10+ Món Quà Tết Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Và Thiết Thực Nhất 2024

10+ Món Quà Tết Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Và Thiết Thực Nhất 

Tết đến xuân về là dịp thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình sau một năm làm việc vất vả. Vì thế, chọn quà Tết cho bố mẹ thế nào cho ý nghĩa, phù hợp là điều được nhiều người nghiên cứu, tìm hiểu.

Tặng quà Tết cho bố mẹ mang ý nghĩa gì?

Tặng quà Tết cho bố mẹ trong mỗi dịp đầu xuân năm mới không chỉ là truyền thống của người Việt, đây còn là phương thức truyền tải thông điệp yêu thương của con cái đến đấng sinh t hành. Khi tặng quà, mục đích chung đều hướng tới những giá trị về tình thân ấm áp như:

  • Lời cảm ơn đến bố mẹ: Các món quà Tết dù to hay nhỏ cũng mang trọng trách truyền tải lời cảm ơn của con cái đến với đấng sinh thành.
  • Lòng hiếu thảo: Tận tâm lựa chọn các món quà ý nghĩa, thiết thực, phù hợp theo nhu cầu và sở thích của bố mẹ thể hiện lòng hiếu thảo và sự quan tâm chăm sóc của con cái.
  • Thể hiện lòng yêu thương và trân trọng: Tặng quà Tết cho bố mẹ, người thân thể hiện sự trân trọng, quan tâm, yêu thương, mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với bố mẹ trong năm mới.

Danh sách 10+ món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa

Để chọn được quà Tết có ý nghĩa với bố mẹ không quá khó. Tuy nhiên, món quà nào có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng luôn được chú trọng. Dưới đây là một số loại quà Tết cho bố mẹ có thể tham khảo: 

Thực phẩm chức năng

Bố mẹ là người có công sinh thành, nuôi dưỡng con cái trưởng thành, trải qua nhiều gian khó. Theo thời gian, sức khỏe của họ sẽ giảm dần. Lúc này, việc chăm sóc sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, việc tặng thực phẩm chức năng là hết sức hợp lý.

Xem thêm: Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng: Gợi Ý 13 Món Quà Ý Nghĩa Nhất

qua tet cho bo me
Thực phẩm chức năng là món quà phù hợp với người lớn tuổi

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng, đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Theo đó, bạn có thể lựa chọn thực phẩm chức năng dạng viên uống bồi bổ cơ thể hoặc các sản phẩm có xuất xứ thiên nhiên như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, yến sào…

Trang phục, quần áo

Tết đến là dịp để sửa soạn những bộ trang phục đẹp nhất với mong muốn chào một năm mới vui tươi, một khởi đầu suôn sẻ. Vì vậy, việc tặng trang phục, quần áo cho bố mẹ được cho là lựa chọn đáng để lưu tâm.

Hãy lựa chọn những trang phục có màu sắc, chất liệu phù hợp với độ tuổi và thời tiết vào dịp Tết. Với bố, bạn có thể tặng bộ vest, giày tây; với mẹ có thể lựa chọn áo dài, khăn, giày để sử dụng trong năm mới.

Tết tặng quà gì cho bố mẹ? Giỏ quà Tết

Một trong những món quà Tết cho bố mẹ không thể bỏ qua chính là giỏ quà Tết. Hiện nay có rất nhiều giỏ quà được thiết kế sẵn, có hình thức sang trọng, bắt mắt, có chất lượng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tay lựa chọn những sản phẩm phù hợp, có chất lượng tốt để tạo thành giỏ quà riêng phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Thông thường, các giỏ quà gồm có bánh kẹo, rượu, trà hoặc giỏ hoa quả.

qua tet cho bo me
Tết tặng quà gì cho bố mẹ – Giỏ quà tết

Đồ gia dụng nội thất

Để chào đón một năm mới, các gia đình đều dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Vì vậy, bạn có thể tặng bố mẹ các vật dụng trong gia đình như tủ, kệ, tivi, một bộ bát đĩa hoặc nồi chảo mới. Đây là những món quà Tết ý nghĩa, có tính ứng dụng cao có thể sử dụng lâu dài.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Chuyến du lịch

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn du lịch vào dịp Tết để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Đây cũng là dịp gia đình quây quần bên nhau, khám phá những điều mới là sẽ là một kỷ niệm đẹp trong dịp năm mới.

Cây cảnh trang trí

Gợi ý quà Tết cho bố mẹ tiếp theo bạn có thể tham khảo là cây cảnh trang trí ngày xuân. Các loại cây hoa như hoa đào, mai, kim tiền… là những loài cây có ý nghĩa tốt lành trong ngày đầu năm mới. Bạn có thể chọn cây trồng trong vườn hoặc lựa chọn cây được trồng sẵn trong chậu, được thiết kế đẹp mắt, có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với không gian của gia đình.

Xem thêm: 10+ Quà Tết Cho Ông Bà Trao Ý Nghĩa Gửi Trọn Yêu Thương

qua tet cho bo me
Cây cảnh trang trí ngày Tết là gợi ý quà tặng thú vị

Bộ ảnh gia đình

Chụp ảnh gia đình là cách ghi dấu những khoảnh khắc vui vẻ ấm cúng bên ông bà, bố mẹ. Bạn có thể tổ chức một buổi chụp ảnh gia đình, rửa ảnh và đóng khung để dành tặng người thân. Đây là món quà rất ý nghĩa, chắc chắn sẽ làm người thân của bạn cảm thấy hạnh phúc.

Tranh thư pháp, câu đối đỏ, tranh ảnh chào xuân năm mới

Ngoài tặng bộ ảnh, bạn có thể chọn mua các bộ tranh thư pháp hoặc các bức tranh ảnh năm mới. Mỗi bức tranh sẽ có những ý nghĩa khác biệt, khi tặng những bộ tranh này sẽ giúp trao gửi tình cảm và những lời nhắn nhủ thầm kín của con cái đối với bố mẹ. Ngoài ra, câu đối đối cũng là lựa chọn phổ biến khi tặng quà cho bố mẹ, ông bà, giúp mang lại không khí Tết nhộn nhịp, vui tươi khắp không gian trong nhà.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe 

Đối với bố mẹ, việc chăm sóc sức khỏe là vô cùng quan trọng. Hãy thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách tặng các thiết bị chăm sóc sức khỏe. Các món đồ phù hợp với người lớn như máy đo huyết áp, ghế massage…

Linh vật phong thủy

Tặng bố mẹ những món linh vật phong thủy mang ý nghĩa về lời chúc phồng thịnh, may mắn, an khang thịnh vượng. Bên cạnh ý nghĩa tâm linh, tượng linh vật phong thủy khi đặt trong phòng khách còn giúp không gian của gia đình trong ngày Tết thêm trang trọng và độc đáo, ấn tượng. Cần lưu ý khi chọn linh vật phong thủy, bạn sẽ cần chọn vật phẩm phù hợp với mệnh tuổi của bố mẹ và các thành viên trong gia đình để đảm bảo không gây xung khắc, tránh ảnh hưởng đến tài lộc.

Hướng dẫn cách chọn mua quà Tết bố mẹ

Tết mua quà gì cho bố mẹ để đem lại niềm vui và ý nghĩa trong ngày đầu năm mới là mối quan tâm của nhiều người. Hãy tham khảo một số cách giúp bạn dễ dàng lựa chọn quà dành tặng người thân sau đây:

  • Tìm hiểu về sở thích của bố mẹ: Hiểu được sở thích của bố mẹ sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Từ đó, người nhận cũng sẽ cảm nhận được niềm vui, sự quan tâm của bạn dành cho họ. Nếu là bố mẹ của bạn, việc hiểu sở thích sẽ đơn giản hơn, tuy nhiên nếu lần đầu tiên mua quà Tết cho bố mẹ người yêu bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu trước sở thích của người nhận.
  • Chú ý màu sắc của món quà: Nên chọn những món quà có màu sắc tươi sáng, phù hợp với không khí ngày Tết. Cần hạn chế chọn màu quá tối hoặc quá lòe loẹt không phù hợp với độ tuổi của bố mẹ.
  • Chú trọng đến chất lượng: Bạn không cần tặng những món quà quá đắt tiền hoặc quá nhiều món quà một lúc. Tuy nhiên, hãy chú trọng đến chất lượng của quà tặng để đảm bảo truyền tải được tình cảm, sự chu đáo của bạn đối với người thân.
  • Giỏ quà Tết mang tính thiết thực: Vào dịp Tết nên tặng quà gì cho bố mẹ có tính ứng dụng cao, dùng được trong ngày Tết cũng như cuộc sống hàng ngày. Đáp ứng được điều này sẽ làm tăng giá trị, ý nghĩa của món quà.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Khi mua quà Tết cho bố mẹ vợ hoặc bố mẹ của mình, nam giới thường là người ít có kinh nghiệm mua sắm. Vì vậy, cần tìm hiểu và tham khảo nơi bán uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, dễ gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn.
  • Lựa chọn quà phù hợp với từng đối tượng: Quà biếu Tết bố mẹ vợ, bố mẹ người yêu, bố mẹ sinh ra mình sẽ có sự khác biệt trong lựa chọn. Tuy không khác nhau về giá trị, chất lượng, nhưng hình thức của món quà cần có sự chuẩn bị chu đáo, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng.

Trên đây là gợi ý 10+ món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa được nhiều người lựa chọn nhân dịp đầu năm mới. Chỉ cần đủ quan tâm, có sự tìm hiểu về sở thích của của bố mẹ, bạn sẽ chọn được món quà ưng ý, làm vui lòng các bậc phụ huynh.

Xem thêm:

Ngày đăng 17:00 - 28/12/2023 - Cập nhật lúc:04:42 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn