Nước Yến Ngân Nhĩ Có Tác Dụng Gì? Giá Bao Nhiêu?

Nước Yến Ngân Nhĩ Có Tác Dụng Gì? Giá Bao Nhiêu?

Nước yến ngân nhĩ là một trong những sản phẩm từ yến sào được nhiều người ưa chuộng. Thức uống là sự kết hợp giữa yến sào (khoảng 5%) và ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng) cùng với một số thành phần để tăng hương vị của thức uống. Nước yến ngân nhĩ có mùi thơm, vị ngọt, dễ uống nên phù hợp với nhiều độ tuổi và đối tượng khác nhau. Dùng thức uống này thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước yến ngân nhĩ là gì?

Nước yến ngân nhĩ là thức uống được ưa chuộng hiện nay, đây còn là món quà sức khỏe dành tặng cho người thân, bạn bè. Thức uống này có thành phần chính là yến sào và ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng hay nấm tuyết). Bên cạnh đó, nước yến mộc nhĩ trắng còn được bổ sung một số thành phần khác như canxi, natri, chất béo bão hòa, cholesterol, chất bảo quản.

Nước yến ngân nhĩ
Nước yến ngân nhĩ là một trong những sản phẩm từ yến sào được nhiều người ưa chuộng

Loại thức uống này được sản xuất ở dạng lon hoặc chai, có tính tiện lợi cao, bạn có thể dễ dàng mang theo và sử dụng. Nước yến nấm tuyết có thể dùng ở nhiệt độ thường hoặc dùng lạnh đều được. Với yến sào dưới 5% nên loại thức uống này có giá thành thấp hơn so với yến chưng sẵn và các sản phẩm tổ yến.

Không thể phủ nhận tác dụng của yến sào đối với sức khỏe tổng thể. Đây được xem là thực phẩm – dược phẩm giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tiêu hóa, hô hấp, chống lão hóa, làm đẹp da, tăng cường sinh lý ở nam và nữ giới, tốt cho xương khớp,…

Những công dụng này đều nhờ vào hàm lượng protein dồi dào cùng các khoáng chất, nguyên tố vi lượng, axit amin và vitamin có trong tổ yến. Vì vậy, mặc dù chỉ chiếm khoảng 5% trong nước uống ngân nhĩ thì thức uống này cũng giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể.

Bên cạnh yến sào thì thức uống còn chứa thành phần là ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng). Dược liệu có tính bình, vị ngọt, phù hợp với người cơ thể suy nhược, thể trạng kém, tăng huyết áp, mắc các bệnh đường hô hấp. Các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng nhận thấy, ngân nhĩ chứa protid, lipid, glucid, chất xơ, các nguyên tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Việc kết hợp tổ yến và mộc nhĩ trắng giúp tăng cường tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ hoạt động ở cơ quan hô hấp, tiêu hóa, cân bằng huyết áp, làm giảm cholesterol trong máu, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể,… Nước yến mộc nhĩ trắng là thức uống từ yến sào nhưng lại có giá thành thấp vì có kết hợp với ngân nhĩ. Vì vậy, thức uống này phù hợp với nhiều đối tượng.

Có thể bạn quan tâm:

Nước yến ngân nhĩ có tác dụng gì?

Một số tác dụng của nước yến ngân nhĩ, bao gồm:

  • Cung cấp các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tình trạng suy nhược, mệt mỏi
  • Do chứa hàm lượng nước cao nên thức uống này giúp giải khát, bù nước nhanh chóng
  • Cải thiện miễn dịch giúp phòng ngừa các bệnh thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh, ho, viêm họng,…
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa và hô hấp
  • Sản phẩm tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người cao tuổi

Nên dùng nước yến nấm tuyết hay yến chưng sẵn?

Yến chưng sẵn cũng là một sản phẩm từ yến sào. Các sản phẩm này thường chứa từ 10 – 20% là tổ yến, kết hợp với đường phèn cùng với một số nguyên liệu bổ dưỡng khác như táo đỏ, hạt sen, đông trùng hạ thảo, hạt chia,… Sản phẩm phù hợp với những người thường xuyên bận rộn, không có nhiều thời gian để chế biến các món ăn từ tổ yến.

Nên dùng nước yến ngân nhĩ hay yến chưng sẵn
Về vấn đề nên dùng nước yến ngân nhĩ hay yến chưng sẽ phụ thuộc vào thị hiếu của người tiêu dùng

Nhìn chung, nước yến ngân nhĩ và yến chưng sẵn là các sản phẩm đều được đóng gói sẵn và có thể sử dụng trực tiếp ngay sau khi mở nắp, tiện dụng và không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, giá thành của hai sản phẩm này chênh lệch với nhau khá lớn. Theo đó, yến chưng sẵn có giá cao hơn so với nước yến. Vì vậy việc lựa chọn nước yến nấm tuyết hay yến chưng sẵn được nhiều người quan tâm.

Tuy có giá thành cao hơn nhưng yến chưng sẵn được đánh giá cao hơn về thành phần yến sào trong sản phẩm, giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng mà sản phẩm mang lại. Ngược lại, do chỉ chứa khoảng 5% yến sào, kết hợp với ngân nhĩ và các thành phần khác nên nước yến sẽ có giá thành thấp hơn cũng như tác dụng đối với sức khỏe cũng hạn chế hơn so với yến chưng sẵn.

Về vấn đề nên dùng nước yến mộc nhĩ trắng hay yến chưng sẽ phụ thuộc vào thị hiếu của người tiêu dùng. Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế, muốn sử dụng sản phẩm từ yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao, nguyên chất để bồi bổ sức khỏe tốt hơn thì yến chưng sẵn sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngược lại, người muốn tăng cường sức đề kháng nhưng điều kiện kinh tế hạn chế thì có thể dùng nước yến ngân nhĩ.

Đọc thêm thông tin: Uống nước yến có tăng cân không? Chia sẻ từ chuyên gia

Các loại nước yến ngân nhĩ được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước yến ngân nhĩ đến từ các thương hiệu khác nhau. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn sản phẩm đến từ nhãn hiệu uy tín, chất lượng. Tránh mua phải hàng pha trộn, không chứa yến sào, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Dưới đây là một số sản phẩm nước yến nấm tuyết được nhiều người ưa chuộng:

1. Nước yến Nature

Nước yến Nature là sản phẩm từ yến sào kết hợp với nấm tuyết đến từ thương hiệu Nature (Việt Nam). Trong mỗi lon nước yến có chứa các thành phần như: Yến sào (0,004%), ngân nhĩ (0,25%), nước, đường, chất làm dày, chất chống oxy hóa, chất ổn định.

Nước yến ngân nhĩ Nature
Trong mỗi lon nước yến có chứa yến sào (0,004%), ngân nhĩ (0,25%), nước, đường, chất làm dày

Sản phẩm được thiết kế ở dạng lon tiện dụng, chỉ cần mở nắp là có thể sử dụng trực tiếp. Theo thông tin từ nhà sản xuất, nước yến dùng được cho trẻ em từ 6 tuổi và người trưởng thành. Thức uống phù hợp với người làm việc quá sức muốn bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và phòng ngừa các vấn đề ở đường hô hấp thường gặp.

Với vị thơm, ngọt thanh, nước yến mộc nhĩ trắng còn là thức uống giúp thanh nhiệt, giải khát hiệu quả. Uống nước yến thường xuyên còn giúp đẹp da, duy trì vóc dáng cân đối. Có thể thấy, Nước yến Nature không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe mà còn là một món quà phù hợp để biếu tặng người thân, gia đình.

Giá bán tham khảo: 

  • Nước yến Nature có giá bán tham khảo khoảng 70.000đ/ lốc 6 lon x 240ml.

2. Nước yến Wonderfarm

Một trong những loại nước yến mộc nhĩ trắng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đến từ thương hiệu Wonderfarm. Đây là thức uống giải khát, thơm ngon, bổ dưỡng từ yến sào và nấm tuyết được sản xuất theo công nghệ hiện, khép kín và kiểm chứng về độ an toàn đối với sức khỏe trước khi đưa vào thị trường. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nước yến có chứa các thành phần như sau: Yến sào (1mg/l), ngân nhĩ (12,5g/l), đường, nước, hương vani tổng hợp, chất làm đầy,… để tạo ra vị ngọt, thơm ngon và mang lại tác dụng tốt đối với sức khỏe. Sản phẩm được đóng gói ở dạng lon 240ml tiện dụng và sẽ ngon hơn nếu dùng ở dạng ướp lạnh.

Nước yến ngân nhĩ Wonderfarm
Một trong những loại nước yến ngân nhĩ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đến từ thương hiệu Wonderfarm

Nước yến nấm tuyết Wonderfarm giúp giải khát, bù nước, thanh nhiệt, phù hợp cho người làm việc quá sức, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng. Bên cạnh đó, thức uống còn hỗ trợ chức năng tiêu hóa, giúp ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn. Từ đó hấp thu các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi.

Giá bán tham khảo: 

  • Nước yến Wonderfarm có giá bán tham khảo khoảng 45.000đ/ lốc 6 lon x 240ml

Xem thêm: Yến huyết là gì? Công dụng, Cách chưng và Giá bán tốt nhất

3. Nước yến ngân nhĩ Sagiko

Nước yến ngân nhĩ Sagiko là một trong những sản phẩm thuộc Tập đoàn Chia Khim Lee. Thức uống được đóng lon 240ml tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Thành phần chính có trong nước yến Sagiko là yến sào (0.05%), thạch ngân nhĩ, đường saccarose, nước, hương lá dứa tổng hợp,…

Sản phẩm đã và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ vào hương vị thơm ngon, ngọt dịu của yến sào và ngân nhĩ. Đây không chỉ là thức uống giúp giải khát, tăng cường sức đề kháng mà còn là món quà sức khỏe để biếu tặng cho người thân, gia đình.

Nước yến ngân nhĩ Sagiko
Thành phần chính có trong nước yến Sagiko là yến sào (0.05%), thạch ngân nhĩ, đường saccarose, nước,…

Giá bán tham khảo:

  • Nước yến ngân nhĩ Sagiko có giá bán tham khảo khoảng 1250.000đ/ thùng 24 lon.

4. Nước yến ngân nhĩ vị gừng Vinatur

Nước yến ngân nhĩ vị gừng Vinatur đến từ Công ty CP Thực phẩm ECONUTI đang được nhiều người lựa chọn để bồi bổ sức khỏe, cải thiện hoạt động tiêu hóa, hô hấp giúp ăn ngon hơn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Thức uống là sự kết hợp độc đáo giữa tổ yến, ngân nhĩ và gừng để tạo nên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Nước yến ngân nhĩ vị gừng Vinatur
Thức uống là sự kết hợp độc đáo giữa tổ yến, ngân nhĩ và gừng để tạo nên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

Mỗi lon nước yến nấm tuyết Vinatur có chứa yến sào (35mg/l), ngân nhĩ (≥ 20g/l), nước, gừng, chất ổn định,… Thức uống ở dạng nước nên cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa các dưỡng chất nhanh chóng. Sử dụng nước yến ngân nhĩ gừng Vinatur thường xuyên giúp ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường sức khỏe tổng thể và giúp phòng ngừa một số bệnh lý đường hô hấp thường gặp.

Giá bán tham khảo:

  • Nước yến ngân nhĩ Vinatur có giá bán tham khảo khoảng 60.000đ/ lốc 6 lon.

Đọc ngay: Cách Phân biệt Yến thật và Yến giả chính xác BẰNG MẮT THƯỜNG

5. Nước yến ngân nhĩ Tribeco

Nước yến ngân nhĩ Tribeco là một trong những thức uống được chế biến từ yến sào kết hợp với đường phèn và ngân nhĩ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hàm lượng tổ yến có trong mỗi lon nước yến Tribeco là 7mg/L. Kết hợp với ngân nhĩ(≥20g/l), đường phèn, nước, hương yến tổng hợp, chất ổn định,… mang lại hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Thức uống này có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da và làm chậm lão hóa. Công ty TNHH TRIBECO Bình Dương chuyên cung cấp các sản phẩm nước giải khát đảm bảo an toàn thực phẩm và đạt cấp phép trước khi cho ra mắt thị trường nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng nước yến nấm tuyết Tribeco.

Nước yến ngân nhĩ Tribeco
Hàm lượng tổ yến có trong mỗi lon nước yến ngân nhĩ Tribeco là 7mg/L

Giá bán tham khảo:

  • Nước yến Tribeco có giá bán tham khảo khoảng 40.000đ/ lốc 6 lon.

Một số lưu ý khi dùng nước yến ngân nhĩ

Trước và trong quá trình dùng nước yến, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng nước yến nấm tuyết cho trẻ em dưới 6 tuổi và người quá mẫn với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm. Trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, huyết áp,… Nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể bởi trong thức uống có chứa đường.
  • Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trong quá trình sử dụng, bạn cần lựa chọn sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, kiểm tra bảng thành phần, hạn sử dụng, bao bì, nhãn mác trước khi mua để tránh mua phải hàng hết hàng, kém chất lượng.
  • Người bị suy nhược, sức khỏe kém, mới ốm dậy, người cao tuổi muốn bồi bổ cơ nên sử dụng tổ yến chưng hoặc các loại yến chưng sẵn để đạt được hiệu quả tốt. Bởi hàm lượng yến sào có trong nước yến ngân nhĩ thấp nên chỉ phù hợp làm thức uống giải khát, thanh nhiệt và hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Bài viết đã tổng hợp các thông tin về nước yến ngân nhĩ cũng như các loại nước yến nấm tuyết phổ biến trên thị trường hiện nay. Thức uống này không mang lại hiệu quả cao trong bồi bổ sức khỏe, phục hồi thể trạng như người mới ốm dậy cũng như một số vấn đề sức khỏe khác. Do đó, người có nhu cầu bồi bổ cơ thể nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm từ yến sào phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:28 - 25/04/2023 - Cập nhật lúc:09:26 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn