Top 11 Thuốc Trị Mất Ngủ Bằng Thảo Dược An Toàn Nhất 2024

Top 9 Thuốc Trị Mất Ngủ Bằng Thảo Dược An Toàn Nhất

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược trên thị trường hiện nay rất đa dạng. So với những loại thuốc trị mất ngủ đặc hiệu, thuốc chữa mất ngủ bằng thảo dược có độ an toàn cao, có thể dùng được cho nhiều đối tượng nên khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, đâu là sản phẩm có hiệu quả cải thiện giấc ngủ tốt nhất, cần lưu ý gì khi sử dụng? Những vấn đề thắc mắc này sẽ được Đông Trùng Vietfarm giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Thuốc ngủ thảo dược là gì, có hiệu quả không?

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, bao gồm các triệu chứng như ngủ không sâu giấc, khó chìm vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và mệt mỏi khi thức dậy,… Mất ngủ kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất làm việc cũng như chất lượng cuộc sống. Do đó, nhiều người đã tìm tới các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược với mong muốn cải thiện chất ngủ hiệu quả. 

thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Thuốc thảo dược trị mất ngủ thường khá an toàn, lành tính

Vậy thuốc ngủ thảo dược là gì, chúng có hiệu quả không? Thuốc ngủ thảo dược là những loại thuốc được bào chế từ những dược liệu tự nhiên mang tới công dụng an thần, thanh tâm, dễ ngủ. Ngoài tác dụng trị mất ngủ, các loại thuốc này còn giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ lưu thông máu lên não để người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nếu so sánh với các loại thuốc trị mất ngủ đặc hiệu khác như thuốc an thần, thuốc ngủ từ thảo dược có độ an toàn cao, có thể dùng trong thời gian dài. Đồng thời ít mang lại tác dụng phụ và dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau. 

Phần lớn các loại thuốc được chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên nên hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn khi dùng thuốc đặc trị. Hiệu quả của thuốc cũng phụ thuộc nhiều vào thể trạng và mức độ mất ngủ ở mỗi người. Tốt nhất, mọi người nên tới bệnh viện thăm khám, nhờ bác sĩ tư vấn để lựa chọn được sản phẩm chữa mất ngủ phù hợp.  

Có thể bạn quan tâm: Mất ngủ nên uống lá gì để có lại giấc ngủ? Hướng dẫn cách làm đơn giản

Top 9 thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược hiệu quả nhất

Các loại thảo dược trị mất ngủ sẽ được tận dụng theo nhiều cách khác nhau để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, phần lớn các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đều mang tới hiệu quả giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm đau đầu và giúp hệ thần kinh thư giãn tối đa. 

Ngoài những tác dụng trên, thuốc thảo dược trị mất ngủ còn giúp ổn định thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu não, điều hòa huyết giảm, giảm tình trạng suy giảm trí nhớ. Từ đó giúp người dùng ăn ngon, ngủ ngon, khỏe mạnh hơn. Dưới đây là chi tiết về top 9 thuốc chữa mất ngủ bằng thảo dược được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Viên uống OBANight – Thảo dược trị mất ngủ tốt nhất

Đây là viên uống được tiếp thị và phân phối trực tiếp từ Công ty TNHH Dược phẩm Spitan Việt Nam. Điểm đặc biệt ở viên uống OBANight chính là thành phần 100% chiết xuất từ các dược liệu có sẵn trong tự nhiên. Vì thế, viên uống rất an toàn, không gây tác dụng phụ nhưng lại có khả năng giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn. 

Thành phần: Gồm có cao lạc tiên, cao nữ lang, cao vông nem và cao bình vôi. 

Công dụng:

  • Ổn định hệ thần kinh, an thần, giảm căng thẳng, stress.
  • OBANight giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu giấc, tránh gặp ác mộng. 

Cách dùng: Mỗi ngày bạn nên dùng OBANight 2 viên/ngày và nên uống trước khi ngủ 30 phút. 

Giá bán: Khoảng 235.000 đồng/hộp x 2 vỉ x 10 viên nén. 

Viên uống trị mất ngủ bằng thảo dược Ginkgo Biloba

Viên uống trị mất ngủ bằng thảo dược của Mỹ được sản xuất bởi hãng Trunature và mới được nhập khẩu vào nước ta trong vài năm trở lại đây. Ginkgo Biloba được đánh giá là sản phẩm lành tính, có khả năng bảo vệ não bộ, cải thiện chứng mất ngủ và tăng cường trí nhớ khá hiệu quả. 

thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Viên uống trị mất ngủ bằng thảo dược Ginkgo Biloba

Thành phần: Dầu đậu tương, Gelatin, Glycerin, Lecithin đậu nành, sáp ong vàng, Vinpocetine, Titanium, Dioxide color, màu caramel,…

Công dụng:

  • Làm giảm chứng đau nửa đầu, tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ hệ thần kinh. 
  • Tăng cường trí nhớ, thị giác, thính giác nhất là ở người cao tuổi. 
  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi do áp lực, giúp bệnh nhân ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. 
  • Bổ sung dưỡng chất cho não bộ và góp phần cải thiện tình trạng thiểu năng tuần hoàn não, suy giảm chức năng tuần hoàn. 

Cách dùng: Mỗi ngày bạn nên uống Ginkgo Biloba đều đặn 1 viên vào sau khi ăn no khoảng 30 phút. 

Giá bán: Khoảng 534.000 đồng/hộp 300 viên, 4440.000 đồng/hộp 100 viên và 269.000 đồng/hộp 30 viên. 

Xem thêm: Top 10 thuốc điều trị mất ngủ của mỹ phổ biến

Healthy Care Super Sleep 2000 mg

Healthy Care Super Sleep 2000mg là dòng sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có nguồn gốc từ Úc. Sản phẩm giúp người dùng dễ dàng có được giấc ngủ tự nhiên, dễ dàng nhờ các hoạt chất có trong chiết xuất cây nữ lang. 

Thành phần: Chiết xuất từ Valerian – cây nữ lang. 

Công dụng:

  • Làm giảm triệu chứng mất ngủ, giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn.
  • Thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm. 
  • Tăng cường trí nhớ. 

Cách dùng: Dùng Healthy Care Super Sleep 2000mg 1 viên vào mỗi buổi tối trước khi ngủ khoảng 30 phút. 

Giá bán: Khoảng 600.000 đồng/hộp. 

Melatonin 3mg Puritan’s Pride 120 viên giúp ngủ ngon

Mặc dù đây là thực phẩm chức năng, tuy nhiên nhiều người lại có thói quen gọi Melatonin 3mg Puritan’s Pride là thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược. Theo thông tin được chia sẻ, Melatonin 3mg Puritan’s Pride là viên uống của Mỹ có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, lo âu do mất ngủ, giúp người dùng ngủ ngon một cách tự nhiên. 

thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Melatonin 3mg Puritan’s Pride 120 viên giúp ngủ ngon

Viên uống được sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm Now Foods trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP. Được biết, Melatonin 3mg Puritan’s Pride hiện đang được phân phối tại nhiều quốc giá khác nhau, trong đó có Việt Nam với giá bán khá hợp lý. 

Thành phần: Có chứa thành phần chính là Melatonin 3mg, không chứa bột lúa mì, đường, đậu nành, bột ngô, gluten hay chất bảo quản,… 

Công dụng:

  • Giúp ổn định đồng hồ sinh học, giúp bạn dễ ngủ và ngủ một cách tự nhiên. 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, để người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
  • An thần, giảm stress, phù hợp với những trường hợp bị mất ngủ do lo âu, căng thẳng. 
  • Giảm tần suất tỉnh giấc giữa đêm và giúp người bệnh cảm thấy sảng khoái, minh mẫn hơn sau khi thức giấc. 
  • Melatonin 3mg Puritan’s Pride giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện, bảo vệ niêm mạc dạ dày cũng như nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. 

Cách dùng: Dùng Melatonin 3mg Puritan’s Pride 1 viên/ngày, uống trước khi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng. 

Giá bán: Khoảng 219.000 đồng/sản phẩm. 

Tham khảo thêm: Tổng hợp các loại thảo dược chữa mất ngủ tốt nhất hiện nay

Blackmores Valerian Forte

Để điều trị mất ngủ bằng thảo dược hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng Blackmores Valerian Forte. Theo đó, Blackmores Valerian Forte là thực phẩm chức năng giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Viên uống trị mất ngủ của Úc không chỉ giúp người dùng ngủ ngon mà còn màn lại cảm giác tỉnh táo sau khi thức dậy. Với các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên Blackmores Valerian Forte rất an toàn với người dùng. 

Thành phần: Viên uống có chứa chiết xuất Valerian, chiết xuất equiv. khô 2.0g gốc và Stand. có chứa axit valerian.

Công dụng:

  • Viên uống Blackmores Valerian Forte có khả năng an thần, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng khó ngủ, mất ngủ về đêm.
  • Tăng cường chất lượng giấc ngủ, hạn chế tình trạng ngủ mộng mị, hay thức giấc giữa đêm và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy.
  • Ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ cải thiện hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. 
thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Blackmores Valerian Forte

Cách dùng: Blackmores Valerian Forte dùng mỗi ngày 2 viên trước khi đi ngủ 30 phút hoặc ngay khi xuất hiện triệu chứng mất ngủ, khó ngủ. 

Giá bán: Khoảng 350.000 đồng/sản phẩm. 

Trị mất ngủ bằng thảo dược với TPCN Bonisleep

Thêm một loại thảo dược trị mất ngủ được nhiều người yêu thích sử dụng là Bonisleep của Úc. Sản phẩm được đánh giá cao về khả năng trị mất ngủ và làm giảm căng thẳng hệ thần kinh. Vậy nên nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, ngủ không ngon giấc thì có thể sử dụng sản phẩm này. 

Thành phần: Lactium (90%), Vitamin B6, Magie, L-Arginine, GABA, Melatonin, Chiết xuất nhân sâm Ấn Độ, ngọc trai, rễ cây nữ lang, hoa bia, hoa cúc, hoa lạc tiên,…

Công dụng:

  • Bonisleep giúp giảm căng thẳng, stress, an thần, ngăn chặn tình trạng khó ngủ, trằn trọc, hay mộng mị, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm,…
  • Cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ người bệnh bị mất ngủ mãn tính, cải thiện trí nhớ, tăng sức đề kháng hiệu quả. 
  • Hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm hội chứng đau đầu, chóng mặt, ù tai nhanh chóng. 

Cách dùng:

  • Người bị mất ngủ mức độ nặng nên uống Bonisleep 4 viên/ngày, chia thành 2 lần uống trước khi ngủ 30 phút – 1 tiếng. 
  • Với những trường hợp bị mất ngủ nhẹ nên uống 2 viên/ngày vào trước khi ngủ 30 phút. 

Giá bán: Khoảng 380.000 đồng cho 1 hộp. 

Thảo dược trị mất ngủ Mimosa

Công ty Dược phẩm OPC là đơn vị nghiên cứu và phân phối chính thức sản phẩm Mimosa trên thị trường. Cũng tương tự như những loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược khác, Mimosa được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên với sự kết hợp từ 5 thảo dược quý hiếm. Nhờ đó, viên uống có thể nhanh chóng làm giảm sự mệt mỏi, an thần và hỗ trợ bạn có một giấc ngủ trọn vẹn hơn. 

Thành phần: Chiết xuất từ lá sen, bình vôi, lạc tiên, lá vông nem, cây trinh nữ,… 

Công dụng:

  • Dùng viên uống đều đặn có tác dụng an thần cực mạnh.
  • Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và giúp làm hạ huyết áp cho những trường hợp bị huyết áp cao.
  • Cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc hoặc thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm, khó ngủ lại. 

Cách dùng:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi không sử dụng Mimosa. 
  • Trẻ từ 5 – 15 tuổi dùng Mimosa 1 viên/lần/ngày. 
  • Người lớn dùng Mimosa với liều lượng 1 – 2 viên/lần/ngày. 
thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Thảo dược trị mất ngủ Mimosa

Giá bán: Khoảng 60.000 – 70.000 đồng/hộp gồm 5 vỉ x 10 viên nén. 

Thảo dược điều trị mất ngủ Saffron Extra

Khi nhắc tới các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược, chúng ta không thể bỏ qua viên uống chức năng Saffron Extra. Viên uống là sản phẩm của Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông nghiên cứu, sản xuất. Hiện được phân phối được quyền bởi Công ty TNHH New Zealand Direct. 

Theo công bố từ nhà sản xuất, Saffron Extra là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng thần kinh, giúp người dùng ngủ ngon và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Với các thành phần đa dạng, lành tính, Saffron Extra sẽ giúp người dùng cải thiện nhanh các vấn đề mà bản thân đang gặp phải. 

Thành phần: Nhụy hoa nghệ tây Saffron, cao nữ lang, cao lạc tiên, L – Theanine, Gamma aminobutyric acid, Magnesium gluconate, Vitamin B6 (Pyridoxin hydroclorid), Vitamin B1, Phosphatidylserine 50%.

Công dụng:

  • Giúp xoa dịu hệ thần kinh trung ương, cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc hơn.
  • Ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi do căng thẳng hoặc làm việc quá sức.
  • Phòng bệnh Alzheimer hiệu quả, cải thiện trí nhớ và gia tăng sự tập trung. 

Cách dùng: Viên uống Saffron Extra nên dùng 1 – 2 viên/ngày và nên uống trước khi ngủ từ 1 – 2 tiếng. 

Giá bán: Khoảng 700.000 đồng/hộp 30 viên. 

Nên xem: 5+ cách sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ bạn nên biết

Cách chữa mất ngủ bằng thảo dược với Stilux – 60

Sản phẩm cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc tới trong danh sách này chính là Stilux – 60 của Công ty Cổ phần Traphaco Việt Nam. Stilux – 60 được điều chế dưới dạng viên nén hoạt động theo cơ chế làm giảm đau, gây buồn ngủ và an thần. 

Thành phần: Lactose, tinh bột, Microcrystalline cellulose, Sodium starch glycolat, Magnesi stearat, Talc, Quinoline yellow.

Công dụng:

  • Hỗ trợ làm ổn định nhịp tim, ổn định tinh thần, tăng cường trí nhớ. 
  • Mang tới giấc ngủ ngon, không còn cảm giác mệt mỏi, uể oải sau khi thức giấc. 
  • Giảm đau cho những đối tượng bị bệnh liên quan tới đường tiêu hóa, thường xuyên bị đau bụng hoặc đau nhức đầu. 

Cách dùng

  • Với những trường hợp bị mất ngủ do căng thẳng, lo âu, dùng Stilux – 60 1 – 2 viên/lần/ngày trước khi ngủ từ 30 – 45 phút. 
  • Đối tượng là trẻ nhỏ, chỉ uống Stilux – 60 ½ – 1 viên/lần/ngày hoặc dùng theo chỉ dẫn từ bác sĩ. 

Giá bán: Khoảng 110.000 đồng/hộp gồm 10 vỉ x 10 viên. 

thuoc tri mat ngu bang thao duoc
Cách chữa mất ngủ bằng thảo dược với Stilux – 60 rất đơn giản

Lưu ngay: Tổng hợp những cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược?

Mặc dù các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đều khá an toàn nhưng để hạn chế những rủi ro, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt, mọi người cần lưu ý:

  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, bởi trên thực tế, có những thuốc thảo dược trị mất ngủ là thực phẩm chức năng, thuốc kê toa, không kê toa,… Vậy nên để biết thông tin chính xác về sản phẩm, tốt nhất bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn.
  • Trước khi dùng thuốc, cần kiểm tra bao bì sản phẩm, xem thành phần, hướng dẫn sử dụng và ngày sản xuất,… Tuyệt đối không sử dụng thuốc nếu bị dị ứng với các thành phần hoặc dùng thuốc đã hết hạn. 
  • Những đối tượng đang mang thai, cho con bú, người đang có dấu hiệu bị trầm cảm đều không nên dùng thuốc thảo dược chữa mất ngủ. Ngoài ra, trường hợp đang vận hành máy móc, điều khiển phương tiện giao thông cũng cần thận trọng khi dùng những loại thuốc trị mất ngủ nêu trên. 
  • Tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất hoặc theo chỉ định từ bác sĩ, không lạm dụng hay uống quá liều để tránh gặp các rủi ro đáng tiếc. 
  • Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất thường nào xảy ra, bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ và ngưng dùng thuốc ngay. 
  • Các loại thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng thảo dược có thể gây tương tác với thành phần của một số loại thuốc khác làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Vì thế, khi muốn kết hợp với các loại thuốc điều trị khác, bệnh nhân cần có sự đồng ý từ bác sĩ.

Trên đây là top những loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược mà bạn có thể tham khảo sử dụng. Mỗi loại thuốc sẽ có những thành phần, công dụng và cách sử dụng riêng biệt nên cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ để nâng cao chất lượng đời sống hiệu quả. 

Đọc thêm bài viết:

Ngày đăng 7:00 - 03/08/2023 - Cập nhật lúc:11:13 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn