Bồ Câu Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Dưỡng - Món Ăn Ngon

Bồ Câu Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Dưỡng – Món Ăn Ngon

Bồ câu hầm đông trùng hạ thảo là một món ăn dễ làm, không mất nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến. Trong khi đó, mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ, ổn định đường huyết, phòng ngừa – hỗ trợ chữa trị các bệnh lý khác nhau.

Công dụng của món bồ câu hầm đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý, được xem là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Ngày nay, ngoài những loại được hình thành sau quá trình nấm kí sinh vào sâu non ở Tây Tạng, Trung Quốc,… thì còn các loại được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo đạt chuẩn ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các nghiên cứu khoa học đã tìm thấy trong thảo dược 17 loại axit amin, vitamin, protein, khoáng chất, cordycepin, d-mannitol, lipid, axit cordiceptic,…. Giúp cải thiện miễn dịch, tăng sức đề kháng, cải thiện các vấn đề sinh lý, làm đẹp da, kháng viêm, kích thích cảm giác thèm ăn, ức chế không cho những khối u/tế bào ung thư phát triển, ổn định đường huyết, hỗ trợ chữa nhiều bệnh lý,….

bồ câu hầm đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo chứa nhiều axit amin, vitamin, protein, khoáng chất, cordycepin, d-mannitol, lipid, axit cordiceptic,… tốt cho sức khỏe

Trong chim bồ câu có một lượng sắt, protid, muối khoáng, đạm,…. Giúp bổ thận, cải thiện tinh thần, tăng cường các chứng năng của ngũ tạng (thận, tim, phổi, gan,…) và dưỡng âm.

Khi bồ câu kết hợp với đông trùng hạ thảo sẽ tạo thành một món hầm không chỉ bắt mắt, hấp dẫn và thơm ngon mà còn có rất nhiều dinh dưỡng. Chỉ cần dùng với tần suất 2 lần/tuần và liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ nhận thấy được các thay đổi tích cực ở cơ thể.

Theo đó là tăng cường được hệ tiêu hóa, khi ăn cảm thấy ngon miệng hơn và ngủ ngon, sâu giấc – giúp tinh thần thoải mái, thư thái, tỉnh táo và thể trạng thay đổi rõ rệt. Bổ sung canxi, phòng tránh được tình trạng bị loãng xương và đầy lùi dần những cảm giác đau đớn hoặc nhức mỏi ở xương (nếu có) trong một khoảng thời gian ngắn.

Đồng thời, giúp tăng cường trí tuệ, giải tỏa stress và căng thẳng hiệu quả, cải thiện trí nhớ. Hỗ trợ điều trị hiệu quả những bệnh lý có liên quan đến những cơ quan ngũ tạng như xơ gan, viêm gan,… và ngăn ngừa được một số bệnh về tim mạch. Cân bằng được lượng đường huyết ở trong cơ thể và bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp người bị tiểu đường giảm dần các triệu chứng bệnh (mệt mỏi, mất sức hoặc cơ thể yếu ớt).

Đặc biệt là có thể tăng cường sinh lý cho nam và nữ giới. Riêng đối với “phái mạnh”, món ăn sẽ giúp cải thiện những vấn đề thường gặp như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, mất ham muốn, khó cương cứng khi quan hệ,…. Từ đó, tăng được chất lượng “cuộc yêu” và lấy lại được bản lĩnh đàn ông.

Món ăn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Chẳng hạn như người già cần bồi bổ sức khỏe; người mới ốm dậy cần phục hồi cơ thể; “cánh mày râu” muốn có sinh lực dồi dào và thăng hoa khi lâm trận; phụ nữ muốn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật;….

Tìm hiểu thêm: 10+ Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Sức Khỏe Bạn Không Nên Bỏ Qua

Cách chế biến món bồ câu hầm đông trùng hạ thảo

Món ăn sẽ mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và có thể phát huy được tất cả công dụng khi được chế biến đúng cách. Ngược lại, khi thực hiện sai sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong đợi và đôi khi còn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

bồ câu hầm đông trùng hạ thảo
Món ăn có thể tăng cường sinh lý cho nam và nữ giới, giải tỏa stress và căng thẳng hiệu quả, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau,…

Dưới đây là cách chế biến đúng:

Chuẩn bị: 2 con chim bồ câu, 15 gram đông trùng hạ thảo, 10 gram long nhãn, 15 gram hạt sen, 15 gram hoài sơn, 10 gram mộc nhĩ trắng và gia vị (muối, gừng, hạt nêm, đường phèn,…).

Trình tự thực hiện: Làm sạch chim bồ câu (vặt lông, bỏ nội tạng, rửa lại với nước và để ráo). Mộc nhĩ trắng mang đi ngâm trong nước nóng 15 phút rồi vớt ra và rửa sạch. Hạt sen đem đi luộc sơ qua và vớt ra bóc bỏ màng ngoài.

Sau đó, cho hạt sen, chim bồ câu vào tô hấp rồi để một vài lát gừng đã được làm sạch lên phía trên. Thêm lần lượt mộc nhĩ trắng, hoài sơn, đường phèn, long nhãn cùng một ít muối và một lượng nước nóng vừa đủ để gần đầy tô hấp rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Đặt tô vào nồi và hấp cách thủy trong 3 giờ rồi cho tiếp đông trùng hạ thảo và nấu thêm khoảng 10 phút. Hết thời gian thì tắt bếp và lấy ra ngoài thưởng thức khi còn nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hạn chế dùng khi nguội bởi có thể sẽ hơi tanh khó ăn và không để qua đêm, sẽ làm chất lượng – công dụng của món ăn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo bổ dưỡng nhất

Một số lưu ý về món bồ câu hầm đông trùng hạ thảo

Bồ câu hầm đông trùng hạ thảo được khuyến khích sử dụng để phục hồi sức khỏe, cải thiện những vấn đề liên quan đến sinh lý, hỗ trợ điều trị bệnh,…. Nhưng nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất và không gặp các tác dụng phụ như buồn nôn, khó chịu, tiêu chảy,… thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Món ăn nên được chế biến bằng nồi sứ hoặc đất để hàm lượng dinh dưỡng được giữ lại trọn vẹn và giúp mùi vị được thơm ngon, hấp dẫn hơn.
  • Không nấu đông trùng hạ thảo quá lâu (hơn 15 phút) để tránh làm mất đi các hoạt chất quan trọng có trong thảo dược, ảnh hưởng đến công dụng của món ăn.
  • Nguyên liệu dùng để nấu nên mua tại những địa chỉ uy tín để chất lượng được đảm bảo và tránh được tối đa việc gặp phải bồ câu hoặc đông trùng hạ thảo không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe.
  • Chỉ ăn với tần suất, liều lượng hợp lí. Không nên lạm dụng, bởi không chỉ không tăng được hiệu quả mà còn có thể gây ra những tác dụng ngược, khiến cho cơ thể gặp các vấn đề bất thường khó kiểm soát.
  • Nếu sắp phẫu thuật, đang mắc bệnh tự miễn, chưa đủ tuổi để ăn hoặc cơ địa dị ứng với những thành phần có trong nguyên liệu để chế biến món ăn thì tránh xa tuyệt đối để tránh những phản ứng không mong muốn gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.
bồ câu hầm đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo dùng để nấu món ăn nên được mua tại các đơn vị, cơ sở có tên tuổi và thương hiệu để tránh gặp hàng giả/nhái

Bài viết chia sẻ công dụng, cách chế biến bồ câu hầm đông trùng hạ thảo và những lưu ý cần biết. Hi vọng sau khi tham khảo bạn sẽ có thể tự nấu được cho mình món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để làm mới thực đơn và chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lí để luôn khỏe mạnh và tươi tắn.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 1:31 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:02:16 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn