Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Pháp Khắc Phục

Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không? Giải Pháp Khắc Phục

Yếu sinh lý là tình trạng nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, kèm theo đó là các triệu chứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Bên cạnh tâm lý tự ti vì không thể đáp ứng khả năng tình dục của bạn tình, nhiều nam giới còn băn khoăn không biết bị yếu sinh lý có mang thai được không? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về thắc mắc này.

Yếu sinh lý có mang thai được không?

Yếu sinh lý là dấu hiệu cho thấy hệ thống sinh sản của nam giới đang gặp vấn đề. Nam giới khi bị yếu sinh lý thường sẽ có các biểu hiện như: Suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau khi quan hệ, tần suất xuất tinh giảm, tinh trùng yếu. Ngày nay, tình trạng yếu sinh lý đang có xu hướng trẻ hóa do nam giới có thói quen thức khuya, ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng các chất kích thích, lười vận động, dễ bị áp lực stress,… 

Vậy khi bị yếu sinh lý có mang thai được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn quan tâm. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đàn ông bị yếu sinh lý vẫn có thể có con như bình thường. Trừ các trường hợp như nam giới bị liệt dương, không thể quan hệ tình dục, tinh trùng yếu hoặc trong tinh dịch không có tinh trùng thì khả năng có con là gần như bằng không.

Yếu sinh lý có dễ mang thai không là câu hỏi được nhiều cặp đôi quan tâm
Yếu sinh lý có dễ mang thai không là câu hỏi được nhiều cặp đôi quan tâm

Còn nếu tinh trùng của bạn khỏe mạnh và thông qua hoạt động tình dục vẫn có thể xuất tinh vào bên trong âm đạo của nữ giới thì các cặp đôi vẫn sẽ có cơ hội mang thai như bình thường. Vì vậy để trả lời chính xác cho câu hỏi bị yếu sinh lý nam có thai được không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, chất lượng tinh trùng và mức độ bị bệnh của nam giới. 

Có thể thấy, không phải nam giới nào bị yếu sinh lý cũng đều vô sinh hiếm muộn. Tuy vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận những ảnh hưởng tiêu cực mà bệnh lý này gây ra đối với khả năng sinh sản của nam giới. Do đó nếu hai vợ chồng bạn có quan hệ đều đặn, không dùng biện pháp tránh thai mà hơn 1 năm vẫn chưa có con thì cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Xem thêm: Gợi Ý 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Nam Giới Nên Áp Dụng

Giải pháp giúp các cặp đôi sớm có “tin vui”

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp tăng khả năng thụ thai cho nam giới bị yếu sinh lý. Cụ thể như:

Ăn uống khoa học

Để tăng khả năng thụ thai, nam giới cần tích cực sử dụng các loại thực phẩm như: Hải sản, rau xanh, hoa quả tươi, quả hạch, uống nhiều nước,… Đồng thời nam giới cần tránh dùng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật, đồ muối chua, đồ ăn nhiều đường, rượu bia, thuốc lá,… để tinh trùng gia tăng về cả chất lượng và số lượng.

Nam giới nên ăn uống khoa học để cải thiện sức khỏe sinh sản
Nam giới nên ăn uống khoa học để cải thiện sức khỏe sinh sản

Tập thể dục đều đặn

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Một số bài tập thể dục thể thao có tác dụng hỗ trợ cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới rất tốt, có thể kể đến như: Bài tập kegel, plank, squat, yoga, bơi lội,… Thường xuyên tập luyện mỗi ngày 30-45 phút sẽ giúp tăng cường sản sinh hormone testosterone nội sinh, giúp kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Điều trị bằng thuốc

Người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra nguyên nhân gây yếu sinh lý là gì. Từ đó bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bạn. Cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý thay đổi liều lượng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Can thiệp ngoại khoa

Trường hợp dương vật của người bệnh có di chứng của các mô sẹo, xuất hiện tình trạng tắc ống dẫn tinh hoặc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt,…sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện phẫu thuật. Điều này sẽ làm tăng khả năng thụ thai một cách tự nhiên cho các cặp đôi.

Thụ tinh nhân tạo

Đây là giải pháp cuối cùng nếu bạn đã áp dụng các cách điều trị trên nhưng không thấy hiệu quả. Nếu chất lượng và số lượng tinh trùng không đạt yêu cầu, cặp đôi sẽ được áp dụng biện pháp bơm tinh trùng vào buồng trứng hoặc thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để giúp hai bạn sớm có tin vui. 

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị yếu sinh lý có mang thai được không? Để tăng cơ hội được làm cha, nam giới cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Đồng thời bạn cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản.

Bài đọc thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 18:00 - 20/08/2023 - Cập nhật lúc:03:51 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn