Đau Đầu Phía Trước Là Gì? Chia Sẻ Cách Điều Trị Phù Hợp

Đau Đầu Phía Trước Là Gì? Chia Sẻ Cách Điều Trị Phù Hợp

Đau đầu phía trước là bệnh lý rất thường gặp hiện nay, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách để điều trị sao cho hiệu quả. Theo đó, chúng ta cần tìm hiểu rõ những nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của bệnh lý, từ đây áp dụng phương pháp chữa trị theo chỉ dẫn tới bác sĩ để có tác dụng tốt nhất.

Đau đầu phía trước trán là bệnh gì?

Đau nửa đầu phía trước là tình trạng đau nhức xảy ra khi bệnh nhân gặp phải các bệnh lý liên quan tới não bộ, thần kinh, xoang trán,…

Khi này, người bệnh thường có các biểu hiện đau nhức từ âm ỉ tới dữ dội, cơn đau tập trung ở vùng trước đầu. Đồng thời, nếu ở những trường hợp nặng có thể lan rộng sang cả hai bên thái dương và hai nửa đằng sau đầu. Đồng thời, người bệnh cũng xuất hiện các cảm giác mệt mỏi, uể oải, thị lực bị suy giảm một cách rõ rệt, thường xuyên cảm thấy buồn nôn khó chịu.

dau-dau-phia-truoc-1.jpg
Đau đầu phía trước là các cơn đau tập trung ở vùng trán

Bị đau nửa đầu phía trước trán xảy ra do bệnh gì?

Theo các chuyên gia chia sẻ, có rất nhiều bệnh lý có thể gây ra những cơn đau nhức nửa đầu ở phía trước trán. Trong đó, những bệnh thường gặp nhất cần quan tâm là:

Viêm xoang trán

Khi phần xoang trán xảy ra các dấu hiệu viêm nhiễm, dị ứng, sẽ nhanh chóng xuất hiện các cơn đau nhức đầu phía trước trán. Nguyên nhân là bởi dịch nhầy trong các hốc xoang bị ứ đọng, tích tụ gây lấp đầy các khoảng trống trong xoang. Lúc này, phần trán, thái dương sẽ chịu rất nhiều áp lực chèn ép, hoạt động của mạch máu cũng bị cản trở. Vì vậy, bệnh nhân sẽ khó có thể tránh khỏi các cơn đau nhức đầu.

Thông thường, cơn đau xảy ra bởi viêm xoang trán sẽ có tình trạng lan rộng sang hai bên thái dương. Xuất hiện với tần suất liên tục, lặp lại theo tính chu kỳ. Bệnh nhân ngoài ra cũng có thêm triệu chứng chảy nước mũi, đau nhức mũi và thị lực bị suy giảm rất rõ rệt.

Bệnh đau đầu căng thẳng

Nguyên nhân đau đầu tiếp theo phải kể đến ở những người bị nhức đầu phía trước đó là do tình trạng đau đầu căng thẳng. Hiện nay bệnh lý này được xếp vào nhóm đau đầu rất phổ biến, xảy ra do các cơ ở khu vực đầu và vùng cổ bị co thắt quá mạnh. Những người mắc phải đau đầu căng thẳng thường do phải lao động trí óc cường độ cao trong thời gian dài, ngồi trước máy tính quá lâu, công việc và cuộc sống xảy ra nhiều áp lực đè nén.

Rối loạn tiền đình gây đau đầu phía trước

Rối loạn tiền đình hiện nay xảy ra ở cả người trung niên và người trẻ tuổi. Bệnh có các triệu chứng phổ biến là cơn đau đầu phía trước trán, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, dễ bị mất thăng bằng khi thay đổi tư thế đột ngột. Đồng thời có khả năng bị ngất xỉu, nôn mửa bất cứ lúc nào.

Theo đó, rối loạn tiền đình là bệnh lý gặp khá nhiều khó khăn trong việc điều trị, có thể diễn ra dai dẳng, tái phát nhiều lần trong năm. Vì vậy, bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi khó chịu vô cùng.

Các nguyên nhân bệnh lý khác

Ngoài một số bệnh phổ biến ở trên đau đầu phía trước còn xảy ra do những chứng bệnh cũng khá thường gặp như:

  • Bệnh về mạch máu não: Mạch máu não xảy ra các dấu hiệu tổn thương do người bệnh mắc huyết áp cao, tiểu đường hoặc sử dụng thuốc lá liên tục trong thời gian dài. Khi này, chức năng hoạt động của não bộ sẽ bị rối loạn, bệnh nhân thường xuyên xuất hiện các cơn đau đầu, rối loạn cảm giác, hoa mắt chóng mặt, ù tai và thị lực bị giảm sút đáng kể.
  • Rối loạn thần kinh: Chức năng hoạt động của các dây thần kinh nếu bị rối loạn cũng sẽ khiến người bệnh bị đau đầu phía trước trán. tổn thương đi kèm sẽ là tình trạng không thể giữ thăng bằng thường xuyên bị nói nhắc thính giác kém,…
  • Hội chứng giao cảm cổ: Đây là tình trạng các chuỗi giao cảm ở vùng cổ do một số nguyên nhân nào đó tác động, gây thoái hóa. Từ đó làm rối loạn thính giác, xuất hiện các cơn đau đầu trước trán và bệnh nhân bị hoa mắt chóng mặt liên tục.
  • Bệnh u não: Là một bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng hoạt động của não bộ. Khối u sẽ chèn ép gây biến dạng các mạch máu, cản trở quá trình máu và oxi lưu thông. Bệnh nhân lúc này sẽ bị giảm khả năng điều khiển tứ chi, mất cân bằng, thị lực kém, dễ hoa mắt, chóng mặt, đau nhức đầu và ngất xỉu.

Xem thêm: Đau Đầu Vận Mạch Là Gì? Làm Thế Nào Điều Trị?

dau-dau-phia-truoc-2.jpg
Bệnh có thể xuất hiện do u não

Bệnh đau đầu phía trước trán có nguy hiểm không?

Triệu chứng đau nửa đầu phía trước khi xảy ra trong thời gian dài đều sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bệnh nhân. Khi này, cấu trúc của các tế bào não có thể bị ảnh hưởng, làm tổn thương và không còn khả năng phục hồi. Các dây thần kinh và mạch máu cũng sẽ rối lại chức năng, không thể đảm bảo được các hoạt động như bình thường.

Các bác sĩ cho biết bệnh sẽ càng nguy hiểm khi liên tục, xuất hiện tần suất ngày càng nhiều và không có theo tính chu kỳ. Người bệnh có thể chịu các biến chứng, tổn thương liên quan tới mắt, dây thần kinh, làm suy giảm khả năng lao động, học tập, ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Biện pháp chữa trị đau nhức đầu phía trước

Để có thể hạn chế tối đa các biến chứng, giúp sức khỏe người bệnh phục hồi một cách nhanh chóng, cần áp dụng biện pháp chữa trị phù hợp theo chỉ dẫn từ các bác sĩ. Hiện nay, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc Tây y, Đông y hoặc mẹo chữa dân gian giúp chăm sóc cơ thể.

Thuốc Tây chữa đau đầu phía trước

Khi bị đau đầu phía trước, các bác sĩ sẽ chỉ dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc dựa theo nguyên nhân gây bệnh đau đầu cụ thể. Thuốc cũng cần kê đơn liều lượng phù hợp với tình trạng cũng như mức độ vậy của mỗi người.

Một số loại thuốc thường được dùng cho người bệnh ở thể này gồm có:

  • Nhóm thuốc giảm đau chống viêm trị đau đầu phía trước.
  • Nhóm thuốc kháng sinh.
  • Các loại thuốc kháng Histamin điều trị viêm xoang.

Ngoài ra, bệnh nhân còn được kê đơn sử dụng một số thuốc có tác dụng giảm co thắt mạch máu, thần chẹn kênh canxi, chẹn beta, thuốc chống trầm cảm hoặc chống động kinh. Ví dụ như: Propranolol, Methysergide maleate, Axit valproic, Lithium, Amitriptyline,…

Bệnh nhân lưu ý, cần dùng thuốc theo đúng Chỉ dẫn từ các bác sĩ việc tự kê đơn hoặc thay đổi các loại thuốc chữa đau đầu có thể gây ra nhờ tác dụng phụ, làm nhờn thuốc và khiến bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

dau-dau-phia-truoc-3.jpg
Thuốc Tây chữa đau đầu trước trán khá nhanh chóng

Bài thuốc an toàn trong Đông y

Với các dược liệu quý hiếm, Đông y có rất nhiều bài thuốc điều trị đau đầu phía trước một cách an toàn và hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ khi uống trong thời gian dài. Đồng thời, bệnh nhân còn cải thiện sức khỏe tổng thể một cách rõ rệt, khí huyết lưu thông tốt hơn, cơ thể ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Bài thuốc 1:

  • Dược liệu: Trần bì, chỉ xác, ngũ hương, xuyên khung, cam thảo, độc hoạt, kinh giới, kinh tử, khương thanh, phòng phong, ngũ hương, xương truật.
  • Cách sử dụng: Bệnh nhân đem các vị thuốc rửa sạch, cho vào ấm sắc với lượng nước vừa phải. Nước thuốc thu được sẽ uống khi ấm và nên chia thành các bữa nhỏ trong ngày.

Bài thuốc 2:

  • Dược liệu: Trạch tả, tiên linh tỳ, đương quy, xuyên khung, bội lan, hoài sơn, tang ký sinh, tục đoạn, bạch thược.
  • Cách sử dụng: Sắc thuốc với 5 bát nước cho tới khi phần nước cạn còn khỏi một bát con. Bệnh nhân chắt ra và uống thành ba bữa trong ngày.

Đọc ngay: Hướng Dẫn Cách Bấm Huyệt Chữa Đau Đầu Cực Nhạy

Các mẹo dân gian hữu ích

Với những bệnh nhân bị đau đầu phía trước ở thể nhẹ, các triệu chứng không quá phức tạp, có thể tham khảo một số mẹo trong dân gian đơn giản như sau:

  • Trà gừng: Nhắc tới các mẹo giảm đau đầu bằng tự nhiên, không thể bỏ qua trà gừng. Trà giúp giảm viêm, giảm đau, đẩy lùi các triệu chứng đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt rất tốt. Vì vậy, bạn có thể pha một cách trà gừng để uống ngay khi xuất hiện các cơn đau đầu.
  • Xông bạc hà: Lá bạc hà có thể làm thư giãn tinh thần, giảm triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang trán gây ra. Bệnh nhân có thể sử dụng một nắm lá bạc hà đã rửa sạch, vò nhẹ và cho vào ấm pha trà để uống như các loại trà thông thường.
  • Chườm khăn ấm: Nhiệt từ khăn ấm sẽ giúp tăng cường lưu thông các mạch máu, hỗ trợ dẫn lưu dịch xoang. Vì vậy cơn đau đầu phía trước có thể thuyên giảm tốt. Bệnh nhân hãy sử dụng khăn nhúng vào nước nóng, sau đó vắt khô và đắp lên trên trán khoảng 15 phút.
dau-dau-phia-truoc-4.jpg
Lá bạc hà giúp giảm đau tốt

Các lưu ý cần nhớ khi chữa đau đầu phía trước

Cơn đau nhức đầu phía trước trán có thể thuyên giảm tốt hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách bệnh nhân chăm sóc hàng ngày. Dưới đây là các lưu ý quan trọng bệnh nhân không nên bỏ qua:

  • Khi làm việc hàng ngày, không nên ngồi ở một tư thế quá lâu, cũng không cúi hoặc ngẩng cao đầu quá mức. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng tới cột sống cũng như các dây thần kinh.
  • Chú ý đi ngủ đúng giờ mỗi ngày, ngủ đủ giấc để cơ thể có đủ thời gian phục hồi sau một ngày dài.
  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, không nên ăn thực phẩm nhiều chất bảo quản, các gia vị cay nóng hoặc sử dụng chất kích thích.
  • Nên vận động tập luyện thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.
  • Có thể bổ sung một số thực phẩm chức năng bổ não, tăng tuần hoàn não theo sự tư vấn từ các chuyên gia.

Đau đầu phía trước là bệnh gì, xảy ra do những nguyên nhân nào và làm sao để điều trị đều đã được chúng tôi giải đáp cụ thể. Bệnh nhân cần chú ý nên thăm khám sớm khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường. Đồng thời cân bằng lại các chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để cơ thể phục hồi một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 10:26 - 09/09/2023 - Cập nhật lúc:10:42 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn