8+ Quà Sinh Nhật Cho Người Lớn Tuổi Ý Nghĩa Và Giàu Tình Cảm

8+ Quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa và giàu tình cảm

Chọn các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, vừa hữu ích cho sức khỏe và đời sống. Chẳng hạn như thực phẩm dinh dưỡng, dụng cụ hỗ trợ sức khỏe, máy móc thiết bị y tế,… Bạn nên chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích của người thân yêu để mang đến món quà sinh nhật ý nghĩa, hữu dụng và tốt cho sức khỏe.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích

Sinh nhật những người thân yêu là dịp để bạn gửi đến họ những món quà ý nghĩa, thể hiện lòng yêu thương, sự kính trọng và quan tâm đến người thân. Đặc biệt những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ, người đã nuôi dưỡng chúng ta nên người.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Tặng quà sinh nhật bất ngờ, ý nghĩa và thiết thực cho những người thân yêu

Ngoài những lời nói thương yêu, quà tặng cũng là cách thể hiện tình cảm dành cho gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lựa chọn những món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, phù hợp.

Do đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn những gợi ý để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn quà tặng vừa ý nghĩa, vừa hữu ích cho đời sống người lớn tuổi:

Trà thảo dược tốt cho giấc ngủ

Người già cơ thể lão hóa tự nhiên, thường bị khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Ngoài ra, người già cũng dễ bị bệnh vặt, mắc các bệnh mãn tính làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thay vì tặng quà sinh nhật cho người lớn như quần áo, giày dép,… bạn có thể chọn những loại trà thảo dược thơm ngon, giúp cải thiện giấc ngủ cho người thân.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Lựa chọn trà thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi

Một số sản phẩm trà thảo dược trị mất ngủ như:

  • Trà tâm sen: Tâm sen được sử dụng làm trà giúp an thần, ngủ ngon và sâu giấc, thích hợp cho người cao tuổi. Trà có tính hàn, giúp trấn kinh, hạn chế tình trạng tỉnh giấc giữa đêm, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Giá bán khoảng 190.000đ/250g tùy loại và thương hiệu.
  • Trà hoa hòe: Không chỉ hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, loại trà này còn tốt cho người người bị huyết áp cao, giúp ổn định huyết áp, cầm máu, cải thiện lưu thông máu huyết,… Giá bán khoảng 285.000đ/1kg hoa hòe, tùy nơi bán.
  • Trà quả la hán: Công dụng tốt cho người già bị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, hô hấp kém, giúp tăng cường đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các tác nhân gây hại. Giá bán khoảng 231.000đ/túi 500g, tùy nơi bán, tùy loại.

Ngoài ra còn nhiều loại trà trị mất ngủ khác thích hợp làm quà sinh nhật cho người lớn tuổi như trà cam thảo, trà bạc hà, trà hoa cúc, hoa nhài,… Mỗi loại trà thảo dược mang đến các lợi ích tích cực cho cơ thể, bạn đọc tham khảo và chọn lựa sản phẩm phù hợp với thể trạng của ông bà, người thân tuổi cao.

Đọc thêm: Trà đông trùng hạ thảo: Món quà tốt cho sức khỏe

Sản phẩm bôi, thoa chữa nhức mỏi

Ngoài gửi quà sinh nhật cho người lớn tuổi là các vị trà thảo dược thơm ngon, giúp cải thiện giấc ngủ bạn cũng có thể tặng các loại dầu xoa bóp giúp giảm đau nhức xương khớp. Món quà này chắc chắn sẽ rất ý nghĩa và hữu dụng, đặc biệt là phù hợp với đối tượng đang gặp vấn đề về xương khớp khi tuổi cao, sức yếu.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Người già thường bị nhức mỏi, do đó dầu xoa bóp cũng là gợi ý lý tưởng

Hiện nay trên thị trường có nhiều dạng dầu xoa bóp cải thiện đau mỏi hiệu quả, mẫu mã đa dạng, bạn đọc có thể tham khảo:

  • Dầu xoa bóp Antiphlamine: Sản phẩm của Hàn Quốc, tác dụng giảm đau nhức, đặc biệt là trường hợp bị bong gân, viêm xương khớp, đau đầu, đau lưng,… Ngoài ra, sản phẩm còn có thể dùng bôi vết thương do bị côn trùng cắn, bị ngứa, mẩn đỏ và nhiều vấn đề khác. Dầu xoa bóp Antiphlamine phù hợp cho người già bị đau nhức khi thời tiết thay đổi thất thường. Giá tham khảo: 115.000đ lọ 100ml.
  • Dầu xoa bóp Icy Hot Balm: Sản phẩm từ Mỹ. Dầu có hương bạc hà thơm mát, công dụng giúp làm giảm đau nhức xương khớp, giảm tê bì, cứng cơ, giảm sưng đỏ, viêm khớp, bông gân, kích thích máu huyết lưu thông, thư giãn cơ thể. Giá tham khảo: 250.000đ lọ 80ml.
  • Dầu xoa bóp Banterin Kowa EX W: Sản phẩm của Nhật Bản, công dụng giảm đau nhức xương khớp, giúp làm mát, xoa dịu cảm giác khó chịu cho người cao tuổi. Dầu xoa bóp của Nhật không chứa chất gây kích ứng, thành phần thiên nhiên. Giá tham khảo: 295.000 lọ 90g.

Ngoài những sản phẩm kể trên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu xoa bóp, kem xoa bóp hoặc thuốc có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp. Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp, tìm mua sản phẩm tại địa chỉ bán hàng chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn cho người thân.

Máy massage, thiết bị tiện dụng

Tặng quà sinh nhật cho người lớn tuổi thể hiện tình cảm yêu thương và sự quan tâm của bạn đối với người thân. Bên cạnh các gợi ý kể trên, máy massage cũng là món quà ý nghĩa, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy tiện dụng từ massage toàn thân hoặc massage từng vùng.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Tặng máy massage cho người lớn tuổi thư giãn, xoa dịu cảm giác khó chịu

Tùy điều kiện và nhu cầu sử dụng sản phẩm của mỗi gia đình, bạn có thể lựa chọn món quà phù hợp. Một số dòng máy massage chất lượng được nhiều người đánh giá cao như:

  • Beurer MG148: Đai massage cho các vùng lưng, vai và cổ. Sản phẩm tiện dụng, có thể di chuyển, nhỏ gọn, sử dụng đơn giản, không phức tạp. Lực massage dễ chịu giúp trị liệu cho cổ, vai, lưng, giảm đau và thư giãn cơ thể. Giá tham khảo: 1.490.000đ/máy.
  • Ketller KE-555: Máy massage cho đôi chân, có nhiều chế độ giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh, lựa chọn mức độ phù hợp. Ngoài massage truyền thống, máy còn còn tác động sâu, giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Giá tham khảo: 7.099.000đ/máy.
  • Medisana RBI: Đệm massage toàn thân hồng ngoại giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể, xoa bóp chuyên sâu, cải thiện sức khỏe xương khớp cho người lớn tuổi. Giá tham khảo: 4.680.000đ/máy.

Ngoài ra, hiện nay còn có nhiều nhãn hàng cho ra mắt các dòng sản phẩm máy massage chuyên dụng, tiện lợi phù hợp với đối tượng người cao tuổi. Bạn có thể lựa chọn máy massage làm quà sinh nhật cho người cao tuổi, người thân yêu trong gia đình.

Xem thêm: Set quà tặng sức khỏe ý nghĩa, sang trọng nhất năm 2024

Tổ yến – Món quà sinh nhật cho người lớn tuổi

Tổ yến cũng là một trong những món quà sinh nhật cho người lớn tuổi được lựa chọn nhiều nhất. Sản phẩm được tạo thành từ nước bọt chim yến, chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các tác dụng của tổ yến đối với sức khỏe người già nói chung kể đến như tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các tác nhân gây hại, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, cung cấp canxi cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình cơ thể lão hóa.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Gửi tặng người thân yêu tổ yến nguyên chất thượng hạng

Hiện nay trên thị trường yến sào được bán rộng rãi, hãy thận trọng để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. Gợi ý một số thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng, an toàn cho người thân khi sử dụng như:

  • Yến sào Vietfarm: Tổ yến được khai thác và sơ chế thủ công, 100% yến thiên nhiên tại Nha Trang. Mỗi tổ nặng 8g – 10g, tổ to, đóng gói đẹp mắt, hàm lượng dinh dưỡng đảm bảo. Sản phẩm thông qua kiểm định nghiêm ngặt, cam kết chất lượng, không pha trộn. Giá tham khảo: 2.200.000đ – 2.700.000đ/hộp tùy loại và trọng lượng.
  • Yến sào Khánh Hòa Sannest: Tổ yến được khai thác và tuyển chọn, mẫu mã đẹp mắt, đa dạng sản phẩm từ yến sào thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn,… giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Giá tham khảo: 3.300.000đ – 8.100.000đ/hộp tùy loại và trọng lượng.
  • Yến sào Song Yến: Cung cấp các sản phẩm tổ yến chất lượng, nguyên chất, không pha trộn. Bạn có thể lựa chọn loại yến sào phù hợp với nhu cầu sử dụng của người thân. Giá tham khảo: 560.000đ – 5.300.000đ/hộp tùy loại và trọng lượng.

Trên đây chỉ là gợi ý các thương hiệu yến sào chất lượng được ưa chuộng nhiều nhất, ngoài ra còn nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu yến sào khác. Bạn đọc có thể tìm hiểu, lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính để làm quà biếu tặng ông bà, cha mẹ.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Đông trùng Vietfarm cung cấp các sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo chất lượng. Xem TẠI ĐÂY

Dược liệu quý tốt cho sức khỏe người già

Bạn có thể xem xét, chọn lựa dược liệu quý, tốt cho sức khỏe làm quà sinh nhật cho người lớn tuổi. Chẳng hạn một số loại như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, cam thảo,… Chúng chứa các hoạt chất có lợi cho sức khỏe, cải thiện đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể và nhiều công dụng khác.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, nhân sâm,… món quà sinh nhật ý nghĩa tốt cho sức khỏe người lớn tuổi

Chi tiết các loại như:

  • Nấm linh chi: Loại nấm được ví như “thần dược” cho sức khỏe, mang đến nhiều lợi ích. Chẳng hạn ổn định đường huyết, huyết áp cho cơ thể người già, tốt cho hệ xương khớp và sức khỏe tim mạch, cải thiện giấc ngủ, phòng bệnh tật,… Giá tham khảo: 1.100.000đ/1kg, tùy loại mà giá bán sẽ có sự chênh lệch nhất định.
  • Đông trùng hạ thảo: Sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe, làm chậm lão hóa, tăng đề kháng, hoạt huyết, cải thiện nhiều vấn đề tim mạch, huyết áp, bồi bổ thận, gan, tăng cường chức năng các cơ quan quan trọng,… Giá tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm: 750.000đ/10g.
  • Nhân sâm: Hiện nay thị trường nhân sâm đa dạng sản phẩm, bạn có thể tìm mua nhân sâm làm quà sinh nhật cho người lớn tuổi trong gia đình, bạn bè. Đây là dược liệu quý, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Giá tham khảo: 3.200.000đ/1kg củ tươi, tùy loại và nơi bán giá có sự thay đổi.

Lựa chọn dược liệu phù hợp, tặng và hướng dẫn người thân sử dụng để cải thiện sức khỏe an toàn và hiệu quả. Kết hợp xây dựng một lối sống khoa học, chăm sóc cơ thể đúng cách giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, phòng tránh bệnh tật cho người cao tuổi.

Đông trùng Vietfarm cung cấp các sản phẩm Dược liệu quý. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Dụng cụ theo dõi chăm sóc sức khỏe tại nhà

Ngoài những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho người già, bạn có thể mua các thiết bị theo dõi sức khỏe tại nhà làm quà sinh nhật cho những người thân yêu. Chẳng hạn như máy đo huyết áp, máy kiểm tra đường huyết, máy trợ thính hoặc nhiều sản phẩm khác.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Dụng cụ theo dõi sức khỏe cho người lớn tuổi tại nhà

Giới thiệu một vài sản phẩm và giá bán:

  • Máy đo huyết áp: Kiểm tra chỉ số huyết áp thường xuyên, đặc biệt đối với nhóm người lớn tuổi mắc bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… để phòng nguy cơ đột quỵ. Máy nhỏ gọn, tiện dụng có các loại như: Omron HEM-7156, Microlife A3 Basic, Beurer BM40, Yamada,… Giá bán từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy loại.
  • Máy đo đường huyết: Phù hợp với đối tượng mắc bệnh tiểu đường, tuổi cao. Máy giúp kiểm tra chỉ số đường huyết trong cơ thể để kịp thời đưa ra các xử lý khi cần thiết. Một số thương hiệu như: Acon On Call Plus, OGCARE, Accu-check Peforma, Nipro Premier α,… Giá bán từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy loại.
  • Máy trợ thính: Người già thường bị nghe khó, thính giác giảm, do đó tặng máy trợ thính cho người già vào dịp sinh nhật cũng rất thiết thực và ý nghĩa. Một số máy như: BTE, CIC, RIC, Wellmed, Rionet HA 20DX,… Giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu tùy loại.

Mua các thiết bị hỗ trợ theo dõi sức khỏe tại cửa hàng uy tín. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, khi tặng bạn nên hướng dẫn người thân cách dùng để việc theo dõi, kiểm tra và hỗ trợ sức khỏe được an toàn, hiệu quả nhất.

Thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe

Viên uống bổ sung dinh dưỡng, cung cấp các chất cải thiện sức khỏe người lớn tuổi. Đây là một trong những món quà sinh nhật cho người già được nhiều người lựa chọn. Hiện nay có nhiều sản phẩm viên uống cải thiện sức khỏe phù hợp với người già, bạn đọc có thể tham khảo, tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Viên uống cung cấp các chất cần thiết cải thiện sức khỏe người cao tuổi

Gợi ý một vài sản phẩm như:

  • Nature’s Bounty Fish Oil: Viên uống dầu cá, bổ sung omega 3 cho cơ thể người cao tuổi, cải thiện thị lực, giúp giảm khô mắt, và nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, cơ thể,… Giá tham khảo: 448.000đ/lọ.
  • Centrum Silver Adults: Viên uống vitamin tổng hợp, bổ sung dinh dưỡng cho người 50 tuổi trở lên. Công dụng tăng cường đề kháng, chăm sóc sức khỏe xương khớp, cải thiện trí nhớ,… Giá tham khảo: 609.000đ/lọ.
  • Rubina Nhật Bản: Viên uống bổ máu, tăng lưu thông máu, tốt cho phụ nữ, người gặp vấn đề giấc ngủ, hỗ trợ giảm đau đầu, đau nhức xương khớp hoặc tê bì tay chân, cùng với nhiều công dụng khác. Giá tham khảo: 529.000đ/lọ.

Còn nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe khác bạn có thể tham khảo và mua làm quà sinh nhật cho người lớn tuổi. Tuy nhiên hãy chọn sản phẩm phù hợp, tốt hơn hết hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để kết hợp thuốc đặc trị và thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe an toàn nhất.

Gối ngủ – Món quà sinh nhật cho người cao tuổi

Lựa chọn gối ngủ cho người cao tuổi phù hợp, giúp người già ngủ ngon giấc hơn. Đây cũng là món quà ý nghĩa và thiết thực bạn có thể gửi tặng đến những người thân yêu. Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều sản phẩm gối ngủ có thêm thành phần thảo dược bên trong, giúp người lớn tuổi ngủ ngon, sâu giấc và dễ chịu hơn.

Gợi ý các món quà sinh nhật cho người lớn tuổi ý nghĩa, hữu ích
Tặng gối ngủ cho người thân cũng là sự lựa chọn hoàn hảo

Một vài sản phẩm như:

  • Gối cao su thiên nhiên: Nâng đỡ tốt, chọn kiểu dáng và độ cao phù hợp cho người cao tuổi. Gối làm từ cao su thiên nhiên, thân thiện không độc hại.
  • Gối lông vũ: Êm ái, thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên sau một thời gian cần kiểm tra độ lún, xẹp của gối để thay thế bằng gối mới, tránh gây ảnh hưởng đến cổ, vai gáy của người già.
  • Gối foam: Chất liệu nâng đỡ tốt, giúp người dùng thoải mái, tạo giấc ngủ ngon, thư giãn, độ thoáng khí cao, không bị nóng, bí bách,…

Lựa chọn món quà sinh nhật cho người lớn tuổi phù hợp với nhu cầu, sở thích, mang đến sức khỏe tốt, giấc ngủ ngon cho những người thân yêu. Trên đây là một vài gợi ý, bạn đọc có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: TOP 12 Quà Sinh Nhật Cho Ông Bà Ý Nghĩa, Tốt Cho Sức Khoẻ

Một vài vấn đề lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho người lớn tuổi

Chọn quà sinh nhật cho người lớn tuổi cần ưu tiên các sản phẩm tốt cho sức khỏe, tiện lợi sử dụng, hữu ích và không lãng phí. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn từ món ăn, thực phẩm bổ sung, máy móc, thiết bị gia đình,… như đã giới thiệu một vài sản phẩm kể trên.

Một vài vấn đề lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho người lớn tuổi
Lựa chọn món quà phù hợp, ý nghĩa và hữu dụng cho người thân

Tuy nhiên trước khi lựa chọn, bạn nên lưu ý một vài vấn đề:

  • Dựa vào nhu cầu của người thân để lựa chọn quà tặng phù hợp.
  • Tìm mua quà ở những địa chỉ kinh doanh uy tín, chất lượng. Tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
  • Hướng dẫn người thân sử dụng quà tặng đúng cách, cải thiện sức khỏe hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian chăm sóc, quan tâm vấn đề tinh thần của người lớn tuổi, hỏi han trò chuyện để người thân nhận được tình yêu thương, sống khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Chăm sóc thể chất, tinh thần của người già tốt, giúp phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ an toàn sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc có thêm sự lựa chọn về món quà sinh nhật cho người lớn tuổi. Gửi những món quà tặng thiết thực và ý nghĩa giúp người thân cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đây là truyền thống đẹp, cần được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Nếu không có điều kiện tặng những sản phẩm đắt tiền, tình cảm chân thành cũng là món quá vô giá mà bạn có thể gửi tặng đến những người thân yêu.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 11:49 - 11/10/2022 - Cập nhật lúc:02:03 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn