Saffron Ngâm Mật Ong Đông Trùng Hạ Thảo Có Tốt Không?

Saffron Ngâm Mật Ong Đông Trùng Hạ Thảo Có Tốt Không?

Saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo mang đến những công dụng tuyệt vời cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác cách ngâm và cách sử dụng. Bài viết dưới đây, chuyên gia tại Đông Trùng Vietfarm sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn đọc giải đáp các vấn đề này.

Tìm hiểu saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo tác dụng gì?

Saffron (nhụy hoa nghệ tây), mật ong và đông trùng hạ thảo đều là những nguyên liệu quý, sở hữu lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy nên, sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này tạo thành “vị thuốc bổ” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, chuyên gia cho biết, saffron ngâm mật ong và đông trùng hạ thảo có những công dụng như:

Nâng cao đề kháng

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong cả 3 nguyên liệu nhụy hoa nghệ tây, mật ong và đông trùng hạ thảo đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp nâng cao đề kháng, xây dựng “hàng rào bảo vệ” cơ thể trước sự tấn công của các tác nhân như vi khuẩn, virus ngoài môi trường. Nhờ đó, hạn chế mắc các bệnh như ho, cảm, tiêu chảy,…

Tăng cường sức khỏe hệ hô hấp

Dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong và nhụy hoa nghệ tây đúng cách còn giúp tăng cường sức khỏe cho hệ hệ hô hấp. Bởi không chỉ chứa vitamin và khoáng chất, các nguyên liệu này còn chứa nhiều chất chống viêm và chất kháng sinh tự nhiên. Điều này giúp cơ thể tránh được sổ mũi, viêm họng, ho,…

saffron ngam mat ong dong trung ha thao
Sản phẩm mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Ngăn ngừa, giảm đau dạ dày với saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

Cách ngâm này còn tạo nên “vị thuốc” hỗ trợ ngăn ngừa và giảm đau dạ dày,loại bỏ triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, ợ nóng, trào ngược acid dạ dày. Hiệu quả này có được nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa có trong nhụy hoa nghệ tây, mật ong và trùng thảo.

Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Safranal, crocin trong nhụy hoa nghệ tây và đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giảm stress và căng thẳng thần kinh. Trong khi đó, mật ong có tác dụng làm ấm bụng và ấm cơ thể. Vậy nên, ngâm saffron với mật ong và đông trùng hạ thảo sử dụng trước khi đi ngủ 30 phút mỗi ngày có tác dụng cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn, đặc biệt phù hợp cho những ai đang bị mất ngủ, ngủ hay giật mình nửa đêm, khó ngủ.

Hỗ trợ đốt mỡ, giảm cân

Một trong những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm là hỗ trợ đốt mỡ, giảm cân. Các hoạt chất này có tác dụng kích thích đào thải độc tố và các chất dư thừa khỏi cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, thải độc, tăng cường chuyển hóa lipid và glucose để tránh tích tụ mỡ.

Làm đẹp với saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

Bên cạnh tác dụng cải thiện sức khỏe, dùng đông trùng hạ thảo saffron ngâm mật ong có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Cụ thể, chất chống oxy hóa, vitamin và các dưỡng chất từ các nguyên liệu này sẽ giúp giảm mụn, mờ thâm nám, mờ các vết sẹo. Đồng thời kích thích tăng sinh collagen và elastin, phục hồi cấu trúc tế bào lão hóa, tạo độ săn chắc và láng mịn cho làn da.

Xem thêm: Đông Trùng Hạ Thảo Dùng Cho Đối Tượng Nào? Những Ai Không Nên Sử Dụng? Lưu Ý Gì?

Cách ngâm mật ong saffron đông trùng hạ thảo hiệu quả

Các nguyên liệu saffron, mật ong và đông trùng hạ thảo đều có chứa lượng hoạt chất dồi dào. Nhưng nếu không biết cách ngâm sẽ khiến các chất này thất thoát, ảnh hưởng đến tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sắc đẹp. Vậy nên, dưới đây chuyên gia hướng dẫn chi tiết cách ngâm mật ong saffron đông trùng hạ thảo chuẩn xác, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà theo các bước sau.

Chuẩn bị: 1g đông trùng hạ thảo, 1g nhụy hoa nghệ tây, 500ml mật ong. Nếu muốn ngâm nhiều hơn, có thể tăng nguyên liệu theo tỷ lệ này.

Cách ngâm:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Bước 1: Rửa sạch lọ thủy tinh, tráng với nước sôi rồi dùng khăn sạch lau khô lọ.
  • Bước 2: Có thể dùng nguyên sợi nhụy hoa nghệ tây hoặc nghiền mịn trong máy xay/giã bằng cối. Tiếp tục nghiền trùng thảo khô. Nếu dùng trùng thảo tươi thì chỉ cần rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 3: Đổ lượng mật ong đã chuẩn bị vào lọ, sau đó thêm nhụy hoa nghệ tây và đông trùng hạ thảo vào. Dùng thìa gỗ khuấy nhẹ cho các nguyên liệu quyện vào nhau rồi đậy nắp.

Bảo quản lọ tại nơi thoáng mát, không có ánh sáng mặt trời chiếu rọi trực tiếp và nhiệt độ môi trường xung quanh không quá 30 độ C. Sau 4 – 5 ngày có thể lấy ra dùng.

saffron ngam mat ong dong trung ha thao
Ngâm các nguyên liệu 4 – 5 ngày có thể lấy ra dùng

Hướng dẫn cách dùng saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

Để phát huy tác dụng tối đa trong quá trình cải thiện sức khỏe và sắc đẹp, bạn cần dùng đúng cách. Đối với những mục đích khác nhau, cách làm saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo cũng có một vài điểm khác biệt như sau:

Cách dùng cho người có sức khỏe bình thường

Đối với những người có sức khỏe bình thường, muốn dùng để tăng cường đề kháng, ngăn ngừa mắc bệnh và làm đẹp có thể thực hiện như sau:

  • Dùng thìa gỗ lấy từ 1 – 2 thìa saffron ngâm mật ong đông trùng pha với 350ml nước ấm (nhiệt độ từ 70 – 80 độ C).
  • Khuấy đều hỗn hợp và chờ từ 2 – 3 phút là uống được.
  • Nên uống 2 – 3 lần/ngày vào thời điểm sáng sớm mới thức dậy hoặc buổi tối gần đi ngủ.

Cách dùng cho người cảm cúm, viêm họng

Để trị chứng bệnh cảm cúm, viêm họng với đông trùng hạ thảo ngâm mật ong saffron, người bệnh thực hiện như sau:

  • Giã nát 2 – 3 lát gừng tươi cho vào cốc, rót 400ml nước ấm vào.
  • Sau đó cho thêm 1 – 2 thìa vào, khuấy đều 1 phút là uống được.
  • Ngoài ra, để tăng hiệu quả và hương vị, bạn có thể cho thêm 1 – 2 lát chanh hoặc 1 ít quế. Nên uống đều đặn mỗi ngày đến khi chứng bệnh khỏi hẳn.

Hướng dẫn dùng cho người đau dạ dày

Uống mỗi ngày 2 cốc nhụy hoa nghệ tây ngâm trùng thảo mật ong sẽ giúp loại bỏ hiệu quả các triệu chứng đau dạ dày như: Đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, trào ngược, ợ chua, ợ nóng rát,… Để tăng hiệu quả, bác sĩ khuyến nghị nên kết hợp cùng tinh bột nghệ như sau:

  • Lấy 1 – 2 thìa nhụy hoa nghệ tây ngâm trùng thảo và mật ong cho vào cốc.
  • Cho thêm 1 thìa tinh bột nghệ vào cốc.
  • Rót 400ml nước vào và dùng thìa gỗ khuấy đều, sau 2 phút có thể thưởng thức.

Thời điểm uống phù hợp nhất là trước bữa tối 30 phút và nên uống 2 cốc/ngày.

saffron ngam mat ong dong trung ha thao
Uống mỗi ngày 2 cốc giúp loại bỏ hiệu quả các triệu chứng đau dạ dày

Dùng saffron ngâm mật ong trùng thảo cho người muốn giảm cân

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể pha dùng saffron đông trùng hạ thảo ngâm mật ong như sau:

  • Chuẩn bị 500ml nước lọc, thêm vào đó 5 – 6 thìa nước cốt chanh.
  • Tiếp tục cho thêm 2 – 3 thìa trùng thảo ngâm mật ong saffron và khuấy đều.
  • Cuối cùng, thêm 5 lát chanh, táo hoặc cam vào.

Mỗi ngày nên uống 2 bình nước trên, đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng và thể thao hợp lý, tránh ăn đồ ngọt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ để thân hình sớm cân đối.

Tìm hiểu thêm: Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Giảm Cân Không? Liều Dùng Sao?

Lưu ý quan trọng khi sử dụng

Cách ngâm saffron với mật ong đông trùng hạ thảo vô cùng tốt cho sức khỏe, nhưng trong khi dùng, bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  •  Lựa chọn các nguyên liệu saffron, đông trùng hạ thảo và mật ong có xuất xứ và thương hiệu rõ ràng. Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tác dụng cho sức khỏe.
  • Cần sử dụng với liều lượng vừa phải, không lạm dụng quá nhiều vì điều này gây mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, dẫn đến nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Bác sĩ khuyến nghị không uống quá 10 thìa/ngày.
  • Trường hợp sử dụng saffron, đông trùng hạ thảo hay mật ong lần đầu, bạn nên quan sát phản ứng của cơ thể sau khi dùng. Nếu phát sinh triệu chứng bất thường như buồn nôn, chóng mặt, khó thở, đau bụng,… cần mau chóng tới bệnh viện để thăm khám.
  • Tuy mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích hợp sử dụng. Một số người không nên sử dụng cho đối tượng như: Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, người chuẩn bị phẫu thuật, người bị chứng bệnh rối loạn đông máu.
  • Phụ nữ có thai và những ai đang trong quá trình sử dụng thuốc trị bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng dẫn sử dụng an toàn nhất.
  • Không nên ngâm mật ong đông trùng hạ thảo nhụy hoa nghệ tây vào lọ kim loại, nên chọn dùng lọ thủy tinh để đảm bảo các dưỡng chất được giữ trọn vẹn mà không bị biến đổi.

Saffron ngâm mật ong đông trùng hạ thảo thực sự là “vị thuốc bổ” cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung hằng ngày theo hướng dẫn, đồng thời đừng quên những lưu ý an toàn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mua Đông Trùng Hạ Thảo Ở Đâu Tốt Nhất? [Xem Ngay]

Ngày đăng 15:00 - 15/08/2023 - Cập nhật lúc:11:27 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn