Ăn Gì Để Chống Xuất Tinh Sớm? TOP 16 Thực Phẩm Bổ Dưỡng

Ăn Gì Để Chống Xuất Tinh Sớm? TOP 16 Thực Phẩm Bổ Dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các vấn đề sinh lý của nam giới. Do đó, bên cạnh việc uống các loại thuốc Đông – Tây y, nam giới có thể tích cực sử dụng một số loại thực phẩm để giúp nâng cao khả năng “giường chiếu” của mình. Vậy phái mạnh nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? Dưới đây là những loại thực phẩm nam giới nên và không nên bổ sung.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh lý của người đàn ông. Một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất sẽ giúp nam giới tăng cường sản sinh hormone testosterone, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng ham muốn tình dục và cải thiện được một số vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,….

Vậy đàn ông nên ăn gì để chống suất tinh sớm? Dưới đây là top những loại thực phẩm nam giới nên sử dụng thường xuyên.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Hàu

Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua hàu. Đây là một loại thực phẩm nổi tiếng với công dụng tăng cường sinh lý cho nam giới, giúp cánh mày râu cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Ngoài ra, trong thành phần của hàu biển còn chứa hàm lượng lớn hoạt chất Dopamine, có tác dụng kích thích hưng phấn trong não bộ, giúp tăng ham muốn tình dục.

Vì vậy nam giới cần tích cực sử dụng hàu biển để giúp đời sống tình dục thêm phần thăng hoa và viên mãn hơn. Tuy nhiên bạn không cần sử dụng hàu đã được chế biến kỹ để tránh bị ngộ độc, nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng. Một số món ăn từ hàu nam giới có thể sử dụng như canh hàu, cháo hàu, hàu nướng,…

Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua hàu
Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua hàu

Măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm rất tốt cho sinh lý nam giới. Trong thành phần của măng tây có chứa nhiều vitamin A, B6, C, E, sắt, kali, photpho,… Loại rau này giúp tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp thúc đẩy khả năng thụ thai tự nhiên cho các cặp đôi hiếm muộn.

Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng có trong măng tây còn có tác dụng tăng cường lượng hormone testosterone tự nhiên, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Thường xuyên sử dụng măng tây còn giúp nam giới giảm căng thẳng, lợi tiểu, cải thiện tiêu hóa và tăng cường sự bền bỉ, sung mãn khi quan hệ.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Trứng cút

Ăn gì để chống suất tinh sớm có thể tham khảo việc sử dụng trứng cút. Trong thành phần của trứng cút có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, sắt, canxi, photpho,… Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến vùng kín để thúc đẩy khả năng cương cứng của dương vật và kiểm soát các vấn đề về xuất tinh.

Mỗi ngày chỉ cần nam giới sử dụng khoảng 2 quả trứng cút sẽ giúp gia tăng hàm lượng hormone testosterone tự nhiên. Không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây dư thừa năng lượng và làm tăng nguy cơ bị tim mạch, cao huyết áp, béo phì,…

Cá hồi chống xuất tinh sớm

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, omega-3, protein và các chất béo bão hòa khác. Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường lưu thông máu, cải thiện sự cương cứng của dương vật và chống xuất tinh sớm hiệu quả.

Mỗi bữa bạn có thể dùng khoảng 100g cá hồi. Mỗi tuần nam giới chỉ nên ăn từ 2-3 bữa. Mặc dù cá hồi rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên. Bởi nếu dùng liên tục sẽ dẫn đến việc thừa đạm, gây ra bệnh gout.

Cá hồi chống xuất tinh sớm
Cá hồi chống xuất tinh sớm

Lá hẹ

Xuất tinh sớm nên ăn gì chắc chắn không thể bỏ qua lá hẹ. Trong thành phần của lá hẹ có chứa nhiều vitamin A, nhóm vitamin B, vitamin C, vitamin K, chất xơ, mandan, sắt, đồng, canxi, pyridoxin, anilin, protein… Những hoạt chất này có tác dụng bổ thận, tráng dương, ôn trung, hành khí. Từ đó giúp tăng cường khả năng sinh lý phái mạnh, chống xuất tinh sớm và cải thiện đời sống tình dục cho các cặp đôi.

Nam giới có thể sử dụng nước ép lá hẹ hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên bạn không nên kết hợp lá hẹ chung với mật ong, thịt trâu hay thịt bò vì có thể làm tăng tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Ngũ cốc

Nam giới thường không thích sử dụng ngũ cốc. Tuy nhiên đây lại là nhóm thực phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả. Một số loại ngũ cốc bạn có thể sử dụng như: Yến mạch, lúa mạch, óc chó, gạo lứt, ngô, khoai,… Những thực phẩm này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, tinh bột, sắt, chất béo, carbohydrate.

Vì vậy thường xuyên sử dụng ngũ cốc không chỉ tốt cho tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng cường sinh lý cho nam giới. Những vấn đề như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… sẽ được cải thiện rõ rệt. Nam giới có thể sử dụng ngũ cốc vào buổi sáng hoặc ăn vào những bữa phụ trong ngày để nâng cao chất lượng tình dục.

Quả bơ

Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua trái bơ. Loại quả này có chứa rất nhiều vitamin B, C, K, chất xơ, protein,… Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến dương vật,  thúc đẩy ham muốn tình dục và ngăn ngừa được hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

Vì vậy cánh mày râu có thể sử dụng sinh tố bơ mỗi tuần từ 3-4 lần hoặc sử dụng các món salad bơ để nâng cao sức khỏe sinh sản và thúc đẩy khả năng quan hệ tình dục một cách tự nhiên.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua trái bơ
Ăn gì để chống xuất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua trái bơ

Chuối giúp chống xuất tinh sớm

Chuối cũng là loại thực phẩm giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gì chống xuất tinh sớm. Đây là một quả có chứa nhiều bromelain, một loại enzyme có tác dụng tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh. Hoạt chất này cũng tham gia vào quá trình cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Từ đó làm tăng khả năng thụ thai cho những nam giới bị vô sinh, hiếm muộn.

Hàm lượng kali trong chuối còn có tác dụng kiểm soát lượng natri trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu, điều hòa huyết áp, thúc đẩy quá trình sản xuất hormone testosterone nội sinh. Nhờ đó giúp nam giới kiểm soát tốt hơn các vấn đề về sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm ham muốn,…

Mỗi ngày bạn có thể sử dụng một quả chuối hoặc các món ăn, nước ép làm từ chuối. Tuy nhiên không nên ăn chuối vào buổi sáng hoặc ăn lúc đói sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm tăng lượng đường huyết. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng đó là sau bữa ăn từ 1-2 giờ.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Quả lựu

Trong thành phần của quả lựu có chứa hàm lượng lớn omega-5. Đây là một loại axit béo không no khá hiếm, có tác dụng kháng viêm, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa một số căn bệnh tim mạch nguy hiểm. Bên cạnh đó, quả lựu còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương ở nam giới.

Bạn có thể uống nước ép lựu hoặc sử dụng lựu chung với các món salad khác để tăng hiệu quả sử dụng. Loại quả này rất thơm ngon, lành tính nên có thể dùng lâu dài và liên tục mà không lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rau bina

Rau bina hay còn được gọi là loại rau chân vịt. Loại rau này có chứa nhiều chất xơ, sắt, kẽm, folate, canxi, magie, kali, vitamin K, A, C, B6 tốt cho cơ thể. Không chỉ tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu, loại rau này còn có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một các hiệu quả.

Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp tăng cường sản sinh nội tiết tố nam testosterone, giúp tạo sự bền bỉ, sung mãn khi quan hệ. Nâng cao chất lượng cuộc yêu và kéo dài thời gian cương dương cho nam giới.

Rau bina là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho nam giới
Rau bina là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho nam giới

Táo chống xuất tinh sớm

Táo cũng là một trong những loại quả có tác dụng chống xuất tinh sớm hiệu quả. Trong thành phần của loại quả này có chứa hàm lượng lớn hợp chất polyphenols và chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Bên cạnh đó, hàm lượng acid ursolic trong vỏ táo cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đây là căn bệnh nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới. Vì vậy, mỗi ngày nam giới có thể sử dụng một quả táo để giúp các vấn đề sinh lý được cải thiện.

Xem thêm: 5+ Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả, An Toàn Nhất Hiện Nay

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Thịt

Các loại thịt động vật như thịt chim bồ câu, thịt heo, thịt bò, thịt cừu, thịt chim cút, thịt dê,…. đều có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như kẽm, magie, vitamin B, sắt và creatine. Những hoạt chất này có tác dụng cải thiện khả năng sinh lý, giúp tăng cường ham muốn cho nam giới.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp tăng cường sự tập trung, cung cấp năng lượng và tăng cường sức mạnh cơ bắp cho cánh mày râu. Tuy nhiên bạn nên ăn 3 lần/tuần, không được quá lạm dụng sẽ dễ mắc các bệnh như béo phì, gout, máu nhiễm mỡ,…

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây thơm ngon, dễ ăn và có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Đây cũng là một loại quả có khả năng cải thiện các vấn đề sinh lý của nam giới, trong đó có xuất tinh sớm. Trong thành phần của dưa hấu có chứa các hoạt chất như lycopene và phytonutrients citrulline.

Chúng có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe của tuyến tiền liệt, giải quyết tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và điều chỉnh huyết áp. Vì vậy nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để chữa bệnh xuất tinh sớm thì chắc chắn không được bỏ qua dưa hấu.

Nam giới nên sử dụng dưa hấu
Nam giới nên sử dụng dưa hấu

Trứng gà

Trứng gà có thể chế biến thành những món ăn điều trị xuất tinh sớm hiệu quả mà nam giới không nên bỏ qua. Các chuyên gia cho biết, trong thành phần của trứng gà có chứa rất nhiều protein, canxi, vitamin B1, vitamin D. Những dưỡng chất này có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, giúp kéo dài thời gian quan hệ cho các cặp đôi.

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng trứng gà còn giúp nam giới nâng cao hệ miễn dịch, chắc khỏe cương, tăng cường sức mạnh cơ bắp. Vì vậy đây là một loại thực phẩm tuyệt vời mà nam giới không nên bỏ qua. Tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ nên ăn từ 2-3 quả trứng, không nên ăn quá nhiều sẽ gây đầy bụng và làm tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Cà rốt chống xuất tinh sớm

Ăn gì để chống suất tinh sớm chắc chắn không thể bỏ qua cà rốt. Trong thành phần của cà rốt có chứa hàm lượng lớn beta-carotene, có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giảm thiểu nguy cơ bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, cà rốt còn có chất chống oxy hóa, carotenoid và flavonoid, giúp cải thiện thị lực, làm đẹp da, giúp tăng ham muốn tình dục và làm chậm quá trình mãn dục nam. Cánh mày râu có thể uống nước ép cà rốt hoặc chế biến cà rốt thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau tùy khẩu vị.

Giá đỗ

Giá đỗ cũng là một trong những loại thực phẩm chống xuất tinh sớm mà nam giới nên sử dụng. Theo nghiên cứu của Y học cổ truyền, giá đỗ có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, cải thiện tiêu hóa, bổ thận, tráng dương. Ngoài ra, trong thành phần của giá đỗ có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin B12, kẽm, carotene, axit béo…

Những hoạt chất này có tác dụng gia tăng ham muốn, thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone testosterone tự nhiên, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và hỗ trợ gia tăng số lượng, chất lượng tinh trùng. Với những tác dụng trên, giá đỗ xứng đáng là thực phẩm nằm trong danh sách những món ăn tốt cho người bị yếu sinh lý.

Giá đỗ cũng là một trong những loại thực phẩm chống xuất tinh sớm mà nam giới nên sử dụng
Giá đỗ cũng là một trong những loại thực phẩm chống xuất tinh sớm mà nam giới nên sử dụng

Xuất tinh sớm không nên ăn gì?

Bên cạnh thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm, nam giới cần chú ý tránh sử dụng những thực phẩm dễ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của mình. Một số loại thực phẩm có thể khiến nồng độ hormone testosterone của nam giới bị suy giảm, gia tăng nguy cơ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Vì vậy nam giới cần hạn chế sử dụng những loại thức ăn sau:

  • Đồ ăn cay nóng: Nhóm thực phẩm này bao gồm ớt, hạt tiêu, mù tạt,… Chúng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng, gây loãng tinh trùng, yếu tinh trùng ở nam giới.
  • Chất kích thích: Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, cà phê,… nếu sử dụng quá nhiều đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, khó đạt được khoái cảm. 
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Thực phẩm đóng hộp, đồ chiên rán, nội tạng động vật đều không tốt cho sức khỏe. Chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, khiến máu nhiễm mỡ, lưu thông kém và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý.
  • Thực phẩm nhiều muối: Thực phẩm mặn, chứa nhiều muối làm ảnh hưởng đến thần kinh giao cảm, tác động xấu đến khả năng cương cứng của dương vật. 
  • Thực phẩm nhiều đường: Ăn nhiều thực phẩm nhiều đường không chỉ khiến nam giới dễ bị béo phì, máu nhiễm mỡ, tiểu đường,… mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone, gây suy giảm ham muốn.
  • Rau sống: Một số loại rau sống như rau răm, lá bạc hà, rau mùi,… có khả năng làm ức chế việc sản xuất hormone testosterone, khiến nam giới dễ bị suy giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. 

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gì để chống xuất tinh sớm. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp cánh mày râu có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Từ đó xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống khoa học, phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng để sớm cải thiện được các vấn đề về sinh lý.

Bài đọc thêm: 

Ngày đăng 8:00 - 20/06/2023 - Cập nhật lúc:01:07 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn