Đông Trùng Hạ Thảo Chữa Bệnh Dạ Dày Hiệu Quả Thế Nào?

Đông Trùng Hạ Thảo Chữa Bệnh Dạ Dày Hiệu Quả Thế Nào?

Đông trùng hạ thảo được cho là có thể chữa được bệnh dạ dày trong một thời gian ngắn nếu dùng đúng hướng dẫn. Thật hư như thế nào vẫn còn là một ẩn số, cho nên trong bài viết này, VietFarm sẽ giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất để bạn tham khảo và có thêm cơ sở đưa ra quyết định chính xác hơn.

Công dụng chữa bệnh dạ dày của đông trùng hạ thảo

Bệnh dạ dày (đau dạ dày) là một bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng, không phân biệt giới tính và tuổi tác.

Nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng:

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori), tác dụng phụ của các loại thuốc (kháng viêm, giảm đau,…) 
  • Thói quen ăn uống không khoa học (nhai nuốt vội vàng, nhịn ăn sáng, ăn nhiều thức ăn chua/mặn/cay,…). 
  • Xuất phát từ việc mắc những bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày, Crohn,….

Triệu chứng để nhận biết bệnh là buồn nôn, nôn ói, đau vùng thượng vị, rối loạn tiêu hóa (đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, chướng bụng,…). Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc, khiến cơ thể mệt mỏi và xanh xao, tinh thần giảm sút, mất ngủ, ăn uống không thoải mái, sụt cân,….

đông trùng hạ thảo chữa bệnh dạ dày
Bệnh dạ dày khởi phát khi dạ dày bị tổn thương, viêm loét,… gây ra những cơn đau âm ỉ, khó chịu vào những thời điểm khác nhau

Đa số các trường hợp mắc bệnh dạ dày đều sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc tây. Tuy nhiên, cũng không ít người lựa chọn sử dụng song song hoặc chỉ chọn thảo dược thiên nhiên dung nạp vào cơ thể để đẩy lùi bệnh an toàn, hiệu quả hơn và duy trì được lâu dài, hạn chế được tối đa khả năng tái phát trở lại.

Lựa chọn được ưu tiên lúc này chính là đông trùng hạ thảo – một loại thảo dược có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của con người, được tìm thấy trong tự nhiên hoặc nuôi cấy trong môi trường nhân tạo đạt chuẩn.

Công dụng đối với bệnh dạ dày cụ thể như sau:

  • 17 loại Axit Amin, nguyên tố vi lượng (Na, Mn, Mg, Zn, Fe, Ca, K, Cu, Al, Bo, Photpho,…), Selen, Vitamin, Nucleoside,…. trong trùng thảo giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa những yếu tố gây ra bất lợi cho bệnh.
  • Adenosine, Cordycepin, Polysaccharide có thể ức chế được vi khuẩn HP. Giúp giải quyết được triệt để một trong những nguyên nhân chủ đạo gây ra bệnh nên có thể hạn chế được việc bệnh tái đi tái lại nhiều lần.
  • Khi bổ sung vào cơ thể một lượng đông trùng hạ thảo hợp lí, quá trình oxy hóa Anion Superoxide, Hydroxyl và Axit Linoleic sẽ lập tức bị ức chế. Đồng thời, đào thải được những Radical có hại ra khỏi cơ thể, giúp giảm dần những triệu chứng và tạo điều kiện thuận lợi để biện cải thiện khả quan, tích cực nhất.

Untitled1-1.gif

Đọc thêm: Vô vàn tác dụng của đông trùng hạ thảo cho con người bạn nên biết

Cách dùng đông trùng hạ thảo chữa bệnh dạ dày hiệu quả

Đối với người bệnh dạ dày nên ăn trực tiếp thảo dược hoặc dùng theo cách là hãm trà, nấu cháo, hầm gà,… cùng với đông trùng hạ thảo để thưởng thức. Những cách này cho hiệu quả khá cao, chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, các triệu chứng của bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm và sức khỏe ngày càng được cải thiện theo hướng tốt lên.

Ăn trực tiếp thảo dược

Đây là cách dùng đơn giản nhất, ai cũng có thể dễ dàng áp dụng tại nhà và không mất nhiều thời gian, công sức để chế biến. Theo đó, cơ thể sẽ được hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất có bên trong đông trùng hạ thảo nên sau vài tuần, bệnh dạ dày của bạn sẽ thuyên giảm và sức khỏe bắt đầu hồi phục dần.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo khô (2 -3 sợi)
  • Nước nóng (khoảng 60 – 70 độ C)

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo vào ngâm trong nước nóng.
  • Sau 5 – 10 phút thì vớt ra và cho vào miệng ăn trực tiếp. Đồng thời, có thể uống luôn phần nước để không bỏ sót dưỡng chất.

Chuyên gia chia sẻ: Hướng dẫn ăn đông trùng hạ thảo đúng cách, hiệu quả nhất

Hãm trà đông trùng hạ thảo uống mỗi ngày

Trà được làm từ đông trùng hạ thảo có thể giúp hỗ trợ chữa bệnh dạ dày hiệu quả. Song song đó, còn đem đến nhiều công dụng tuyệt vời khác như tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng bắt đầu ngày mới thoải mái hơn, thải độc và làm mát gan, làm đẹp da,….

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo tươi (4 – 5 sợi) hoặc 2 -3 sợi nếu là loại khô.
  • Ấm trà thủy tinh
  • Nước ấm 70 độ C

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo và một lượng nước nóng vừa đủ vào ấm trà.
  • Hãm trong 30 phút đến 1 tiếng để những hoạt chất tốt cho sức khỏe có thể ra hết và hòa tan với nước.
  • Rót ra tách và thưởng thức. Nên uống hết khi còn ấm để vừa đạt được hiệu quả cao nhất, vừa tốt cho cổ họng và có thể làm ấm người mỗi khi thời tiết thay đổi sang lạnh.
đông trùng hạ thảo chữa bệnh dạ dày
Trà được làm từ đông trùng hạ thảo có thể giúp hỗ trợ chữa bệnh dạ dày hiệu quả khi được dùng thường xuyên, đúng liều lượng

Ngoài lựa chọn tự pha trà, bạn có thể sử dụng trà túi lọc đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An Vietfarm vô cùng tiện lợi và phù hợp với người bận rộn. Bào chế từ 100% thành phần thảo dược quý (trùng thảo, lá sen, chè shan tuyết, nấm linh chi, đương quy, cỏ ngọt). Trà Bách Tuệ An có chất trà vàng sáng, hương thơm thảo mộc, khi uống có vị hơi đắng nhưng hậu vị lại ngọt thanh. 

Pha trà đông trùng hạ thảo
Pha trà đông trùng hạ thảo

Sản phẩm không chỉ phù hợp sử dụng cho người bị bệnh dạ dày mà còn có thể dùng để cải thiện chức năng não bộ, tăng độ tập trung, tỉnh táo khi làm việc. 

Xem thêm: Trà ĐTHT Bách Tuệ An: Giải pháp vàng nâng cao sức khỏe

Cta-dong-trung-2.gif

Nấu cháo thịt gà với đông trùng hạ thảo

Món ăn phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người đang mắc bệnh hen suyễn, suy kiệt sức khỏe, suy dinh dưỡng, mới khỏi ốm,…. Chỉ cần ăn với tần suất hợp lí thì bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực ở cơ thể như khỏe mạnh hơn, đẩy lùi được bệnh tật, tăng cường được sức đề kháng,…. Ngoài ra, còn làm mới được thực đơn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo sợi nấm (10 sợi) hoặc đông trùng hạ thảo ký chủ (5 con)
  • Gạo nếp + gạo tẻ (100 gram)
  • Thịt gà nạc (300 gram)
  • Gia vị
  • Nồi sứ hoặc nồi đất

Cách thực hiện:

  • Đem gạo đi vo sạch và để ráo nước.
  • Gà mang đi làm sạch và luộc chín. Sau đó để nguội rồi xé thành các sợi mỏng tương đương nhau.
  • Cho gạo vào nồi và ninh nhừ rồi cho thêm đông trùng hạ thảo cùng thịt gà đã xé sợi vào.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi nấu thêm 10 đến 15 phút.
  • Tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức khi còn nóng.

Đừng bỏ lỡ: 8 công thức nấu cháo đông trùng hạ thảo bổ dưỡng ngay tại nhà

Hầm gà ác và đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe

Món ăn giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giúp làm đẹp da, an thần, ngủ ngon và sâu giấc, tăng cường trí nhớ, phục hồi sức khỏe, tăng cường các hoạt động ở hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng liệt dươngxuất tinh sớm,….

Chuẩn bị:

  • Gà ác (1 con)
  • Đông trùng hạ thảo khô (5 gram)
  • Nhân sâm (một lượng vừa đủ)
  • Táo đỏ Hàn Quốc (7 quả)
  • Gừng, tỏi, gia vị

Cách thực hiện:

  • Đông trùng hạ thảo đem đi rửa sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó cho vào nước ấm để chần qua rồi vớt lên và để ráo nước.
  • Gà ác làm sạch lông và bỏ đi nội tạng rồi rửa sạch với nước muối trắng để giảm bớt mùi tanh.
  • Nhân sâm và táo đỏ cũng đem đi rửa sạch. Riêng táo đỏ sẽ dùng dao chẻ ra làm đôi.
  • Cho gà ác, nhân sâm, táo đỏ, một ít tỏi vào nồi hầm cùng với 2 lít nước trong lửa to. Chờ đến sôi thì bắt đầu nhỏ lửa lại và nấu tiếp trong khoảng 45 – 60 phút.
  • Cho thêm đông trùng hạ thảo vào và nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Chờ đến khi sôi lại thì tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức.

Sử dụng đông trùng hạ thảo cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày là cách làm hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng cần phải chú ý về liều lượng sử dụng phù hợp nhất với thể trạng của mình. Liên hệ ngay với TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội – BV YHCT Trung Ương) để được tư vấn MIỄN PHÍ!

CTA-dtht-bac-si.gif

Lưu ý cần biết khi dùng đông trùng hạ thảo chữa bệnh dạ dày

Đông trùng hạ thảo phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả người bệnh dạ dày. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp chống chỉ định không nên dùng là mắc bệnh ung thư nhưng thuộc loại nguyên tủy bào, bởi có thể khiến số lượng tế bào AML, CML ở trong tiền thân của hồng cầu tăng lên không kiểm soát.

Ngoài ra, cũng nói không với thảo dược khi đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu, bởi nếu kết hợp song song sẽ làm tăng nguy cơ bị chảy máu. Trường hợp sắp phẫu thuật, mắc bệnh tự miễn, trẻ quá nhỏ,… không nên ăn hoặc uống những món ăn, thức uống được chế biến từ đông trùng hạ thảo.

đông trùng hạ thảo chữa bệnh dạ dày
Không nên dùng đông trùng hạ thảo khi sắp phẫu thuật, mắc bệnh tự miễn, dị ứng với các thành phần có trong dược liệu,…

Các đối tượng cần cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng là phụ nữ mang thai, đang cho con bú, đang sử dụng insulin để điều trị bệnh tiểu đường hoặc những loại thuốc hạ đường huyết khác. Điều này sẽ giúp hạn chế được tối đa việc xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Trong quá trình dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ cơ thể, điều trị bệnh, làm đẹp da,… nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì cần ngưng ngay và theo dõi thêm về sức khỏe. Bên cạnh đó, có thể đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra để xác định nguyên nhân và hướng xử lí phù hợp nhất.

Hiệu quả của thảo dược đem đến cho cơ thể không thể nhanh bằng thuốc tây, bởi cần thời gian cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất và khắc phục những tổn thương từ bên trong. Bạn chỉ cần kiên trì dùng theo đúng hướng dẫn về liều lượng và không lạm dụng thì chắc chắn sẽ được đền đáp rất xứng đáng.

Đọc thêm: 10 Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ mà bạn nên biết

Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo uy tín cho người bệnh dạ dày

Người bị bệnh dạ dày nếu dùng phải trùng thảo kém chất lượng thì không những mất tiền mà bệnh còn nặng hơn. Vì vậy, một lưu ý quan trọng không kém là chọn mua đông trùng hạ thảo tại những địa chỉ uy tín.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm, sản phẩm được bảo trợ chất lượng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc, cụ thể là đội ngũ y bác sĩ YHCT nhiều năm kinh nghiệm của Trung tâm Thuốc Dân Tộc. 

Trong số đó có nhiều lương y từng công tác và nắm giữ vị trí quan trọng tại Bệnh viện YHCT trung ương, Bệnh viện Giao thông vận tải hay Viện y dược học dân tộc Hồ Chí Minh.

Đội ngũ chuyên gia của Đông trùng hạ thảo Vietfarm luôn tận tình hướng dẫn người dùng
Đội ngũ chuyên gia của Đông trùng hạ thảo Vietfarm luôn tận tình hướng dẫn người dùng

Xem thêm: Chuyên gia nhận xét, đánh giá chất lượng sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Nuôi cấy theo quy trình được hoàn thiện bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Đông trùng hạ thảo Vietfarm là sản phẩm có hàm lượng Cordycepin và Adenosine theo kiểm định CAO NHẤT hiện nay.

Kiểm định hàm lượng dưỡng chất của Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Kiểm định hàm lượng dưỡng chất của Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Dưỡng chất của đông trùng hạ thảo sợi nấm Vietfarm (Cordycepin: 856mg/ 100g; Adenosine: 385mg/100g) và đông trùng hạ thảo ký chủ Vietfarm (Cordycepin: 875mg/ 100g; Adenosine: 492 mg/100g) sánh ngang với “sâu vàng” Tây Tạng.

Thành quả này có được nhờ những ĐỘT PHÁ trong quy trình nuôi cấy được Đông trùng hạ thảo Vietfarm thực hiện: 

  • Sử dụng Cordyceps Militaris mã 100741– Chủng nấm tốt nhất thế giới. Theo kiểm định của NBRC Nhật Bản, đây là chủng nấm có khả năng sinh trưởng cao, tỉ lệ hư hại trong nuôi cấy ít, cho dưỡng chất quý tương đương Cordyceps Sinensis trong tự nhiên.
  • Cơ chất cho đông trùng hạ thảo sợi nấm Vietfarm là hạt đại mạch hữu cơ. Sở hữu hàm lượng dưỡng chất vượt trội so với các cơ chất ngũ cốc phổ thông như đậu xanh hay gạo lứt.
  • Cơ chất nhộng tằm ré được khai thác từ làng nghề Hồng Phong, Vũ Thư, Thái Bình có lịch sử hơn 800 năm trồng dâu nuôi tằm. Cá thể nhộng tằm được chuyên gia tuyển chọn, đưa vào hấp tiệt trùng UV đảm bảo an toàn, lành tính khi sử dụng.
  • Buồng nuôi cấy được đầu tư hàng tỷ đồng với hệ thống IOT tinh chỉnh nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm tự động. Công nghệ Hepa được áp dụng để đảm bảo chất lượng không khí trong suốt quá trình cấy nấm và phát triển sợi nấm.
  • Công nghệ SẤY ĐÔNG KHÔ mới nhất đã được Trung tâm Vietfarm cập nhật và sử dụng. Sợi nấm giữ được tới 99% hàm lượng dưỡng chất. Màu sắc và hương vị còn lưu lại trọn vẹn. Thời gian sử dụng được kéo dài mà không cần tác động chất bảo quản hóa học.
  • Giai đoạn đóng gói được thực hiện khép kín trong nhà máy chuẩn GMP, đảm bảo ANVSTP.
Đông trùng hạ thảo Vietfarm được sấy khô hoàn toàn
Đông trùng hạ thảo Vietfarm được sấy khô hoàn toàn

Tham khảo: Cải tiến quy trình, cơ chất, chủng nấm đưa tới Đột phá chất lượng cho Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Với cải tiến trong quy trình nuôi cấy cùng đột phá trong chất lượng sản phẩm, Đông trùng hạ thảo Vietfarm được truyền thông dành nhiều lời ngợi ca. Được xuất hiện trên các bài viết của báo Lao động, Đời sống & Pháp luật, Sức khỏe & Đời sống, VTC News,…

Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm
Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm

Cùng với đó là được nhắc tới trong phóng sự thực hiện bởi VTV2 Chất lượng cuộc sống và ANTV

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng thế nào qua góc nhìn các đơn vị truyền thông chính thống?

Bên cạnh đó, Đông trùng hạ thảo Vietfarm cũng chinh phục được hàng triệu khách hàng. Nhiều nghệ sĩ đã sử dụng và đánh giá cao hiệu quả của sản phẩm đối với sức khỏe bản thân và gia đình. Có thể kể tới những cái tên gạo cội như Văn Báu, Công Lý, Phú Thăng, Thanh Tú, Tùng Dương,… [Xem chi tiết những chia sẻ của khách hàng TẠI ĐÂY]

Đông đảo các nghệ sĩ tin dùng Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đông đảo các nghệ sĩ tin dùng Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo Vietfarm còn nhận được sự tín nhiệm của nhiều tập đoàn, công ty khi đặt hàng quà tặng doanh nghiệp cho nhân viên và đối tác. Tập đoàn Vietmec, Golf Group, Auto group, ngân hàng Vietcombank, Techcombank đều đánh giá cao và thường xuyên đặt hàng những set quà từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Vị thế dẫn đầu được khẳng định bởi dịch vụ hàng đầu. Khi liên hệ về Đông trùng hạ thảo Vietfarm, người tiêu dùng sẽ được nhận tư vấn từ các y bác sĩ YHCT hàng đầu. Các câu hỏi về cách dùng, liều lượng sử dụng sẽ được các bác sĩ giải đáp cụ thể, khoa học. Giúp khách hàng nhanh chóng thấy được hiệu quả mong muốn khi sử dụng sản phẩm.

cta-nhan-tu-van-new.gif

Liên hệ nhận tư vấn MIỄN PHÍ và đặt hàng ngay hôm nay theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 

  • Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội 
  • 145 Hoa Lan phường 2, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

Website: https://dongtrungvietfarm.com/

Fanpage: Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Hotline: 096.171.6466 

Cta-dong-trung-2.gif

Tổng kết lại, đông trùng hạ thảo hỗ trợ chữa bệnh dạ dày khá hiệu quả, bạn nên sử dụng để cải thiện sức khỏe. Nhưng đừng quên xin lời khuyên từ bác sĩ và thiết kế lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, sinh hoạt hợp lí để trong thời gian ngắn nhất có thể đẩy lùi được mọi triệu chứng và có một cơ thể khỏe mạnh.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:04:13 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn