Yến Chưng Bạch Quả: Món Ngon Bổ Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe

Yến Chưng Bạch Quả: Món Ngon Bổ Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe

Ngoài các món yến chưng với hạt sen, táo đỏ, kỷ tử,… yến chưng bạch quả cũng là cách chế biến được nhiều người lựa chọn. Món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó món ăn còn có mùi vị thơm ngon, phù hợp với nhiều đối tượng nên được ưa chuộng rộng rãi.

Yến chưng bạch quả có tác dụng gì?

Yến chưng bạch quả là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Không còn xa lạ với các lợi ích mà yến sào mang lại, chẳng hạn cải thiện tiêu hóa, giúp làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa các biến chứng bệnh lý, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, tăng đề kháng, hệ miễn dịch khỏe mạnh,…

Yến chưng bạch quả có tác dụng gì?
Ngoài táo đỏ, hạt sen, hạt chia thì bạch quả cũng là nguyên liệu được dùng kết hợp trong chưng nấu yến sào

Bên cạnh đó, khi kết hợp với bạch quả hay còn gọi là ngân hạnh, được biết đến trong y học cổ truyền, có công dụng điều trị nhiều bệnh lý. Từ lâu, người ta đã sử dụng bạch quả làm nguyên liệu trong bài thuốc chữa ho hen, súc tiểu tiện, giải độc rượu, tiêu độc, sát trùng,…

Đặc biệt, loại quả này thường được sử dụng nhiều trong các vấn đề liên quan đến tuần hoàn não, người gặp vấn đề về trí tuệ. Kết hợp yến sào và bạch quả tạo thành món ăn với nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, thích hợp với các đối tượng sức khỏe kém, cơ thể suy nhược.

Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp vitamin, khoáng chất, protein, chất béo lành mạnh, nhiều axit amin,… Bạn có thể tìm mua yến chưng sẵn hoặc tự chế biến tại nhà. Cách làm yến chưng bạch quả đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm món yến chưng bạch quả

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm chưng sẵn hoặc có thể tự nấu tại nhà. Cách chế biến đơn giản, nguyên liệu gồm yến thô hoặc yến tinh chế, cùng với bạch quả. Bên cạnh đó, nhiều người muốn tăng thêm hương vị cho món ăn đã thêm vào một số nguyên liệu khác.

Tùy vào sở thích và nhu cầu, bạn lựa chọn cách chế biến phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn cách làm món yến chưng bạch quả, bạn đọc tham khảo:

Yến chưng bạch quả và đường phèn

Dùng đường phèn tạo vị ngọt thanh tự nhiên cho món yến sào chưng tốt hơn sử dụng đường tinh chế. Thêm vào thố chưng yến bạch quả đã được sơ chế đúng cách, chỉnh lửa vừa và chờ đến khi món ăn chín mềm có thể thưởng thức. Cách làm như sau:

Hướng dẫn cách làm món yến chưng bạch quả
Món yến chưng bạch quả giàu giá trị dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào tinh chế 5g – 10g
  • Bạch quả khoảng 12 hạt
  • Đường phèn

Thực hiện:

  • Tổ yến cho vào tô nước ngâm trong khoảng 30 phút đến khi thấy sợi yến nở dai và mềm.
  • Phần bạch quả, bạn sử dụng một cái chày lớn đập vỡ vỏ bên ngoài ra. Lột phần vỏ lụa của hạt bên trong, khoét một cái lỗ nhỏ ở đầu hạt, rửa sạch là có thể chế biến. Cần làm sạch phần nhụy bên trong hạt để tránh làm đắng món yến chưng.
  • Cho phần yến sào vào thố có nắp đậy, thêm bạch quả vào, đổ ngập nước mặt yến và bạch quả.
  • Đậy thố và tiến hành chưng trong khoảng 20 – 30 phút, sau đó cho đường phèn vào chưng thêm 5 phút là có thể tắt bếp.
  • Thưởng thức món yến chưng bạch quả khi còn ấm, ngoài ra bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Kết hợp tổ yến, bạch quả và các nguyên liệu khác

Ngoài cách chế biến đơn giản kể trên, bạn có thể thêm vào món ăn các nguyên liệu khác như táo đỏ, hạt chia, hạt sen,… Tuy nhiên do bạch quả có mùi vị đặc trưng nên bạn cần kết hợp nguyên liệu không có mùi mạnh để giữ được hương vị cho món ăn.

Tham khảo ngay cách chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào tinh chế 5g – 10g
  • Bạch quả 12 hạt
  • Hạt sen, hạt chia, táo đỏ bạn có thể thêm vào nguyên liệu theo sở thích

Thực hiện:

  • Tương tự như trên, bạn sơ chế yến và bạch quả.
  • Phần hạt sen ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút, hạt chia cũng ngâm vào nước nóng 10 phút cho nở đều, táo đỏ rửa sạch.
  • Tiếp đến cho yến sào, bạch quả và nguyên liệu kết hợp vào thố.
  • Chưng cách thủy trên lửa vừa trong khoảng 20 – 30 phút, thêm đường phèn.
  • Tiếp tục đun thêm 5 phút cho đường tan hết, sau đó đổ ra chén và thưởng thức, có thể ăn lạnh nếu thích.

Trên đây là các cách làm yến chưng bạch quả thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Chế biến kết hợp với các nguyên liệu khác góp phần làm món ăn có mùi vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên bạn nên chưng nấu đúng cách để món ăn giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Hướng dẫn cách làm món yến chưng bạch quả
Bổ sung yến sào chưng kết hợp thêm các nguyên liệu khác giúp cơ thể hấp thu nguồn dưỡng chất phong phú

Lưu ý khi sử dụng yến chưng bạch quả

Yến chưng bạch quả mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ khắc phục các vấn đề sức khỏe, thích hợp cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, khi chưng nấu và sử dụng món ăn này, bạn đọc cần lưu ý:

  • Chọn mua yến ở những nơi uy tín, chất lượng, cẩn thận với các sản phẩm yến trôi nổi, sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chưng nấu đúng cách, không nên chưng yến sào quá lâu có thể làm bay hơi một phần dưỡng chất. Không những thế, phần yến sào nấu quá chín cũng có thể bị bở, ăn không ngon.
  • Tùy nhu cầu của mỗi đối tượng mà sử dụng yến chưng bạch quả phù hợp. Không nên lạm dụng, nên ăn vào thời điểm thích hợp để cơ thể hấp thu tốt dưỡng chất.
  • Trường hợp bị dị ứng với bạch quả hoặc một số thành phần khác trong món yến sào chưng có thể thay thế bằng các nguyên liệu khác.
  • Ngoài cách chưng nấu chung, nhiều người lựa chọn biện pháp chưng cách thủy riêng từng nguyên liệu để đảm bảo tất cả được chín đều, sau đó trộn vào nhau để có được món ăn thơm ngon hơn.
  • Bảo quản yến sào chưng bạch quả không dùng hết trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng trong thời gian ngắn không nên để quá lâu.

Yến chưng bạch quả được nhiều người yêu thích và sử dụng, chưng nấu tại gia. Biết cách làm và dùng với liều dùng phù hợp giúp bạn nhận được nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãy lưu ý đây không phải là món ăn “thần dược” trị bách bệnh, tốt nhất bạn nên xây dựng một chế độ sống lành mạnh, khoa học hơn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:02:31 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn