Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm: Triệu Chứng Và Cách Trị Tận Gốc

Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm: Triệu Chứng Và Cách Trị Tận Gốc

Thủ dâm nhiều đã được xác định là nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Vì vậy, các quý ông không nên lạm dụng hình thức này để đạt cực khoái. Tuy nhiên, nếu lỡ không may đã mắc phải, vẫn sẽ có những biện pháp có thể khắc phục tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Vì sao có tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm?

Theo thống kê của các khoa Nam khoa, tại Việt Nam tỷ lệ nam giới bị xuất tinh sớm chiếm gần 40% số người bị bệnh về sinh lý nam khoa. Trong số đó, nguyên nhân thường gặp nhất là do thói quen thủ dâm quá nhiều. Vậy thủ dâm là gì mà lại dẫn tới hệ lụy nghiêm trọng như vậy?

Hiểu rõ về thủ dâm là gì?

Thủ dâm ở nam giới là hành động sử dụng tay hoặc các loại “đồ chơi tình dục” như sextoy để động chạm nhằm mục đích kích thích dây thần kinh cảm giác tại các bộ phận nhạy cảm như bao quy đầu, bìu, dương vật. Khi thủ dâm, nam giới thường sẽ liên tưởng hoặc xem những hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để đạt được cực khoái. Hầu hết các trường hợp thủ dâm đều sẽ xuất tinh, thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân.

Xem thêm: Nên Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu? Tìm Hiểu 11 Địa Chỉ Tốt Nhất

xuat tinh som do thu dam

Tên thực tế, thủ dâm mang lại một số tác dụng tích cực như xả stress, giúp tinh thần phấn chấn hơn, giảm đau đầu và nguy cơ mắc các bệnh xã hội khi “ăn bánh trả tiền”. Thậm chí, khi quý ông thực hiện thủ dâm xuất tinh trước khi quan hệ sẽ giúp kéo dài hơn thời gian “lâm trận” đối với bạn tình.

Tuy nhiên, các quý ông không nên lạm dụng thủ dâm. Bởi nếu thủ dâm nhiều lần/tuần sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu, cảm xúc sinh lý bình thường của cơ thể. Ngoài ra, thủ dâm cũng gây tổn hại sức khỏe, khiến nam giới bị xuất tinh sớm, giảm nhu cầu, liệt dương, vô sinh,… Đây là những tác hại mà bạn cần hết sức lưu ý.

Vì sao thủ dâm nhiều lại là nguyên nhân gây xuất tinh sớm?

Nhiều người coi thủ dâm là biện pháp an toàn nhất để giải tỏa tâm lý và không gây tác hại gì cho cơ thể. Tuy nhiên, đây lại được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm và nhiều bệnh lý liên quan tới sức khỏe tình dục khác. Lý do là bởi nhiều người lo ngại sự phán xét của mọi người, coi thủ dâm là hành động “đáng xấu hổ” nên sẽ thực hiện một cách lén lút. Do đó, người thủ dâm sẽ mang tâm lý căng thẳng, lo lắng sợ bị phát hiện. Từ đó nhanh chóng làm mọi cách để xuất tinh, hưởng thụ cảm giác đạt cực khoái. Lặp đi lặp lại việc khẩn trương xuất tinh này sẽ hình thành thói quen xuất tinh sớm, trở thành phản xạ tự nhiên của cơ thể và thành bệnh xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, thủ dâm xuất tinh với tần suất dày sẽ khiến hormone nội sinh không sản sinh kịp và trở nên thiếu hụt. Từ đó nồng độ hormone cũng như chất dẫn truyền thần kinh bị mất cân bằng. Thủ dâm nhiều sẽ khiến cơ thể sản xuất hormone gây căng thẳng, đồng thời làm nồng độ các chất truyền dẫn thần kinh giảm xuống. Đây cũng là nguyên nhân khiến người thủ dâm nhiều khó kiểm soát được cảm xúc, dễ mất bình tĩnh và thường xuyên thấy căng thẳng.

Tâm lý thường xuyên căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động tiết hormone testosteron. Đây là hormone quan trọng giúp nam giới duy trì phong độ, ham muốn giường chiếu. Khi hormone này suy giảm, khả năng hoạt động tình dục của quý ông cũng sẽ sa sút, gây nên nhiều tình trạng rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn.

xuat tinh som do thu dam
Thủ dâm với tần suất dày sẽ khiến hormone nội sinh không sản sinh kịp

Những triệu chứng điển hình của xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều

Xuất tinh sớm do thủ dâm nhìn chung cũng có những triệu chứng tương tự như xuất tinh sớm gặp phải bởi những nguyên nhân khác. Vì vậy, khi bản thân xuất hiện những triệu chứng sau đây, nam giới nên nhanh chóng tới các cơ sở nam khoa để khám chữa:

  • Xuất tinh sau khi đưa dương vật vào âm đạo khoảng 2 đến 4  phút hoặc có thể sớm hơn, trước thời điểm mà bản thân mong muốn. Ở tình trạng nặng, nam giới có thể “xuất binh” khi chỉ vừa được kích thích bao quy đầu mà chưa thực sự “lâm trận”.
  • Không kiểm soát được thời điểm xuất tinh, không thể “hoãn binh” theo ý muốn của bản thân.
  • Không còn ham muốn quan hệ do tâm lý tự ti vì xuất tinh quá nhanh, chưa đạt được khoái cảm.
  • Không cảm thấy thỏa mãn, thoải mái ngay cả khi đã xuất tinh.

Thời gian kể từ khi bắt đầu giao hợp tới khi xuất tinh kéo dài chưa tới 2 phút là dấu hiệu điển hình của xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều. Khi nhận thấy bản thân có một trong các triệu chứng nêu trên thì cho dù có thủ dâm hay không, nam giới cũng cần nghĩ tới khả năng bị mắc bệnh xuất tinh sớm và tới bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được trị liệu thích hợp.

Xuất tinh sớm do thủ dâm có đáng lo ngại?

Tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm hoặc do các nguyên nhân khác nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tâm sinh lý của cánh mày râu, cụ thể:

  • Làm suy giảm hoặc mất hoàn toàn ham muốn tình dục: Thủ dâm nhiều có thể khiến đấng mày râu bị “nghiện”. Khi đó, họ không còn hứng thú với phụ nữ mà thay vào đó họ chọn cách “một mình”. Điều này sẽ hình thành tâm lý “ngại chuyện chăn gối”, lâu dần mất hoàn toàn ham muốn tình dục.
  • Ảnh hưởng công việc, sinh hoạt: Đã có một số trường hợp nam giới thủ dâm quá nhiều và trở nên “nghiện” hoạt động này. Tâm trí họ thường bị “ám ảnh” và lúc nào cũng nghĩ tới chuyện thủ dâm, không còn tập trung được vào công việc hay các hoạt động khác.
  • Không đạt khoái cảm khi quan hệ thực sự: Sự xuất tinh quá nhanh khi thủ dâm nhiều khiến cảm xúc của nam giới bị chai lì, không còn cảm thấy thỏa mãn sau mỗi lần thủ dâm, khó đạt khoái cảm khi quan hệ với bạn tình.
  • Giảm số lượng và chất lượng tinh binh: Thủ dâm nhiều tương ứng với tần suất xuất tinh cũng nhiều. Khi đó, lượng tinh trùng sản sinh không kịp dẫn tới tình trạng tinh trùng ít, giảm sút cả về chất và lượng.
  • Gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý nam khoa: Về lý thuyết, thủ dâm có thể giúp phòng tránh các bệnh về tình dục. Điều này tuy đúng nhưng thực tế vẫn chưa đủ. Bởi thủ dâm nếu không đúng cách, không vệ sinh tay, đồ chơi tình dục sạch sẽ thì sẽ dễ mắc phải các bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tiết niệu. Ngoài ra, thủ dâm nhiều còn khiến đấng mày râu đối mặt với nguy cơ cao bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương.
  • Giảm sút cả về sức khỏe và tinh thần: Thủ dâm xuất tinh nhiều khiến cơ thể mất sức, mệt mỏi, lao lực. Ngoài ra, tâm trí lúc nào cũng nghĩ tới việc thủ dâm, tìm cách để thực hiện thủ dâm khiến tâm lý lệch lạc, ăn không cảm thấy ngon miệng, ngủ không sâu giấc hoặc thức khuya, không muốn hoạt động thể chất, lâu dần khiến sức khỏe bị suy giảm.
  • Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hôn nhân: Chuyện chăn gối ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, tình cảm của hai vợ chồng. Khi người chồng bị xuất tinh sớm, nếu người vợ không cảm thông mà chỉ trích hoặc bóng gió sẽ khiến cuộc sống hôn nhân căng thẳng, đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Có thể thấy, thủ dâm nhiều không chỉ gây xuất tinh sớm mà còn gây ra nhiều tác động tiêu cực khác đối với cơ thể. Do vậy để tránh phải điều trị xuất tinh sớm và giữ gìn sức khỏe, nam giới nên hạn chế tối đa hành động này.

Xem thêm: Chi Phí Chữa Xuất Tinh Sớm Cần Bao Nhiêu? Tìm Hiểu 4 Yếu Tố Tác Động

xuat tinh som do thu dam
Thủ dâm nhiều sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục

Chữa xuất tinh sớm do thủ dâm an toàn, hiệu quả cao ngay tại nhà

Ngày nay, do những hình ảnh nhạy cảm xuất hiện tràn lan trên mạng, trên phim ảnh, cộng thêm tâm lý lười kết hôn, hẹn hò mà tình trạng thủ dâm khá phổ biến. Điều này khiến nam giới mắc xuất tinh sớm do thủ dâm chiếm tỷ lệ cao trong số các bệnh lý nam khoa.  Xuất tinh sớm do thủ dâm gây những ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của nam giới. Do vậy, để duy trì sức khỏe ổn định, sinh lý tự tin và sung mãn, khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh thì các bạn nên áp dụng ngay biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà như sau:

Dừng hoạt động thủ dâm

Khi mà xuất tinh sớm nguyên nhân là do thủ dâm gây ra thì việc đầu tiên cần làm là dừng hành động này lại. Hạn chế thủ dâm là biện pháp giúp giải quyết từ tận gốc rễ căn bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm gây ra. Với những người đã thực hiện thành thói quen, điều này có thể khó. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những cách sau để tiết chế tâm lý muốn thủ dâm:

  • Hạn chế ở một mình và tuyệt đối không xem những phim, hình ảnh gợi cảm, có tính gợi dục. Bởi khi ở một mình, thường sẽ cảm thấy buồn chán kết hợp với xem các hình ảnh, phim nhạy cảm sẽ dễ bị kích thích ham muốn. Khi đó việc kiềm chế hành động thủ dâm sẽ khó khăn hơn.
  • Nên tìm cho mình những hoạt động thích hợp để thực hiện khi rảnh rỗi, để không còn thời gian và tâm trạng nghĩ tới chuyện thủ dâm.
  • Tăng cường giao lưu, củng cố các mối quan hệ để hạn chế thời gian ở nhà một mình, giảm căng thẳng, thay vì tìm đến thủ dâm để giải tỏa áp lực.

Áp dụng một số mẹo ngăn xuất tinh sớm khi “yêu”

Nam giới bị xuất tinh sớm khi quan hệ nên áp dụng một số mẹo nhỏ để trì hoãn thời gian “xuất binh” như: “yêu chậm”, thay đổi tư thế, yêu gián đoạn. “Yêu chậm” tức là nam giới cùng bạn tình tiến hành “cuộc yêu” một cách chậm rãi, từ từ. Thay vì cuồng nhiệt như nhiều cặp đôi, hai bạn nên tỉ tê, trò chuyện, vuốt ve lẫn nhau để làm giảm đi cảm giác hưng phấn, làm chậm lại thời gian xuất tinh cho nam giới.

Thay đổi tư thế yêu một cách tế nhị và vào thời điểm thích hợp vừa mang lại cảm giác mới mẻ cho các cặp đôi, vừa giúp phân tán cảm xúc, làm giảm cảm giác muốn xuất tinh, từ đó kéo dài thời gian yêu. “Yêu gián đoạn” là phương án “hoãn binh” tương đối hiệu nghiệm và thích hợp đối với người bị xuất tinh sớm do thủ dâm. Khi cảm giác gần muốn xuất tinh, nam giới dừng cuộc yêu lại khoảng chừng 30 giây sau đó lại tiếp tục. Không nên dừng quá lâu bởi có thể sẽ khiến cả hai bị “mất hứng”.

Hạn chế để bản thân gặp áp lực, căng thẳng

Tâm trạng thường xuyên stress, căng thẳng sẽ làm cho hormone nam testosterone bị ức chế. Điều này sẽ khiến nam giới gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và yếu sinh lý như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm ham muốn,…

Do vậy, các quý ông nên giữ tinh thần thư giãn, thoải mái, không lo lắng và áp lực trong cuộc sống hàng ngày cũng như khi “lâm trận”. Tâm trạng không stress giúp cải thiện đáng kể bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm hoặc do nguyên nhân tâm lý.

Sử dụng bao cao su chuyên dụng cho người bị xuất tinh sớm

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm bao cao su ngăn ngừa xuất tinh sớm để hỗ trợ kéo dài thời gian yêu cho những quý ông mắc chứng “chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền”. Thành phần của các loại bao cao su này thường có chứa một lượng nhỏ các chất gây tê như: Benzocain, Lidocain hoặc tinh dầu bạc hà. Khi sử dụng loại bao cao su này, cảm giác hưng phấn sẽ giảm đi một chút do các dây thần kinh cảm giác ở đầu dương vật được gây tê nhẹ. Từ đó giúp cải thiện thời gian “lâm trận” cho quý ông. Những người bị xuất tinh sớm do thủ dâm hoàn toàn có thể sử dụng loại bao cao su kéo dài thời gian này.

Xem thêm: TOP 20+ Bao Cao Su Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ Bác Sĩ Khuyên Dùng

xuat tinh som do thu dam
Sử dụng bao cao su chuyên dụng cho người bị xuất tinh sớm

Luyện tập hàng ngày các bài tập chống xuất tinh sớm

Một số bài tập cơ hông như Kegel, Squat, Plank, bơi lội, uốn cong người hay đi bộ đã được chứng minh là có tác dụng nâng cao khả năng tình dục, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả. Các bài tập này không chỉ có tác dụng săn chắc cơ, đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe thể lực mà còn có còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nam testosterone, duy trì khả năng tình dục ổn định và ngăn chặn xuất tinh sớm hiệu quả.

Có thực đơn ăn uống và chế độ sinh hoạt phù hợp

Ngủ nghỉ khoa học, đúng giờ, kết hợp với chế độ ăn uống với các thực phẩm tăng cường testosterone sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều một cách hiệu quả và bền vững tại nhà.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Nam giới nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu kẽm, vitamin và protein như: Hàu, cá hồi, thịt dê, thịt bò, thịt cừu và các loại rau quả như: Hành tây, măng tây, giá đỗ, hẹ, rau bina, súp lơ xanh,… vào thực đơn. Đây chính là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Kết hợp với việc tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp nam giới có sức khỏe dẻo dai và nhanh chóng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều.

Ngoài ra, các quý ông cũng nên hạn chế các chất kích thích như bia rượu và thuốc lá, nước ngọt có gas,… Bởi đây cũng là những chất không có lợi cho sức khỏe, làm suy giảm ham muốn và gây xuất tinh sớm. Duy trì tỷ lệ cơ thể ở mức cân bằng, tránh béo phì, suy dinh dưỡng cũng rất cần thiết cho việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Sử dụng một số bài thuốc nam chữa xuất tinh sớm do thủ dâm

Các tài liệu Đông y ghi chép rất nhiều bài thuốc trị xuất tinh sớm hiệu quả và nam giới có thể thực hiện tại nhà như: Rượu ba kích, rễ cây đinh lăng, lá hẹ, đông trùng hạ thảo. Những loại thảo dược này rất hữu ích cho sinh lý nam, đặc biệt là đông trùng hạ thảo. Mỗi ngày, nam giới uống từ 1 đến 2 chén rượu ngâm đông trùng hạ thảo sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng yếu sinh lý, trong đó có xuất tinh sớm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những bài thuốc Nam sẽ cần có thời gian mới phát huy được công dụng. Vì vậy, nếu các triệu chứng nghiêm trọng bạn nên kết hợp thêm các phương pháp khác để tăng cường hiệu quả.

xuat tinh som do thu dam
Đông trùng hạ thảo được coi là thần dược trị xuất tinh sớm

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng một số loại viên uống là thực phẩm chức năng có chiết xuất từ tự nhiên như chiết xuất hàu, sâm,… Những sản phẩm này tuy không có hiệu quả ngăn chặn xuất tinh sớm ngay tức thì nhưng sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy khả năng tình dục được cải thiện đáng kể.

Xuất tinh sớm do thủ dâm là tình trạng đang xảy ra khá phổ biến hiện nay và gây nhiều ảnh hưởng xấu tới tâm sinh lý của người bệnh. Vì vậy, điều tiên quyết để phòng tránh và nam giới không nên thủ dâm nhiều. Ngoài ra, ngay khi thấy cơ thể có dấu hiệu xuất tinh sớm, cần nhanh chóng khám chữa tại các cơ sở y tế có chuyên môn. Bởi nếu để tình trạng diễn tiến nặng hơn, phải can thiệp bằng các phương pháp điều trị ngoại khoa như phẫu thuật, chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần thì sẽ tốn chi phí hơn và khó có khả năng hồi phục hoàn toàn.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:12:56 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn