Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Xuất Tinh Sớm Có Thai Được Không?

Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Xuất Tinh Sớm Có Thai Được Không?

Tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ
Phùng Hải Đăng
Trưởng khoa khám bệnh
Nhận tư vấn

Xuất tinh sớm có thai được không, có gây cản trở gì cho các cặp đôi khi muốn sinh con không? Đây là bệnh lý rất phổ biến, nhiều nam giới mắc phải và có những ảnh hưởng nhất định tới hạnh phúc gia đình. Theo đó, đối với câu hỏi vừa được nêu ra, các chuyên gia sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết ngay bên dưới đây.

Xuất tinh sớm do đâu và biểu hiện thế nào?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới khi quan hệ tình dục nhanh chóng xuất tinh chỉ sau vài phút kể từ khi dương vật vào âm đạo. Thậm chí có trường hợp xuất tinh khi vẫn còn đang ở màn dạo đầu. 

Bệnh lý này được xác định có nguyên nhân cụ thể gồm:

  • Nam giới bị mệt mỏi, tâm lý áp lực, căng thẳng liên tục trong một khoảng thời gian dài.
  • Bị bệnh về tiểu đường, béo phì, tim mạch hoặc các bệnh lý ở dương vật như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu.
  • Lạm dụng các loại chất kích thích khác nhau.
  • Thủ dâm quá nhiều.

Theo đó, dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh lý xuất tinh sớm là: 

  • Khi quan hệ tình dục không thể kiểm soát thời điểm xuất tinh.
  • Sau khi giao hợp được khoảng 1 phút đã xuất tinh hoặc ngay cả khi dương vật vẫn đang ở ngoài cô bé.

Tìm hiểu chi tiết: Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Là Gì, Có Nguy Hiểm Không?

xuat tinh som co thai duoc khong
Xuất tinh sớm có thể bởi bệnh lý hoặc sinh lý

Giải đáp tình trạng xuất tinh sớm có thai được không?

Xuất tinh sớm có con được không là câu hỏi được rất nhiều nam giới cũng như các cặp vợ chồng đặt ra. Với vấn đề này, các bác sĩ cho biết sẽ cần phụ thuộc vào mức độ bệnh lý của từng người. Cụ thể, cần phân chia thành các trường hợp bệnh như sau:

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con không với trường hợp bệnh nhẹ?

Với những nam giới bị xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ, mới chớm bệnh hoặc khởi phát bởi vấn đề tâm lý căng thẳng, tình trạng sẽ không quá lo ngại. Nam giới vẫn có thể có con bình thường khi sức khỏe của cả 2 vợ chồng đảm bảo bảo. Thông qua các liệu pháp chăm sóc, xây dựng lối sinh hoạt điều độ, tình trạng xuất tinh sớm sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Vẫn xuất tinh nhưng chất lượng và số lượng tinh trùng kém

Ở những trường hợp này, nam giới xuất tinh sớm có thai được không? Khi nam giới vẫn có đủ thời gian để đưa dương vật vào trong âm đạo và tiến hành giao hợp, vẫn có thể có con nhưng tỷ lệ sẽ thấp hơn. Đặc biệt, những nam giới bị tinh trùng vón cục, tinh dịch đông đặc sẽ gây ra khó khăn trong việc di chuyển vào gặp trứng và làm tổ. 

Khi này, nam giới cần có các phác đồ điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa để có thể cải thiện cả chất lượng và số lượng tinh trùng.

Xuất tinh sớm mức độ nặng

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản không nếu nam giới bị xuất tinh sớm ở mức độ nặng. Thông thường, các ca bệnh này sẽ xuất tinh ngay cả khi dương vật chưa đưa vào trong âm đạo, quá trình giao hợp không thể diễn ra bình thường. Như vậy, tinh trùng không có khả năng gặp trứng, quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Theo đó, bệnh nhân sẽ cần tới sự hỗ trợ của các biện pháp thụ thai nhân tạo, từ đó giúp nữ giới mang thai không cần phải giao hợp.

Xem thêm: Quan Hệ Bao Nhiêu Phút Là Đủ? Chuyên Gia Nói Gì?

xuat tinh som co thai duoc khong
Xuất tinh sớm có thai được không còn tùy vào mức độ bệnh

Cách cải thiện xuất tinh sớm để tăng khả năng thụ thai

Để giúp nam giới sớm đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm, có khá nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc điều trị nội khoa và các biện pháp trị liệu hành vi, tâm lý. Dưới đây là thông tin chi tiết cho bạn đọc tham khảo áp dụng.

Trị liệu hành vi giảm xuất tinh sớm

Nam giới được hướng dẫn các bài tập hỗ trợ tốt cho việc điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Qua đó sẽ điều khiển được thời điểm xuất tinh, giúp quá trình giao hợp diễn ra suôn sẻ, đủ để tinh trùng có thể dễ dàng xâm nhập vào trong tử cung và thụ tinh. 

Giải pháp trị liệu tâm lý

Các liệu pháp trị liệu tâm lý giúp giải tỏa những lo lắng, áp lực của nam giới, giúp phái mạnh có thêm nhiều kiến thức hữu ích về sinh lý. Đồng thời, có thể kết hợp thêm liệu pháp trị liệu hành vi để giúp có kết quả tốt hơn. Từ đó các cặp vợ chồng sẽ dễ dàng trong việc trao đổi, chia sẻ, dễ dàng gần gũi nhau hơn, giải tỏa được tâm lý khúc mắc để đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Chữa trị nội khoa

Đối với phác đồ chữa trị nội khoa, còn tùy theo nguyên nhân khởi phát bệnh lý, những triệu chứng nam giới đang gặp phải cũng như tình trạng sức khỏe thực tế. Phái mạnh có thể được kê đơn một số loại thuốc phù hợp để có thể kiểm soát thời điểm xuất tinh, giúp cải thiện số lượng, chất lượng tinh binh.

Cần chú ý không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc xin các đơn thuốc của những bệnh nhân khác. Dùng sai thuốc, sai liều lượng dễ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh.

xuat tinh som co thai duoc khong
Nên kết hợp điều trị nội khoa và tâm lý, hành vi

Như vậy, xuất tinh sớm có thai được không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh ở mỗi người. Nam giới khi thấy các dấu hiệu của bệnh lý không nên e ngại việc thăm khám. Cần sớm đến cơ sở y tế để áp dụng kịp thời các phác đồ, từ đó tăng cường hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian điều trị.

Tham khảo:

Ngày đăng 15:12 - 10/10/2023 - Cập nhật lúc:09:07 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn