6 Quà Tặng Người Già Ý Nghĩa, Tốt Sức Khoẻ Và Thiết Thực Nhất

6 Quà tặng người già ý nghĩa, tốt sức khoẻ và thiết thực nhất

Gửi những món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa, giúp cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn món quà nào phù hợp. Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số gợi ý về món quà tặng vừa ý nghĩa, vừa tốt cho sức khỏe, giúp những người thân yêu khỏe mạnh, sống vui.

Tặng quà cho người già, người cao tuổi vào những dịp nào?

Người già có sức khỏe ngày càng suy giảm do cơ thể lão hóa tự nhiên, nếu gặp phải tác nhân gây hại rất dễ bị bệnh vặt hoặc gặp phải các bệnh lý nặng nề khác. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe cho người già cần thận trọng cả về chế độ dinh dưỡng đến sinh hoạt hàng ngày.

Tặng quà cho người già, người cao tuổi vào những dịp nào?
Gửi những món quà ý nghĩa, tốt cho sức khỏe đến người thân yêu bất kỳ lúc nào

Con cháu quan tâm, chăm sóc người già cũng là yếu tố góp phần cải thiện sức khỏe. Bởi, khi tâm trạng vui vẻ, nhận được sự quan tâm đến từ người thân sẽ giúp cho người già khỏe mạnh, sống vui vẻ hơn. Ngoài các hành động chăm sóc, quan tâm mỗi ngày, con cháu có thể tăng những quà tăng người già ý nghĩa, góp phần cải thiện sức khỏe.

Theo đó, bạn có thể tặng quà vào dịp lễ quan trọng, ngày ý nghĩa như lễ tết, ngày sinh nhật, mừng thọ, những ngày kỷ niệm trọng năm. Hoặc bạn cũng có thể tặng quà cho người thân yêu có công sinh thành và nuôi dưỡng vào bất kỳ ngày nào để thể hiện lòng biết ơn và yêu quý.

Lựa chọn quà tặng người già ý nghĩa, hữu dụng giúp cải thiện sức khỏe, mang lại niềm vui, tiếng cười cho người già. Thể chất và tinh thần tốt giúp những người thân yêu của chúng ta sống lâu, sống khỏe hơn. Do đó, bạn nên lựa chọn những món quà phù hợp với tình trạng sức khỏe, nhu cầu của người thân.

Không nên mua quà theo sở thích của chúng ta, bởi có những món quà không phù hợp, ông bà, cha mẹ không phù hợp sử dụng sẽ gây nên tình trạng lãng phí. Vì thế, trước khi tặng quà hãy tìm hiểu nhu cầu của người thân, dựa trên sở thích và sự cần thiết của món quà đối với cuộc sống người nhận quà để tăng giá trị hữu dụng cho món quà.

Đọc thêm: Gợi ý top 25+ quà tặng ý nghĩa, phù hợp với nhiều dịp Lễ Tết trong năm

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa

Vậy lựa chọn quà tặng người già như thế nào là phù hợp và ý nghĩa? Không phải ai cũng biết cách lựa chọn món quà cho người thân yêu, đặc biệt là người lớn tuổi. Bởi, thông thường người già hơi khó tính và nhu cầu vật chất không còn cần nhiều như trước.

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Chọn lựa món quà phù hợp với nhu cầu, sở thích, tình trạng sức khỏe của người cao tuổi

Chính vì thế, những món quà tặng người già tốt cho sức khỏe sẽ được ưu tiên hàng đầu. Chúng không chỉ hữu dụng mà còn ý nghĩa, giúp người già cải thiện sức khỏe, sống vui khỏe bên con cháu. Dưới đây là những gợi ý thiết thực về quà tặng cho người lớn tuổi, bạn đọc tham khảo:

Tặng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một trong những món quà tặng người già được nhiều người lựa chọn. Các viên uống, nước uống có tác dụng cải thiện sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể người già khỏe mạnh hơn. Tùy vào nhu cầu cơ thể của mỗi người để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp người cao tuổi được cấp thêm dinh dưỡng. Không những thế, một số loại còn có khả năng hỗ trợ người già trong điều trị bệnh mãn tính. Tuy nhiên lưu ý những thực phẩm chức năng không thể thay thế cho thuốc điều trị, trước khi dùng kết hợp cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Lợi ích mà các sản phẩm bảo vệ sức khỏe mang lại cho người cao tuổi như nâng cao sức khỏe xương khớp, hệ miễn dịch, chăm sóc tim mạch, thần kinh, giúp an thần, ổn định huyết áp,… Đây có thể nói là món quà cho người cao tuổi thiết thực và ý nghĩa mà bạn trao đến cho người thân yêu. Tham khảo một số thực phẩm chức năng cho người già như:

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe từ viên uống, nước uống là quà tặng ý nghĩa cho người già
  • Ginkgo Biloba: Thực phẩm chức năng dành cho não bộ. Sản phẩm có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giảm đau đầu, tăng trí nhớ và nhiều công dụng khác.
  • ABC Plus: Viên uống cho người trên 50 tuổi, tác dụng cải thiện sức khỏe, hỗ trợ hệ bạch cầu ổn định hoạt động, tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng thị lực, làm chậm quá trình lão hóa,…
  • Ocuvite: Viên uống có tác dụng bổ mắt, tăng cường sức khỏe thị lực cho người già, hạn chế mỏi mắt, ngăn nguy cơ mờ mắt, đục thủy tinh thể,…
  • Cosamin DS For Joint Health: Viên uống có tác dụng tốt cho xương khớp, hỗ trợ quá trình điều trị các vấn đề về xương, tăng cường bảo vệ sụn, giúp phục hồi và tái tạo xương khớp.

Đây là một vài sản phẩm bảo vệ sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, nên tìm hiểu và tốt nhất tham khảo ý kiến bác sĩ để kết hợp thuốc điều trị bệnh tốt, an toàn giúp người già cải thiện sức khỏe.

Xem thêm: Set quà tặng sức khỏe ý nghĩa, sang trọng và thời thượng

Yến sào – Món quà tặng người già

Yến sào cũng là một trong những món quà tặng người già ý nghĩa và thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhờ tổ yến chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chứa các chất như vitamin, khoáng chất, axit amin, nguyên tố vi lượng, đa lượng,… Chúng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến sào. Ngoài tổ thô, tổ tinh chế, bạn có thể mua các sản phẩm yến chưng sẵn gửi đến người thân yêu. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính để bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp. Đặc biệt là đối tượng không có thời gian chưng nấu, nhặt lông thì việc sử dụng yến sào chưng sẵn là lựa chọn hoàn hảo.

Nhiều thương hiệu yến hiện nay cho ra mắt các sảm phẩm chưng sẵn chất lượng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại phù hợp. Thận trọng khi mua, tránh những nơi bán không rõ ràng nguồn gốc yến, chất lượng không đảm bảo có khả năng gây hại cho sức khỏe người cao tuổi.

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Nước yến chưng với đông trùng hạ thảo Vietfarm là sự lựa chọn hoàn hảo

Tham khảo nước yến đông trùng đến từ nhà Vietfarm, sản phẩm chất lượng, tốt cho người cao tuổi có sức khỏe kém, đề kháng yếu. Sản phẩm kết hợp tổ yến và đông trùng hạ thảo, hai nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người già. Công dụng chính như sau:

  • Sản phẩm tăng cường thể lực, cải thiện tinh thần, tăng trí nhớ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giảm mỡ máu, ổn định huyết áp, tốt cho hệ tim mạch, mạch máu.
  • Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ thải độc gan, cải thiện chức năng thận,…

Nhiều lợi ích khác mà nước yến đông trùng Vietfarm mang lại cho người sử dụng. Đây là một trong những sản phẩm yến sào uy tín, chất lượng, nguồn gốc 100% yến thiên nhiên, không bị pha trộn, không chứa thành phần độc hại cho cơ thể người dùng. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm làm quà tặng cho người cao tuổi.

Giá tham khảo: 650.000đ/6 lọ. Bao bì sản phẩm đóng gói đẹp mắt, thích hợp làm quà biếu tặng đến những người thần yêu.

Đông trùng Vietfarm cung cấp các sản phẩm yến sào tốt cho sức khỏe, chất lượng. Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Món quà cho người lớn tuổi – Nhân sâm

Ngoài những quà tặng người già thiết thực kể trên, bạn cũng có thể gửi đến những người thân yêu sản phẩm từ nhân sâm. Đây là một trong các dược liệu quý hiếm, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Công dụng được ghi nhận có thể kể đến như:

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Nhân sâm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người cao tuổi
  • Nhân sâm giúp quá trình lão hóa chậm tiến triển, tăng cường lưu thông máu, giảm stress, căng thẳng cho cơ thể.
  • Ngăn chặn tình trạng đãng trí, giúp não bộ phục hồi, trí nhớ minh mẫn, giảm viêm, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh, giúp các tổn thương phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Tốt cho hệ miễn dịch, tăng đề kháng chống lại các tác nhân gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, chống ung thư và nhiều vấn đề khác.
  • Hỗ trợ điều hòa đường huyết, tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nhân sâm được bày bán. Bạn có thể mua loại sâm tươi, khô, sâm ngâm rượu,… để làm quà biếu tặng người cao tuổi. Món quà ý nghĩa, tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên người già nên dùng đúng cách, tránh lạm dụng để không gặp phải các phản ứng phụ không mong muốn.

Không sử dụng nhân sâm cho người cao tuổi đang bị cảm lạnh, cơ địa dị ứng, người đang bị tiêu chảy, người viêm loét dạ dày, phế quản, viêm phổi, ho ra máu, người bị cao huyết áp,… Tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo món quà tặng phù hợp với tình hình sức khỏe của người bệnh.

Cải thiện sức khỏe với đông trùng hạ thảo

Món quà tặng người già nào ý nghĩa và thiết thực? Ngoài các gợi ý kể trên, bạn có thể tham khảo đông trùng hạ thảo. Đây là một trong những sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với người cao tuổi. Cụ thể:

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Đông trùng hạ thảo Vietfarm đóng gói bao bì đẹp mắt là quà tặng cho người già vô cùng ý nghĩa
  • Đông trùng hạ thảo chứa các chất kích thích quá trình lưu thông máu.
  • Mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.
  • Đông trùng hạ thảo có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, tốt cho phổi, hệ hô hấp.
  • Hỗ trợ cải thiện các vấn đề tiêu hóa cho người già, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tăng cường đề kháng chống lại sự tấn công của tác nhân gây hại.

Bạn có thể chọn mua loại tươi, khô chế biến cùng với nguyên liệu khác tạo thành món ăn dinh dưỡng cho người già. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo được làm sẵn như yến chưng, rượu thuốc,… Lựa chọn nơi bán uy tín, chọn lựa sản phẩm chất lượng.

Theo đó, đông trùng hạ thảo Vietfarm là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Các sản phẩm từ Vietfarm đảm bảo chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. Tùy vào nhu cầu bạn có thể mua loại tươi, khô, sản phẩm yến chưng,…

Giá tham khảo:

  • Đông trùng hạ thảo 20g: 1.350.000đ
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm: 3.050.000đ
  • Đông trùng hạ thảo khô 10g: 755.000đ
  • Nước yến chưng đông trùng: 650.000đ/6 lọ
  • Rượu đông trùng hạ thảo: 750.000đ
  • Bột đông trùng: 970.000đ

Đông trùng Vietfarm cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng, uy tín. Chi tiết TẠI ĐÂY.

Quà biểu người già ý nghĩa – Sữa dinh dưỡng

Cơ thể người già lão hóa tự nhiên, các cơ quan trong cơ thể suy yếu hoạt động, trong đó xương khớp là bộ phận dễ nhìn thấy sự lão hóa nhất. Sụn khớp bị bào mòn, dịch khớp ít đi khiến xương khớp hoạt động kém linh hoạt hơn. Ngoài ra, một số người không nạp đủ canxi trong bữa ăn cũng khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng hơn.

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Lựa chọn loại sữa phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi

Ngoài những món quà tặng người lớn tuổi kể trên, bạn có thể chọn mua sữa dinh dưỡng, cung cấp các chất cơ thể bị thiếu hụt để giúp người giá sớm cải thiện sức khỏe. Có thể nói sữa là một trong những sản phẩm thiết thực, cần thiết cho người già, đặc biệt là người từ 50 tuổi trở lên.

Bạn có thể dựa trên những yếu tố sau đây để lựa chọn loại sữa phù hợp cho người thân yêu. Chẳng hạn lựa chọn sữa phù hợp với khẩu vị, sữa ít đường và chất béo, thành phần dinh dưỡng phù hợp, tốt cho hệ tiêu hóa, đặt biệt là sữa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tham khảo một số loại sữa cho người già như:

  • Aged Care Formula: Cung cấp canxi, phù hợp cho người từ 40 tuổi trở lên, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh xương khớp khi tuổi cao.
  • Diabetic Formula: Sữa cung cấp canxi cho người già, phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, giúp ổn định đường huyết, cân nặng.
  • Anlene Gold 3: Cải thiện các vấn đề xương khớp, cung cấp dưỡng chất cho xương chắc khỏe.
  • Ensure Gold: Bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho người cao tuổi, giúp chắc khỏe xương và cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Ngoài những gợi ý trên đây, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa dinh dưỡng cho người già, bạn đọc có thể tham khảo. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để làm quà tặng gửi đến những người thân yêu, chăm sóc sức khỏe giúp người thân sống vui, sống khỏe.

Đừng bỏ lỡ: Chia Sẻ 9 Quà Tặng Ông Bà Thiết Thực, Tốt Cho Sức Khoẻ

Rượu thuốc – Tặng quà cho người lớn tuổi

Người cao tuổi cũng khá yêu thích các sản phẩm rượu thuốc, đây là gợi ý quà tặng người già hợp lý bạn có thể tham khảo. Rượu thuốc là sản phẩm được tạo ra từ những dược liệu quý được ngâm ủ trong rượu thời gian dài, có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện các vấn đề cơ thể đang gặp phải.

Gợi ý một số món quà tặng người già, người cao tuổi ý nghĩa
Rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm tốt cho sức khỏe, tăng cường đề kháng cho người già

Chọn lựa loại rượu thuốc phù hợp với điều kiện sức khỏe, thể trạng của cơ thể người cao tuổi. Người già có thể dùng các sản phẩm như rượu sâm cau, rượu đông trùng hạ thảo, rượu nấm ngọc cẩu,… Những loại rượu chứa dược liệu quý, tốt cho sức khỏe, giúp điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Tuy nhiên không phải loại rượu thuốc nào cũng phù hợp cho người già. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua và cho người thân sử dụng. Một số loại rượu thuốc chỉ dùng bôi ngoài da điều trị nhức mỏi xương khớp, một số loại dùng uống cải thiện sức khỏe bên trong. Mỗi người sẽ có nhu cầu dùng rượu thuốc khác nhau.

Tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, xem xét tình trạng sức khỏe của người già để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Không tự ý mua hoặc tin lời rao bán thần dược trên mạng xã hội, tránh tiền mất tật mang, gây ảnh hưởng sức khỏe của người thân yêu..

Lưu ý khi lựa chọn món quà tặng người già

Tặng quà cho người thân yêu trong gia đình là truyền thống đẹp, thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn của con cháu gửi đến người thân. Tuy nhiên, tùy vào đối tượng tặng quà mà bạn sẽ lựa chọn quà tặng phù hợp. Tránh trường hợp mua nhưng không dùng được gây lãng phí.

Lưu ý khi lựa chọn món quà tặng người già
Lựa chọn những món quà sức khỏe phù hợp, đảm bảo chất lượng

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình chọn lựa quà tặng người già, giúp cải thiện và bảo vệ an toàn sức khỏe:

  • Chọn quà cho người lớn tuổi trước hết cần hiểu được sở thích, nhu cầu của cơ thể người già. Tặng quà đúng sở thích và nhu cầu giúp tăng giá trị cho món quà, mang lại nhiều niềm vui cho những người thân yêu.
  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe cho người cao tuổi. Không nên mua các sản phẩm trôi nổi, chứa tạp chất pha trộn gây hại cho sức khỏe, chẳng hạn như các loại yến sào, nhân sâm giả, hàng nhái,…
  • Không nên tặng những món quà không tốt cho sức khỏe chẳng hạn như bia rượu, thuốc lá,… Tốt hơn hết hãy thay bằng sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn, ngăn chặn các rủi ro làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
  • Chọn lựa món quà đúng sở thích, nhu cầu của người già, đồng thời ưu tiên những món quà đẹp mắt, được trao chuốt tỉ mỉ nhất là trọng dịp lễ, kỷ niệm quan trọng. Điều này sẽ giúp người già nhận thấy sự kính trọng của con cháu đối với mình, giúp người già vui vẻ hơn.
  • Hướng dẫn người cao tuổi cách sử dụng món quà đã lựa chọn. Tránh tình trạng lạm dụng hoặc dùng không đúng cách làm phát sinh các phản ứng không có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.

Hy vọng qua bài viết kể trên, bạn đọc đã lựa chọn được sản phẩm quà tặng người già ý nghĩa, thiết thực, phù hợp. Bạn không nhất thiết đợi đến những dịp quan trọng để gửi quà tặng đến người thân yêu mà bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thực hiện. Sự quan tâm, chăm sóc sẽ giúp người cao tuổi cảm nhận được tình yêu thương, cải thiện tốt cả về tâm trạng lẫn thể chất, nhờ đó tuổi thọ kéo dài, ông bà, cha mẹ sống an vui bên con cháu hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 10:20 - 10/10/2022 - Cập nhật lúc:02:28 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn