13 Thuốc Chữa Đau Đầu Hiệu Quả Xoa Dịu Nhanh, An Toàn

13 Thuốc Chữa Đau Đầu Hiệu Quả Xoa Dịu Nhanh, An Toàn Sức Khỏe

Những cơn đau đầu có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm, bất cứ độ tuổi nào gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Lúc này, thuốc đau đầu sẽ giúp kiểm xoa dịu, kiểm soát hiệu quả các cơn đau. Dưới đây là 13 loại thuốc không kê đơn đảm bảo an toàn, được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Top 13 thuốc chữa đau đầu không kê đơn an toàn, hiệu quả cao

Trước câu hỏi đau đầu uống thuốc gì, dưới đây là 13 loại thuốc không kê đơn được chuyên gia sức khỏe thần kinh đánh giá cao nhất về độ an toàn, hiệu quả.

Thuốc đau đầu Paracetamol

Paracetamol là thuốc đau đầu thuộc nhóm Acetaminophen, có tác dụng giảm đau và hạ sốt nhanh mà không gây tình trạng nhờn thuốc, nghiện thuốc. Hiện nay, có nhiều loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thành phần Paracetamol, tuy nhiên để đánh giá về hiệu quả giảm đau đầu thì thuốc Paracetamol nguyên chất vẫn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Công dụng: 

  • Thuốc có tác dụng giảm đau đầu, xoa dịu dây thần kinh, hạ sốt nhanh chóng, giảm đau nhức khi bị cảm cúm.
  • Ngoài ra, Paracetamol còn được sử dụng để giảm đau trong một số trường hợp như: Đau xương khớp, đau cơ, đau lưng, đau bụng kinh, đau răng,…

Cách dụng:

  • Trẻ nhỏ: 10 – 15 mg/kg/liều.
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Dùng 325 – 650 mg.
  • Người lớn: Dùng từ 325 – 650 mg.

Lưu ý:

  • Sử dụng Paracetamol theo chỉ định của bác sĩ, không kéo dài liệu trình sử dụng quả 10 ngày (ở người lớn), quá 5 ngày (ở trẻ em).
  • Không sử dụng Paracetamol cho người sốt trên 39 độ kéo dài trên 3 ngày. Lúc này cần đưa bệnh nhân đến phòng khám để được kiểm tra và điều trị.
  • Không sử dụng Paracetamol cho những người đang có bệnh lý về thận, gan và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Giá tham khảo: Khoảng 35.000 VNĐ/hộp/5 vỉ x 10 viên.

Thuốc đau đầu Paracetamol
Thuốc đau đầu Paracetamol

Aspirin giảm đau đầu nhanh chóng

Một trong những loại thuốc giảm đau đầu nhanh chóng chính là Aspirin, thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). Aspirin không chỉ được sử dụng trong giảm đau, hạ sốt mà còn được dùng phổ biến trong điều trị và phòng ngừa tim mạch. Sản phẩm được hiện được bào chế ở 3 dạng: Viên nén, bột hòa tan, viên đặt trực tràng.

Công dụng:

  • Giúp giảm đau đầu mệt mỏi với mức độ từ nhẹ đến vừa và hạ sốt nhanh.
  • Giảm các cơn đau do: Đau cơ, đau răng, đau bụng kinh, đau do viêm khớp,…
  • Aspirin có khả năng ngăn ngừa cục máu động, giúp hạn chế nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Cách dùng: Để giúp giảm đau và hạ sốt, người bệnh sử dụng từ 300 – 650mg/lần. Hoặc đặt trực tràng 4 – 6 giờ khi cần thiết, không sử dụng quá 4g/ngày.

Giá tham khảo:

  • Aspirin 81mg: 170.000 đồng/hộp 10 vỉ x 10 viên.
  • Aspirin 100mg: 180.000 đồng/hộp 3 vỉ x 10 viên.
  • Aspirin 500mg pH8: 36.000 đồng/hộp 10 vỉ x10 viên.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Aspirin có thể gây nên một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, chảy máu đường tiêu hóa, dị ứng, ù tai, thính lực giảm,…

Thuốc đau đầu hạ sốt Ibuprofen

Thuốc Ibuprofen thuộc nhóm NSAID có tác dụng hạ nhiệt, giảm sốt, cắt cơn đau đầu (đặc biệt là những cơn đau đầu do căng thẳng thần kinh. Ngoài ra, thuốc có thể giảm các triệu chứng viêm khớp hiệu quả. Hiện nay, Ibuprofen được xếp vào danh sách các loại thuốc giảm đau ở mức trung bình và nặng.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng Ibuprofen như: Dị ứng thuốc, viêm loét dạ dày, chảy máu đường tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi,…

Công dụng: Thuốc được sử dụng giảm các cơn đau đầu, đau răng, đau bụng kinh, đau nhức cơ bắp, viêm khớp, hạ sốt nhanh chóng.

Cách dùng: Uống từ 1 – 2 viên 200mg/lần, các lần uống cách nhau 6 tiếng.

Giá tham khảo: 43.000 VNĐ/Hộp 10 vỉ x 10 viên.

Thuốc đau đầu hạ sốt Ibuprofen
Thuốc đau đầu hạ sốt Ibuprofen

Xem thêm: 13 Loại Thuốc Chữa Đau Nửa Đầu Giúp Cắt Cơn Đau Hiệu Quả

Thuốc đau đầu Alaxan

Alaxan là thuốc có chứa Paracetamol và Ibuprofen. Nhờ sở hữu 2 thành phần này giúp Alaxan có khả năng tăng cường khả năng giảm đau, hạ sốt, ức chế viêm nhiễm. Tuy nhiên, một số đối tượng cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc như: Các đối tượng bị suy tim, xơ gan, hư thận, suy thận mạn tính, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Công dụng: Được chỉ định điều trị đau đầu chóng mặt, đau sưng cơ bắp, đau răng, đau xương khớp do vận động mạnh, cảm cúm gây sốt,…

Cách dùng:

  • Đối tượng trên 12 tuổi: Dùng 1 viên/lần, mỗi lần uống cách nhau 6 tiếng.
  • Không kéo dài liệu trình quá 10 ngày nếu không được sự hướng dẫn của bác sĩ.

Giá tham khảo: Khoảng 110.000 VNĐ/hộp/10 vỉ x 10 viên.

Ultracet trị đau đầu nhanh chóng

Đau đầu nên uống thuốc gì? Câu trả lời là Ultracet. Đây là loại thuốc có khả năng làm thuyên giảm những cơn đau đầu, đau xương khớp, đau cơ nhanh chóng. Hiệu quả có được nhờ thành phần Paracetamol và Tramadol. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi sử dụng cho đối tượng có tiền sử bị nghiện vì thuốc có thể gây tái nghiện.

Công dụng: Được chỉ định trong điều trị giảm nhẹ các cơn đau như đau đầu, đau cơ, đau răng, đau dây thần kinh, đau bụng đến tháng, đau xương khớp,…

Cách dùng:

  • Đối tượng trên 16 tuổi: Dùng 1- 2 viên/lần, mỗi lần cách nhau từ 4 – 6 tiếng. Chú ý không uống quá 8 viên Ultracet mỗi ngày.
  • Không sử dụng Ultracet cho đối tượng dưới 16 tuổi, trên 75 tuổi, những người có tiền sử suy gan thận.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên.

Ultracet trị đau đầu nhanh chóng
Ultracet trị đau đầu nhanh chóng

Thuốc đau đầu dạng sủi Panadol Extra

Thuốc đau đầu Panadol Extra dạng sủi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ hiệu quả cao và rất lành tính. Sản phẩm có chứa Paracetamol (500mg) và Cafein (65mg) nên giúp giảm đau đầu nhanh chóng mà không gây buồn ngủ hay mệt mỏi như các loại thuốc giảm đau khác.

Công dụng: Giảm các cơn đau đầu giật dây thần kinh nhẹ đến vừa. Ngoài ra, Panadol Extra có thể hạ sốt, giảm đau căng bắp cơ, giảm đau bụng kinh nguyệt, giảm đau sau khi nhổ răng,…

Cách dùng:

  • Mỗi lần đau đầu, dùng 1 viên sủi Panadol Extra, sử dụng liều tiếp theo sau 4 tiếng và chú ý không uống quá 8 viên Panadol Extra mỗi ngày.
  • Chờ sủi tan hoàn toàn trong nước rồi uống, không kéo dài liệu trình dùng sủi Panadol Extra quá 3 ngày.

Giá tham khảo: 200.000 – 250.000 VNĐ/hộp/180 viên.

Thuốc đau đầu chóng mặt Naproxen (nhóm NSAID)

Naproxen là thuốc không kê đơn, có công dụng giảm nhanh các cơn đau đầu cấp tính và hỗ trợ điều trị tình trạng đau đầu chóng mặt kéo dài. Thuốc Naproxen được điều chế dưới nhiều dạng như: Dạng viên con nhộng, viên cứng, viên sủi hoặc gel bôi. Một số tác dụng phụ khi sử dụng Naproxen như: Dị ứng thuốc, chảy máu đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa,… Vậy nên, bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng của bác sĩ để đảm bảo hạn chế tối đa những triệu chứng này.

Công dụng: Giảm nhanh các cơn đau đầu cấp tính, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị đau đầu chóng mặt kéo dài.

Cách dùng:

  • Uống 1 viên khi cơn đau đầu xuất hiện, các lần uống cách nhau 8 – 12 giờ.
  • Chú ý không sử dụng Naproxen cho các đối tượng: Người bị dị ứng thành phần thuốc, phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú.

Giá tham khảo:

  • Naproxen 500mg: 43.000đ/ hộp 3 vỉ x 10 viên.
  • Naproxen Sodium 220mg: 300.000đ/ lọ 400 viên.
  • Naporexil 275mg: 150.000đ/ hộp 3 vỉ x 10 viên.
Thuốc đau đầu chóng mặt Naproxen (nhóm NSAID)
Thuốc đau đầu chóng mặt Naproxen (nhóm NSAID)

Fenoprofen trị đau đầu hiệu quả

Fenoprofen được sử dụng trong quá trình giảm cơn đau đầu từ nhẹ đến trung bình, thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được sử dụng trong điều trị các cơn đau do bệnh gout hiệu quả.

Một số tác dụng phụ Fenoprofen có thể gây ra như buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, khó tiêu, buồn ngủ.

Công dụng: Điều trị cơn đau đầu, đau nửa đầu do căng thẳng, do mất cân bằng hormone, đau đầu thiếu máu lên não.

Cách dùng: Sử dụng từ 400 – 800mg/lần lên cơn đau đầu, mỗi lần uống cách nhau từ 6 – 8 tiếng. Không sử dụng quá 3200mg/ngày.

Giá tham khảo:150.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Thuốc đau đầu Diclofenac

Nhức đầu uống thuốc gì? Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị sử dụng Decolgen. Thuốc có chứa các thành phần gồm: Paracetamol (500mg), Phenylpropanolamine (25mg) và Chlopheniramin (2mg). Đây đều là những hoạt chất có tác dụng ức chế cơn đau, xoa dịu dây thần kinh hiệu quả. Hiện nay, Diclofenac được bào chế dưới dạng viên nén hoặc siro nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, Diclofenac có thể gây một số tác dụng phụ như buồn ngủ, mệt mỏi nên người dùng cần chú ý tránh sử dụng thuốc khi tham gia giao thông.

Công dụng: 

  • Cắt các cơn đau đầu và hạ sốt nhanh chóng.
  • Có thể tiêu sưng, kháng viêm chống sung huyết, kháng dị ứng.
  • Giảm nghẹt mũi, sổ mũi, hỗ trợ điều hòa hô hấp ổn định.

Cách dùng:

  • Trẻ từ 2 đến 6 tuổi: Dùng tối đa nửa viên/lần.
  • Trẻ từ 7 đến 12 tuổi: Dùng 1/2 – 1 viên/lần.
  • Người lớn: Dùng 1 viên/lần.

Giá tham khảo: 90.000 VNĐ/hộp chứa 100 viên nén.

Thuốc đau đầu Diclofenac
Thuốc đau đầu Diclofenac

Thuốc giảm đau đầu Flurbiprofen

Flurbiprofen là thuốc đau đầu có hiệu quả cao, phát huy tác dụng sau khoảng 45 – 60 phút sử dụng. Ngoài ra, loại thuốc này cũng được sử dụng để giảm đau, sưng, cứng khớp. Do chứa hoạt chất mạnh nên Flurbiprofen chống chỉ định cho phụ nữ có thai, đang cho con bú, người đang mắc bệnh suy gan thận, người dị ứng với các chất trong thành phần thuốc.

Công dụng: Thuốc được sử dụng trong giảm đau đầu, giảm đau bụng kinh nguyệt, giảm sưng, viêm cứng khớp.

Cách dùng: Dùng 50mg/lần, mỗi lần uống Flurbiprofen sẽ cách nhau 6 – 8 tiếng và không dùng quá 300mg/ngày.

Giá tham khảo: 149.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Thuốc đau đầu Ketoprofen

Ketoprofen thuộc nhóm thuốc kháng viêm steroid, được sử dụng trong giảm đau, hạ sốt, chống viêm. Thuốc có thành phần chứa các hoạt chất mạnh, giúp đem đến hiệu quả trong thời gian ngắn sau khi uống. Tuy nhiên, khi sử dụng Ketoprofen, người dùng có thể phải đối mặt với một số tác dụng phụ như đau dạ dày, mệt mỏi, buồn nôn, chảy máu đường tiêu hóa, tăng tiết mồ hôi,…

Công dụng: 

  • Dùng trong điều trị giảm đau đầu, hạ sốt, chống viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp.
  • Giảm đau bụng, đau ngực và đau lưng khi đến tháng.

Cách dùng: 

  • Dùng 12,5mg/lần, mỗi lần dùng thuốc cách nhau 4 – 6 tiếng. Không uống quá 75mg/ngày.
  • Lưu ý không dùng Ketoprofen trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/Hộp 10 vỉ x 10 viên.

Thuốc đau đầu Ketoprofen
Thuốc đau đầu Ketoprofen

Đau đầu sổ mũi uống thuốc gì? Phenylephrine

Khi xuất hiện các triệu chứng cảm cúm như: Đau đầu, sổ mũi, mệt mỏi, đau cổ họng,… người bệnh có thể sử dụng thuốc Phenylephrine để nhanh chóng “tiễn chân” các triệu chứng khó chịu này. Sản phẩm hiện được bào chế dưới 2 dạng viên nén và dung dịch tiêm truyền.

Công dụng: Điều trị triệu chứng cảm cúm như: Đau đầu, sổ mũi, mệt mỏi, đau cổ họng,…

Cách dùng:

  • Trẻ từ 6 – 11 tuổi: Sử dụng không quá 10mg mỗi 4 giờ.
  • Người lớn: Sử dụng từ 10 – 20mg mỗi 4 giờ.

Giá tham khảo: Khoảng 195.000 VNĐ/hộp.

Uống Piracetam trị đau đầu thiếu máu lên não

Đau đầu thiếu máu lên não uống thuốc gì? Câu trả lời là Piracetam. Đây là loại thuốc có khả năng tác động trên não bộ và thần kinh, giúp chống lại tình trạng thiếu máu, điều trị đau đầu, chóng mặt hoặc các rối loạn thăng bằng. Hiện nay, Piracetam được bào chế dưới nhiều dạng như viên nén, viên nang, dung dịch uống hoặc dung dịch tiêm.

Công dụng: 

  • Điều trị đau đầu, chóng mặt hoặc các rối loạn thăng bằng.
  • Hỗ trợ điều trị chứng rung giật cơ do nguyên nhân từ vỏ não.
  • Cải thiện hội chứng tâm thần, mất trí nhớ, rối loạn chú ý.

Cách dùng: Tùy từng tình trạng bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định liều lượng và liệu trình riêng.

Giá tham khảo: 

  • Piracetam 800mg: 90.000 VNĐ/hộp 30 viên.
  • Piracetam 400mg: 70.000 VNĐ/hộp 6 vỉ x 10 viên.
Uống Piracetam trị đau đầu thiếu máu lên não
Uống Piracetam trị đau đầu thiếu máu lên não

Uống thuốc đau đầu nhiều có sao không?

Sử dụng thuốc đau đầu giúp giảm cơn đau nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều sẽ làm cho thuốc giảm đau không còn hiệu quả. Đặc biệt, một số trường hợp có thể làm tăng tần suất xuất hiện cơn đau đầu. Đây còn gọi là hội chứng đau đầu hồi ứng do thường lạm dụng thuốc giảm đau.

Ngoài ra, sử dụng nhiều thuốc đau đầu còn gây hại đến hệ tiêu hóa, hệ tim mạch, gan, thận,… Đồng thời gây nhiều biển hiện như chóng mặt, mệt mỏi, buồn ngủ, dị ứng,….

Vậy nên, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc giảm đau dù kê toa hay không kê toa, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ theo đúng hướng dẫn liều lượng, liệu trình.

Lưu ý quan trọng khi uống thuốc đau đầu

Các loại thuốc đau đầu luôn được đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh. Chính vì vậy, chúng có tác dụng khá mạnh và kèm theo một số tác dụng phụ khi sử dụng. Vậy nên, người bệnh sẽ cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ thuốc trước khi sử dụng: Tìm hiểu kỹ về thành phần hoạt chất, chỉ định và chống chỉ định, các tác dụng phụ có thể gặp,… trước khi sử dụng sẽ giúp bạn chủ động chọn được loại thuốc phù hợp.
  • Không sử dụng nhiều thuốc giảm đau đầu 1 lúc: Tuyệt đối không sử dụng cùng 1 lúc nhiều loại thuốc giảm đau đầu, vì thành phần của các loại thuốc có thể tương tác lẫn nhau gây hại cho sức khỏe.
  • Ngưng sử dụng thuốc khi xuất hiện tác dụng phụ: Khi xuất hiện các tác dụng phụ như phát ban, nôn ra máu, đi ngoài phân đen, buồn nôn,… hoặc các biểu hiện khó chịu khác, bạn cần ngưng sử dụng thuốc và báo cho bác sĩ để được giải quyết kịp thời.
  • Mua thuốc tại đơn vị uy tín: Hiện nay không ít sản phẩm nhái, sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Vậy nên bạn cần đảm bảo mua thuốc tại đơn vị uy tín, đáng tin cậy.
  • Kết hợp phương pháp giảm đau không dùng thuốc: Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm đau hiệu quả khác như massage đầu – cổ – vai gáy, nằm nghỉ ngơi, uống trà thảo mộc, sử dụng tinh dầu thiên nhiên,…

Trên đây là 13 thuốc đau đầu hiệu quả xoa dịu nhanh, an toàn, không kê đơn. Nếu tình trạng đau đầu diễn ra trong thời gian dài không dứt, người bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Ngày đăng 8:00 - 18/04/2023 - Cập nhật lúc:02:22 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn