Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Có Tốt Không?Lưu Ý Gì Khi Dùng?

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Có Tốt Không?Lưu Ý Gì Khi Dùng?

Việt Nam hiện nay đã có thể nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo và bào chế chúng thành nhiều dạng khác nhau tùy theo nhu cầu người dùng. Đông trùng hạ thảo Việt Nam được nuôi cấy theo quy trình hiện đại, sản xuất khép kín và giá thành phải chăng. Để hiểu rõ hơn về loại trùng thảo này, bạn đọc có thể tham khảo thông tin từ bài viết dưới đây của Đông trùng Vietfarm.

Nguồn gốc của đông trùng hạ thảo Việt Nam

Đông trùng hạ thảo được ví như “thần dược” của cao nguyên khắc nghiệt Tây Tạng. Với hàm lượng dược tính cao, mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên trùng thảo tự nhiên cho hiệu quả kinh tế cực kỳ lớn. 

Tuy nhiên, với sự khai thác quá mức và nhu cầu người dùng lớn nên số lượng trùng thảo tự nhiên thu được không thể đáp ứng kịp. Vì thế, loại trùng thảo này đã được nhiều nước nghiên cứu và nuôi trồng. Hiện nay, đông trùng hạ thảo đã được nuôi trồng thành công ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. 

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có hàm lượng dinh dưỡng bằng khoảng 70% trùng thảo tự nhiên
Đông trùng hạ thảo Việt Nam có hàm lượng dinh dưỡng bằng khoảng 70% trùng thảo tự nhiên

Ở Việt Nam, trùng thảo được nghiên cứu và nuôi trồng nhiều. Theo đánh giá thực tế, nhiều đơn vị nuôi cấy đông trùng hạ thảo có thể mang tới nguồn đông trùng có dược tính cao đến 70% so với trùng thảo tự nhiên ở vùng Tây Tạng. Tuy nhiên, mức giá bán ra chỉ bằng 1/10 so với loại đông trùng tự nhiên. 

Trùng thảo Việt Nam là sản phẩm được nghiên cứu và nuôi cấy, không có sản phẩm tự nhiên. Dạng trùng thảo được nuôi cấy là một loại nấm dược liệu, được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chúng sẽ được nuôi từ một loại nấm ký sinh trên thân côn trùng ở dạng ấu trùng vào mùa đông. Tới mùa hè, nấm sẽ hút hết chất dinh dưỡng của ấu trùng và phát triển thành cây nấm. Từ đó hình thành sợi đông trùng hạ thảo nuôi cấy đang được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng và Việt Nam khác nhau như thế nào?

Đông trùng hạ thảo là tên gọi chung cho hơn 4000 loài nấm sống ký sinh ở cơ thể một loại ký chủ khác. Do chúng đều là đông ở dạng “trùng”, đến hè phát triển thành thể quả – tức dạng “thảo” nên được gọi là đông trùng hạ thảo.

Chưa kể còn có sự khác biệt giữa trùng thảo nuôi cấy và trùng thảo tự nhiên. Vậy đông trùng hạ thảo Việt Nam và trùng thảo Tây Tạng có gì khác biệt? Để giải đáp vấn đề thắc mắc này, mọi người có thể theo dõi trong bảng phân tích dưới đây:

Đặc điểm Đông trùng hạ thảo Tây Tạng Đông trùng hạ thảo Việt Nam
Tên khoa học Cordyceps militaris Cordyceps sinensis (Ophiocordyceps sinensis)
Tên khác Đông trùng hạ thảo tự nhiên Đông trùng hạ thảo Trung Quốc Nhộng trùng thảo
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy
Vật chủ ký sinh Hình thành từ ấu trùng của một số loài bướm thuộc chi Thitarodes Nhộng trùng thảo
Đặc điểm nhận dạng Hình sâu non và có một quả thể mọc ra từ đầu trùng.  Từ nhộng tằm mọc ra nhiều thể quả và chúng có đầu nhọn, màu cam rõ. 
Giá thành Do số lượng khan hiếm vì khai thác quá mức nên mức giá có thể lên tới hàng tỷ đồng cho 1 kg.  Do có thể sản xuất theo quy mô công nghiệp nên giá thường mềm hơn so với trùng thảo Tây Tạng. Loại đắt giá chỉ bằng 1/10 so với đông trùng tự nhiên. 

Đông trùng hạ thảo Việt Nam được nuôi cấy thế nào?

Hiện nay, đông trùng hạ thảo tại Việt Nam được nuôi cấy theo 2 cách. Một là nuôi từ gạo lứt, dịch khoáng hoặc dịch nhộng tằm tươi/khô. Loại còn lại là dùng nguyên con nhộng tằm tươi để cấy trực tiếp nấm vào trong thân nhộng tằm. Từ đó giúp chúng ăn dần và phát triển thành đông trùng hạ thảo. Bởi bản chất của đông trùng hạ thảo là nấm sống ký sinh nên quá trình trồng sẽ cần điều kiện khắt khe và đảm bảo vô trùng, nhiệt độ, độ ẩm. 

Quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo thường được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Nuôi sợi nấm đông trùng hạ thảo: Chuẩn bị môi trường, vô khuẩn dụng cụ và ủ nấm ở nhiệt độ từ 18 – 22 độ. Nuôi nấm từ 10 – 12 ngày sao cho phù hợp với mức độ dinh dưỡng và điều kiện môi trường. 
  • Tạo quả thể của nấm: Sợi nấm sau khi được hình thành sẽ được chuyển qua phòng sáng nhưng giữ nguyên độ ẩm, nhiệt độ. Khoảng 15 ngày sau quả sẽ bắt đầu được hình thành. 
  • Nuôi dưỡng quả thể: Ở giai đoạn này, nhiệt độ sẽ giữ nguyên, còn độ ẩm tăng lên 5%. Nấm tiếp tục được chiết ánh sáng và nuôi trong khoảng 2 tháng để trưởng thành. 
  • Thu hoạch: Tiến hành thu hoạch khi đầu sợi nấm nhọn, chiều dài quả thể rơi vào khoảng từ 50 – 700mm, nấm có màu vàng hoặc màu vàng nâu. Khi thu hoạch xong có thể dùng ngay ở dạng còn tươi hoặc sấy khô để bảo quản lâu hơn. 
Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo rất nghiêm ngặt
Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo rất nghiêm ngặt

Chuyên gia đầu ngành tiết lộ 5 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo chất lượng

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tác dụng gì? Có tốt không?

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tốt không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Trùng thảo Việt Nam có dược tính bằng 60 – 80% đông trùng hạ thảo tự nhiên từ Tây Tạng. Vì thế trùng thảo được sản xuất từ Việt Nam cũng có thể mang tới những tác dụng sau đây:

  • Bồi bổ sức khỏe: Với hàm lượng chất khoáng, vitamin cùng các hoạt chất, acid amin lớn mà trùng thảo có thể bổi sổ sức khỏe, chống suy nhược cơ thể rất hiệu quả. Các thành phần axit amin có trong trùng thảo sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh ATP, oxy cho tế bào phát triển. 
  • Tăng cường miễn dịch, tăng khả năng kháng viêm: Khi các tế bào của người tiếp xúc với đông trùng, các protein làm tăng phản ứng trong cơ thể sẽ bị ức chế. Vậy nên, trùng thảo được sử dụng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung chống viêm hiệu quả. 
  • Ức chế sự phát triển của khối u: Trùng thảo có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư ở người, nhất là ung thư gan, đại tràng, phổi và ung thư da. Ngoài ra, các hoạt chất có trong trùng thảo còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi, u ác tính, ung thư hạch. Đồng thời góp phần hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho các bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị hoặc vừa phẫu thuật xong. 
  • Cải thiện đường huyết: Dùng trùng thảo thường xuyên sẽ giữ hàm lượng đường trong máu ở mức cân bằng, khỏe mạnh bằng cách bắt trước hoạt động của insulin. Điều này cũng khá hiệu quả ở những người nghiện rượu – nhóm đối tượng có xu hướng mắc bệnh đái tháo đường cao. Theo đó, đông trùng sẽ giúp làm giảm cơn thèm rượu, khiến người dùng mất ham muốn với rượu trong khoảng 46 giờ. 
  • Tăng cường chức năng thận: Sở dĩ trùng thảo có khả năng tăng cường chức năng thận là do dược liệu này có thể tác động tới nồng độ 17-ketosteroid và 17-hydroxy-corticosteroid trong cơ thể. Cụ thể, các hoạt chất sẽ giúp chống lại suy thận mãn tính và cải thiện các tổn thương. Thêm vào đó, những người bị bệnh thận dùng đông trùng còn ổn định chỉ số huyết áp và lượng protein trong nước tiểu. 
  • Cải thiện chức năng sinh lý nam – nữ: Trùng thảo từ lâu đã được Y học cổ truyền Trung Quốc dùng để điều trị chứng rối loạn chức năng tình dục ở cả nam lẫn nữ giới. Đặc biệt là tình trạng rối loạn cương dương, liệt dương ở nam. 
  • Chống lão hóa: Nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, trùng thảo có khả năng ngăn cản hình thành tổn thương tế bào. Đồng thời chống lại quá trình lão hóa sớm và kéo dài tuổi thọ cho người dùng. Thậm chí, nếu dùng đúng cách và duy trì trong thời gian dài sẽ giúp tăng cường trí nhớ. 
  • Tốt cho hệ tuần hoàn tim, não: Đông trùng sẽ giúp ổn định nhịp tim, điều chỉnh chứng loạn nhịp tim, giãn mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não. Với hệ thống tuần hoàn tim và não, trùng thảo còn giúp điều hòa lipid máu, giảm lipoprotein, cholesterol, phòng tránh nguy cơ bị xơ vữa động mạch,… 
  • Bảo vệ lá gan: Các Polysaccharides có trong trùng thảo sẽ giúp cải thiện các tế bào, loại bỏ thành phần gây hại và tránh để tế bào gan bị tổn thương. 
  • Bổ phổi: Một trong những tác dụng của trùng thảo mà chúng ta không thể bỏ qua chính là bảo vệ sức khỏe đường hô hấp. Hàm lượng dưỡng chất trong đông trùng được chứng minh là có khả năng ức chế các cơn co thắt khí quản, nhất là ở những bệnh nhân bị hen suyễn. Theo các nhà nghiên cứu, việc dùng trùng thảo kết hợp với các biện pháp điều trị sẽ giúp kiểm soát tốt bệnh viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc di chứng hậu Covid-19,… 
  • Tăng cường thể lực, thể chất: Thể lực, thể chất của bạn sẽ được cải thiện tốt sau khoảng 3 – 6 tuần sử dụng trùng thảo. Theo nghiên cứu, chỉ số này thường dao động ở mức khoảng 11% so với những trường hợp không sử dụng trùng thảo. 
Đông trùng hạ thảo giúp bảo vệ và tăng cường chức năng gan hiệu quả
Đông trùng hạ thảo giúp bảo vệ và tăng cường chức năng gan hiệu quả

Đông trùng hạ thảo Việt Nam loại nào tốt nhất?

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn chủng loại, dạng chế phẩm và các trạng thái trùng thảo phù hợp. 

  • Về trạng thái: Trùng thảo có 2 dạng là dạng tươi và dạng khô. Trong đó đông trùng hạ thảo tươi sẽ có mùi thơm, hơi nồng, giữ nguyên được dược tính và không bị nhiệt phân sau khai thai. Trùng thảo khô sẽ được xử lý qua quá trình phân nhiệt và có mùi hơi tanh nồng. 
  • Về chủng loại, chế phẩm: Bao gồm dạng viên, dạng nước uống, dạng bột mụn, rượu ngâm đông trùng hạ thảo, yến chưng đông trùng hạ thảo, trà trùng thảo,…. 

Cách chế biến đông trùng hạ thảo Việt Nam

Làm cách nào để ăn trùng thảo, chế biến trùng thảo đúng cách và mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe tốt là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số các dùng đông trùng hạ thảo Việt Nam tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo áp dụng theo:

  • Nhai trực tiếp đông trùng hạ thảo: Ăn nhai trực tiếp trùng thảo là cách dùng đơn giản nhưng giúp giữ được tối đa dược tính của thảo dược. Bên cạnh đó, cách dùng này còn giúp các hoạt chất có trong trùng thảo được hấp thụ vào cơ thể tốt. Theo đó, bạn lấy khoảng 3gr trùng thảo rửa sạch, ngâm qua với nước ấm trong 20 phút rồi nhai sống. 
  • Uống trà đông trùng: Lấy 5g đông trùng tươi hoặc khô, cho vào bình thủy tinh hoặc bình sứ. Tráng qua lượt nước đầu tiên, sau đó đổ nước nóng khoảng 80 – 90 độ vào bình, hãm trong 15 – 20 phút rồi uống trà trùng thảo khi còn ấm. Phần cái trùng thảo có thể dùng để ăn nhai nhằm tận dụng tối đa hàm lượng dưỡng chất còn sót lại. 
  • Rượu ngâm đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo có thể kết hợp ngâm chung với nhung hươu, nhân sâm. Rượu ngâm các dược liệu này sẽ giúp tăng cường sức khỏe nói chung cũng như góp phần cải thiện sức khỏe sinh lý ở nam nói riêng.  
  • Đông trùng hạ thảo Việt Nam ngâm mật ong: Trùng thảo ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe, nhất là với những đối tượng mắc bệnh về đường hô hấp. Bạn dùng khoảng 100g trùng thảo ngâm với 0.5 lít mật ong nguyên chất trong 10 – 15 ngày rồi sử dụng. Mỗi lần lấy khoảng 1 muỗng cafe mật ong pha với 250ml nước ấm, ngày uống 1 lần vào buổi sáng là tốt nhất. 
  • Chế biến các món ăn với trùng thảo: Không chỉ được ngâm với rượu, mật ong hoặc ăn trực tiếp, trùng thảo còn có thể chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Một trong những món ăn phổ biến có sử dụng thảo dược này chính là đông trùng chưng yến, canh gà đông trùng hạ thảo, sườn heo hầm trùng thảo,…  

Mặc dù trùng thảo có thể cho hiệu quả tốt dù dùng ở bất cứ dạng chế biến nào. Tuy nhiên, để đảm bảo dược tính có thể phát huy tối đa, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn thì bạn cần dùng đúng liều lượng. Đồng thời nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trùng thảo.

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Bước tiến đột phá, chất lượng sánh ngang đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo Việt Nam giá bao nhiêu?

Việt Nam hiện đã trồng được đông trùng hạ thảo ở quy mô công nghiệp. Do đó, việc mua trùng thảo nuôi trồng đảm bảo chất lượng tại Việt Nam trở nên đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên ở mỗi dạng trùng thảo khác nhau, giá đông trùng hạ thảo Việt Nam cũng có những thay đổi nhất định. Cụ thể như sau:

  • Trùng thảo nguyên con: Khoảng 6.000.000 đồng/150g. 
  • Đông trùng hạ thảo dạng viên: Khoảng 500.000 – 900.000 đồng/sản phẩm. 
  • Trùng thảo dạng nước: Khoảng 900.000 – 1.500.000 đồng/sản phẩm. 
  • Đông trùng hạ thảo dạng bột: Có giá khoảng 2.000.000 đồng/150g. 
  • Rượu đông trùng hạ thảo: Khoảng 1.250.000 đồng/5 lít. 
Giá đông trùng hạ thảo sẽ phụ thuộc vào dạng chế phẩm
Giá đông trùng hạ thảo sẽ phụ thuộc vào dạng chế phẩm

Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo Việt Nam

Trùng thảo Việt Nam mặc dù là dược liệu bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để chúng có thể phát huy tối đa tác dụng, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chọn mua trùng thảo Việt Nam tại những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe. 
  • Cẩn trọng khi dùng đông trùng cho trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú. 
  • Bệnh nhân bị bệnh mãn tính như tiểu đường, suy tim, huyết áp, ung thư cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 
  • Nếu sử dụng đông trùng tươi thì nên dùng càng sớm càng tốt, tránh bảo quản quá 1 tháng. 
  • Đông trùng được chế biến ở dạng nào cũng cần dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ. 
  • Khi sử dụng đông trùng hạ thảo nên tránh sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng vì có thể làm ảnh hưởng tới dược tính của thảo dược. 
  • Hãy sử dụng bình thủy tinh, đồ sứ để hãm trà đông trùng hạ thảo. 
  • Trường hợp mắc bệnh khó đông máu, bệnh đa xơ cứng, lupus ban đỏ cần tránh dùng đông trùng. 
  • Không tự ý kết hợp trùng thảo với các dược liệu, thảo dược khác nếu không có sự chỉ định, tư vấn từ những người có chuyên môn. 

XEM THÊM: 7 lý do khẳng định rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm là sản phẩm chất lượng hàng đầu hiện nay

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM – ĐỊA CHỈ CUNG CẤP ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY CHẤT LƯỢNG SỐ 1 VIỆT NAM

Đông trùng hạ thảo Vietfarm là sản phẩm đạt chất lượng, sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý hiếm cao nhất thị trường hiện nay. Đông trùng hạ thảo Vietfarm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Đơn vị với hơn 1 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực YHCT là địa chỉ thăm khám đầu ngành của hàng triệu bệnh nhân trên cả nước. Nếu bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào về sản phẩm hay cách lựa chọn các sản phẩm thì các chuyên gia, bác sĩ sẽ tư vấn tận tình cách dùng sao cho mang lại hiệu quả nhất với từng đối tượng. Bạn đọc chỉ cần liên hệ qua các thông tin dưới đây hoặc đặt hàng ngay tại đây!

Địa chỉ: 

  • Tại TP Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân || Hotline: 096.171.6466
  • Tại TP Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Quận Phú Nhuận || Hotline: 0978.450.486

Websitehttps://dongtrungvietfarm.com/

Fanpage: Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Cta-dong-trung-2.gif

Trên đây là những thông tin tổng quan về đông trùng hạ thảo Việt Nam và những lưu ý khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng, tìm mua nếu có bất cứ thắc mắc nào về đông trùng hạ thảo hãy liên hệ với Vietfarm để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng. 

XEM THÊM:

Ngày đăng 12:52 - 12/11/2023 - Cập nhật lúc:09:04 sáng
Bài viết khác

Bình luận (76)

  1. Hoàng Hải says: Trả lời


    Việt Nam cũng có đông trùng hạ thảo à, thế mà trước nay luôn nghĩ đông trùng hạ thảo do mình nhập của các nước khác vể để bán.

    1. Nguyễn Như Ngoan says: Trả lời


      Việt Nam mình nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo từ lâu rồi, chất lượng ngày càng tốt, ngày trước tôi dùng hàng nhập nhưng 1 năm đổ lại đây toàn dùng đông trùng của vietfarm thấy dùng tốt mà chi phí hợp lý

    2. Phạm Cẩm Anh says: Trả lời


      Thế đông trùng mình so với đông trùng hàn quốc thì thế nào vậy các bác, nếu hàng mình ổn chắc tôi chuyển về dùng hàng trong nước cho dễ mua, dịch dã đặt hàng xách tay về khó quá.

    3. Nguyễn Như Ngoan says: Trả lời


      Đông trùng nuôi cấy của Việt Nam chỉ thua mỗi đông trùng tây tạng thôi, còn so với những loại nuôi cấy của nước khác không thua kém gì đâu, chất lượng đông trùng của nước mình bằng 70% đông trùng tây tạng mà giá chỉ bằng 1/10 thì tội gì mà không dùng. Lên báo lao động đọc đi https://laodong.vn/suc-khoe/dong-trung-ha-thao-vietfarm-than-duoc-cho-suc-khoe-vang-818818.ldo

  2. GUS says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo có dùng được cho người già 80 tuổi sức khỏe yếu không, ông ngoại mình gần tết rồi mà sức khỏe đi xuống trông thấy nên gia đình rất lo.

    1. Đinh Tấn Tài says: Trả lời


      Người già dùng rất tốt, bạn mua cho ông dùng luôn đi, bố tôi mới ngoài 60 nhưng mắc lắm bệnh nào là bệnh phổi rồi thêm tăng huyết áp, tiểu đường, chế độ ăn kiêng khắt khe lại thêm tinh thần không tốt nên sức khỏe bố xuống đi nhiều. Tôi xem trên mạng biết đông trùng hạ thảo rất tốt cho bệnh lý của bố lại giúp bồi bổ sức khỏe nên mua đông trùng nguyên con của vietfarm về cho bố dùng, uống hết 4 hộp sức khỏe bố đã khá hơn nhiều, ngủ ngon giấc, sức khỏe hồi phục, tinh thần thoải mái và bệnh huyết áp cũng ổn định.

    2. Nguyễn Điệp says: Trả lời


      Nhà mình cả ông cả bà đều dùng đông trùng hạ thảo uống hàng ngày mấy năm nay nên có tuổi rồi cơ thể vẫn dẻo dai, duy trì sức khỏe tốt, người già sức khỏe yếu đi rồi dùng đông trùng hạ thảo cũng phải mất một thời gian dài, không nhanh được đâu.

    3. Chu tuấn says: Trả lời


      Bạn nên cho ông uống đông trùng chưng với tổ yến cho nhanh bình phục, ông tôi năm ngoái cũng ốm nặng, uống đông trùng tổ yến khoảng 3 tháng là bắt đầu hồi người.

  3. Đặng Thanh Tú says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo việt nam có tác dụng chữa được ung thư như đông trùng tây tạng không ?

    1. Lưu Kỳ Duyên says: Trả lời


      Bác nghe đâu bảo đông trùng tây tạng chữa khỏi ung thư thế, chẳng có dược liệu nào chữa được ung thư cả, chẳng qua dùng đông trùng để củng cố thêm sức khỏe cho người bênh, tăng sức đề kháng thôi.

    2. Nguyễn Giang says: Trả lời


      Đông trùng không chữa được ung thư nhưng có tác dụng phòng ngừa bị ung thư ở người lành và giúp ngăn di căn xa ở những người bị ung thư, nên nếu có điều kiện thì cả người lành và người bệnh đều nên dùng đông trùng.

    3. Sơn says: Trả lời


      Bác tôi bị ung thư gan đang dùng đông trùng nguyên con kí chủ vietfarm thấy khá ổn, sức khỏe có tiến bộ hơn, thần sắc hồng hào, tinh thần thoải mái, giờ cái gì tốt cũng mua về dùng hết.

  4. Phạm Tuấn says: Trả lời


    Bệnh thận yếu của người già có dùng được đông trùng hạ thảo không, tôi hay bị tiểu đêm, một đêm đến 2-3 lần.

    1. Lê Đình Anh says: Trả lời


      Người bị thận yếu dùng đông trùng hạ thảo là hợp lý đấy bác, tôi cũng tiểu đêm nhiều, uống trà đông trùng hạ thảo mấy tháng thấy dạo này cũng đỡ, một đêm chỉ dậy có 1 lần nữa thôi, đang trông uống thời gian nữa không phải dậy lần nào nữa thì tốt.

    2. Nguyễn Việt says: Trả lời


      Tôi uống đông trùng hạ thảo 1 năm nay, vừa đỡ được bệnh tiểu đêm, kích thước của sỏi thận cũng giảm, giảm ít nhưng mà cũng mừng

    3. Phở says: Trả lời


      Đông trùng dùng lâu thế có sợ gây hại gì không, hình như mấy loại dược liệu chỉ nên uống mấy tháng rồi dừng thôi.

    4. Dũng Lê says: Trả lời


      Chẳng vấn đề gì, đông trùng dùng được càng lâu càng tốt, chỉ sợ không có đủ điều kiện mà dùng thôi, bác cứ duy trì liều lượng ổn định 1gr ngày.

  5. Bùi Văn Tín says: Trả lời


    Các bác ngâm rượu đông trùng hạ thảo hay dùng loại nào, rượu có tác dụng tăng cường chuyện chăn gối như mấy ông vẫn đồn không ?

    1. Nhật Minh says: Trả lời


      Rươu đông trùng dùng là cũng ổn ra phết đấy, tôi uống rượu đông trùng hết bình 3l, ham muốn tăng, tần suất quan hệ cũng tăng lại thấy cơ thẻ khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

    2. Ocean says: Trả lời


      Bác ngâm rượu thì ngâm loại sợi khô, loại đấy ngâm rượu thơm và bùi lắm, tôi ngâm 1 năm ăn cái bã của nó vẫn còn ngon và thơm.

    3. NGUYỄN DUY says: Trả lời


      NHƯNG CÓ PHẢI LOẠI SỢI KHÔ SẼ KHÔNG TỐT BẰNG SỢI TƯƠI KHÔNG, NÓ SẤY NHIỀU KHÔ QUẮT QUEO LẠI CÓ CÒN CHẤT GÌ NỮA ĐÂU.

    4. Nguyễn Thức says: Trả lời


      Muốn mua loại sợi khô tốt cũng phải tìm chỗ mà mua, tôi hay dùng loại sợi khô của vietfarm, nó sấy nhiệt lạnh thăng hoa nên còn giữ nguyên được dược tính tốt.

    5. Không sợ chó says: Trả lời


      Ngâm rượu đông trùng như thế nào cho tốt, có cần ngâm thêm mấy loại bổ dương nữa không, bác nào có bí quyết ngâm rượu ngon không chỉ anh em với?

    6. Hải Dương says: Trả lời


      Lên mạng mà xem chứ ông nào có bí quyết https://www.dongyvietnam.org/duoc-lieu/cach-ngam-ruou-dong-trung-ha-thao còn muốn uống rượu ngon đúng chuẩn thì lại mua loại rượu người ta ngâm sẵn rồi.

  6. Mây coffee says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo dùng cho phụ nữ thì nên dùng cách nào để có tác dụng chống ngăn ngừa lão hóa da ?

    1. Gà Mon says: Trả lời


      Bạn dùng đông trùng ngâm mật ong, mình dùng năm nay thấy da dẻ đẹp hơn nhiều, đỡ được nếp nhăn ở khóe mắt, kinh nguyệt cũng ổn định.

    2. Nguyễn Thị Hằng says: Trả lời


      Tôi đang dùng đông trùng đây, da dẻ đỡ sạm đen, cô nào bị nám tàn nhang dùng đông trùng cũng rất tốt, có thể ngâm mật ong hoặc pha trà uống, còn chữa thêm được bệnh mất ngủ

    3. Tú Lệ says: Trả lời


      Đông trùng có chữa được mất ngủ thật ko, tôi vừa qua 50 cái là da dẻ nó xấu đi, đêm nào cũng mất ngủ, căng thẳng stress.

    4. Minh Nguyệt says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo có tác dụng an thần nên bạn dùng xem sao, tôi từ hồi uống đông trùng thấy giấc ngủ được cải thiện rõ, trước đây ngày ngủ chỉ được vài tiếng, nay được 6-7 tiếng rồi mà ngủ ngon giấc không mộng mị gì.

  7. Trường says: Trả lời


    Trung tâm dược liệu vietfarm có cam kết bán hàng đúng chuẩn chất lượng không, tôi mua phải 2 lần hàng dởm cũng của thương hiệu nổi tiếng về uống cả tháng trời không có tác dụng gì nên giờ mất lòng tin quá

    1. Bình tít says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo có phải thuốc thánh đâu mà đòi uống 1 tháng khỏi được bệnh hay khỏe mạnh lên thấy rõ, bác phải dùng đến vài tháng thì mới có cải thiện, phải có thời gian để nó phục hồi cơ thể nữa chứ.

    2. Quân Dương says: Trả lời


      Đông trùng vietfarm nó đã được qua kiểm định của bộ y tế về chất lượng, tivi báo đài cũng đưa tin suốt, tôi dùng nhiều loại đông trùng rồi nhưng mãi đến khi uống đông trùng vietfarm mới thấy có tác dụng

    3. Lê Công Tuấn says: Trả lời


      Hà Nội có cơ sở của trung tâm vietafrm không, mai tôi nhờ người qua mua ít gửi về quê cho ông bà.

    4. Nguyễn Thiên says: Trả lời


      Địa chỉ B16 ngõ 168 nguyễn khánh toàn cầu giấy, đây là showroom lớn nhất của nó, hà nội nhiều cơ sở lắm.

    5. Gia Huy says: Trả lời


      Bác nào có hệ thống showroom của vietfar không cho em xin với, ở Hà Nội nghe chừng hơi xa, không biết đặt ship về ít bên đó có nhận không

    6. Đào Đức says: Trả lời


      Đây nhé https://dongtrungvietfarm.com/he-thong-cua-hang bác mua 1 hộp cũng ship, tôi cũng đặt uống tháng một mà

  8. Hong Phuc says: Trả lời


    Phu nu moi sinh xong co dung duoc dong trung ha thao khong ?

  9. Duy Hòa says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo dùng cho trẻ em biếng ăn chậm lớn có được không ah ? Con em đã còi còn hay ốm.

    1. Triệu Xinh says: Trả lời


      Do con bạn sức đề kháng kém và hấp thu kém, con mình cũng vậy, đi viện dinh dưỡng khám mấy lần không ăn thua thế mà uống đông trùng mật ong nửa năm có tốt lên, đỡ được khoản ốm vặt lại còn tăng được kí.

    2. Thanh Liên says: Trả lời


      Trẻ em bao nhiêu tuổi thì dùng được đông trùng, con mình cũng bị y vậy tìm đủ cách chữa mà không thấy khá hơn.

  10. Xuân Hà says: Trả lời


    Thực tế đông trùng hạ thảo có thực sự tốt cho sức khỏe không vậy nhỉ, Tôi nhìn thấy con đông trùng như vậy là tôi cũng sợ

    1. Diễm Lê says: Trả lời


      Con sâu nhộng đắt tiền nhất quả đất đấy, nhìn vậy chứ thành phần bên trong rất tốt cho sức khỏe lắm. Cái đợt covid nhà tôi sức khỏe ai cũng yếu, mệt hay thở dốc thế mà sử dụng đông trùng hạ thảo vào thấy người khỏe hơn rất nhiều, ăn uống cũng tốt hơn

      1. Ngọc Bội says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo có tốt hay không thì cũng đã được kiểm chứng bằng các phiếu kiểm nghiệm rồi các công trình nghiên cứu hết rồi đấy chứ có phải người ta tự nghĩ ra đâu cơ chứ, bạn mua đông trùng thì cứ hỏi phiếu kiểm nghiệm ấy

      2. Lan Phương says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo thì tôi biết được là rất tốt cho sức khỏe từ trước đến giờ rồi nhưng đông trùng hạ thảo như việt nam nuôi cấy thì liệu có thực sự tốt hay không

      3. Hoàng Hồ says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo nuôi trồng cũng nhiều dưỡng chất bác ơi. Điển hình như đông trùng hạ thảo vietfarm đấy. Loại đông trùng này thành phần tương đương với đông trùng tây tạng đấy, có phiếu kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng đầy đủ mà

      4. Ngọc Nam Lê says: Trả lời


        Tôi cũng tìm hiểu mấy loại đông trùng hạ thảo nuôi trồng tại Việt Nam mình thì thấy có bên Vietfarm này là uy tín nhất, có đội ngũ nghiên cứu rồi chuyên gia và khi liên hệ tư vấn được tư vấn hướng dẫn rất kỹ càng, phiếu kiểm nghiệm có con dấu và chữ ký đầy đủ, chính vì vậy nên nhà tôi mới hay đặt mua của bên Vietfarm này

      5. Ngọc Nga says: Trả lời


        Bố tôi bị huyết áp cao chưa phải dùng đến thuốc, chủ yếu là điều chỉnh bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt, nhưng sau đó tôi mua đông trùng hạ thảo để bố tôi hãm nước uống hàng ngày thì sức khỏe ông tốt hơn, huyết áp ổn định hơn, đối tướng ử dụng đông trùng hạ thảo rất nhiều, chị đọc bài này sẽ rõ https://vietmecgroup.com/dong-trung-ha-thao-dung-cho-doi-tuong-nao.html

  11. Mai Trinh says: Trả lời


    Xin hỏi là người bị huyết áp cao thì có nên uống trà đông trùng hạ thảo hàng ngày hay không vậy

    1. Hoàng Hữu says: Trả lời


      Theo tôi được biết thì đông trùng hạ thảo rất tốt cho người bị tim mách và huyết áp, nhất là những người bị huyết áp cao, có tác dụng ổn định huyết áp rất tốt

      1. Ngọc Nga says: Trả lời


        Bố tôi bị huyết áp cao chưa phải dùng đến thuốc, chủ yếu là điều chỉnh bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt, nhưng sau đó tôi mua đông trùng hạ thảo để bố tôi hãm nước uống hàng ngày thì sức khỏe ông tốt hơn, huyết áp ổn định hơn, đối tướng ử dụng đông trùng hạ thảo rất nhiều, chị đọc bài này sẽ rõ https://vietmecgroup.com/dong-trung-ha-thao-dung-cho-doi-tuong-nao.html

      2. Lan Diễm says: Trả lời


        Nếu đang dùng thuốc huyết áp thì sử dụng đông trùng hạ thảo rất là tốt đúng không ạ, vẫn sử dụng bình thường đúng không

      3. Minh Ly says: Trả lời


        Đúng rồi bạn ơi, nếu bạn đang uống thuốc huyết áp thì vẫn sử dụng đông trùng hạ thảo rất tốt bạn nhé, hoàn tón tốt cho sức khỏe đó

  12. Đỗ Hòn says: Trả lời


    Đọc ở bài thì thấy đông trùng hạ thảo vietfarm được nuôi cấy theo quy trình đạt chuẩn cũng muốn mua mà không biết đến đâu để mua? Sáng mới ra siêu thị hỏi thì không có bán

    1. Lê Thư says: Trả lời


      Bạn muốn mua đông trùng hạ thảo vietfarm thì đến vietfarm mà mua chứ siêu thị không bán đâu. Trước tôi có đến trung tâm vietfarm ở 145 hoa lan, p2, phú nhuận để mua đấy

    2. Trần An Nam says: Trả lời


      Mình thì ở hà nội, được sự chỉ dẫn của bà chị đồng nghiệp nên tôi đến vietfarm ở địa chỉ biệt thự b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân, hà nội để mua.

    3. Ngọc Liễu says: Trả lời


      Gì mà mua khó khăn thế nhờ, tưởng bán đại trà chứ mà phải đến tận chỗ mua thì chịu, tôi ở xa hà nội và hcm lắm

    4. Đỗ Đặng Uyên says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo vietfarm có bán online đấy chị. Dù chị ở đâu trên mọi miền tổ quốc vẫn có thể đặt hàng, vietfarm sẽ ship đến tận nhà.

    5. Lê Nhung says: Trả lời


      Đúng rồi, thời buổi công nghệ 4.0 mà lo j. Chỉ với chiếc smartphone là đặt hàng đc r. Tôi mới nhận hộp ĐTHT vietfarm vào tuần trc đấy

    6. Hoàng Mai says: Trả lời


      Ủa đặt hàng online thế thì có chắc chắn nhận hàng đông trùng hạ thảo vietfarm chính hãng không

    7. Lê Thành says: Trả lời


      Vấn đề này thì bạn yên tâm đi, trên mỗi sản phâm của vietfarm có tích hợp mã Qr nên khi nhận hàng bạn check mã Qr đấy là ra xuất xứ vietfarm đấy ạ

  13. Ngọc Dung says: Trả lời


    Không biết đông trùng hạ thảo vietfarm giá cả như thế nào, có cao hơn các loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy khác không

    1. Mai Vân says: Trả lời


      Tôi mới đặt hộp 10gr giá 755k bạn nhé. Với mức giá này thì vừa tầm, không quá rẻ cũng không quá đắt. Bạn muốn đặt mua thì click vào link này https://www.thuocdantoc.org/san-pham/dong-trung-ha-thao-kho-vietfarm

      1. Hoàng Thị Hồ says: Trả lời


        Đặt ở web như này thì tầm bao lâu nhận được hàng. Tôi cần mua gấp để bồi bổ cho bố vì dạo này bố suy nhược cơ thể lắm rồi

      2. Ngọc Ninh says: Trả lời


        Bên vietfarm giao hàng cũng nhanh lắm, từ khi đặt đến khi nhận hàng tầm 2 – 4 ngày thôi bạn.

        1. Lan Diễm says: Trả lời


          Phí ship bên này như thế nào? Mua 2 hộp có được miễn phí ship không?

  14. Mai Vĩnh says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo vietfarm có loại dạng con như đông trùng tự nhiên không, tôi muốn mua loại nào mà dược chất nó cao cao chút

    1. Đỗ Ngọc says: Trả lời


      Có đông trùng hạ thảo dạng con đấy bạn. Tôi mới đặt hộp đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm vietfarm là con chứ không phải sợi đâu

      1. Nhã Khuyên says: Trả lời


        Hạn dùng 24 tháng kể từ ngày sản xuất bạn nhé. Tôi mua về nhét tủ mát dùng cả năm không sợ

    2. Minh Lệ says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm là sao, chưa hiểu lắm. Ai giải thích hộ với vì tôi cũng muốn mua loại chất lượng ấy

    3. Hoàng Hà says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm chính là loại đông trùng được nuôi cấy trực tiếp trên vật chủ là nhộng tằm đấy bạn. Muốn hiểu kĩ hơn thì click bài này mà đọc, loại nhộng tằm là loại có chất lượng cao đó https://trungtamduoclieu.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-nguyen-con-ky-chu-nhong-tam-vietfarm

    4. Lê Thư Anh says: Trả lời


      Loại ký chủ nhộng tằm này có bảo quản lâu như đông trùng dạng sợi không nhỉ

  15. Phạm Anh Thơ says: Trả lời


    Tôi dạo này làm việc stress và mệt mỏi, ăn không ngon, mất ngủ nên muốn mua đông trùng hạ thảo bồi bổ. Cho tôi hỏi là bên vietfarm có các sản phẩm đông trùng hạ thảo chế biến sẵn không chứ tôi bận việc không có thời gian

    1. Đàm hương says: Trả lời


      Các sản phẩm đtht vietfarm đa dạng lắm bạn, có yến chưng đtht, rượu đtht, trà đtht bách tuệ an.. Tôi hay mua trà đtht bách tuệ an uống mỗi sáng cho nhanh gọn lẹ

    2. Trần Giang says: Trả lời


      Trà bách tuệ giá cả bao nhiêu vậy bạn, đây là dạng trà hòa tan hay là trà dạng khô

    3. Nguyệt says: Trả lời


      Trà đông trùng hạ thảo bách tuệ an là trà được bào chế dạng túi lọc. Tôi mua hộp 20 gói có giá 250k bạn nhé

  16. Bùi Huệ says: Trả lời


    Bây giờ Việt nam mình cũng có thể tự nuôi cấy được đông trùng hạ thảo chất lượng, nhà tôi hiện cũng đang sử dụng dòng đông trùng hạ thảo Việt Nam mình trồng được đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn