12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Hiện Nay

12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Hiện Nay

Hiện nay, các bác sĩ nam khoa đã nghiên cứu ra nhiều phương pháp chữa liệt dương hiệu quả, giúp phái mạnh lấy lại phong độ trong cuộc yêu. Cụ thể, dưới đây là thông tin chi tiết tiết 12 cách phổ biến nhất để đấng mày râu có thể tham khảo.

Dùng thuốc Tây chữa liệt dương

Các loại thuốc Tây có tác dụng cải thiện khả năng dương vật cương cứng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, một số loại thuốc giúp bồi bổ, tăng cường sinh lý. Hiện nay, nhóm thuốc ức chế PDE5 được bác sĩ ưu tiên đưa vào đơn thuốc điều trị liệt dương.

PDE5 (phosphodiesterase-5) tham gia trong quá trình kích thích co cơ trơn thể hang làm cho dương vật xìu. Khi sử dụng thuốc ức chế PDE5 sẽ khiến nồng độ PDE5 thấp, điều này kích thích tăng cGMP nội bào, khiến nồng độ Ca+ giảm, dẫn đến cơ trơn thể hang giãn, tạo áp lực kéo máu bơm tới dương vật, khiến dương vật cương cứng.

Thông thường, sau khoảng 15 – 30 phút sử dụng, các hoạt chất sẽ hấp thụ và phát huy tác dụng. Các loại thuốc phổ biến thuốc nhóm ức chế PDE5 như: Thuốc Tadalafil, thuốc Red Viagra, Levitra, Stendra, Siloflam.

Các loại thuốc Tây có tác dụng cải thiện khả năng dương vật cương cứng
Các loại thuốc Tây có tác dụng cải thiện khả năng dương vật cương cứng

Ngoài ra, nam giới có thể được chỉ định bổ sung các thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý như tem ngậm Sentrip, Rocket 1h, Japan Tengsu, viên sủi Estromen, viên uống Xtrazex For Men,…

Tuy nhiên, các loại thuốc tây chữa liệt dương có thể dẫn đến những tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp, hoa mắt, nóng bừng mặt, đau nhức dương vật,.. Vậy nên, nam giới cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, cách uống và liệu trình sử dụng để đảm bảo kết quả chữa trị tốt nhất, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn.

Bấm huyệt chữa liệt dương

Trong Y học cổ truyền, bấm huyệt được ứng dụng trong điều trị liệt dương và một số bệnh sinh lý nam khác. Hiệu quả này bởi bấm huyệt có nhiều tác dụng cụ thể như sau:

  • Bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy tăng cường lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương cơ thể.
  • Kích thích giãn cơ, tăng kích thước và độ cương cứng của dương vật.
  • Tác động lên tuyến thượng thận giúp tăng sản xuất testosterone, tăng ham muốn cho phái mạnh.
  • Đồng thời, bấm huyệt khiến tăng lượng khí ở thận, cải thiện tim tinh huyết, hỗ trợ điều trị liệt dương hiệu quả.

Một số huyệt đạo được đưa vào liệu pháp bấm huyệt chữa liệt dương như: Huyệt Dũng Tuyền, huyệt mệnh môn, huyệt âm giao, huyệt thận du, huyệt Khí Hải,… Phương pháp chữa bệnh này hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, tùy theo mức độ liệt dương và nguyên nhân gây bệnh, sự phối kết hợp các số huyệt đạo sẽ giúp kết quả điều trị tốt nhất. Nếu không có nhiều kiến thức về liệu pháp này, nam giới nên đến các phòng khám Đông y để được thầy thuốc/bác sĩ hướng dẫn thực hiện.

Bài tập chữa liệt dương

Để điều trị bệnh liệt dương, bác sĩ khuyến nghị nam giới cần tăng cường vận động, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu đến dương vật, cải thiện sinh lý, ngoài điều trị liệt dương còn có thể cải thiện tích cực các bệnh nam khoa khác như rối loạn cương dương, mộng tinh, di tinh,…

Mỗi ngày, nam giới nên dành ra 45 – 60 phút cho việc tập thể dục. Một số bài tập được đánh giá cao về hiệu quả chữa trị như:

Bài tập Kegel

Để chữa liệt dương tại nhà, bác sĩ khuyến khích nam giới nên thường xuyên tập bài tập Kegel. Đây là bài tập giúp cơ dàng chậu khỏe hơn, hỗ trợ phục hồi chức năng bàng quang và đại trạng, đồng thời gia tăng ham muốn cho phái mạnh. Đặc biệt, bài tập Kegel có thể siết chặt các cơ, giúp kiểm soát dòng chảy tinh dịch, nhờ đó nam giới chủ động kiểm soát thời điểm xuất tinh, hỗ trợ điều trị liệt dương, rối loạn cương dương hiệu quả.

  • Xác định vị trí cơ sàn chậu: Xác định bằng cách ngắt tiểu giữa chừng, lúc này nam giới sẽ cảm nhận rõ cơ sàn chậu của mình.
  • Thực hiện bài tập như sau: Nằm thả lỏng trong tư thế ngửa, co chân bằng vai, chú ý co thắt cơ sàn chậu để đẩy từ từ hông lên cao. Giữ tư thế này trong 10s rồi thả lỏng, đưa cơ thể về tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện lặp lại động tác này 10 lần, nên tập mỗi ngày 3 lần để cải thiện sinh lý tốt nhất.
Để chữa liệt dương tại nhà, bác sĩ khuyến khích nam giới nên thường xuyên tập bài tập Kegel
Để chữa liệt dương tại nhà, bác sĩ khuyến khích nam giới nên thường xuyên tập bài tập Kegel

Xem thêm: Liệt Dương Tạm Thời: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa

Bài tập Yoga

Nhiều người lầm tưởng Yoga chỉ dành cho nữ giới, tuy nhiên, các bài tập này còn được sử dụng trong điều trị liệt dương cho các quý ông. Nhờ các tư thế Yoga mềm dẻo, linh hoạt sẽ giúp tăng lượng máu tới cơ quan sinh dục, giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới và điều trị các bệnh lý như liệt  dương, rối loạn cương dương, di mộng tinh, xuất tinh sớm,…

Một số tư thế Yoga được áp dụng phổ biến trong điều trị bệnh nam khoa như sau:

  • Tư thế cánh cung: Nam giới nằm sấp trên thảm, đặt tay xuôi theo chân, thả lỏng phần hông. Sau đó gập 2 chân và dùng 2 tay nắm lấy 2 mắt cá chân, từ từ kéo lên cao. Giữ tư thế này trong vòng 30 giây rồi thả về vị trí ban đầu.
  • Tư thế châu chấu: Nằm sấp xuống thảm sao cho hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân cũng đặt úp xuống đất, 2 tay duỗi thẳng theo chân. Từ từ nâng phần thân trên và hai chân lên cao. Siết chặt cơ bụng cố định trên mặt sàn để giữ thăng bằng cho cơ thể. Giữ tư thế châu chấu khoảng 30s thì về tư thế ban đầu.
  • Tư thế rắn hổ mang: Nằm sấp, đặt 2 bàn tay úp ngang ngực và duỗi thẳng 2 chân. Tiếp theo, từ từ đẩy người lên cao sao cho phần thân trên được nhấc khỏi đất, phần thân dưới cố định trên mặt sàn. Giữ tư thế này trong 30s rồi trở về vị trí ban đầu. Nghỉ 10s và tiếp tục lặp lại thêm 10 lần nữa.

Bài tập đi bộ nhanh

Không cần động tác quá cầu kỳ, việc dành ra khoảng 30 – 45 phút đi bộ nhanh mỗi ngày cũng sẽ giúp phái mạnh lấy lại phong độ trong cuộc yêu. Bởi hoạt động này giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật nhờ đó phục hồi và tăng cường chức năng cương dương. Đi bộ nhanh còn giúp cơ thể giải phóng endorphin – chất giúp cơ thể thư giãn, tăng ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, đi bộ cũng giúp giảm nguy cơ bị béo bị và một số bệnh tim mạch, đồng thời gia tăng sức bền cho nam giới.

Cần lưu ý, khi đi bộ, nam giới nên chọn các bộ đồ thoải mái, có thể thấm hút mồ hôi, đi đôi giày mềm mại và có độ đàn hồi tốt. Để tránh tình trạng co cơ, chuột rút, trước khi đi bộ nhanh, nam giới nên khởi động các khớp và cơ trong khoảng 5 phút.

Dành ra khoảng 30 - 45 phút đi bộ nhanh mỗi ngày cũng sẽ giúp phái mạnh lấy lại phong độ trong cuộc yêu
Dành ra khoảng 30 – 45 phút đi bộ nhanh mỗi ngày cũng sẽ giúp phái mạnh lấy lại phong độ trong cuộc yêu

Cách chữa liệt dương đơn giản với với thuốc nam

Chữa liệt dương bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều nam giới áp dụng bởi những ưu điểm như đơn giản, dễ thực hiện, sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên rất lành tính. Đồng thời phương pháp này cũng không tốn nhiều chi phí điều trị. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các bài thuốc nam chữa liệt dương.

Dùng ba kích

Ba kích là dược liệu quen thuộc được sử dụng trong các bài thuốc tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị một số bệnh nam khoa. Bên cạnh đó, ba kích còn có tác dụng giảm đau mỏi gối, giảm tiểu nhiều lần, tiểu đêm do thận yếu.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Chuẩn bị dược liệu: 1kg ba kích phơi khô đã tách lõi, 8 lít rượu nếp trắng.
  • Cách thực hiện: Sao ba kích đến khi chuyển màu hanh vàng và có mùi thơm. Đợi nguội rồi cho vào bình thủy tinh và đổ rượu vào. Đậy kín nắp bình, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, sau 20 ngày mang rượu ba kích ra dùng. Nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15ml để cải thiện sức khỏe.

Cách chữa liệt dương tại nhà cùng rễ cau

Trong Y học cổ truyền, rễ cau có tính nóng, ấm, mang tác dụng bổ thận tráng dương. Dược liệu này còn chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất cùng một số hoạt chất giúp thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương hiệu quả.

  • Chuẩn bị dược liệu: 20g rễ cau mọc ngược, 500ml nước.
  • Cách thực hiện: Đem rễ cau đi rửa sạch đất cát, sau đó thái thành lát mỏng rồi sao vàng trên chảo. Tiếp theo đem rễ cau đun với 500ml nước, đợi khi nước sôi, cô đặc chỉ còn 200ml thì tắt bếp, rót nước thuốc ra cốc uống trong ngày.
Chữa liệt dương tại nhà cùng rễ cau
Chữa liệt dương tại nhà cùng rễ cau

Nấm ngọc cẩu – chữa bệnh liệt dương tại nhà an toàn

Nấm ngọc cẩu được biết đến từ lâu với công dụng bổ thận tráng dương. Đặc biệt, điều này càng được khẳng định hơn bởi các chuyên gia đã tìm được trong thành phần của dược liệu này có chứa tới 13 loại acid amin cần thiết, giúp kích thích tăng tiết testosterone nội sinh, nhờ đó hỗ trợ điều trị các bệnh như yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm.

  • Chuẩn bị dược liệu: 12g nấm ngọc cẩu, 1 lít nước lọc.
  • Cách thực hiện: Cho nấm vào ấm, thêm nước và đun sôi trong 30 phút. Đến khi nước thuốc cạn còn 500ml thì tắt bếp và rót ra cốc, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Trị liệt dương tại nhà với dâm dương hoắc

Một trong những bài thuốc nam trị liệt dương được đánh giá cao hiện nay là sử dụng dâm dương hoắc. Thành phần các hoạt chất chống oxy hóa trong dược liệu có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu đều khắp bộ phận sinh dục, nhờ đó tăng khả năng cương cứng, giúp kiểm soát được thời gian xuất tinh, điều trị chứng liệt dương và một số bệnh lý nam khoa khác như rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh,…

  • Chuẩn bị dược liệu: 500g dược liệu khô, rượu trắng 6 lít.
  • Cách thực hiện: Cho dược liệu vào bình thủy tinh, rót rượu và đóng nắp bình. Sau 1 tuần có thể lấy ra dùng. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần 10 – 15ml.
Trị liệt dương tại nhà với dâm dương hoắc
Trị liệt dương tại nhà với dâm dương hoắc

Dùng đông trùng hạ thảo

Một trong những cách chữa liệt dương hiệu quả chính là sử dụng đông trùng hạ thảo. Tác dụng này của dược liệu đã được cả Y học hiện đại cũng như Y học cổ truyền chứng minh. Theo đó, thầy thuốc cho biết đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính bình, giúp bổ thận, dưỡng phế, ích tinh. Trong khi đó, các nghiên cứu hiện đại phát hiện trong thảo dược chứa các hoạt chất như Adenosine, Cordycepin, Polysaccharide và các vitamin B2, A, C, K,… cùng các loại acid béo bão hòa rất tốt cho sinh lý nam giới.

Để chữa liệt dương, nam giới có thể sử dụng đông trùng hạ thảo thông qua phương pháp ngâm rượu, ngâm mật ong, uống trà hoặc hầm với canh đều rất tốt.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt chữa liệt dương

Nhiều nam giới tìm kiếm các phương pháp điều trị liệt dương phức tạp, trong khi chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng có thể cải thiện tình trạng này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ chuyên khoa:

Thư giãn, giải tỏa tâm lý

Những áp lực, mệt mỏi, căng thẳng tâm lý hằng ngày là một trong những nguyên nhân gây bệnh liệt dương và các bệnh nam khoa khác như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Vậy nên, để cải thiện tình trạng này, nam giới cần có những phương pháp giải toả tâm lý, giúp bản thân thư giãn, vui vẻ, thư thái. Ngoài cách tham gia các buổi trị liệu cùng bác sĩ tâm lý, nam giới có thể tâm sự cùng bạn đời để được thông cảm và cùng bên nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Nam giới cần thư giãn, giải tỏa tâm lý để cải thiện sinh lực
Nam giới cần thư giãn, giải tỏa tâm lý để cải thiện sinh lực

Thay đổi chế độ ăn uống

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố  quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh lý. Để điều trị bệnh liệt dương, phái mạnh cần xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo có sự cân bằng giữa các nhóm chất.

Vậy liệt dương nên ăn gì? Bác sĩ khuyến nghị, nam giới bị liệt dương nên bổ sung các món ăn chữa nhiều khoáng chất kẽm, giàu protein, chất xơ và vitamin. Một số thực phẩm được khuyến khích đưa vào thực đơn hằng ngày như hải sản, thịt trắng các loại, hoa quả, rau củ có màu xanh.

Bên cạnh đó, đấng mày râu cần kiêng sử dụng các nhóm thực phẩm nhiều chất béo, đặc biệt là nội tạng động vật, đồ ăn chiên xào dầu mỡ, đồ quá ngọt hoặc đồ quá mặt.

Bổ sung nước

Việc bổ sung nước mỗi ngày thực sự rất cần thiết cho nam giới bị liệt dương. Bởi nước uống sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, đồng thời tăng hoạt động của thận, không chỉ tăng cường sinh lý mà còn gia tăng chất lượng của tinh trùng.

Bên cạnh nước lọc, nam giới có thể thay bằng nước ép hoa quả, nước ép trái cây để đồng thời bổ sung vitamin và các khoáng chất thiết yếu.

Việc bổ sung nước mỗi ngày thực sự rất cần thiết cho nam giới bị liệt dương
Việc bổ sung nước mỗi ngày thực sự rất cần thiết cho nam giới bị liệt dương

Quan hệ tình dục điều độ

Quan hệ với tần suất quá nhiều hoặc lạm dụng thủ dâm gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh lý của nam giới. Vậy nên, để điều trị liệt dương, nam giới chú ý đảm bảo quan hệ tình dục điều độ, tránh lao lực. Đồng thời chú ý đến các kỹ năng màn dạo đầu và kỹ năng kiểm soát xuất tinh để cuộc yêu thêm trọn vẹn.

Loại bỏ thói quen xấu

Các thói quen sinh hoạt không tốt như ngủ quá khuya, mặc quần bó sát, hay để laptop lên đùi khi làm việc, sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá khiến sức khỏe sinh lý ảnh hưởng không tốt, dễ hình thành các bệnh nam khoa như liệt dương, di mộng tinh, rối loạn cương dương. Để cải thiện tình trạng này, nam giới cần nhanh chóng loại bỏ các thói quen sinh hoạt không lành mạnh trên.

Liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng dù được kích thích bằng nhiều phương pháp khác nhau. Điều này ảnh không nhỏ đến đời sống sinh hoạt tình dục, tinh thần cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Tuy nhiên, nam giới không cần quá lo lắng vì tình trạng này có thể khắc phục thông qua 12 cách chữa liệt dương trên đây. Trong trường hợp bệnh không cải thiện, thậm chí có dấu hiệu nghiêm trọng hơn, nam giới cần đến phòng khám để được bác sĩ chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 15:00 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:01:45 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn