Xuyên Tâm Liên Đông Trùng Hạ Thảo: Công Dụng Và Cách Dùng

Xuyên Tâm Liên Đông Trùng Hạ Thảo: Công Dụng Và Cách Dùng

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo là một trong những chế phẩm đông trùng rất nổi tiếng hiện nay, cung cấp thành phần dược liệu nổi bật giúp chăm sóc sức khỏe và có tính an toàn cao đối với cơ thể. Vậy đây cụ thể là sản phẩm như thế nào, công dụng và các cách dùng ra sao, bạn đọc hãy theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo là thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, cho nhiều đánh giá tích cực về hiệu quả chăm sóc sức khỏe. Theo đó, sản phẩm thường có 2 thành phần chính là đông trùng hạ thảo và xuyên tâm liên, ngoài ra cũng có thể bổ sung thêm những thành phần dược liệu quý khác đi kèm.

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm đang được bán rất chạy, có thể mua ở nhiều nhà thuốc khác nhau. Nhiều người cũng lựa chọn cách tự kết hợp dược liệu để dùng tại nhà. Nhìn chung, hiệu quả của dòng thực phẩm chức năng này chính là nâng cao sức khỏe tổng thể, hỗ trợ phục hồi cho các bệnh nhân mắc bệnh liên quan tới đường hô hấp trên.

xuyen-tam-lien-dong-trung-ha-thao-1.jpg
Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo là sự kết hợp dược liệu hoàn hảo

Tìm hiểu ngay: Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? 10 Công Dụng Tuyệt Vời Của Đông Trùng Cho Sức khỏe

Các thành phần đi kèm xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo thường sẽ có sự kết hợp thêm từ nhiều dược liệu quen thuộc khác để tăng cường thêm hiệu quả. Trong đó, những thành phần có thể kể tới gồm: Xuyên tâm liên, đông trùng hạ thảo, thanh hoa hoa vàng, kim ngân hoa, tầm bóp, xạ can, địa liền, nấm lim xanh, thiên môn, bạch chỉ, hoàng liên, húng chanh, trầu không, hồng sâm, hoa mua,… Cùng với đó là một số thành phần khác như: Vitamin C, bromelain, thymomodulin, beta glucan, nano curcumin,…

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo có những công dụng gì?

Với sự kết hợp từ nguồn dược liệu tốt nhất, sản phẩm mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Nổi bật nhất là:

Cải thiện bệnh lý liên quan tới đường hô hấp trên

Với rất nhiều thành phần dược liệu nổi bật, đông trùng kết hợp cùng xuyên tâm liên cho tác dụng cải thiện tốt các chứng bệnh liên quan tới hệ thống hô hấp trên. Chủ yếu là bệnh viêm phế quản, viêm phổi, cảm cúm, viêm họng, ho, chảy mũi, ứ đờm. Bên cạnh đó, chức năng miễn dịch của hô hấp cũng được cải thiện và nâng cao đáng kể.

Cản trở hoạt động của vi khuẩn

Các loại vi khuẩn, vi trùng trong môi trường sống hàng ngày có thể tấn công cơ thể và gây ra nhiều bệnh lý khác nhau. Theo đó, sự kết hợp giữa xuyên tâm liên cùng với trùng thảo cùng nhiều thành phần dược liệu quý hiếm khác sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời, các biểu hiện viêm nhiễm, đau nhức cũng sẽ được đẩy lùi một cách rõ rệt.

Cân bằng nội tiết tố bằng xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo

Hai dược liệu này còn được đánh giá rất cao về khả năng cân bằng nội tiết tố, chăm sóc làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Cụ thể lúc này các yếu tố độc hại gây ra tình trạng tàn nhang, sạm nám da sẽ được đào thải nhanh chóng, vi khuẩn gây mụn cũng bị ức chế hoạt động.

Ngoài ra, hormone sẽ được cân bằng để đảm bảo nội tiết tố ổn định, điều hòa tốt các hoạt động chức năng trong cơ thể. Từ đó sức khỏe luôn ổn định, hạn chế các dấu hiệu lão hóa hay suy giảm sinh lý.

xuyen-tam-lien-dong-trung-ha-thao-2.jpg
Hai loại dược liệu này giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Cải thiện hệ tiêu hóa

Khi sử dụng kiên trì một khoảng thời gian, hoạt động của hệ tiêu hóa cũng được cải thiện rất rõ rệt. Lúc này, các dược liệu sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, trừ thấp, chỉ thống. Những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, ăn uống khó tiêu, đau dạ dày hay trào ngược đều có sự chuyển biến tích cực. Ngoài ra, người dùng còn có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong bữa ăn hàng ngày.

Đào thải độc tố khỏi cơ thể

Các chuyên gia cho biết, đông trùng hạ thảo và xuyên tâm liên, cũng như một số thành phần dược liệu thường được đi cùng khác đều cho tác dụng đào thải độc tố tốt. Theo đó, các vị thuốc đều có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, các chất kích thích đào thải chất độc tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là thận và gan. Do đó, nhiều người hiện nay đang dùng sản phẩm với mục đích thanh lọc cơ thể.

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo cải thiện giấc ngủ

Một tác dụng nữa phải kể đến của sản phẩm này đó là giúp giấc ngủ chất lượng hơn. Khi đi vào cơ thể, thành phần trong dược liệu sẽ nhanh chóng hỗ trợ hoạt động cho hệ thống tuần hoàn máu, giúp máu và oxy được vận chuyển đầy đủ tới não bộ, cải thiện hệ thần kinh. Khi này, bạn sẽ thấy mỗi ngày đều khá dễ dàng đi vào giấc, ngủ sâu, ngủ ngon liền mạch, không bị giật mình tỉnh giấc hay mộng mị cả đêm.

Xem ngay: Các Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Nhất

Cách sử dụng chuẩn nhất

Để đạt được công dụng tốt như mong đợi, cần dùng đúng cách, đúng liều lượng. Lạm dụng quá liều không những không tốt cho sức khỏe, ngược lại còn khiến tăng nguy cơ xảy ra các tác động tiêu cực cho cơ thể.

Khi dùng, tùy theo dạng điều chế sẽ có các cách dùng khác nhau. Cụ thể các phương pháp tận dụng cho hiệu quả cao nhất phải kể tới là:

  • Dạng trà: Uống trà xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo sẽ cần pha khoảng 200ml nước với 2g dược liệu tương ứng. Trà dùng nước nóng để pha và nên uống khi ấm sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn.
  • Dạng viên nang: Viên nang dùng tương đối tiện lợi, chỉ cần uống kèm nước với liều lượng được các bác sĩ tư vấn. Không uống cùng nước ngọt, trà hoặc các loại bia rượu.
  • Dược liệu nguyên bản: Đối với dòng này, thông thường sẽ cần đem sấy khô hết các vị thuốc, sau đó trộn vào nhau rồi nghiền thành bột mịn. Sử dụng theo cách lấy 1 thìa dược liệu pha với nước ấm để uống hàng ngày.
xuyen-tam-lien-dong-trung-ha-thao-3.jpg
Nên dùng đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt

Những ai nên uống xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo?

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể tùy ý sử dụng cho mọi đối tượng. Theo chia sẻ từ các chuyên gia, chỉ dùng cho những người thuộc trường hợp sau đây:

  • Trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên.
  • Người đang bị các bệnh về đường hô hấp trên.
  • Những đối tượng có đề kháng, miễn dịch yếu, thường xuyên mắc bệnh hô hấp và ốm vặt.
  • Các trường hợp muốn tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Người bị rối loạn nội tiết tố hoặc cơ thể tích tụ nhiều độc tố.

Lưu ý người dùng cần ghi nhớ

Ngoài những thông tin quan trọng về xuyên tâm liên ở trên, người dùng cũng cần chú ý thêm tới một số vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Sản phẩm đông trùng này không phải là thuốc, do đó, bệnh nhân không thể dùng để thay thế cho các loại thuốc điều trị bệnh.
  • Những người bị dị ứng với các thành phần dược liệu này đều không sử dụng.
  • Xuyên tâm liên kết hợp với đông trùng được bán khá nhiều trên thị trường, khi mua đông trùng hạ thảo cần chú ý tới thông tin về thành phần dược liệu được kết hợp, thời hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ,…
  • Giá bán có thể dao động từ 200.000 – 650.000đ/sản phẩm tùy thuộc vào quy cách đóng gói. Nếu mức giá quá rẻ, rất có thể đây là dược liệu kém chất lượng.
  • Để đảm bảo an toàn, nên dùng với liều lượng nhỏ trước. Nếu không xảy ra những dấu hiệu bất thường của dị ứng sẽ tiếp tục sử dụng.
  • Cần đảm bảo dùng đúng liều lượng, đúng liệu trình. Tự ý tăng giảm liều hoặc dùng ngắt quãng đều sẽ không tốt cho cơ thể.
  • Những người đang có các bệnh lý nền muốn dùng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước. Cần đảm bảo không gây giảm tác dụng của các loại thuốc.
  • Ngoài ra, chúng ta vẫn cần có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống phù hợp hàng ngày. Không thể dựa hoàn toàn vào dược liệu này. Sản phẩm chỉ sử dụng với mục đích hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Xuyên tâm liên đông trùng hạ thảo là gì, có những công dụng và cách dùng như thế nào đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết. Thực tế, người dùng có thể tự kết hợp 2 dược liệu này cùng một số vị thuốc khác tại nhà, nhưng cần phải nắm rõ về tỷ lệ thành phần. Đồng thời, cần uống đúng cách, đúng liều, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để có thể đảm bảo an toàn cũng như có được những tác dụng tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ:

Ngày cập nhật:09:15 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn