Đông Trùng Hạ Thảo Cải Thiện Chán Ăn Và Giúp Ăn Ngon Miệng

Đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn và giúp ăn ngon miệng

Đông trùng hạ thảo đem đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời khi dùng đúng cách, trong đó có cải thiện chán ăn và giúp ăn ngon miệng hơn. Theo đó, có thể sử dụng để hãm trà, ăn trực tiếp, ngâm mật ong,… để kích thích vị giác, bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, phòng ngừa – hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác nhau, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.

Đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn có hiệu quả không?

Chán ăn là tình trạng không muốn dung nạp thực phẩm tươi sống hoặc đã chế biến vào cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe khi cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để nuôi sống, dẫn tới sức đề kháng miễn dịch bị suy giảm và các tác nhân gây bệnh có điều kiện thuận lợi tấn công gây ra nhiều bệnh lý.

Bên cạnh đó, còn làm cho cơ thể thiếu năng lượng để vận động và thực hiện những hoạt động trong ngày. Chức năng của những bộ phận bên trong cơ thể thì bị tác động tiêu cực và khiến cho nội tiết, cơ bắp, hệ hô hấp và tim mạch,… không còn được khỏe mạnh, làm tăng nguy cơ bị mắc những bệnh truyền nhiễm và mãn tính, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bình thường.

đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn
Chán ăn làm cho cơ thể thiếu năng lượng, sức đề kháng miễn dịch bị suy giảm, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe bị ảnh hưởng tiêu cực

Ở người già, tình trạng chán ăn nếu diễn ra trong thời gian dài không có biện pháp can thiệp, cải thiện sẽ có thể ảnh hưởng đến tính mạng (tử vong) khi cơ thể luôn trong trạng thái gầy yếu và thiếu cân. Đối với phụ nữ thì sẽ đối mặt trước nguy cơ rụng tóc, xương yếu hoặc/và không có con. Những đối tượng khác sẽ dễ bị suy nhược cơ thể, tinh thần sa sút (mệt mỏi, trầm uất,…).

Nguyên nhân gây chán ăn có thể đến từ thời tiết quá oi bức và nắng nóng, làm cho con người chỉ muốn uống nhiều nước, không có vị giác kích thích ăn uống. Hoặc do mắc những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa (chướng bụng, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa,…) khiến bụng cảm thấy khó chịu, không muốn ăn uống hoặc cơ thể không muốn hấp thụ những dưỡng chất có bên trong thức ăn.

Ngoài ra, cũng có khả năng xuất phát từ việc ăn kiêng bất hợp lí; rối loạn giấc ngủ; lo lắng, áp lực hoặc căng thẳng kéo dài; mắc bệnh mãn tính (lao phổi, lao ổ bụng, suy tuyến giáp, đái tháo đường, suy tuyến thượng thận,…); thiếu vitamin, khoáng chất;…. Nhưng dù nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng nên khắc phục càng sớm càng tốt để tránh gặp phải những hậu quả không mong muốn.

Một trong những giải pháp bạn có thể cân nhắc áp dụng là dùng đông trùng hạ thảo. Đây là thảo dược tốt cho sức khỏe với nhiều tác dụng tuyệt vời, được khai thác tại vùng núi cao ở Trung Quốc và Tây Tạng hoặc nuôi trồng trong môi trường nhân tạo đạt chuẩn ở Việt Nam, Hàn Quốc,…. Bên trong có rất nhiều dưỡng chất quý có thể cải thiện được chứng chán ăn an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Tiêu biểu là Vitamin B1 và L-Lysine HCL. Trong đó, Vitamin B1 hỗ trợ không nhỏ trong quá trình tạo ra enzyme quan trọng để tham qua quá trình cơ thể chuyển hóa đường, cũng như phát triển; kích thích sản sinh men giúp việc tiêu hóa thức ăn được trơn tru, thuận lợi và dễ dàng hơn; kích thích có lại cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn và không còn cảm giác chán ăn.

L-Lysine HCL thì là một loại axit amin mà cơ thể không tự tạo được nhưng lại rất cần thiết trong những bữa ăn hằng ngày. Đồng thời, đóng vai trò cực kì quan trọng ở trong việc duy trì sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp men tiêu hóa có thể phát triển tốt hơn, kích thích ăn ngon và cảm thấy hứng thú trước mọi món ăn, từ đơn giản đến cầu kì và phức tạp.

Có thể bạn quan tâm: Vô Vàn Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Cho Sức Khỏe Con Người

Cách dùng đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn hiệu quả nhất

Cách dùng đông trùng hạ thảo rất đa dạng. Nhưng để cải thiện chán ăn, giúp ăn ngon miệng hơn thì nên sử dụng bằng cách chế biến thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, hãm trà uống, ngâm cùng với mật ong hoặc ăn trực tiếp. Ngoài ra, còn có thể ngâm rượu uống với liều lượng hợp lí mỗi ngày để ăn ngon ngủ yên, tốt cho sức khỏe.

1. Nấu cháo đông trùng hạ thảo và thịt gà

Giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện các chức năng của thận, tăng sức đề kháng miễn dịch, kích thích ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc, tốt cho sức khỏe của người mối ốm dậy hoặc mới phẫu thuật. Bên cạnh đó, có thể phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý (ung thư, huyết áp cao/thấp, ho, hen suyễn, viêm phổi,…), tăng cường sinh lý nam nữ.

Chuẩn bị:

  • 8 – 10 sợi hoặc 3 – 5 con đông trùng hạ thảo khô hoặc tươi
  • 300 gram thịt gà nạc
  • 100 gram gạo tẻ và nếp

Cách thực hiện:

  • Gạo đem đi vo sạch và để ráo nước.
  • Gà rửa sạch, cho vào nồi luộc đến khi chín thì vớt ra để nguội và xé thành những sợi mỏng vừa phải.
  • Cho gạo vào nồi để nấu cháo, chờ đến khi chín mềm thì cho thêm thịt gà, đông trùng hạ thảo và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Nấu khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp và cho ra chén thưởng thức khi còn ấm nóng (không để qua đêm).
đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn
Cháo đông trùng hạ thảo và thịt gà giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện các chức năng của thận và kích thích ăn ngon miệng hơn

Đọc thêm: 5 Công thức Gà Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Dưỡng Cho Cả Nhà

2. Hãm trà đông trùng hạ thảo uống cải thiện chán ăn

Điểm cộng là giữ lại được gần như 100% những dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Axit Amin, Polysaccharide, Cordycepin, vitamin, nguyên tố vi lượng,…. Nên khi dung nạp vào cơ thể có thể bồi bổ được sức khỏe, ăn ngon miệng hơn, tăng cường được hệ miễn dịch và sức đề kháng, giúp phòng ngừa được nhiều bệnh lý nhẹ và nghiêm trọng, làm đẹp da, giữ cho tinh thần luôn thư thái,….

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Chuẩn bị:

  • 3 – 5 gram đông trùng hạ thảo khô

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo, giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn bám bên trên.
  • Cho vào ấm thủy tinh và hãm trong 30 phút với nước nóng 70 độ C đến khi đã ra hết dưỡng chất và nước đổi sang màu vàng đặc trưng.
  • Rót ra tách và thưởng thức. Sau đó cho thêm nước nóng vào hãm lần 2 và lần 3, cuối cùng là ăn luôn phần cái để không bỏ sót dưỡng chất.

Xem thêm: Gợi Ý 7 Loại Trà Túi Lọc Đông Trùng Hạ Thảo  Nên Dùng Nhất Hiện Nay

3. Ngâm mật ong với đông trùng hạ thảo

Cả hai thành phần – mật ong và đông trùng hạ thảo đều chứa nhiều dưỡng chất quý tốt cho sức khỏe của con người. Nếu đang chán ăn, dùng hỗn hợp sẽ kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn. Nếu cơ thể không khỏe thì sau khi sử dụng sẽ thấy tràn đầy năng lượng, không còn mệt mỏi và có thể nâng cao hệ hiễn dịch, tăng sức đề kháng, làm đẹp da.

Chuẩn bị:

  • 100 gram đông trùng hạ thảo tươi
  • 1 lít mật ong (loại nguyên chất)

Cách thực hiện:

  • Đem đông trùng hạ thảo đi rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho vào lọ thủy tinh cùng với mật ong nguyên chất, đậy kín nắp và bảo quản trong điều kiện thích hợp.
  • Sau 7 ngày có thể đem ra sử dụng bằng cách cho 1 muỗng hỗn hợp hòa tan với 200 – 300ml nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng.

Đừng bỏ qua: 3 Cách Thực Hiện Đông Trùng Hạ Thảo Ngâm Với Mật Ong Hiệu Quả Tại Nhà

4. Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo – cách cải thiện chán ăn đơn giản, hiệu quả

Cách dùng này được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bởi dưỡng chất có trong thảo dược hoàn toàn không bị mất đi trong quá trình chế biến nên khi đi vào cơ thể có thể phát huy được tác dụng một cách trọn vẹn nhất. Sau một thời gian sẽ thấy ăn ngon miệng hơn, sức khỏe chuyển biến tích cực và bản thân luôn tràn đầy năng lượng, dễ dàng tập trung khi làm việc.

Chuẩn bị:

  • 1 con đông trùng hạ thảo

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo để đảm bảo không còn đất cát, bụi bẩn.
  • Cho vào nước nóng (một ly, nhiệt độ khoảng 70 độ C) và ngâm trong 30 phút.
  • Vớt ra và cho vào miệng nhai trực tiếp. Sau đó uống luôn phần nước ngâm để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Uống rượu đông trùng hạ thảo

Rượu đông trùng hạ thảo được khuyên dùng cho người bị suy nhược cơ thể do chán ăn hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe; suy giảm các chức năng gan, phổi, thận và tim. Bởi công dụng chính là tăng cường miễn dịch đề kháng, bồi bổ cơ thể, cải thiện sinh lý, phòng ngừa những bệnh về tim mạch, kháng viêm, điều hòa đường huyết, tái tạo da,….

Chuẩn bị:

  • 100 gram đông trùng hạ thảo tươi hoặc 10 gram khô.
  • 1 lít rượu trắng (loại trên 40 độ)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo và để ráo nước.
  • Cho vào bình thủy tinh cùng với rượu và ngâm trong 30 ngày (đặt tại nơi sạch sẽ, khô ráo).
  • Hết thời gian thì đem ra sử dụng với mỗi lần khoảng 1 ly nhỏ trước, trong hoặc sau bữa ăn (nên dùng ban ngày, hạn chế uống ban đêm).

Lưu ý cần biết khi dùng đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn

Việc dùng đông trùng hạ thảo phải dựa trên sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia trong ngành, kể cả khi sử dụng với mục đích cải thiện chán ăn. Điều này không chỉ mang đến hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn một cách tối đa, giúp tránh được những tác dụng phụ không tốt.

đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn
Việc dùng đông trùng hạ thảo phải dựa trên sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia trong ngành để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Ngoài ra, trong quá trình dùng, bạn cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo đã hư hỏng, ẩm mốc để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Chỉ chọn mua thảo dược  đông trùng ở địa chỉ uy tín để vừa tiết kiệm, vừa chắc chắn được chất lượng, tránh việc mua phải sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Kiên trì sử dụng bởi cơ thể cần thời gian hấp thụ dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. Không nên nóng vội dẫn đến dùng quá liều gây ra tác dụng ngược, tác động tiêu cực tới sức khỏe.
  • Nếu thuộc đối tượng chống chỉ định như mắc bệnh tự miễn, sắp phẫu thuật, rối loạn đông máu, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, dị ứng với thành phần có trong dược liệu,… thì không được dùng dưới mọi hình thức.
  • Nếu sau một vài lần sử dụng, cơ thể có những dấu hiệu dị ứng như phát ban, khó chịu, nổi mề đay, chảy máu cam,… cần ngưng ngay và có thể đến bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra, xử lí.
  • Dụng cụ dùng để chế biến món ăn, hãm trà, ngâm rượu, ngâm mật ong,… nên được làm bằng các chất liệu như thủy tinh, kim loại, đất. Bởi có thể giữ lại trọn vẹn lượng dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo và không làm nảy sinh những phản ứng độc hại khi nấu ở nhiệt độ cao.

Bài viết chia sẻ cụ thể về tác dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cải thiện chán ăn. Tuy nhiên, bạn không nên phụ thuộc 100% vào thảo dược mà nên kết hợp xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí với thực đơn phong phú, đa dạng, bổ dưỡng. Đồng thời, thường xuyên tập thể dục và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 1:31 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:11:56 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn