Ngày Của Mẹ Nên Tặng Gì? 15 Món Quà Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý 8 món quà độc đáo và ý nghĩa

Ngày của mẹ nên tặng gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý ngay trong bài viết dưới đây. Chọn món quà đảm bảo phù hợp với sở thích, nhu cầu của mẹ để mang đến sự hài lòng, vui vẻ cho người phụ nữ thân yêu của bạn.

Ngày của mẹ là ngày nào và mang ý nghĩa gì?

Ngày của Mẹ thường được tổ chức vào những ngày khác nhau trên thế giới, nhưng phổ biến nhất là vào tháng 5 hoặc tháng 3. Ở nhiều quốc gia, ngày này thường là vào Chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Tuy nhiên, có những quốc gia khác chọn ngày khác nhau để tổ chức sự kiện này.

Ngày của Mẹ có ý nghĩa để bày tỏ tình cảm và tôn trọng những đóng góp lớn lao của người mẹ đối với gia đình và xã hội. Đây là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng đối với mẹ. Ngày này thường đi kèm với việc tặng quà, thiệp chúc mừng, hoa và những  hành động yêu thương khác để thể hiện sự quan tâm và tri ân.

Những ngày đặc biệt của mẹ
Chọn quà tặng mẹ ngày đặc biệt

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa

Bạn có thể tham khảo lựa chọn quà theo sở thích của mẹ, những dụng cụ, thiết bị hoặc các sản phẩm khác mẹ đang có nhu cầu sử dụng nhưng chưa tiện mua. Thời điểm này sẽ thật thích hợp để bạn thể hiện sự quan tâm của mình đối với người phụ nữ thân yêu này.

Chọn quà theo sở thích, nhu cầu, quà tặng có ý nghĩa, giá trị sử dụng cao khiến mẹ của bạn vừa hài lòng vừa vui vẻ nhận tấm lòng của bạn. Dưới đây là những gợi ý được nhiều người chọn lựa nhất, bạn đọc tham khảo:

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Tặng mẹ những món quá ý nghĩa, lợi ích tốt cho sức khỏe là gợi ý dành cho bạn. Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe do cơ thể bắt đầu lão hóa, các cơ quan cũng hoạt động kém hơn so với độ tuổi trẻ trung trước đó.

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Món quà sức khỏe – Quà tặng ngày của mẹ ý nghĩa, thiết thực

Lựa chọn những món quà có giá trị tốt cho sức khỏe chẳng hạn như:

  • Yến sào: Tổ yến được thu hoạch và bán ra thị trường với giá khá cao do bên trong tổ yến chứa lượng dưỡng chất dồi dào. Bổ sung tổ yến cho người trung niên giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị bệnh,… Do đó, chắc hẳn món quà này sẽ rất thích hợp để bạn dành tặng người mẹ yêu quý của mình.
  • Viên uống bổ sung: Cơ thể bắt đầu già đi cũng là lúc việc hấp thu dinh dưỡng trong thực phẩm giảm. Chính vì thế nhiều người phải cần sử dụng đến các viên uống bổ sung giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúng hấp thu dễ dàng hơn giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện các vấn đề khác. Bạn có thể mua tặng mẹ viên uống cung cấp thêm vitamin, khoáng chất, và các dinh dưỡng khác khi cơ thể của mẹ có dấu hiệu bị thiếu hụt.
  • Thiết bị theo dõi sức khỏe: Mẹ của bạn sẽ vui vẻ nếu nhận được những sản phẩm có tác dụng theo dõi các chỉ số trong cơ thể. Chẳng hạn máy đo huyết áp, kiểm tra đường huyết, cân nặng, nhịp tim. Chúng hỗ trợ người lớn theo dõi tình trạng sức khỏe để kịp thời phát hiện bất thường và điều trị khắc phục.

Tham khảo ngay: Các Món Quà Tặng Sức Khỏe Ý Nghĩa, Sang Trọng, Thời Thượng

Thiết bị công nghệ

Ngoài những món quà được gợi ý, ngày của mẹ bạn có thể lựa chọn các sản phẩm công nghệ làm quà tặng mẹ. Chúng có tác dụng hữu ích đối với đời sống hiện đại ngày nay. Mẹ bạn cũng cần sử dụng chúng để phụ vụ đời sống, dưới đây là một số gợi ý:

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Tặng cho mẹ những thiết bị công nghệ giúp mẹ kết nối bạn khi ở xa
  • Điện thoại di động: Thiết bị kết nối bạn và mẹ, cũng như giúp mẹ khám phá thế giới bên ngoài chỉ thông qua một thiết bị nhỏ gọn, hiện đại tích hợp nhiều tính năng. Bạn có thể mua cho mẹ bạn một chiếc điện thoại mới làm quà khi chiếc điện thoại cũ của mẹ đã hư hỏng không thể dùng được tốt. Điện thoại có thể nghe gọi, thấy hình ảnh người thân từ xa, nắm bắt thông tin thông qua mạng xã hội,… Đây có lẽ là món quà hữu dụng nhất bạn có thể tặng mẹ vào ngày đặc biệt này.
  • Máy tính bảng: Nếu điện thoại nhỏ gọn nhưng lại gây khó khăn cho mẹ bạn trong việc xem phim, tin tức,… bạn có thể lựa chọn máy tính bảng với màn hình rộng và rõ nét hơn. Máy tính tuy không tiện lợi trong việc mang theo bên người như điện thoại di động nhưng lại có nhiều tính năng hay, phù hợp cho người có mắt kém.
  • Máy rửa chén: Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ mới, các công việc nhà được hỗ trợ bằng các sản phẩm công nghệ tiện dụng. Ngoài máy giặc, tủ lạnh, máy sấy,… bạn có thể mua tặng mẹ một chiếc máy rửa chén để giảm tải bớt công việc cho mẹ. Máy hoạt động tốt, làm sạch tối ưu giúp mẹ không tốn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa.
  • Máy hút bụi: Làm sạch không gian sống, hỗ trợ mẹ giảm tải công việc nhà. Máy hút bụi cũng là gợi ý món quà cho mẹ vào ngày đặc biệt. Tùy vào điều kiện của mỗi người để chọn và mua sản phẩm phù hợp giúp mẹ bạn đỡ đần công việc, có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.

Quần áo thời trang

Ngày của mẹ tặng gì? Bạn có thể lựa chọn cho mẹ một bộ quần áo mới, túi xách hoặc giày mới làm quà vào ngày đặc biệt này. Chúng có tác dụng phục vụ đời sống, hữu dụng, giúp mẹ có vật dụng thay thế khi cần thiết. Gợi ý:

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Tặng cho mẹ những vật dụng cần thiết cho cuộc sống, công việc
  • Quần áo mới: Dựa vào sở thích, nhu cầu của mẹ để chọn quần áo cho phù hợp. Bạn có thể tặng quần áo đi tiệc, áo dài đi dạy, quần áo mặc ở nhà, váy đầm cho những buổi tiệc quan trọng,… Màu sắc, kiểu dáng quần áo chọn lựa theo sở thích của mẹ bạn sẽ khiến bà vui vẻ khi nhận được.
  • Túi xách: Tặng cho mẹ một chiếc túi xách mới cũng là gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể chọn những mẫu túi dựa theo sở thích của mẹ, phù hợp với độ tuổi và mục đích sử dụng. Chẳng hạn túi thời trang để đi chơi, túi xách đi làm,…
  • Trang sức: Mua tặng mẹ trang sức vào ngày của mẹ cũng là món quà ý nghĩa. Tùy vào kinh tế của bạn để mua tặng mẹ món trang sức phù hợp. Gợi ý như nhẫn, bông tai, dây đeo cổ hoặc bạn cũng có thể mua trọn bộ trang sức. Chất liệu bằng vàng, đá quý, bằng ngọc trai,… chọn loại phù hợp với sở thích của mẹ.
  • Giày dép: Lựa chọn những đôi giày đẹp mắt, phù hợp với độ tuổi của mẹ, giúp mẹ đi làm, đi tiệc tự tin hơn. Những sản phẩm giúp điểm tô vẻ đẹp cho mẹ của bạn thêm tươi tắn, vui vẻ hơn.

Đọc thêm thông tin:

Tặng hoa, cây cảnh cho mẹ

Mua hoa tặng mẹ cũng là sự lựa chọn dành cho bạn. Đặc biệt nếu mẹ bạn là người yêu thích hoa, cây cối, thích trồng trọt và chăm sóc cây cảnh có thể tặng mẹ chậu hoa tươi, cây để mẹ có thời gian chăm sóc.

Món quà này tuy không có giá trị vật chất cao nhưng là món quà tinh thần giúp mẹ bạn giết thời gian. Thư giãn bằng cách chăm sóc cây cối cũng là cách tốt cho mẹ bạn cải thiện sức khỏe. Gần gũi với thiên nhiên còn là “liều thuốc” giúp phục hồi cơ thể, giải quyết những vấn đề tâm lý, thể chất cho mẹ của bạn.

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Tặng mẹ cây cối, tặng hoa theo sở thích của mẹ

Chọn loại hoa, loại cây mà mẹ bạn yêu thích. Bạn có thể hướng dẫn để mẹ bạn chăm sóc cây tốt hơn. Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể cùng mẹ chăm sóc nhà cửa, cây cối, cùng trò chuyện để chia sẻ tâm sự với mẹ. Đây có lẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể mang đến cho người thân yêu của mình.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Tặng mẹ những món quà tự tay làm

Ngoài các gợi ý kể trên, bạn có thể tự chuẩn bị những món quà nhỏ, xinh xắn dành cho mẹ. Hoặc bạn cũng có thể nấu ăn, làm bánh kem tặng mẹ. Chọn những món quà đơn giản bạn có thể tự tay làm tại nhà để tặng mẹ. Mẹ bạn chắc chắn sẽ yêu thích món quà này, cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho mẹ.

Một số gợi ý dành cho bạn như:

  • Tự tay làm bánh kem tặng mẹ vào ngày sinh nhật, làm những chiếc bánh quy nhỏ xinh, thơm lừng.
  • Tự tay mua hoa và bó thành những kiểu dáng mẹ thích, cắm hoa giúp ngồi nhà tràn ngập hương thơm.
  • Nấu ăn cho mẹ, chế biến những món ăn mà mẹ bạn yêu thích.
  • Làm khung tranh để hình kỷ niệm gia đình, hình của mẹ.
  • Tự tay may quần áo cho mẹ nếu bạn là người có kinh nghiệm may vá.
  • Nhuộm tóc cho mẹ, sơn móng tay, cùng mẹ làm đẹp vào ngày đặc biệt,…

Gợi ý dụng cụ nhà bếp – Món quà tặng mẹ ngày đặc biệt

Ngày của mẹ nên tặng quà gì? Bạn có thể tìm mua dụng cụ nhà bếp mà mẹ đang muốn có hoặc đang cần để làm quà. Một số phụ nữ trung niên khá thích sưu tầm chén bát, tô đĩa có kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt,… chúng cũng là gợi ý dành cho bạn.

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Dụng cụ nhà bếp là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua đồ dùng phục vụ quá trình nấu nướng của mẹ, thay nồi cơm điện mới, mua thêm máy ép hoa quả, lò nướng,… để giúp mẹ đỡ vất vả hơn trong việc chế biến thức ăn. Những món quà vô cùng thiết thực, chúng giúp mẹ bạn thỏa sức đam mê nấu nướng, chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon cho gia đình.

Bạn nên chọn sản phẩm chất lượng, tìm hiểu kỹ trước khi mua, nhất là thiết bị điện tử gia dụng. Không nên mua hàng giá rẻ, trôi nổi không rõ nguồn gốc để tránh gây nguy hại cho mẹ bạn trong quá trình nấu ăn. Cùng mẹ nấu nướng, trò chuyện cũng là một ý hay để hai mẹ con gắn kết thêm tình cảm.

Tranh, tượng Phật, sản phẩm tinh thần

Ngoài những món quà có giá trị vật chất, hỗ trợ công việc hàng ngày, bạn có thể tặng mẹ những vật phẩm tinh thần giúp mẹ bạn xoa dịu những vấn đề trong tâm hồn. Chẳng hạn tranh, tượng Phật, các sản phẩm phong thủy.

Món quà thích hợp cho đối tượng có sở thích và niềm tin vào tâm linh, tín ngưỡng. Dựa trên nhu cầu của mẹ để tặng món quà thiết thực nhất. Tuy nhiên không nên hướng mẹ đến những niềm tin có tính cực đoan, mê tín thái quá. Bạn có thể chia sẻ những hiểu biết về vấn đề này để giúp mẹ bạn tránh xa các niềm tin lệch lạc.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán tượng, tranh làm từ nhiều chất liệu độc đáo, đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn nơi bán uy tín, tìm hiểu và chọn mẫu mà mẹ bạn yêu thích nhất làm quà. Món quà tinh thần đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay mà các vật chất khác không thể thay thế.

Tặng mẹ một chiếc nệm mới

Tặng mẹ bạn bộ chăn nệm mới cải thiện giấc ngủ cũng là gợi ý hay bạn có thể tham khảo. Người lớn thường gặp phải những vấn đề khiến giấc ngủ không ngon, mất ngủ,… Trong đó, việc nằm nệm không êm lưng, nệm bị lún cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý món quà ý nghĩa
Thận trọng chọn lựa nệm mới làm quà tặng mẹ

Vào ngày của mẹ, bạn có thể tặng mẹ một chiếc nệm mới. Hoặc có thể chọn gối nằm, gối ôm, bộ chăn mền mới mềm mại hơn phục vụ giấc ngủ của mẹ. Món quà không chỉ thể thiện sự quan tâm của bạn đối với người lớn mà còn giúp mẹ vui vẻ, ngủ ngon giấc, cải thiện sức khỏe.

Trên đây là một vài gợi ý quà tặng mẹ ngày đặc biệt, bạn đọc có thể tham khảo. Lựa chọn những món quà có ý nghĩa, độc đáo, phù hợp với độ tuổi, sở thích và công việc của mẹ. Có thể món quà không cần quá đắt tiền nhưng sẽ chứa đựng nhiều tình cảm của bạn đối với mẹ.

Lưu ý khi chọn quà tặng ngày của mẹ

Ngày của mẹ nên tặng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Như đã đề cập bên trên là những món quà được nhiều người lựa chọn, bạn đọc có thể tham khảo. Khi lựa chọn quà bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Chọn quà phù hợp với độ tuổi, sở thích và nhu cầu của mẹ. Không nên chọn những món quà theo sở thích cá nhân bạn dễ khiến mẹ cảm thấy không hài lòng và không phù hợp để sử dụng lâu dài.
  • Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần lựa chọn những mặt hàng tốt, chất lượng nhất để làm quà. Không nên vội tin những lời rao bán với giá rẻ trên thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm, thuốc uống.
  • Dựa vào điều kiện tài chính kinh tế để cân nhắc chọn quà cho phù hợp. Ưu tiên những món quà có giá trị sử dụng cao. Tuy nhiên chúng không bắt buộc phải là những sản phẩm đắt tiền.
  • Tặng quà kèm theo những lời chúc, lời tâm sự chân thành sẽ khiến món quà của bạn thêm phần ý nghĩa. Mẹ của bạn khi nhận quà và được nghe những lời nói chân thành từ người con cũng sẽ vui, hạnh phúc và có tinh thần sống khỏe mạnh hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “Ngày của mẹ nên tặng gì?”. Bất kỳ món quà nào bạn dành cho mẹ cũng mang ý nghĩa tốt đệp. Tuy nhiên, chọn quà để mẹ bạn ưng ý nên dựa vào sở thích, độ tủi, nhu cầu của mẹ là tốt nhất. Tham khảo những gợi ý trong bài viết hoặc bạn có thể chọn lựa theo quyết định của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 16:26 - 23/11/2022 - Cập nhật lúc:11:02 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn