Yến Chưng Lê: Món Ăn Thanh Mát, Thơm Ngon, Bổ Phế

Yến Chưng Lê: Món Ăn Thanh Mát, Thơm Ngon, Bổ Phế

Yến chưng lê là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp các dưỡng chất giúp bạn khỏe mạnh hơn, giảm ho và nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe. Cách chưng nấu đơn giản, nguyên liệu kết hợp dễ tìm, bạn có thể mua yến sào và tự chế biến tại nhà.

Lợi ích đối với sức khỏe của món yến chưng lê

Yến sào được kết hợp với nhiều nguyên liệu tạo ra các món ăn thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Sử dụng yến sào đúng cách, đều đặn giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe. Thích hợp cho đối tượng có cơ thể suy nhược, ăn uống không thấy ngon, thường hay mệt mỏi, mắc bệnh lý,…

Lợi ích đối với sức khỏe của món yến chưng lê
Tổ yến chưng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng yến sào. Một số người không phù hợp dùng yến như trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, người mắc bệnh nặng cần liên hệ với bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bạn đọc có thể tìm mua yến sào dễ dàng, bởi hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu yến sào ra đời. Lựa chọn nơi bán uy tín, mua và sử dụng đúng cách giúp bạn cải thiện tốt sức khỏe. Ngoài sử dụng các loại tổ yến chưng sẵn, đóng gói thành các lọ thủy tinh đủ cho một lần sử dụng, bạn có thể tự chưng nấu tại nhà.

Trong đó, món yến chưng lê được nhiều người lựa chọn bởi vị thanh mát, thơm ngon, nhiều dưỡng chất. Bên cạnh đó món ăn còn tốt cho người đang gặp vấn đề về cổ họng, hay bị ho, đau rát cổ do cảm cúm. Chưng nấu và sử dụng đúng cách giúp bạn tăng cường đề kháng, có hệ miễn dịch tốt hơn.

Vị ngọt thanh tự nhiên của quả lê kết hợp với các dưỡng chất tuyệt vời có trong yến sào mang lại món ăn bổ dưỡng ai cũng yêu thích. Chuyên gia cho biết, giá trị dinh dưỡng trong món yến chưng lê rất phong phú với nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin,…

Không chỉ tốt cho cổ họng, giảm ho, cải thiện giấc ngủ, yến chưng lê còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng xương phát triển và duy trì hoạt động ổn định, tăng cường đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Lợi ích đối với sức khỏe của món yến chưng lê
Yến chưng lê là món ăn bổ dưỡng, vị thanh mát thơm ngon nhiều người ưa thích

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng, chỉ sử dụng với liều lượng phù hợp với thể trạng và sức khỏe. Đối với bệnh nhân đang mắc các bệnh lý có mức độ nghiêm trọng cao, hãy chủ động tham khảo bác sĩ để sử dụng yến sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Xem thêm: địa chỉ bán tổ yến uy tín tại hà nội được tin dùng nhiều

Hướng dẫn cách làm yến chưng lê tại nhà

Yến chưng lê món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm yến chưng sẵn có hương vị này. Tuy nhiên vẫn nhiều người lựa chọn cách tự chưng nấu tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe và biết được chính xác hàm lượng tổ yến sử dụng.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Lê có vị ngọt thanh, kết hợp cùng một ít đường phèn khiến món ăn không quá ngọt mà còn thanh mát. Chưng cùng với yến sào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, món ăn thích hợp cho người đang bị ho, nóng trong, không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết, huyết áp,… nếu sử dụng với liều dùng phù hợp.

Hướng dẫn cách làm yến chưng lê tại nhà
Chưng nấu yến tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Dưới đây là cách chưng yến và lê thanh mát, đơn giản, dễ thực hiện, bạn đọc có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị khoảng 5g – 10g yến sào tinh chế
  • Lê chọn quả to tròn, tươi, căng mọng nước
  • Vài lát gừng tươi
  • Đường phèn lựa chọn loại đã được làm nhuyễn

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cho yến sào tinh chế vào trong nước, ngâm khoảng 30 phút để yến nở mềm.
  • Phần lê ngâm nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại, để ráo rồi cắt mặt và dùng muỗng nạo lấy phần ruột ra ngoài. Tạo hình lê thay thế cho chén chưng yến.
  • Tiếp đến bạn cho phần yến sào đã ngâm và xé nhỏ vào trong ruột quả lê.
  • Thêm nước, vài lát gừng, đậy nắp quả lê bằng phần mặt đã cắt lúc đầu.
  • Sau đó cho vào nồi chưng cách thủy trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Mở nắp thêm đường phèn, tiếp tục chưng 5 phút để đường tan hoàn toàn.
  • Thưởng thức món ăn khi còn ấm, hoặc bạn có thể cho vào ngăn mát, sử dụng yến chưng lê ướp lạnh thơm ngon.

Ngoài sử dụng các nguyên liệu kể trên, bạn có thể thêm vào một vài quả kỷ tử, táu đỏ để tăng giá trị dinh dưỡng, giúp món ăn thơm ngon, tròn vị. Tuy nhiên nếu không thích những nguyên liệu này bạn vẫn có thể chưng nấu yến với lê đơn giản như cách làm trên.

Bổ sung mỗi tuần 2 – 3 lần, sử dụng tùy vào mục đích và tình trạng sức khỏe. Không nên ăn quá nhiều để tránh gây lãng phí, quá tải dạ dày khiến phần yến chưng lê dư thừa bị đào thải ra ngoài mà không hấp thu hết vào cơ thể.

Đọc thêm: Top 4 Loại Yến Sào Cao Cấp, Chất Lượng Nhất Và Giá Bán

Lưu ý khi chế biến và sử dụng yến chưng lê

Dùng yến chưng lê giảm ho, cải thiện thiện sức khỏe. Món ăn được nhiều người yêu thích vì vị ngọt thanh tự nhiên, hương thơm dễ chịu. Sử dụng được cho bà bầu và trẻ em, người đang gặp vấn đề sức khỏe, người già cần cung cấp dinh dưỡng. Tuy nhiên khi chưng nấu và sử dụng bạn cần lưu ý:

Lưu ý khi chế biến và sử dụng yến chưng lê
Chế biến yến chưng lê và dùng đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Chọn tổ yến chất lượng, có thể sử dụng dạng thô hoặc yến đã tinh chế, yến tươi. Tuy nhiên nhất định phải mua sản phẩm chất lượng, yến thật không bị pha trộn để đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Chưng nấu yến sào đúng cách, không chưng quá lâu, yến sào tiếp xúc với nhiệt độ trong thời gian dài có thể hao hụt dưỡng chất, sợi yến rã ra không còn ngon.
  • Ngoài ra, bạn nên lựa chọn lê tươi, không bị hư hỏng, dập nát, không chọn sản phẩm nhiễm phải hóa chất độc hại. Không dùng lê trôi nổi trên thị trường không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Nên ngâm nước muối hoặc dung dịch ngâm rửa trái cây trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng món yến chưng lê mỗi tuần 2 – 3 lần, không nên lạm dụng ăn mỗi ngày, cơ thể không hấp thu kịp gây nên tình trạng lãng phí.
  • Ngoài dùng món yến chưng lê, bạn đọc cần kết hợp các thực phẩm dinh dưỡng khác. Ăn uống với thực đơn dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe. Xây dựng đời sống thể chất và tinh thần khỏe mạnh góp phần giúp bạn sớm đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Bổ sung yến chưng lê vào thực đơn dinh dưỡng, chưng nấu và dùng đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn đọc có thể tham khảo cách chưng nấu đơn giản kể trên. Ngoài ra, có thể lựa chọn nhiều cách chế biến yến sào khác để tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:11:42 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn