Đông Trùng Hạ Thảo Bhutan Có Tác Dụng Gì, Giá Bán Bao Nhiêu?

Đông Trùng Hạ Thảo Bhutan Có Tác Dụng Gì, Giá Bán Bao Nhiêu?

Đông trùng hạ thảo Bhutan cũng được xếp vào một trong những dòng đông trùng chất lượng nhất thế giới hiện nay. Theo đó, nhiều người thường nhầm lẫn đây cũng chính là trùng thảo Tây Tạng, tuy nhiên thực thế lại là 2 nguồn dược liệu có xuất xứ hoàn toàn khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, bạn đọc đừng bỏ lỡ những tin tức quan trọng dưới đây.

Đông trùng hạ thảo Bhutan có đặc điểm gì? Các thông tin bạn nên biết

Có thể bạn đã biết, Bhutan nổi tiếng với danh hiệu “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”. Nơi đây có địa hình núi non hoang vu hiểm trở, đầy bí ẩn nhưng cũng chứa những vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Với khí hậu đặc biệt, Bhutan là nơi có nguồn đông trùng hạ thảo sinh trưởng và phát triển với giá trị cực quý giá.

Đông trùng hạ thảo của Bhutan có đặc điểm sinh trưởng ở những vùng cao nguyên, vùng núi cao tới hơn 5000m so với mực nước biển. Khí hậu ở những khu vực này sẽ là dạng lạnh ẩm, nền đất chứa lượng lớn khoáng chất cùng mùn đen. Cũng nhờ vậy nên đông trùng có thể dễ dàng hình thành và cho chất lượng tốt hàng đầu.

Về đặc điểm cấu tạo, đông trùng Bhutan có phần nấm nối với thân sâu tương tự như đông trùng Tây Tạng. Màu sắc của dược liệu là dạng vàng nâu nhạt hoặc vàng nâu đậm, phần mắt trùng sẽ có màu đỏ, đầu hơi vuông, khu vực thân cổ là màu đen sẫm, gần đầu sâu sẽ có các vân xếp hàng và chủ yếu là 3 vân.

dong trung ha thao bhutan
Đông trùng hạ thảo Bhutan vô cùng quý hiếm

Các chuyên gia, nhà khoa học sau khi thực hiện nhiều nghiên cứu đã nhận thấy rằng, trùng thảo của Bhutan có chất lượng vô cùng cao, cho nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Do chỉ sinh trưởng trong tự nhiên, không chịu bất cứ sự tác động kích thích nào từ con người nên nguồn dược liệu này đặc biệt quý hiếm.

Hiện nay, việc mang đông trùng hạ thảo Bhutan ra khỏi quốc gia sở tại được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng. Theo đó, sẽ cần thực hiện nhiều thủ tục giấy tờ theo quy định của nhà nước Bhutan để có thể mang từ 80g đông trùng trở lên sang các quốc gia khác. Điều này giúp quản lý số lượng thu hoạch cũng như chất lượng của đông trùng khi xuất khẩu.

Về quá trình sơ chế, đông trùng sau khi được lấy từ trên núi cao về sẽ do chính các dân tộc thiểu số đang sống tại dãy núi Himalaya tiến hành chuẩn bị. Trùng cần loại bỏ sạch đất bẩn cùng với tuyết bằng nước suốt, sau đó không được phơi trực tiếp dưới trời nắng. Phải để thuốc ở khu vực có bóng râm cho khô hoàn toàn và đảm bảo không bị ẩm mốc, gãy mềm.

Có thể bạn quan tâm: Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì – Nguồn Gốc Hình Thành Và Những Thông Tin Thú Vị

Tác dụng của đông trùng hạ thảo Bhutan

Đông trùng hạ thảo Bhutan có tốt không? Từ lâu vị thuốc này đã được khẳng định về chất lượng, hàm lượng dưỡng chất cực cao, xếp trong nhóm “Tứ bổ dược thiện”, được khách hàng trên khắp thế giới săn lùng.

Theo đó, về thành phần, các chuyên gia tìm thấy khoảng 17 – 19 loại acid amino, các nguyên tố vi lượng: Na, Si, K, Al,…, các chất protein thiết yếu, đường mannitol, chất béo và lipid. Bên cạnh đó, hàm lượng của polysaccharide, adenosine, cordycepin cũng rất cao. Lượng vitamin A, C, E, K, B1, B12 lớn hơn các loại dược liệu thông thường rất nhiều. Bởi vậy nên đông trùng mang tới rất nhiều công dụng cho cơ thể như sau:

  • Đông trùng hạ thảo Bhutan có tác dụng kích thích hệ miễn dịch và đề kháng hoạt động tốt hơn, tăng cường hàng rào bảo vệ cho cơ thể,
  • Hỗ trợ điều hòa nhịp tim, ổn định chức năng cho hệ thống tim mạch, giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim tốt hơn.
  • Cải thiện và nâng cao khả năng sinh lý, hỗ trợ chữa trị chứng vô sinh, xuất tinh sớm, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, rối loạn cương dương, giảm ham muốn.
  • Nguồn dược liệu này cũng được đánh giá có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của hệ hô hấp, ngăn chặn cũng như hỗ trợ đẩy lùi viêm phế quản, hen suyễn, viêm họng,…
  • Cân bằng cholesterol, đường huyết, hỗ trợ chữa trị đái tháo đường, máu nhiễm mỡ.
  • Đông trùng Bhutan cũng cho tác dụng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh ung thư, xương khớp, bệnh lý ở thận, gan,…
  • Làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da luôn hồng hào, tràn đầy sức sống.
  • Giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe, bồi bổ cơ thể bị suy nhược, tăng cường sức mạnh cho thể chất cũng như hệ thống thần kinh.
dong trung ha thao bhutan
Đông trùng Bhutan được khoa học đánh giá rất cao

Xem thêm: 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Mang Lại Cho Người Dùng

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo Bhutan chuẩn nhất

Đông trùng hạ thảo Bhutan nên dùng thế nào để cho hiệu quả tốt nhất? Đối với sản phẩm này, chúng ta có thể tận dụng theo những phương pháp sau đây:

  • Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo: Bạn sơ chế sạch sẽ đông trùng, sau đó trực tiếp nhai như ăn thức ăn bình thường. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, mùi vị sẽ có chút tanh nhẹ và đông trùng đã sấy khô nên sẽ cứng. Liều lượng tốt nhất để dùng là 1 – 3 con hàng ngày.
  • Ngâm rượu: Chuẩn bị khoảng 10g đông trùng sấy khô và 3 lít rượu gạo. Ngâm đông trùng với rượu trong bình thủy tinh kín, sau 1 tháng sẽ dùng được. Hàng ngày, chỉ nên uống khoảng 20ml.
  • Pha trà: Chúng ta có thể dùng đông trùng Bhutan pha trà như bình thường. Hãy dùng khoảng 3 con cho vào ấm, thêm nước nóng vừa đủ rồi đợi khoảng 10 phút là có thể sử dụng. Phần bã nên ăn luôn vì vẫn có chứa lượng dưỡng chất cao.
  • Nấu cháo: Đông trùng hạ thảo Bhutan khi nấu cháo sẽ rất phù hợp cho những người bệnh,  mới ốm dậy hoặc người cao tuổi. Bạn hãy xay nhuyễn 3 con đông trùng rồi cho vào nồi cháo đã ninh chín. Nên ăn cháo khi còn nóng sẽ tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ: Chuyên Gia Hướng Dẫn 7 Cách Ăn Đông Trùng Hạ Thảo Hiệu Quả Nhât

Đông trùng hạ thảo Bhutan giá bao nhiêu trên thị trường?

Về giá bán, đông trùng hạ thảo Bhutan được cho là có mức giá rất đắt đỏ vì giá trị dinh dưỡng cực cao cũng như điều kiện thu hoạch tương đối khắc nghiệt. Hơn nữa, sản lượng hàng năm chỉ ở một con số tương đối nhỏ, không có nhiều như loại đông trùng được nuôi cấy.

Về giá bán, sẽ có sự khác biệt tùy vào dạng nguyên con sấy khô hoặc đông trùng hạ thảo dạng bột. Ngoài ra, có thể mua đông trùng hạ thảo tươi nguyên để giữ toàn bộ dưỡng chất nhưng chi phí rất cao. Trong khi đó, sấy khô sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản, thuận tiện vận chuyển, hàm lượng dược chất tuy bị giảm đi nhưng không đáng kể. Đây vẫn là nguồn đông trùng có giá trị dinh dưỡng rất lớn.

Giá đông trùng hạ thảo Bhutan dạng khô khoảng 1.2 – 2 tỷ đồng mỗi kg, trong khi đó dòng tươi thường có giá bán hơn 2 tỷ mỗi kg.

dong trung ha thao bhutan
Giá bán tương đối đắt đỏ

Vì là nguồn đông trùng quý hiếm, có giá trị lớn nên đã có không ít cơ sở tiến hành làm nhái với kỹ thuật cực tinh vi nhằm chiếm lợi. Do vậy, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng những địa chỉ có nhu cầu đặt hàng, đảm bảo có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, giấy phép kinh doanh để có sự yên tâm nhất.

Xem ngay: Kinh Nghiệm Để Mua Được Đông Trùng Hạ Thảo Thật

Sử dụng trùng thảo của Bhutan cần lưu ý điều gì?

Để có thể phát huy toàn bộ công dụng của đông trùng hạ thảo Bhutan, người dùng cần lưu ý tới những điều quan trọng dưới đây.

  • Sản phẩm đông trùng hạ thảo cần sử dụng đúng theo liều lượng hàng ngày, bạn có thể uống dựa vào chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc tham khảo thêm sự tư vấn từ các bác sĩ.
  • Không lạm dụng, dùng quá liều, vì uống quá nhiều không giúp sức khỏe tốt hơn, thậm chí xảy ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể.
  • Khi bạn chế biến đông trùng hạ thảo Bhutan, tuyệt đối không dùng các loại nồi làm bằng vật liệu kim loại vì đây là yếu tố gây mất chất và biến đổi các chất của dược liệu.
  • Bệnh nhân sắp phẫu thuật, người mắc hội chứng khó đông máu hoặc trẻ dưới 5 tuổi không được phép sử dụng đông trùng hạ thảo.
  • Với những cách dùng cần đun nấu, thời gian chế biến chỉ nên nằm trong khoảng 5 – 10 phút, nếu nấu quá 20 phút sẽ làm mất hết dưỡng chất.
  • Không cùng lúc kết hợp đông trùng hạ thảo Bhutan với nhiều loại khác để sử dụng, không thay thế hẳn cho việc dùng thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, người dùng vẫn cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để có thể hỗ trợ hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo Bhutan là nguồn dược liệu quý và rất đắt đỏ. Tìm mua được sản phẩm chính hãng cũng như biết cách sử dụng sẽ mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Theo đó, chúng ta cũng cần ghi nhớ rằng, dù có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt nhưng vẫn không thể thay thế hoàn toàn cho các cách trị bệnh đặc trị. Vì vậy, nếu có bệnh lý, trước tiên vẫn cần thực hiện theo phác đồ chữa trị của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Quan trọng: Giải Đáp: Có Nên Uống Đông Trùng Hạ Thảo Thường Xuyên Không?

Ngày đăng 8:31 - 23/07/2023 - Cập nhật lúc:05:35 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn