Gợi Ý 9 Quà Sinh Nhật Cho Mẹ 40 Tuổi Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Gợi Ý 9 Quà Sinh Nhật Cho Mẹ 40 Tuổi Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Chọn món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi ưu tiên những quà tặng tốt cho sức khỏe, tiện lợi sử dụng hoặc có giá trị tinh thần ý nghĩa. Không quá khó để bạn đưa ra sự lựa chọn này. Bạn có thể dựa vào sở thích hoặc những nhu cầu, mong muốn trong thời điểm hiện tại của mẹ.

Ý nghĩa việc tặng quà nhân dịp sinh nhật cho mẹ

Người phụ nữ bước qua tuổi tứ tuần thường có những lo lắng về sức khỏe, sắc đẹp. Ngoài ra, những bộn bề lo toan cuộc sống có thể khiến họ mệt mỏi, áp lực hay cáu gắt. Tuy nhiên cũng có không ít phụ nữ có thể vun vén vẹn toàn giữa công việc xã hội và mái ấm gia đình.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Chọn món quà ý nghĩa và thiết thực cho mẹ tưới 40 trở lên

Nhưng chắc hẳn bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong cầu được yêu thương, quan tâm, chăm sóc. Đặc biệt là những người mẹ, họ luôn thích được các con quan tâm mình, hiểu được những mong mỏi của mẹ đối với con cái.

Vào những ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày kỷ niệm, sẽ rất vui nếu mẹ của bạn nhận được sự quan tâm từ con cái. Bạn có thể tinh ý lựa chọn những món quà phù hợp tặng mẹ như thể hiện sự biết ơn, yêu thương và quan tâm người phụ nữ quan trọng nhất đời mình.

Dù vậy không phải ai cũng biết nên chọn quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi như thế nào. Ở tuổi này, phụ nữ đang bắt đầu có những thay đổi về làn da và sức khỏe do cơ thể ngày càng lão hóa. Dựa vào những nhu cầu, sở thích của mẹ để chọn lựa món quà ý nghĩa và thiết thực nhất.

Dưới đây là một số gợi ý, bạn đọc có thể tham khảo:

Các dòng mỹ phẩm nâng cơ, chống lão hóa

Như đã đề cập, phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên da dẻ lão hóa nhanh hơn, đồng thời cơ mặt cũng có khả năng bị chảy xệ theo thời gian. Do đó việc bổ sung các chất từ bên trong khá quan trọng, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng cần làm đẹp từ bên ngoài.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm giúp trẻ hoa làn da, cải thiện nếp nhăn, tình trạng chảy xệ cho phụ nữ trung niên. Biết được nhu cầu này của mẹ, bạn có thể cẩn thận chọn sản phẩm phù hợp với tính chất làn da của mẹ để làm quà tặng.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Tặng mẹ sản phẩm dưỡng da, nâng cơ, chống lão hóa

Sản phẩm làm đẹp có nhiều loại, bạn nên chọn loại có thương hiệu uy tín. Một bộ mỹ phẩm chăm sóc toàn diện gồm sữa rửa mặt, tẩy da chết, kem dưỡng, serum, kem chống nắng,… Nếu không có khả năng mua trọn bộ bạn có thể mua từng món cho mẹ.

Chọn sản phẩm cần thiết nhất như kem dưỡng để mẹ dưỡng da hàng ngày, làm chậm quá trình lão hóa da. Hướng dẫn mẹ cách sử dụng sản phẩm đúng, chuẩn nhất để đạt hiệu quả tốt, cải thiện làn da an toàn. Trường hợp bạn là nam, người không có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn sản phẩm và hướng dẫn mẹ dùng cho phù hợp.

Máy massage body, massage mặt

Ngoài mua sản phẩm dưỡng da, bạn cũng có thể đầu tư cho mẹ những loại máy massage hỗ trợ nâng cơ mặt hoặc máy massage thư giãn cơ thể. Hiện nay với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, các thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe đã cho ra đời nhiều dòng máy hiện đại, tiện lợi sử dụng.

Massage nhỏ gọn, kết hợp dùng kem dưỡng đưa tinh chất thẩm thấu vào bên trong da tốt hơn. Tuy nhiên, xét về giá thành món quà này cũng không quá rẻ. Máy massage thương hiệu chất lượng có giá khá đắt, do đó bạn có thể cân nhắc chọn lựa sản phẩm làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi phù hợp với điều kiện tại chính.

Máy đo huyết áp, nhịp tim, đường huyết

Sức khỏe phụ nữ bước vào tuổi 40 hơn gặp phải không ít vấn đề. Sự chuyển biến bất thường của nội tiết tố, một số người bị mãn kinh sớm, hoặc mắc bệnh lý hay nhiều trường hợp khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc theo dõi sức khỏe, đặc biệt là các chỉ số của cơ thể hết sức quan trọng.

Do đó, bạn có thể tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi một chiếc máy đo nhịp tim, huyết áp. Ngoài ra, đối với bệnh nhân đang mắc tiểu đường, một chiếc máy đo đường huyết nhỏ gọn là vô cùng cần thiết. Các sản phẩm chăm sóc, theo dõi sức khỏe điện tử ngày nay khá dễ dùng.

Chúng giúp mẹ của bạn theo dõi các chỉ số trong cơ thể, phát hiện bất thường sớm sẽ có nhiều cơ hội chữa khỏi, phòng biến chứng. Bạn nên hướng dẫn cách dùng máy cho phụ huynh để họ tự theo dõi sức khỏe, kiểm tra khi cơ thể có dấu hiệu lạ.

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi – Túi xách trung niên

Mua túi xách tặng mẹ nhân ngày sinh nhật cũng là gợi ý hay bạn có thể tham khảo. Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng túi xách chất lượng, kiểu dáng phù hợp với người tuổi 40 trở lên. Bạn có thể tìm hiểu nhãn hàng yêu thích, xem xét kinh phí và mua tặng mẹ sản phẩm phù hợp nhất.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Tặng mẹ túi xách đi chơi, đi làm phù hợp với độ tuổi nhân ngày sinh nhật

Bạn không nên chọn những mẫu mã theo xu hướng, bởi xu hướng có thể chuyển đổi nhanh chóng. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn loại có kiểu dáng đơn giản có thể sử dụng dài hạn. Đồng thời không chọn sản phẩm giá thành quá rẻ, túi không chất lượng, hàng nhái thương hiệu cao cấp không bền, dễ hư hỏng.

Bên cạnh đó, bạn nên dựa vào tính chất và điều kiện thời tiết ở khu vực bạn sinh sống để chọn loại túi xách phù hợp với mẹ. Chọn gam màu, chất liệu túi tốt, mềm mại hoặc chống thấm nước,… Tìm kiếm loại túi và mua túi xách làm quà cho mẹ tại các cửa hàng uy tín, túi xách không cần có thương hiệu nổi tiếng tuy nhiên phải bền, đẹp và phù hợp với mẹ.

Đọc thêm: Ngày của mẹ nên tặng gì? Gợi ý 8 món quà độc đáo và ý nghĩa

Tặng mẹ khóa học yoga, khiêu vũ

Bên cạnh những sản phẩm làm quà kể trên, bạn có thể tặng mẹ một khóa học thiền, yoga hay học khiêu vũ. Những bộ môn nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ thể, tăng cường sức khỏe khá tốt, phù hợp cho người bước qua tuổi 40.

Cơ thể được vận động, kích thích máu huyết lưu thông tốt, cải thiện sức khỏe cho mẹ của bạn. Ngoài ra, việc tạo điều kiện cho mẹ tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người trong khóa học cũng khá bổ ích, giúp mẹ vui vẻ, đỡ chán hơn khi ở nhà.

Đây sẽ là gợi ý hay, nhất là phù hợp cho những bà mẹ thích ra ngoài gặp gỡ nhiều người. Thông qua các bài tập giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tâm trạng cho mẹ. Từ đó mẹ của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, giải tỏa áp lực, căng thẳng khiến không khí gia đình thoải mái, cởi mở hơn.

Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu sở thích của mẹ. Nếu mẹ bạn không muốn giao tiếp với nhiều người, không thích học yoga hay khiêu vũ cũng không nên thúc ép. Cần tạo cảm hứng tự nhiên cho mẹ để mẹ tiếp xúc với những bộ môn thư giãn lành mạnh này mà không gây áp lực hoặc bó buộc.

Trang sức

Mua tặng mẹ bộ vòng nhẫn, trang sức cho người 40 tuổi là món quà sinh nhật được nhiều người lựa chọn. Đối với người ở độ tuổi này, chọn trang sức không cần phải quá cầu kỳ. Hiện trên thị trường cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng trang sức đẹp.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Tặng quà sinh nhật cho mẹ là trang sức phù hợp với độ tuổi

Bạn chọn lựa sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu, sở thích của mẹ nhất. Chất liệu ưu tiên những sản phẩm bền bỉ, đẹp mắt. Một vài gợi ý như bộ trang sức bằng ngọc trai, nhẫn kim cương, vòng tay bằng vàng,… Bạn có thể mua một sản phẩm hoặc tặng mẹ trọn bộ trang sức.

Trang sức đeo làm đẹp giúp mẹ thu hút nhiều ánh nhìn. Bên cạnh sở thích của mẹ bạn, bạn có thể tìm chọn cho mẹ sản phẩm phù hợp với sự kiện, công việc, chẳng hạn trang sức đi tiệc, đi chơi, trang sức đeo đi làm,… Ưu tiên những sản phẩm thuộc thương hiệu chất lượng, uy tín để dùng được bền bỉ và đẹp mắt nhất.

Collagen trẻ hóa làn da cho mẹ 

Phụ nữ trên 25 tuổi cơ thể bắt đầu ít sản sinh collagen hơn. Do đó, ở độ tuổi này trở lên bạn bắt đầu cần bổ sung chúng từ thực phẩm hoặc các sản phẩm collage bên ngoài. Mua tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi bằng những loại collagen làm đẹp da mặt, trẻ hóa cơ thể là gợi ý dành cho bạn.

Tác dụng của collagen đối với sắc đẹp và sức khỏe chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với bạn. Đối với cơ thể, collagen có lợi cho khớp, hệ tiêu hóa, não bộ, tim mạch. Đối với làn da, bổ sung đủ collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da nhăn nheo, sạm nám, giúp da có độ đàn hồi hơn,… và nhiều tác dụng khác.

Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, lựa chọn sản phẩm collagen phù hợp. Mỗi ngày mẹ của bạn sẽ phải dùng từ 4000mg collagen. Thành phần sản phẩm ưu tiên loại có chiết xuất thiên nhiên từ dấu cá biển, dạng nước dễ hấp thu vào cơ thể.

Tham khảo những dòng collagen được đánh giá cao trên thị trường như của thương hiệu uy tín, chất lượng. Đồng thời bạn cũng nên thận trọng chọn mua sản phẩm ở địa chỉ đáng tin cậy để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe

Tặng quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi là các loại thực phẩm chức năng tốt giúp mẹ cải thiện sức khỏe. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc đặc trị, chúng thường chứa chiết xuất tự nhiên giúp hỗ trợ phục hồi, cải thiện một số vấn đề bên trong cơ thể.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Mua tặng mẹ sản phẩm chức năng cải thiện sức khỏe

Bổ sung loại phù hợp, đúng cách giúp mẹ của bạn có sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai, chống lại được nhiều bệnh vặt nhờ hệ miễn dịch được ổn định. Tùy nhu cầu của mỗi người để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn có thể mua viên uống cung cấp vitamin hoặc các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể của mẹ.

Hướng dẫn mẹ cách sử dụng thực phẩm chức năng. Trường hợp mẹ bạn đang điều trị bệnh lý khác, có dùng thuốc tân dược tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, tuyệt đối không để mẹ tự ý sử dụng, kết hợp thuốc và thực phẩm chức năng bừa bãi.

Bởi, các thành phần có thể gây phản ứng tương tác với nhau, không có lợi cho sức khỏe tổng thể. Trường hợp cơ địa mẹ bị quá mẫn với thành phần trong thực phẩm chức năng cũng cần ngưng dùng, không sử dụng để đảm bảo an toàn.

Bật Mí Các Món Quà Tặng Sức Khỏe Ý Nghĩa, Sang Trọng, Thời Thượng

Yến sào tẩm bổ, nâng cao sức khỏe

Bạn có thể lựa chọn yến sào làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi. Món quà sức khỏe mang lại nhiều lợi ích cho thể chất lẫn tinh thần. Yến sào chừa nhiều chất dinh dưỡng, cải thiện các vấn đề bên trong cơ thể, đặc biệt đối với phụ nữ còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa,…

Dùng yến sào đều đặn còn giúp ổn định huyết áp, tốt cho hệ tim mạch, não bộ. Người bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng, giúp bạn tăng cường sức khỏe, tốt cho trí nhớ và nhiều vấn đề khác. Ngoài chưng yến riêng biệt, bạn có thể thêm vào nhiều thành phần bổ dưỡng khác giúp món yến ngon lành, giàu dinh dưỡng hơn.

Do đó, tặng sinh nhật mẹ một hộp yến sào không chỉ thiết thực cho sức khỏe mà còn thể hiện tình cảm, lòng yêu thương của bạn đối với mẹ. Ăn tổ yến ở tuổi 40 trở đi mang lại nhiều giá trị tốt cho sức khỏe, nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch giúp mẹ của bạn khỏe mạnh, phòng tránh được nhiều bệnh vặt,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm yến sào được bày bán, bạn cần thận trọng khi chọn mua và dùng yến. Không sử dụng yến kém chất lượng, yến pha trộn, tẩm tạp chất có khả năng gây hại sức khỏe người dùng. Do đó, bạn cần ưu tiên và chỉ nên mua yến sào của thương hiệu uy tín.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi 
Yến sào Vietfarm uy tín, chất lượng, thích hợp làm quà tặng những người thân yêu

Gợi ý yến sào Vietfarm, sản phẩm yến sào nguyên chất, cam kết 100%, không pha trộn, không làm giả. Tổ yến được khai thác và sơ chế thủ công, mang đến cho người tiêu dùng những sợi yến thật, chất lượng nhất. Bạn có thể chọn mua yến tổ nguyên chất hoặc yến chưng sẵn.

Tặng quà sinh nhật cho mẹ phù hợp, mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho người thân. Ngoài những gợi ý kể trên, bạn có thể tự nấu ăn cho mẹ, làm bánh kem mừng sinh nhật, cùng mẹ đi du lịch,… cũng là những món quà ý nghĩa bạn có thể gửi tặng người phụ nữ đặc biệt nhất của mình.

Lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi

Chọn quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi là cách thức thể hiện tình cảm của con cái dành cho mẹ. Đồng thời, món quà còn là sản phẩm giúp mẹ cải thiện sức khỏe, sắc đẹp. Tùy vào tính cách, sở thích của mỗi người mẹ để chọn món quà phù hợp. Các lưu ý dành cho bạn đọc:

  • Chọn quà chất lượng, tìm mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh hàng kém chất lượng.
  • Dựa trên nhu cầu, sở thích của mẹ để đưa ra sự lựa chọn quà tặng phù hợp.
  • Tìm chọn mua quà phù hợp với túi tiền của bạn. Trường hợp bạn còn đang đi học, chưa có kinh tế độc lập có thể tặng mẹ những món quà tự làm, đơn giản với kinh phí không quá cao.
  • Đối với những món quà điện tử khi tặng bạn nên kèm theo hướng dẫn cho mẹ. Sử dụng đúng cách, đúng thời điểm giúp mẹ bạn kiểm tra, theo dõi sức khỏe và phục vụ tốt các nhu cầu khác.
  • Tặng quà kèm theo những lời chúc chân thành, thể hiện tình cảm đối với mẹ để mẹ cảm nhận được tấm lòng của bạn. Hạn chế việc tặng quà miễn cưỡng, không vui vẻ khiến tâm trạng của mẹ cũng bị ảnh hưởng.

Bài viết trên đây đưa ra các gợi ý quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi trở lên, bạn đọc tham khảo. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm khác, sao cho phù hợp với sở thích, tính cách và nhu cầu của mẹ. Thể hiện tình cảm chân thành kèm theo những món quà không cần quá đắt tiền cũng khiến mẹ của bạn vui vẻ, yêu đời hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 13:31 - 30/11/2022 - Cập nhật lúc:10:02 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn