Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? Điều Trị Theo Cách Nào?

Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? Điều Trị Theo Cách Nào?

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng rối loạn chức năng sinh dục với các biểu hiện thường gặp như: Xuất tinh sớm, đau khi quan hệ, dưỡng vật khó cương cứng, suy giảm ham muốn,… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của nhiều cặp đôi mà còn làm tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn. Vậy đàn ông bị yếu sinh lý có con hay không? Bài viết trên đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này. 

Yếu sinh lý có con hay không?

Yếu sinh lý là bệnh lý nam khoa khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Khi mắc phải căn bệnh này, người đàn ông sẽ có những dấu hiệu đặc trưng như: Suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, liệt dương, bất lực,…. Những vấn đề này khiến cánh mày râu cảm thấy tự ti, mặc cảm, né tránh việc quan hệ và gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đàn ông bị yếu sinh lý. Tuy nhiên yếu tố gây bệnh chủ yếu là do lối sống không lành mạnh, thiếu khoa học. Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, quá trình điều trị sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt là có thể cải thiện bệnh. Tuy nhiên nếu ở giai đoạn nặng thì việc chữa trị sẽ rất khó khăn, phải dùng đến các biện pháp y khoa tốn kém và mất nhiều thời gian.

Yếu sinh lý có vô sinh không là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Yếu sinh lý có vô sinh không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Vậy nam giới khi bị yếu sinh lý có con hay không? Các chuyên gia cho biết, nam giới bị yếu sinh lý vẫn có thể có con như bình thường. Chỉ trừ trường hợp trong tinh dịch không có tinh trùng hoặc nam giới bị liệt dương, không thể cương cứng để thực hiện quá trình quan hệ tình dục. 

Cho dù quá trình quan hệ chỉ diễn ra trong một vài phút và chưa đạt được khoái cảm. Nhưng nếu nam giới có thể xuất tinh vào âm đạo của nữ giới thì vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên có thụ thai thành công hay không còn phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu hai yếu tố này không đảm bảo thì cặp đôi sẽ phải thực hiện các phương pháp thụ tinh nhân tạo nếu muốn có con.

Vì vậy ngay khi phát hiện ra những vấn đề bất thường của sức khỏe sinh lý, nam giới cần nhanh chóng đi khám bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Tìm hiểu thêm: 14 Thuốc Uống Làm Giảm Sinh Lý Đàn Ông Tránh Sử Dụng

Điều trị yếu sinh lý giúp nam giới nhanh có con

Đối với những trường hợp yếu sinh lý ở mức độ nặng, dẫn đến tình trạng liệt dương, bất lực,… nam giới cần phải đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Với sự phát triển của y học ngày nay, yếu sinh lý có thể điều trị bằng một số phương pháp như:

  • Trị liệu bằng tâm lý: Áp dụng cho những trường hợp bị yếu sinh lý do lo âu, căng thẳng, mất ngủ, stress,… khiến nam giới bị ức chế thần kinh, dẫn đến co thắt cơ trơn và dương vật không cương cứng được.
  • Điều trị bằng thuốc: Bao gồm các loại thuốc đường uống, đường tiêm, thuốc ngậm, thuốc đặt, thuốc bôi gây tê tại chỗ, gel bôi, thuốc xịt,…. Thuốc có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến xương vật, tăng khả năng cương cứng.
  • Vật lý trị liệu: Bao gồm các kỹ thuật vật lý trị liệu, quang năng, sóng ngắn, sóng viba, dùng thiết bị chân không,… Phương pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật, cải thiện khả năng  cương cứng và giúp phục hồi chức năng sinh lý ở nam giới.
  • Phẫu thuật: Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cho các trường hợp bị khiếm khuyết ở bộ phận sinh dục như: Tắc nghẽn ống dẫn tinh, hẹp bao quy đầu, dây thần kinh ở bao quy đầu quá nhạy cảm viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt…
Nam giới sẽ được điều trị bằng thuốc để tăng khả năng có con
Nam giới sẽ được điều trị bằng thuốc để tăng khả năng có con

Giải pháp phòng ngừa nam giới bị yếu sinh lý

Để phòng ngừa tình trạng yếu sinh lý, nam giới cần điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt, ăn uống, làm việc của mình. Cụ thể như sau:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân đối với các nhóm dưỡng chất thiết yếu như bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Đồng thời nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo, đường, muối.
  • Kiểm soát, hạn chế căng thẳng, stress, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng cương dương và xuất tinh.
  • Nên tránh sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá điện tử, cà phê, ma túy… 
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bộ môn tốt cho sức khỏe sinh sản như kegel, bơi lội, đi bộ nhanh, chạy bộ, nâng tạ, yoga…
  • Tránh thức khuya, nên ngủ đủ giấc để không làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone.
  • Quan hệ tình dục an toàn điều độ với tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần/tuần.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị yếu sinh lý có con hay không. Có thể thấy, để tăng khả năng thụ thai thành công, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Đồng thời nam giới nên đi khám sức khỏe sinh sản ngay nếu nhận thấy những dấu hiệu sinh lý bất thường.

Xem thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 12:00 - 13/08/2023 - Cập nhật lúc:01:12 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn