Những Món Quà Tặng Khách Hàng Ý Nghĩa, Sang Trọng Và Ấn Tượng

Những Món Quà Tặng Khách Hàng Ý Nghĩa, Sang Trọng Và Ấn Tượng

Quà tặng khách hàng đã trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp. Quà tặng vừa để cảm ơn, vừa thể hiện thành ý và mong muốn sự gắn kết bền chặt của khách hàng với doanh nghiệp trong tương lai. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những món quà tặng độc đáo cho khách hàng trong những dịp quan trọng mà doanh nghiệp nên tham khảo lựa chọn.

Quà tặng khách hàng là gì, nên tặng quà khách hàng trong những dịp nào?

Quà tặng khách hàng là món quà mà công ty, doanh nghiệp muốn gửi tặng đến khách hàng thân thiết để tri ân khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó món quà tặng còn là sợi dây gắn kết bền chặt để doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ và duy trì sự tin tưởng của khách hàng.

Tặng quà cho khách hàng là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp
Tặng quà cho khách hàng là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Trên một khía cạnh khác quà tặng khách hàng cũng là một hình thức Marketing hiệu quả, tăng độ phủ thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhờ có những món quà tặng nhỏ đính kèm sản phẩm kích thích khách hàng mua sắm, từ đó làm tăng doanh số bán hàng.

Những dịp doanh nghiệp nên tặng quà gồm có:

  • Quà tặng nhân dịp sinh nhật khách, đối tác quan trọng.
  • Quà tặng tri ân khách dịp cuối năm, tổng kết năm.
  • Tặng quà khách hàng vào dịp Tết Nguyên Đán.
  • Tặng quà tri ân khách thường niên, tri ân sự kiện lớn.
  • Tặng quà kèm theo các chương trình mua sắm, khai trương, ra mắt sản phẩm…

Mỗi món quà, một ý nghĩa và phù hợp với từng sự kiện, từng đối tượng khách hàng khác nhau. Có đối tượng khách hàng Vip, có khách hàng phổ thông, doanh nghiệp nên cân nhắc để lựa chọn quà tặng hợp lý, tránh trao quà không đúng người, tâm ý không trọn vẹn.

Đọc thêm thông tin: Top 15 Quà Tết Khách Hàng Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Top những món quà tặng khách hàng độc đáo và ấn tượng nhất

Chọn quà tặng còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách Marketing của doanh nghiệp. Với những khách hàng VIP có thể chọn những món quà tặng cao cấp hơn còn khách hàng thông thường có thể sử dụng quà tặng đại trà. Tham khảo một số món quà thường được doanh nghiệp lựa chọn dưới đây.

Bộ ly uống nước cao cấp

Doanh nghiệp có thể đặt bộ ly cao cấp được làm từ pha lê, đế nạm vàng để làm quà tặng khách hàng VIP. Bộ ly sang trọng có in kèm logo hoặc thương hiệu, khách hàng sử dụng là sẽ nhớ đến doanh nghiệp đã tặng.

Bộ ấm chén sứ cao cấp

Một bộ ấm chén sứ Bát Tràng hoặc Minh Long cũng là lựa chọn quà tặng khách hàng trong các dịp tết, sinh nhật… Doanh nghiệp có thể gửi tặng kèm theo một tấm thiệp chúc mừng hoặc một bó hoa tươi thắm để thể hiện thành ý.

Các loại trà

Trà là món quà tặng tao nhã xuất hiện trong mọi dịp sự kiện quan trọng. Doanh nghiệp có thể chọn các loại trà mạn truyền thống như trà San Tuyết, trà Ô Long… Ngoài ra khi quà tặng sức khỏe đang trở thành xu thế thì doanh nghiệp có đa dạng hơn sự lựa chọn với các loại trà thảo dược như trà đông trùng hạ thảo, trà hoa vàng, trà hoa hồng của Vietfarm. Hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe nên trà là một món quà tặng khách hàng vô cùng ý nghĩa.

Trà hòa vàng Vietfarm là món quà ý nghĩa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Trà hòa vàng Vietfarm là món quà ý nghĩa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Rượu quý – Quà tri ân khách hàng

Từ khi văn hóa tặng quà được hình thành thì rượu luôn là sản phẩm nằm trong danh sách được lựa chọn hàng đầu. Ngày xưa quà tặng trao nhau chỉ là bình rượu trắng nhưng vẫn đượm chân tình. Ngày nay vẫn là rượu nhưng đã được thêm vào một chút tinh tế khi được thiết kế đẹp mắt, một chút lợi ích khi được ngâm với thảo dược tốt. Giá trị món quà tăng lên kèm theo lời chúc sức khỏe chân thành gửi tới khách hàng, đối tác.

Một số loại rượu tham khảo:

  • Rượu vang có thể chọn vang đỏ hoặc vang trắng.
  • Rượu Bách Thiên Bảo Vietfarm loại rượu đông trùng hạ thảo ngâm với huyết hươu rừng.
  • Rượu Bách Thiên Sơn Vietfarm loại rượu ngâm nhân sâm với đông trùng.
  • Rượu Bách Vương Khang Vietfarm rượu trùng thảo nguyên chất.
  • Rượu Bách Phúc Khang Vietfarm rượu nhân sâm cá ngựa khô và đông trùng hạ thảo.

Xem thêm: Các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo chất lượng, sang trọng

Lẵng hoa tươi – quà tặng khách hàng ý nghĩa

Nếu đang tìm mua quà tặng sinh nhật khách hàng thì doanh nghiệp có thể chọn một lẵng hoa. Hoa tươi được gọi là quà tặng quốc dân khi nó phù hợp với mọi sự kiện, mọi đối tượng. Tuy nhiên với những khách hàng cao cấp thì bạn nên suy nghĩ chọn một món quà khác ý nghĩa hơn.

Nước uống cao cấp tốt cho sức khỏe

Các loại nước uống cao cấp như nước nhân sâm tươi, nước yến, nước đông trùng hạ thảo tươi là những thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà doanh nghiệp có thể chọn làm quà tặng. Một lời chúc sức khỏe và tri ân khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Bộ quà Lộc Tiến Vinh Hoa của Vietfarm

Doanh nghiệp có thể chọn một bộ quà tặng cao cấp như Lộc Tiến Hoa Vinh để gửi tặng khách hàng với lời chúc thành đạt, lộc tài tấn tới. Set quà Lộc Tiến Vinh Hoa gồm có 1 chai rượu cao cấp Bách Thiên Sơn, 1 hộp đông trùng Vietfarm ký chủ và nấm lim xanh Quảng Nam đều là những sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe.

Doanh nghiệp có thể chọn những set quà đông trùng hạ thảo để tặng khách hàng cao cấp
Doanh nghiệp có thể chọn những set quà đông trùng hạ thảo để tặng khách hàng cao cấp

 

Bộ quà tặng khách hàng cao cấp Trường Thọ

Chọn quà tặng tri ân khách hàng cuối năm doanh nghiệp có thể chọn bộ quà Trường Thọ của Vietfarm được “mix” từ các sản phẩm đông trùng hạ thảo. Bộ quà là một lời chúc sức khỏe tới người nhận, mong họ luôn khỏe mạnh, trường thọ, tinh thần sảng khoái. Bộ quà Trường Thọ của Vietfarm được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các sản phẩm trong set quà gồm có 1 hộp trà đông trùng, 1 hũ mật ong đông trùng hạ thảo, 1 chai rượu Bách Thiên Sơn.

Bộ quà tặng khách hàng Dưỡng Sinh Kiện

Dưỡng Sinh Kiện gồm có 1 hộp trùng thảo khô, đông trùng ngâm mật ong hồng sâm và 1 hộp nấm linh chi. Set quà mang theo lời chúc sức khỏe toàn diện với những sản phẩm bồi bổ cơ thể chắc chắn sẽ khiến khách hàng rất vui khi nhận được.

Đọc thêm: Set 10+ quà tặng sức khỏe, ý nghĩa, chất lượng nhất

Bộ quà cao cấp An Khang

Bộ quà này phù hợp cho doanh nghiệp chọn làm quà tặng khách hàng trong dịp cuối năm. Lời chúc một năm mới an khang, viên mãn chính là ý nghĩa của bộ quà tặng tết này. Trong hộp quà An Khang gồm có 1 bình rượu Bách Vương Khang, một hộp đông trùng khô và 3 hộp đông trùng ký chủ.

Tranh phong thủy

Những bức tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa phù hợp với quà tặng doanh nghiệp như Thuận buồm xuôi gió, Cửu ngư quần tụ, Cá chép hóa rồng, Tùng hạc diên niên, Mã đáo thành công… Không chỉ là vật trang trí mà mỗi bức tranh là một lời chúc ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn trao gửi tới khách hàng. Có thể chọn chất liệu tranh sơn dầu, tranh đính đá hoặc tranh dát vàng tùy vào đối tượng khách hàng và ngân sách của doanh nghiệp.

Thuận buồm xuôi gió là bức tranh phong thủy ý nghĩa cho giới kinh doanh
Thuận buồm xuôi gió là bức tranh phong thủy ý nghĩa cho giới kinh doanh

Tượng phong thủy

Cùng với tranh phong thủy thì những bức tượng phong thủy cũng là một gợi ý không tồi. Một số bức tượng ý nghĩa như:

  • Tượng phật Di Lặc với lời chúc bình an, sung túc.
  • Tượng cóc ngậm kim tiền lời chúc may mắn, tài lộc, buôn may bán đắt.
  • Cây kim tiền dát vàng, cây tài lộc dát vàng lời chúc lộc lá may mắn quanh năm

Thực phẩm chức năng cao cấp

Doanh nghiệp có thể chọn những loại thực phẩm chức năng để làm quà tặng, món quà này chính là lời chúc sức khỏe gửi đến đối tác. Tuy nhiên doanh nghiệp nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như ý nghĩa của món quà. Một số thực phẩm chức năng gợi ý cho doanh nghiệp như viên uống đông trùng hạ thảo Bách Vị Tiêu hỗ trợ chức năng tiêu hoá, viên uống tăng cường nội tiết Tố Nữ Xuân (dành cho đối tượng khách hàng là nữ),…

Sản phẩm của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể sử dụng chính sản phẩm và dịch vụ của đơn vị để làm quà tặng. Ví dụ doanh nghiệp bán mỹ phẩm có thể tặng khách hàng mỹ phẩm, các set dùng thử mini, set sản phẩm mới ra… Món quà này giúp khách hàng thêm một lần nữa được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Móc khóa

Những chiếc móc khóa nhỏ xinh không có nhiều giá trị vật chất nhưng lại là món quà tặng thiết thực và gần như khách nào cũng sẽ sử dụng để treo vào chùm khóa. Móc khóa có thể in hình logo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để quảng cáo. Món quà tặng này phù hợp với những sự kiện công ty, khai trương cơ sở, ra mắt sản phẩm mới hoặc trương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Quà tặng khách hàng – Lịch

Lịch để bàn hoặc lịch treo tường thích hợp để gửi tặng khách hàng vào dịp cuối năm. Để tăng thêm tính trang trọng cho món quà doanh nghiệp có thể gửi kèm rượu vang, giỏ quà … Hình ảnh, hoạt động của doanh nghiệp có thể được thể hiện trên lịch, đây cũng là một cách hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh hiệu quả.

Quà tặng đông trùng hạ thảo

Tiếp theo là một món quà tặng khách hàng cao cấp – đông trùng hạ thảo. Món quà này là một lời chúc sức khỏe gửi tới khách hàng bởi đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý rất tốt cho sức khỏe. Để mua được đông trùng hạ thảo chuẩn bạn có thể tham khảo tại Vietfarm một số sản phẩm như đông trùng khô, đông trùng tươi, đông trùng ký chủ…

Đông trùng hạ thảo, món quà tặng sức khỏe với nhiều tầng ý nghĩa
Đông trùng hạ thảo, món quà tặng sức khỏe với nhiều tầng ý nghĩa

Vietfarm là đơn vị duy nhất ứng dụng thành công bộ gen của đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên, sử dụng chủng nấm Cordyceps Militaris. Hơn nữa, đông trùng Vietfarm còn được nuôi cấy và đóng gói theo công nghệ chuẩn quốc tế nên giữ được hàm lượng dưỡng chất cao nhất.

Vietfarm có nhận đóng gói quà tặng theo yêu cầu doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các set quà của Vietfarm để PR thương hiệu của công ty.

Đọc thêm: Tổng hợp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng nhất Vietfarm

Chậu hoa lan Hồ Điệp

Một chậu hoa lan tươi hoặc bình lan hồ điệp dát vàng sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa. Hoa lan Hồ Điệp tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc và đây cùng chính là lời chúc mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng.

Quà tặng khách hàng – nước hoa

Nước hoa cũng là một gợi ý quà tặng sinh nhật khách, tùy vào đối tượng khách là nam hay nữ để lựa chọn mùi hương phù hợp. Có thể chọn nước hoa của một số thương hiệu lớn như Chanel, Burberry… Nên chọn nước hoa có mùi thanh nhẹ dễ sử dụng và không kén chọn người dùng.

Lựa chọn quà tặng khách hàng không dễ, mỗi món quà sẽ có những ý nghĩa của riêng nó. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ trước khi trao tặng để có thể tặng đúng dịp, đúng người và làm tăng thêm ý nghĩa cũng như sự gắn kết tình cảm giữa hai bên.

Đọc thêm:

Ngày đăng 8:59 - 20/09/2022 - Cập nhật lúc:04:41 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn