Yếu Sinh Lý Ở Tuổi Trẻ Là Gì? Làm Cách Nào Để Khắc Phục?

Yếu Sinh Lý Ở Tuổi Trẻ Là Gì? Làm Cách Nào Để Khắc Phục?

Tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ
Phùng Hải Đăng
Trưởng khoa khám bệnh
Nhận tư vấn

Nhiều người cho rằng yếu sinh lý chỉ gặp phải ở những người ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, yếu sinh lý ở tuổi trẻ lại không phải là tình trạng hiếm gặp. Hãy cùng tìm hiểu yếu sinh lý ở những người trẻ tuổi là do nguyên nhân nào? Làm cách nào để cải thiện yếu sinh lý qua bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ là gì? Do nguyên nhân nào?

Yếu sinh lý là cách gọi chung của những tình trạng suy giảm chức năng tình dục như xuất tinh sớm, liệt dương, giảm ham muốn… ở nam giới. Yếu sinh lý thường gặp nhất ở những người ngoài 40 tuổi, khi hoocmon giới tính suy giảm. Tuy nhiên, chứng bệnh này lại đang có xu hướng trẻ hóa. Theo thống kê sơ bộ, ở Việt Nam có khoảng ⅓ số người bị yếu sinh lý nằm trong độ tuổi từ 20 tới 30 tuổi.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa, yếu sinh lý ở tuổi trẻ là do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Nguyên nhân chủ quan là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh như: Thức khuya, sử dụng rượu bia, chất kích thích tần suất lớn, ít vận động thể dục, thủ dâm nhiều, béo phì…

Xem thêm: Giải đáp chi tiết vấn đề yếu sinh lý có chữa được không

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau
Yếu sinh lý ở tuổi trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau

Nguyên nhân khách quan là do môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm nhiều hóa chất độc hại, áp lực công việc – cuộc sống hoặc mắc các bệnh về tiết niệu, sinh dục…

Cho dù là vì nguyên nhân nào, yếu sinh lý cũng mang lại cho nam giới nhiều hệ quả. Vì vậy, xác định chính xác nguyên nhân gây yếu sinh lý sẽ giúp ích rất nhiều đối với việc cải thiện khả năng tình dục ở nam giới.

Yếu sinh lý ở người trẻ gây ảnh hưởng như thế nào?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, yếu sinh lý tuy không nguy hại tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người bệnh. Cụ thể, nam giới có thể sẽ gặp phải những tình trạng sau khi bị yếu sinh lý:

  • Khó có con: Yếu sinh lý gây vô sinh hiếm muộn trong trường hợp nam giới không thể xuất tinh, liệt dương hoặc bị áp lực tâm lý trong mỗi lần quan hệ.
  • Chất lượng cuộc sống hôn nhân suy giảm: Chuyện chăn gối là một trong những yếu tố quan trọng để gìn giữ hạnh phúc lứa đôi. Yếu sinh lý khiến chàng không còn ham muốn quan hệ, nàng không được thỏa mãn. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc hôn nhân của người bệnh.
  • Trở ngại tâm lý: Giỏi chuyện giường chiếu cũng là điều nam giới tự hào bên cạnh sự nghiệp. Tuy nhiên, với những người bị yếu sinh lý, họ thường cảm thấy bản thân “bất lực”, chán chường, tự ti… dẫn tới cáu bẳn, ảnh hưởng tới các mối quan hệ xung quanh.

Yếu sinh lý dù ở độ tuổi nào cũng sẽ khiến cuộc sống sinh hoạt của nam giới bị ảnh hưởng. Cách tốt nhất là phòng tránh chúng bằng những biện pháp đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của nam giới
Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của nam giới

Cách cải thiện yếu sinh lý – giúp tình yêu thăng hoa

Khắc phục yếu sinh lý ở tuổi trẻ không phải là chuyện quá khó khăn. Bởi ở độ tuổi này, hoocmon sinh dục vẫn còn phát triển mạnh mẽ, thể lực còn khỏe mạnh. Quan trọng nhất là “Bắt đúng bệnh – dùng đúng thuốc”. Nam giới có thể dùng những phương pháp dưới đây để chấm dứt căn bệnh khó nói này.

Sử dụng biện pháp Tây y để nâng cao sinh lực phái mạnh

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng, thuốc chữa yếu sinh lý dành cho nam giới, trong đó có cả loại cần và loại không cần kê đơn. Đối với thuốc kê đơn, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định một trong những nhóm thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau: Bên cạnh tác dụng làm giảm các cơn đau, nhóm thuốc này còn có tác dụng làm chậm quá trình đạt khoái cảm, gia tăng thời gian “yêu” cho chàng. Bạn cần thận trọng sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ có thể gặp phải như chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ,…
  • Thuốc ức chế men PDE5: Chúng có tác dụng tăng cường lượng máu lưu thông tới “cậu nhỏ”, giúp tăng ham muốn, tăng thời gian quan hệ. 
  • Nhóm thuốc giúp tăng cường hoocmon nam: Testosterone suy giảm là nguyên nhân hàng đầu làm ham muốn tình dục ở nam giới ít đi. Vậy nên trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ kê thuốc tăng cường testosterone cho bệnh nhân bị yếu sinh lý.
  • Xịt, kem bôi gây tê tại chỗ: Đây là sản phẩm hỗ trợ cải thiện yếu sinh lý ở tuổi trẻ một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ cần thoa một lượng theo chỉ định lên dương vật, nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Các loại thực phẩm chức năng cải thiện sinh lý: Sâm Alipas, Cialis, viên uống tinh chất hàu…là một số thực phẩm chức năng có tác dụng hiệu quả trong việc nâng cao khả năng giường chiếu của các quý ông. Bạn có thể mua những sản phẩm này tại các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc mà không cần bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá liều với hy vọng sẽ cải thiện triệu chứng nhanh chóng. Vì các sản phẩm này đều cần có thời gian để phát huy công dụng.

Các biện pháp can thiệp Tây y để khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở tuổi trẻ nhìn chung có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn tìm đúng địa chỉ và bác sĩ đáng tin cậy để thăm khám.

Xem thêm: Tìm hiểu 18+ Loại Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Bác Sĩ Khuyên Dùng

Trường hợp bị nặng, bác sĩ có thể phải sử dụng thuốc tiêm để điều trị
Trường hợp bị nặng, bác sĩ có thể phải sử dụng thuốc tiêm để điều trị

Bài thuốc dân gian cải thiện yếu sinh lý ở tuổi trẻ

Trong các tài liệu y học dân gian đều ghi chép rằng yếu sinh lý có thể được cải thiện đáng kể hoặc dứt điểm nếu sử dụng đúng loại thảo dược và liều lượng phù hợp. Sử dụng biện pháp này được đánh giá là an toàn, ít tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng. Nhược điểm của phương pháp là hiệu quả có thể không cảm nhận được tức thì mà cần thời gian lâu hơn so với các loại thuốc Tây y. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian dưới đây để “cuộc yêu” được viên mãn hơn

  • Đông trùng hạ thảo: Đây được coi là “tiên dược” trong số những thảo dược có tác dụng tốt đối với cơ thể. Không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ, ăn ngủ ngon, đông trùng hạ thảo được chứng minh là có hiệu quả tích cực trong việc cải thiện yếu sinh lý bởi chúng có khả năng cân bằng âm dương và tăng cường chức năng của thận cũng như tuần hoàn máu.
Đông trùng hạ thảo được chứng minh là có hiệu quả tích cực trong việc cải thiện yếu sinh lý
Đông trùng hạ thảo được chứng minh là có hiệu quả tích cực trong việc cải thiện yếu sinh lý
  • Củ ba kích: Loại thảo dược này được nhiều người biết đến nhờ công dụng tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Mỗi ngày uống 1 – 2 ly nhỏ rượu ngâm củ ba kích sẽ giúp chuyện giường chiếu của quý ông thuận lợi hơn.
  • Rễ đinh lăng: Nhiều dưỡng chất có lợi cho hoạt động tình dục được tìm thấy trong rễ cây đinh lăng. Tương tự như ba kích, loại dược liệu này cũng thường được ngâm rượu để sử dụng. Tuy nhiên, các quý ông chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe.
7 tác dụng của đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới

Không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ với sinh lý là những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới…

Xem chi tiết

Ngăn ngừa yếu sinh lý ở tuổi trẻ bằng phương pháp nào?

Yếu sinh lý có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý và cuộc sống của nam giới nếu mắc phải. Ngăn ngừa tình trạng yếu sinh lý là điều nên và có thể thực hiện được nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau:

  • Ăn uống, ngủ nghỉ có giờ giấc, khoa học: Chế độ sinh hoạt tác động lớn tới khả năng sinh dục của cả nam và nữ. Bạn nên ăn đủ bữa, đủ chất, hạn chế thức khuya hay các chất kích thích để đảm bảo sức khỏe, đồng thời tìm hiểu yếu sinh lý nên ăn gì, nên kiêng gì.
  • Kiểm soát cân nặng: Béo phì hoặc quá gầy đều khiến cơ thể mệt mỏi, khó có cảm hứng để làm “chuyện ấy”. Giữ cân nặng ở mức vừa phải sẽ giúp cơ thể hào hứng hơn, thoải mái hơn khi “lâm trận”.
  • Vận động, thể thao hợp lý: Sức khỏe cơ thể tốt là tiền đề giúp bạn duy trì phong độ giường chiếu.
  • Thăm khám kịp thời khi xuất hiện vấn đề về sức khỏe: Khi xuất hiện những triệu chứng khác thường ở “vùng kín’, bạn nên khám nam khoa càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như khả năng tình dục.
  • Hạn chế thủ dâm: Đây không phải là hành động xấu, thậm chí con mang lại một số hiệu quả tích cực cho cảm xúc, giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, bạn có thể bị xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương.

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ đang ngày càng trở nên phổ biến và để lại nhiều hệ quả. Bạn nên chủ động phòng tránh và thăm khám ngay khi có triệu chứng. Cho dù lựa chọn phương pháp can thiệp nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cơ sở cũng như các y bác sĩ tại đó.

Xem thêm: 

Xem thêm

Ngày đăng 9:00 - 09/09/2023 - Cập nhật lúc:03:46 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn