Danh Sách 9+ Quà Tặng Tri Ân Khách Hàng Tinh Tế, Độc Đáo

Danh Sách 9+ Quà Tặng Tri Ân Khách Hàng Tinh Tế, Độc Đáo

Ngoài những món quà vào dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt, quà tặng tri ân khách hàng, nhất là khách hàng thân thiết cũng là một trong những việc mỗi doanh nghiệp nên lưu ý lựa chọn kỹ. Đây không chỉ đơn thuần là quà tặng, các tặng phẩm còn thể hiện tấm lòng tri ân, gắn kết, quảng bá thương hiệu giúp khách hàng tiếp tục đồng hành trong thời gian sắp tới.

Quà tri ân khách hàng là gì? 

Lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng là cách thức doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thân thiết, tạo thiện cảm giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ. Duy trì nhóm khách hàng có sẵn là cách thức giúp doanh nghiệp tiếp tục quảng bá, mở rộng danh tiếng trên thị trường nhờ công thức khách hàng cũ tạo ra khách hàng mới.

Vì sao nên chọn quà tặng tri ân khách hàng?
Chọn lựa quà tặng tri ân khách hàng phù hợp

Đây là một trong số nhiều hoạt động thường niên mà doanh nghiệp hướng tới, giúp mở rộng hơn tệp khách hàng, phát triển một cách bền vững. Tặng quà tri ân khách hàng vào dịp đặc biệt hoặc bất kỳ thời gian nào trong năm do doanh nghiệp tổ chức, các sản phẩm sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Doanh nghiệp cần xác định quà tặng tri ân khách hàng nhằm mục đích gì. Mỗi dịp lễ sẽ có quà tặng riêng, trường hợp tặng quà quảng bá thương hiệu sẽ chọn lựa tặng phẩm riêng. Do đó, thông thường những người tổ chức sẽ phân loại quà tặng tri ân khách hàng, dựa trên kế hoạch đã được thống nhất đưa ra sự lựa chọn cụ thể.

Nên xem thêm: Gợi Ý 7 Quà Tặng Khách Hàng VIP Sang Trọng Và Tinh Tế

Phân loại nhóm quà tặng tri ân khách hàng 

Dưới đây là các nhóm quà tặng với các chức năng chính được nhiều doanh nghiệp áp dụng:

  • Quà tặng khách hàng sự kiện, hội nghị: Tặng phẩm mang giá trị đặc biệt, giúp khách hàng có cái nhìn ấn tượng đối với doanh nghiệp. Vào những dịp quan trọng này nhóm đối tượng khách hàng thường là khách hàng lớn, hợp tác thâm niên. Vì thế, quà tặng tri ân ở những chương trình lớn thường phải có giá trị cao hơn và phù hợp với nhóm đối tượng khách mời.
  • Quà tặng quảng bá doanh nghiệp: Ngoài những dịp đặc biệt, doanh nghiệp cũng có thể tổ chức những đợt giới thiệu sản phẩm mới, tặng quà tri ân khách hàng để đưa doanh nghiệp đến với nhiều người dùng. Khi đó, những món quà có thể là sản phẩm doanh nghiệp, có tính ứng dụng cao, đồng thời chi phí cũng không quá cao để tránh gây hao tốn nhiều kinh phí cho doanh nghiệp. Thông thường người tổ chức sẽ chọn những món quà nhỏ, tiện dụng, trên có in logo thương hiệu.
  • Quà tặng đính kèm: Những món quà tặng tri ân khách hàng đối với tệp khách hàng mới sử dụng dịch vụ lần đầu có thể gửi tặng những món quà nhỏ đính kèm. Đây cũng là cách kích thích khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty, kích thích sự tò mò về sản phẩm mới, giúp doanh nghiệp xử lý được các sản phẩm bị tồn kho, hỗ trợ tăng doanh số khá hiệu quả. Mặc dù nói sản phẩm đính kèm, tuy nhiên vẫn phải ưu tiên chất lượng, kiểm tra hạn dùng trước khi tặng kèm cho khách hàng.

Dựa vào sự kiện, dịp lễ hoặc các ngày kỷ niệm mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng sao cho phù hợp nhất. Món quà được lựa chọn phải đảm bảo đủ tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra, chẳng hạn về chi phí, chất lượng, số lượng và đối tượng nhận quà, mục đích của món quà,…

Khi nào cần tặng quà tri ân khách hàng?

Để chuẩn bị cho công tác chọn quà tặng tri ân khách hàng diễn ra thuận lợi, bạn cần xác định ngày tặng quà rơi vào những dịp lễ hay sự kiện đặc biệt nào. Thời điểm tặng quà cũng rất quan trọng giúp bạn thể hiện được sự tinh tế, kích thích khách hàng mua hàng dễ dàng hơn.

Dưới đây là các dịp quan trọng trong năm thích hợp gửi tặng quà tri ân:

  • Tết, giáng sinh: Món quà thể hiện tấm lòng tri ân quý khách hàng đã ủng hộ doanh nghiệp trong suốt một năm qua. Quà tặng còn là kênh thông tin, giúp nhắc nhở khách hàng sản phẩm doanh nghiệp, thúc đẩy nhu cầu mua hàng vào dịp cuối năm.
  • Sinh nhật khách hàng: Đừng quên ngày đặt biệt của khách hàng. Khi mua hàng và tham gia các dịch vụ của doanh nghiệp, bạn nên đánh dấu ngày sinh nhật của khách hàng để có thể gửi các quà tặng vào ngày đặc biệt này. Món quà sẽ là cầu nối giúp khách hàng thêm tin tưởng doanh nghiệp, mang danh tiếng của bạn tiến xa hơn.
  • Quà tặng khai trương: Chọn món quà phù hợp với ngày khai trương chi nhánh mới cho khách mời đến tham dự. Chẳng hạn quà đính kèm, voucher giảm giá, tặng phẩm nhỏ kỷ niệm, sản phẩm mới của doanh nghiệp,…
  • Các ngày lễ trong năm: Nhất là ngày quốc tế phụ nữ, ngày tôn vinh phái đẹp thích hợp để bạn gửi quà tặng tri ân khách hàng. Dịp này sẽ giúp bạn gắn kết hơn với khách hàng nữ, kích thích sự quan tâm, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp nhiều hơn.

Ngoài những ngày đặc biệt kể trên, bạn có thể gửi quà tặng tri ân khách hàng vào những dịp như sự kiện, hội thảo, gặp gỡ, trao đổi hoặc ra mắt sản phẩm mới,… Món quà được chuẩn bị càng chu đáo, tinh tế, phù hợp với khách hàng càng giúp thương hiệu của bạn được đánh giá cao trên thị trường.

Đọc thêm: Top 9 món quà tặng sự kiện doanh nghiệp đẹp và ấn tượng

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế

Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, dù bạn đang kinh doanh bất kỳ lĩnh vực gì. Do đó, bên cạnh việc tìm kiếm đối tượng khách hàng mới, doanh nghiệp cần chú trọng khâu chăm sóc khách hàng cũ một cách chu đáo, tận tình giúp khách hàng tin tưởng, tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ.

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế
Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng được sử dụng nhiều hiện nay

Những món quà tặng tri ân khách hàng tại sự kiện, dịp lễ,… là việc làm thường niên được doanh nghiệp tổ chức. Như đã đề cập, món quà không chỉ thể hiện tình cảm tri ân, trân trọng khách hàng, mà đây cũng là kênh truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá, đưa sản phẩm tiến xa hơn trên thị trường.

Tặng phẩm phù hợp, chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số, tăng số lượng khách hàng tiếp cận doanh nghiệp. Không cần những món quà quá đắt đỏ, tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà quà tặng sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn quà tặng tri ân khách hàng:

Các sản phẩm từ thủy tinh tinh tế

Thủy tinh là một trong những vật liệu được chế tác thành nhiều sản phẩm đẹp mắt, sang trọng. Những tặng phẩm từ thủy tinh sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn với doanh nghiệp của bạn. Vào những dịp đặc biệt, sự kiện của công ty bạn có thể tổ chức tặng quà tri ân với các sản phẩm làm từ thủy tinh.

Chẳng hạn như bộ ly tách thủy tinh đẹp mắt, các sản phẩm để bàn, kỷ niệm chương,… Món quà có thể dùng được lâu dài, để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, đồng thời chi phí thực hiện cũng không quá cao. Để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn, trên quà tặng nên in kèm logo, thông tin thương hiệu.

Cách này cũng sẽ giúp những người nhìn thấy món quà biết được tên tuổi doanh nghiệp và kích thích tò mò, nhu cầu, từ đó thu hút thêm khách hàng. Món quà độc đáo, tinh tế này sẽ là tặng phẩm được lòng của nhiều khách hàng từ khách hàng VIP đến khách hàng mới sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Dụng cụ nhà bếp tiện lợi

Dụng cụ nhà bếp như bộ nồi, chảo, máy xay sinh tố, bộ dao, muỗng đũa từ vật liệu sang trọng,… cùng là gợi ý quà tặng tri ân khách hàng bạn có thể tham khảo. Món quà cần thiết với mỗi gia đình, do đó khách hàng sẽ khá thích thú, có thiện cảm hơn với sự chăm sóc khách hàng của phía doanh nghiệp.

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế
Tặng dụng cụ nhà bếp, thiết bị gia dụng cho khách hàng may mắn

Lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, có giá trị sử dụng cao. Không nên dùng những sản phẩm kém chất lượng, chẳng hạn như nồi chảo chống dính “dỏm” sử dụng một thời gian bị bong tróc,… Điều này sẽ khiến người nhận quà tặng đánh giá thấp doanh nghiệp, ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn.

Chính vì thế, quà tặng cần ưu tiên những sản phẩm chất lượng, không cần số lượng lớn nhưng phải bền, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Chọn các thiết bị gia dụng, đồ dùng nhà bếp phù hợp với kinh phí và nhu cầu của tệp khách hàng bạn muốn hướng tới.

Đừng bỏ lỡ: Top 6 quà tặng kỷ niệm thành lập công ty ý nghĩa, sang trọng

Tặng linh vật kỷ niệm

Ngoài những món quà tặng tri ân doanh nghiệp kể trên, bạn có thể tham khảo lựa chọn tặng linh vật kỷ niệm cho khách hàng. Chẳng hạn như các linh thú để bàn mang biểu tượng tài lộc, may mắn, dụng cụ văn phòng, lịch để bàn,…

Những món quà kỷ niệm đơn giản nhưng thể hiện được tấm lòng tri ân khách hàng, quan tâm và chăm sóc khách hàng đã ủng hộ dịch vụ của doanh nghiệp. Sự lựa chọn phù hợp, tùy vào đối tượng tặng quà mà tặng phẩm sẽ có giá trị riêng. Tặng cho khách hàng lớn, khách hàng có chức vụ cao nên ưu tiên các linh vật mạ vàng, vật phẩm phong thủy phù hợp.

Các sản phẩm của công ty

Tặng chính sản phẩm của công ty là cách giúp bạn gửi lời tri ân khách hàng, đồng thời quảng bá doanh nghiệp, xử lý được hàng tồn hay đưa sản phẩm mới đến khách hàng. Đây là món quà tặng tri ân khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tặng kèm sản phẩm công ty sẽ giúp khách hàng tiếp cận được các sản phẩm khác. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, kiểm tra hạn dùng, chất lượng sản phẩm để đính kèm vào các sản phẩm khác. Tránh tình trạng hàng quá hạn sử dụng, kém chất lượng ảnh hưởng tên tuổi của doanh nghiệp.

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế
Gửi quà tặng là các sản phẩm của công ty cũng là sự lựa chọn được nhiều người sử dụng

Một số gợi ý cho bạn như tặng kèm sữa tắm, sửa rửa mặt, kem đánh răng, khăn mặt, dụng cụ nhà bếp, lau chùi,… Quà tặng đính kèm hóa đơn mua hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi tặng voucher giảm giá, kích thích nhu cầu mua hàng vào lần tới, tặng các sản phẩm mới ra mắt để giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Dựa vào mục đích của việc tặng quà, đối tượng khách hàng mà quà tặng sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên bạn nên lưu ý đặt chất lượng lên hàng đầu, tránh tặng phẩm không có giá trị sử dụng khiến khách hàng đánh giá không tốt về doanh nghiệp của bạn.

Đồng hồ, tranh treo tường

Đồng hồ treo tường, tranh treo tường cũng là sự lựa chọn an toàn. Những món quà có giá trị sử dụng cao, giúp bạn mang thương hiệu đến mọi nhà. Trên các tặng phẩm nên đính kèm logo, tên công tin và các thông tin khác để nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn.

Lựa chọn quà tặng phù hợp với kinh phí doanh nghiệp bỏ ra. Đồng hồ và tranh treo tường chọn mẫu mã cơ bản, có ý nghĩa để khách hàng dễ sử dụng hoặc có thể tặng lại cho người thân. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với đối tượng khách hàng mới.

Đọc thêm: Gợi Ý 11 Quà Tặng Doanh Nghiệp Dưới 100k Hay Và Độc Đáo

Đồ gốm thủ công độc đáo

Bên cạnh những món quà tri ân khách hàng được gợi ý bên trên, bạn cũng có thể tham khảo, chọn quà là các món đồ gốm thủ công được làm tinh xảo, độc đáo. Chẳng hạn tô, bát, bình hoa bằng gốm,… chúng có giá trị sử dụng cao, độ bền tốt, dùng được lâu dài.

Lựa chọn xưởng sản xuất chất lượng, mẫu mã ưu tiên những thiết kế đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu của nhiều người tiêu dùng. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn quà tặng riêng, đảm bảo sự phù hợp, không quá tốn kém chi phí cho phía doanh nghiệp.

Tặng quà gốm sứ cho khách hàng không chỉ thể hiện tấm lòng tri ân mà còn giúp tăng độ tin tưởng, hài lòng cho phía khách hàng, đối tác. Quà tặng tinh tế, có giá trị sử dụng cao, độ bền lâu với thời gian mang thương hiệu của bạn đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Tặng nến thơm, sáp thơm

Gợi ý quà tặng cho khách hàng nữ tinh tế vào những dịp đặc biệt là nến thơm, sáp thơm phòng. Đây là quà tặng thích hợp cho phái nữ, nhất là vào các ngày lễ như 8/3, 20/10. Món quà mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là tặng phẩm đơn thuần mà nó còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế
Những món quà cho chị em phụ nữ vào ngày đặc biệt

Gửi tặng những món quà càng tinh tế càng giúp danh nghiệp được khách hàng đánh giá cao, tăng sự yêu thích. Thông qua đó, khách hàng sẽ tiếp tục giới thiệu thương hiệu của bạn đi xa hơn, trở thành kênh truyền thông không tốn nhiều chi phí mà lại rất hiệu quả.

Chọn các loại nến thơm với mùi hương dễ chịu, mẫu mã đẹp mắt, được đóng gói tinh tế, tỉ mủ. Quà sẽ được trao gửi vào những dịp đặc biệt, giúp chị em phụ nữ thêm tin tưởng vào doanh nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Combo túi vải, nón, áo

Combo túi, nón, áo vải cũng là quà tặng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Quà có thể được đính kèm theo sản phẩm khi khách hàng mua hàng. Chúng tiện dụng, có thể sử dụng được lâu dài. Trên túi, áo, nón in kèm logo thương hiệu giúp bạn quảng bá doanh nghiệp.

Người sử dụng sẽ là kênh truyền thông, mang thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn. Chính vì thế, trong nhiều năm trở lại đây, quà tặng tri ân khách hàng được lựa chọn nhiều nhất là combo cả túi vải, nón hay áo có in logo thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tư vấn quà tặng doanh nhân sang trọng, đẳng cấp, ý nghĩa và thời thượng nhất

Set quà tặng sức khỏe

Quà tặng tri ân khách hàng lớn là các set quà sức khỏe cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Gợi ý nhân sâm, đông trùng hạ thảo, tổ yến sào,… những tặng phẩm cao cấp, xứng tầm với khách hàng VIP. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn sao cho hợp lý nhất, tùy vào sự kiện, kinh phí doanh nghiệp để đưa ra quyết định.

Mua những sản phẩm này ở đâu là an toàn, uy tín? Theo đó, bạn có thể tham khảo trung tâm Vietfarm khi muốn lựa chọn quà tặng là tổ yến, đông trùng hạ thảo. Hiện nay, Vietfarm đang có những set quà tặng tết bắt mắt, đóng gói sang trọng thích hợp làm quà tặng khách hàng cao cấp.

Gợi ý danh sách quà tặng tri ân khách hàng tinh tế
Set quà tặng tết của Vietfarm tinh tế, sang trọng

Không còn xa lạ với hai sản phẩm tốt cho sức khỏe này, chúng mang ý nghĩa đặc biệt, chúc quý khách hàng có sức khỏe dồi dào. Món quà thể hiện lòng thành, sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng thân thiết, khách hàng quan trọng. Từ đó, khách hàng có cái nhìn tốt hơn, tăng độ gắn kết đối với thương hiệu của bạn.

Lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng phù hợp, vừa đẹp mắt, vừa tinh tế, sang trọng là cách giúp bạn nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định tệp khách hàng, phân loại quà tặng,… để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện sắp diễn ra.

Lưu ý khi chọn quà tặng tri ân khách hàng

Bên trên đã gợi ý đến bạn đọc danh sách những món quà tặng tri ân khách hàng được áp dụng phổ biến hiện nay. Dưới đây bạn đừng quên bỏ qua một vài lưu ý nhỏ:

Lưu ý
Lên kế hoạch chọn lựa quà tặng phù hợp cho khách hàng
  • Cần xác định nhóm đối tượng khách hàng muốn tiếp cận, chọn lựa sản phẩm phù hợp, dựa trên nhu cầu, độ tuổi, mong muốn và sở thích của khách hàng.
  • Món quà được chọn cần tinh tế, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp phù hợp với đối tượng khách hàng.
  • Ưu tiên những món quà có giá trị sử dụng cao, chất lượng. Không chọn quà tặng kém chất lượng, hết hạn dùng hoặc bị lỗi không thể sử dụng. Điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp nếu quà tặng là sản phẩm kém chất lượng. Vì thế bạn cần hết sức thận trọng khi chọn quà.
  • Cần có đội ngũ lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị kỹ và tươm tất, hạn chế thấp nhất các sai sót khi gửi quà tặng khách hàng. Đặc biệt là cân nhắc chọn lựa quà tặng phù hợp với kinh phí doanh nghiệp, tránh gây tình trạng lãng phí.
  • Tặng quà với thái độ niềm nở, vui vẻ giúp khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, thiện chí của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Hy vọng thông qua các thông tin bài viết cung cấp, bạn đọc đã chọn lựa được quà tặng tri ân khách hàng phù hợp. Mỗi nhóm đối tượng nên gửi các tặng phẩm tương ứng để thể hiện sự tinh tế, quan tâm của phía doanh nghiệp, nhờ đó giúp khách hàng tiếp tục tin tưởng, đánh giá cao và sử dụng dịch vụ trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 11:11 - 27/10/2022 - Cập nhật lúc:09:48 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn