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

qua tet y nghia
Một trong những món quà tết ý nghĩa được nhiều người lựa chọn là giỏ trái cây

Dược liệu quý ý nghĩa cầu chúc sức khỏe

Dược liệu quý sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, huyết áp,… cho người dùng. Trong dịp Tết này, bạn có thể lựa chọn tặng ông bà, bố mẹ hoặc sếp những loại dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, tổ yến, nhân sâm, nấm linh chi,… như một lời chúc, một sự quan tâm sức khỏe trong năm mới. 

Nhưng cần lưu ý, hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán dược liệu giả, dược liệu kém chất lượng. Vậy nên, bạn cần tìm và lựa chọn những nhà cung cấp dược liệu uy tín.

Chai rượu vang

Rượu vang là thức uống đẳng cấp, thường có mặt trong các bữa tiệc lớn. Một chai rượu vang đỏ tặng cho đối tác, khách hàng hoặc cấp trên chính là lời chúc may mắn, như ý cho dịp Tết này. Với hương vị thơm ngon, cả nam giới và nữ giới đều có thể sử dụng được. Vì thế, đây chính là món quà Tết ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn.

Rượu vang cũng có rất nhiều mức giá, giao động từ 300.000 VNĐ cho đến vài triệu. Vậy nên, tùy thuộc vào khả năng tài chính để cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất.

Hộp trà cao cấp

Trà là món quà Tết truyền thống mang sự tinh tế và tao nhã riêng biệt. Cùng nhau trò chuyện và thưởng thức chén trà giúp không gian thêm ấm cúng và thân thiết hơn. Vậy nên, trà còn mang ý nghĩa gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến người nhận. 

Trong dịp Tết này, bên cạnh tặng trà xanh truyền thống, bạn có thể lựa chọn các loại trà hoa tốt cho sức khỏe như trà hoa cúc, trà sen, trà hoa hồng,… Không chỉ tốt cho sức khỏe mà trà còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giúp chào đón năm mới với tinh thần vui tươi nhất.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Bộ ấm trà

Sau khi nhắc đến trà, chắc chắn không thể thiếu một bộ ấm trà mang vẻ trang nhã và sang trọng. Món quà này rất thích hợp để tặng cho ông bà, cha mẹ hoặc thầy cô. Hiện nay có rất nhiều mẫu ấm trà với kiểm dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, ưu tiên lựa chọn các bộ ấm chén làm từ chất liệu gốm sứ và thủy tinh để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.

qua tet y nghia
Ấm chén rất thích hợp để tặng cho ông bà, cha mẹ hoặc thầy cô

Đặc sản quê hương

Đặc sản quê hương là những món ăn mang hương vị đặc trưng của từng vùng, ví dụ như bánh đậu xanh Hải Dương, nem chua Thanh Hóa, cơm lam Tây Bắc, bánh pía Sóc Trăng hay bánh bột lọc xứ Huế. Đây là các món quà Tết ý nghĩa để tặng đồng nghiệp, bạn bè ở nơi xa, vừa thể hiện tình cảm thân thiết lại mang ý nghĩa niềm tự hào về quê hương.

Các loại hạt

Các loại hạt có hương vị thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những phần không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết để mời khách đến thăm nhà. Việc tặng hạt làm quà Tết vừa mang ý nghĩa chúc sức khỏe cho người nhận mà còn thể hiện sự quan tâm chu đáo, tỉ mỉ của người tặng. Các loại hạt thường được ưa chuộng trong dịp tết như hạt bí, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, hạnh nhân, hướng dương,…

Cây cảnh Tết

Mai, đào, quất, cúc, tùng, trúc, lan,… là những loại cây được nhiều người lựa chọn làm quà Tết cho ông bà, bố mẹ, đối tác, cấp trên, khách hàng,…. Đây không chỉ là biểu tượng của mùa xuân mà còn mang ý nghĩa chúc phồn thịnh, phát tài và may mắn đến người nhận.

Lịch để bàn, treo tường

Đây là món quà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm quà Tết cho đối tác, khách hàng, nhân viên để tri ân quá trình đồng hành trong suốt năm qua. Món quà này rất thanh lịch và mang tính thiết thực, vừa để trang trí, vừa giúp người nhận theo dõi ngày tháng và cùng giúp doanh nghiệp marketing truyền thông cho đơn vị mình. Vậy nên, các doanh nghiệp có thể thiết kế riêng các loại lịch để bàn, lịch treo tường và in ấn logo của đơn vị để tạo nét riêng biệt và tăng khả năng nhận diện.

Tranh treo tường

Các bức tranh treo tường như “Mã đáo thành công”, “Tranh thuận buồm xuôi gió”, “Tranh sơn thuỷ”, “Tranh Phật”,… được nhiều người lựa chọn làm quà Tết nhờ ý nghĩa chúng mang lại. Tuy nhiên, những bức tranh này cũng cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn bức phù hợp với năm sinh, bản mệnh của người nhận. Tuy hơi cầu kỳ và cần đầu tư thời gian trong khâu chọn lựa, nhưng đây cũng chính là cách thể hiện tấm lòng của người tặng.

Xem thêm: Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng: Gợi Ý 13 Món Quà Ý Nghĩa Nhất

qua tet y nghia
Các bức tranh treo tường được nhiều người lựa chọn làm quà tết nhờ ý nghĩa chúng mang lại

Tượng phong thủy

Tượng phong thủy là quà Tết ý nghĩa thú hút tiền tài, may mắn cho gia chủ. Đặc biệt các doanh nhân thường rất quan tâm đến những vật phẩm phong thủy ngày. Bạn có thể lựa chọn các tượng linh vật, đá phong thủy, quả cầu phong thủy,…  Nhưng cũng cần đảm bảo hợp với tuổi tác và bản mệnh người nhận.

Thiết bị công nghệ

Bạn có thể lựa chọn các thiết bị công nghệ làm quà biếu Tết. Cụ thể

  • Quà Tết ý nghĩa cho người thân: Có thể chọn máy massage, máy đo đường huyết, đo huyết áp, máy dọn nhà,…
  • Với anh chị em, bạn bè: Chọn điện thoại, tai nghe, ipad,…
  • Đối với sếp, kháng hàng: Một số thiết bị như máy đọc sách, laptop, máy lọc không khí,… 

Các món quà này mang đến nhiều tiện ích cho sức khỏe và đời sống, là một món quà Tết thiết thực mà bạn nên lựa chọn làm quà tặng trong dịp Tết năm nay.

Trang phục mới –  Quà Tết ý nghĩa biếu ông bà bố mẹ

Một bộ trang phục mới là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa với ông bà, bố mẹ. Món quà này tượng trưng cho tình cảm, lòng thảo thơm và kính trọng của con cháu với đáng sinh thành, đồng thời đây cũng là lời chúc mạnh khỏe, trường thọ, mong một năm mới an lành đến với người thân trong gia đình.

Hộp quà Tết ý nghĩa

Hộp quà Tết là món quà ý nghĩa và rất thiết thực. Thông thường, hộp quà được thiết kế kết hợp giữa các loại bánh kẹo, trà, cà phê, rượu bia,… tùy yêu cầu người mua. Vậy nên, các hộp quà có thể linh động thay đổi với sở thích người nhận. Đặc biệt, hiện nay các nhà cung cấp quà Tết cho ra nhiều mẫu quà Tết cao cấp, sang trọng, được đóng gói chỉn chu cả về chất lượng và hình thức nên hoàn toàn an tâm khi tặng cho người thân, đối tác, khách hàng.

qua tet y nghia
Hộp quà tết là món quà ý nghĩa và rất thiết thực

Vé du lịch

Vé du lịch là món quà Tết vô cùng đặc biệt và ý nghĩa cho người thân, bạn bè. Món quà này sẽ giúp người nhận có khoảng thời gian thư giãn, trải nghiệm khám phá những địa điểm mới, đặc biệt du lịch cùng nhau sẽ tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ, giúp gắn kết mối quan hệ của bạn với người thân yêu.

Tặng phong bao lì xì

Nếu bạn vẫn đang phân vân và không biết nên chọn món quà nào thì có thể tặng phong bao lì xì. Ý nghĩa của phong bao lì xì sẽ không nằm ở số tiền mừng, mà điều quan trọng nằm ở tấm lòng, tâm tư tình cảm mà bạn muốn gửi gắm. Màu đỏ của bao lì xì là màu sắc tượng trưng cho như ý, sung túc, cát tường, thịnh vượng trong suốt cả năm. Ngoài ra, đây cũng là màu của hy vọng và may mắn trong suốt cả năm.

Những món quà nên tránh tặng vào ngày Tết

Quà Tết không chỉ để bày tỏ tình cảm, tấm lòng của người tặng mà còn là lời chúc cho một năm mới may mắn, an khang, thịnh vượng. Vậy nên, khi chọn quà Tết cũng cần lưu ý tránh những món dưới đây.

  • Đồ vật màu đen: Theo quan niệm xa xưa, màu trắng và màu đen là màu sắc không may mắn, tượng trưng cho những điều xui xẻo, tang tóc. Vậy nên vào dịp lễ Tết không nên tặng những món đồ mang màu sắc này.
  • Vật sắc nhọn: Kéo, dao nĩa, kim chỉ,… sắc nhọn được người xưa quan niệm sẽ đem lại sự bất hòa, xung khắc, xui xẻo trong gia đình. Vì thế cần tránh các món đồ này khi chọn quà Tết.
  • Gương: Người Châu Á kiêng kị tặng gương vì cho rằng sẽ lôi kéo với ác quỷ, hồn ma. Ngoài ra, chúng rất dễ vỡ nên nếu làm vỡ gương sẽ gây xui xẻo, kém may mắn. Để phù hợp với văn hóa, cần tránh tặng gương vào các dịp lễ Tết.
  • Hạt tiêu: Người miền Nam rất kiêng kỵ tặng nhau hạt tiêu vào ngày Tết vì họ quan niệm hạt tiêu là tiêu tan, tiêu tán, không may mắn cho cả năm.
  • Khăn tay: Khăn tay thường dùng để lau nước mắt và mồ hôi, gợi đến sự thất vọng và đau khổ của người dùng. Vậy nên nếu tặng một chiếc khăn tay nghĩa là đoán trước người đó sẽ đau khổ và khóc lóc nhiều trong tương lai.
qua tet y nghia
Tránh tặng đồ sắc nhọn vào dịp tết

Điều cần chú ý khi chọn quà Tết ý nghĩa 

Để chọn được món quà Tết ý nghĩa và thể hiện được trọn vẹn tấm lòng, bạn sẽ cần dành ra cả thời gian và công sức. Bên cạnh đó cần lưu ý vấn đề như:

  • Chọn món quà Tết phù hợp sở thích và đặc điểm riêng của từng người nhằm đảm bảo món quà mang đến niềm vui cho người nhận.
  • Chọn những món quà mang tính thiết thực, hữu dụng trong cuộc sống của người nhận, điều này cũng giúp truyền tải sự quan tâm của người gửi đến đời sống người nhận.
  • Chú ý kỹ tới hình thức món quà Tết, đảm bảo quà được gói cẩn thận, tỉ mỉ, chỉn chu và mang tính thẩm mỹ cao. Đây cũng là cách để thể hiện sự tôn trọng đến người nhận.
  • Bên cạnh trao gửi những món quà vật chất, bạn cũng nên gửi tới người nhận những lời chúc ý nghĩa cho dịp năm mới để thể hiện được trọn vẹn tấm lòng của mình.
  • Tặng quà Tết đúng thời điểm, thông thường bạn nên tặng trong các ngày trước khi Tết đến hoặc tặng trong 3 ngày đầu năm mới để mang lại niềm vui cũng như may mắn cho người nhận.
  • Chọn địa chỉ cung cấp quà Tết uy tín, bạn có thể tham khảo các đơn vị chuyên cung cấp quà tặng, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc có thể tự gói quà tại nhà.
  • Tính toán và cân đối chi phí tặng quà, bạn có thể chia các đối tượng nhận quà thành nhóm như gia đình, công việc và mối quan hệ xã hội khác để chủ động chi tiêu hợp lý.

Trên đây là gợi ý về 15 món quà Tết ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… trong dịp Tết này. Mong rằng các món quà bạn chọn sẽ thực sự phù hợp và gửi được trọn vẹn những thông điệp về sự hạnh phúc, may mắn, thịnh vượng đến cho người nhận.

Xem thêm:

Ngày đăng 8:00 - 30/12/2023 - Cập nhật lúc:11:50 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn