Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng: Đặc Điểm, Giá Bán Từng Loại

Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng: Đặc Điểm, Giá Bán Từng Loại

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được coi là nguồn đông trùng quý giá nhất hiện nay, mệnh danh “vàng mềm”, mang tới giá trị cực cao và đông đảo khách hàng săn lùng. Vậy cụ thể loại trùng này có gì đặc biệt, giá bán bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

Tổng quan về đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng hay còn phổ biến với danh hiệu “vàng mềm” cực quý giá của Tây Tạng, là nguồn dược liệu được khách hàng trên khắp thế giới săn lùng.

Đây là loại ấu trùng sâu non phát triển bên trong đất, hình thành sợi nấm  từ phần ấu trùng do quá trình tác động của nấm Cordyceps Sinensis. Sợi nấm chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng và trồi lên bề mặt đất, khi đi đào đông trùng, người thợ sẽ đào cả phần sợi và phần trùng bên dưới.

Cho tới thời điểm hiện tại, đông trùng hạ thảo của Tây Tạng vẫn xếp vị trí hàng đầu trong tất cả các loại đông trùng, đặc biệt là sự lựa chọn ưu ái của các đại gia. Để thu hoạch loại đông trùng này, cần tới các đồi núi tại Na Khúc Tây Tạng, nơi có nhiệt độ khắc nghiệt, lạnh -40 độ C nhưng nền đất lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và nền khí hậu tuyệt nhất để đông trùng phát triển.

Đông trùng hạ thảo là nguồn đông trùng quý hiếm nhất hiện nay
Đông trùng hạ thảo là nguồn đông trùng quý hiếm nhất hiện nay

Thông tin chi tiết: Đông trùng là gì? Nguồn gốc, tác dụng đông trùng hạ thảo mang lại cho sức khỏe

Khác biệt giữa đông trùng hạ thảo Tây Tạng và loại thường?

Hiện nay, đã có nhiều loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Theo đó, rất dễ để phân biệt 2 loại này thông qua một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Đông trùng Tây Tạng sẽ luôn có đủ phần thân và phần con, tức là sợi đông trùng ở đầu và xác ấu trùng bên dưới hay còn gọi là Trùng và Thảo.
  • Loại đông trùng này không có sự đồng nhất về kích cỡ, tùy từng con sẽ to nhỏ hoặc dài ngắn khác nhau.
  • Màu sắc của đông trùng hạ thảo khô nguồn gốc Tây Tạng sẽ là dạng nâu sẫm hoặc màu vàng nhẹ, đầu đông trùng đậm hơn trong khi sợi nấm sẽ là dạng nâu đen hoặc có thể là nâu sẫm.
  • Nếu quan sát kỹ sẽ thấy phần mắt của đông trùng ở dưới ánh nắng là dạng ánh hồng, trong trạng thái quan sát bình thường có màu nâu cánh gián.
  • Vị của đông trùng sẽ hơi tanh nhẹ, nếu đốt trên lửa lập tức có mùi chín của trùng rất rõ rệt.

Giá trị của đông trùng hạ thảo trong chăm sóc sức khỏe

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được rất nhiều chuyên gia hàng đầu trên khắp thế giới tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu bảng thành phần và nhận thấy có lượng lớn các dưỡng chất quý giá đối với sức khỏe con người.

Trong đó, có tới 17 loại acid amin mang nhiều vai trò chức năng khác nhau, các vitamin A, vitamin B, vitamin E, C, K cùng hoạt chất D-Mannitol cực quý hiếm, cho khả năng chăm sóc và cải thiện sức khỏe một cách toàn diện. Điều này đã được cả y học cổ truyền và hiện đại ghi nhận xác thực.

Cụ thể, những lợi ích tuyệt vời có được khi sử dụng đông trùng hạ thảo Tây Tạng gồm:

  • Có tác dụng loại bỏ hết độc tố tích tụ đã lâu trong gan, lọc sạch gan và giúp cải thiện nhiều bệnh lý tại bộ phận này.
  • Tham gia vào quá trình hồi phục chức năng hoạt động ở phổ, đẩy lùi chứng bệnh hen suyễn, tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp.
  • Trùng thảo Tây Tạng cũng được đánh giá cao trong việc bồi bổ khí huyết, hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu, hạn chế tắc nghẽn mạch máu hay xơ vữa động mạch, hạ thấp nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Hệ miễn dịch, đề kháng và sức khỏe tổng thể của người dùng đều được nâng cao rõ rệt, cơ thể khỏe hơn, hạn chế ốm đau hơn. Những người bị bệnh hay mới ốm dậy sẽ được bổ sung nguồn năng lượng để bình phục nhanh chóng.
  • Với nam giới bị yếu sinh lý, suy giảm chức năng sinh lý, chất lượng tinh trùng kém, đây cũng chính là giải pháp tuyệt vời để hỗ trợ quý ông lấy lại bản lĩnh phái mạnh, đẩy lùi xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, mộng tinh, di tinh,…
  • Các bệnh lý liên quan tới xương khớp, ung thư và tiểu đường cũng có thể được phòng ngừa nếu dùng đông trùng Tây Tạng đều đặn,
  • Ngoài ra, dược liệu này còn được sử dụng với vai trò giảm đau nhức cho người bị bệnh gout và bệnh về xương khớp, đẩy lùi tình trạng mất ngủ, ăn uống không ngon miệng, tâm trạng thường xuyên lo lắng căng thẳng.
  • Với phái nữ, có thể tận dụng đông trùng hạ thảo để lưu giữ sự tươi trẻ trên làn da lâu hơn, hạn chế các biểu hiện lão hóa do tuổi tác gây nên.

Xem thêm: Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Trong Việc Làm Đẹp Da

Dược liệu được y học đánh giá cao về các công dụng
Dược liệu được y học đánh giá cao về các công dụng

Giá bán của đông trùng hạ thảo Tây Tạng hiện nay

Không thể phủ nhận rằng đông trùng hạ thảo có giá trị về mặt dưỡng chất rất lớn, mang tới vô số tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe người dùng. Hơn nữa, việc thu hoạch loại dược liệu này cũng khó khăn hơn rất nhiều so với trùng thảo nuôi trồng bình thường, sản lượng mỗi lần không thể đạt số lượng lớn như nuôi cấy. Theo đó, giá bán cũng đắt đỏ hơn khá nhiều. Ngoài ra, cũng dựa vào thành phẩm mà giá bán có sự chênh lệch.

Thông thường, mỗi năm chỉ có thể khai thác được khoảng 80kg trùng thảo tự nhiên ở Tây Tạng, giá bán thường từ 1 – 2 tỷ/kg nhưng vẫn được rất nhiều đại gia săn lùng.

Trùng thảo Tây Tạng thể bột

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng sẽ được trải qua quá trình sơ chế, sấy khô và nghiền thành dạng bột mịn với khá nhiều cách sử dụng khác nhau. Bên cạnh việc pha nước uống hàng ngày có thể dùng bột đông trùng trong một số món ăn tương tự như gia vị. Với phái đẹp, bột trùng có thể sử dụng làm nguyên liệu đắp mặt nạ vô cùng tốt.

Giá bán của đông trùng Tây Tạng dạng bột hiện đang được bán khoảng 2.000.000đ/150g.

Hướng dẫn: Cách làm mặt nạ đông trùng hạ thảo cho da sáng mịn, đẹp tự nhiên

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thể nước

Với dạng nước, các chế phẩm của trùng thảo Tây Tạng vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng dưỡng chất rất cao, cho khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng. Thông thường những sản phẩm này có thể kết hợp thêm một số loại dược liệu khác.

Với dòng chế phẩm này, đông trùng hạ thảo của Tây Tạng sẽ được bán với mức giá khoảng 1.500.000 – 2.000.000/sản phẩm, số lượng gói tùy vào từng nhà sản xuất.

Đông trùng thể viên

Hiện nay, với thể viên, đông trùng Tây Tạng đang được sản xuất bao gồm dạng viên nén và viên nhộng để phục vụ người dùng mang theo bên mình mọi thời điểm. Về giá bán sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào công thức thành phần đi kèm đông trùng là gì. Nhìn chung, mức giá để sở hữu 1 hộp đông trùng dạng viên của Tây Tạng sẽ khoảng từ 1.500.000 trở lên.

Giá bán của sản phẩm tùy thuộc vào dạng bào chế
Giá bán của sản phẩm tùy thuộc vào dạng bào chế

Đông trùng hạ thảo Vietfarm tự hào là đơn vị phân phối độc quyền đông trùng hạ thảo từ Na Khúc, Tây Tạng. Trung tâm dược liệu Vietfarm thực hiện ký kết thương mại với các công ty dược phẩm tại Na Khúc, Tây Tạng với mục đích giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Giấy phép kinh doanh của công ty Tây Tạng Thiên Na, đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo độc quyền với VietfarmGiấy chứng nhận thu mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng do công ty Tây Tạng Thiên Na cấp cho Vietfarm

Sản lượng đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng ngày càng khan hiếm, đắt đỏ. Do vậy quý khách muốn sử dụng sản phẩm chính hãng, chất lượng cao do Vietfarm cung cấp vui lòng đặt hàng trước. Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách hàng ngay sau khi nhận được thông tin.

Đừng bỏ lỡ: Đông Trùng Hạ Thảo Loại Nào Tốt Cho Sức Khỏe? Lưu Ý Dùng

Những lời khuyên hữu ích khi dùng đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có đặc điểm gì nổi bật, giá bán ra sao đều đã được giải đáp chi tiết ở trên. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên lưu lại thêm một số lời khuyên sau đây để có cách sử dụng đạt được tối đa công dụng:

  • Đông trùng hạ thảo Tây Tạng hiện nay đã bị làm giả khá nhiều, khách hàng khi mua cần lưu ý phải có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng, chứng minh được đây là đông trùng được thu hoạch từ Tây Tạng.
  • Các sản phẩm đông trùng của Tây Tạng do sản lượng hàng năm thấp, kèm theo sự khó khăn khi thu hoạch và giá trị dinh dưỡng được đánh giá tốt nhất ở thời điểm hiện tại, do vậy giá bán nếu có sự rẻ hơn bất ngờ so với mặt chung, đây chính là hàng giả.
  • Nên tìm tới các đại lý, các địa chỉ uy tín để đặt mua đông trùng hạ thảo, khi nhận hàng cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của đông trùng. Nếu thấy có dấu hiệu hỏng, mốc, màu sắc bất thường cần bỏ ngay.
  • Đông trùng hạ thảo Tây Tạng phải được bảo quản ở nơi khô ráo, hạn chế nguồn nhiệt quá nóng hoặc nơi có độ ẩm cao, tránh để nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng.
  • Người dùng không lấy các vật dụng kim loại, ấm hoặc bình làm từ sứ để chế biến trùng, điều này sẽ gây ra các phản ứng làm mất hết dưỡng chất trong dược liệu.
  • Trước khi sử dụng trùng thảo Tây Tạng, bạn nên hỏi bác sĩ để xác định bản thân có thể sử dụng nguồn dược liệu này, vì vẫn có không ít đối tượng được khuyến cáo không nên dùng đông trùng.
  • Tránh việc lạm dụng đông trùng hạ thảo, những người uống quá liều đều dễ xuất hiện tình trạng tiêu chảy, hoa mắt chóng mặt, đầu đau nhức và thường xuyên bị buồn nôn. Tối đa chỉ dùng 3g mỗi ngày.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là nguồn dược liệu vô cùng quý hiếm và đắt đỏ, mang tới giá trị cao trong việc chăm sóc sức khỏe. Khi sử dụng, cần đảm bảo dùng đúng liều lượng, bổ sung hợp lý và phải tìm mua ở những nơi uy tín, đảm bảo được nguồn gốc chất lượng của sản phẩm.

XEM CHI TIẾT:

Ngày đăng 12:52 - 07/03/2023 - Cập nhật lúc:11:02 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn