Top 16 Quà Sinh Nhật Cho Mẹ Thiết Thực Và Giàu Tình Cảm

Top 16 Quà Sinh Nhật Cho Mẹ Thiết Thực Và Giàu Tình Cảm

Bạn có thể tìm và lựa chọn những món quà sinh nhật cho mẹ, phù hợp với sở thích và nhu cầu ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là những món quà có giá trị tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đây là cách bạn trao gửi yêu thương cho người thân, thể hiện tấm lòng hiếu thảo và sự quan tâm đối với người có công sinh thành và dưỡng dục.

Tiêu chí lựa chọn quà sinh nhật tặng mẹ

Ngoài những dịp lễ tết, ngày đặc biệt tôn vinh phụ nữ, ngày sinh nhật cũng là một dịp đặc biệt để bạn gửi tặng đến mẹ những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn quà phù hợp với mẹ của mình, đặc biệt là nam giới, họ ngại ngùng và không thành thạo trong vấn đề này.

Do đó, bài viết kể trên đã gửi đến bạn đọc những gợi ý quà sinh nhật cho mẹ, bạn đọc có thể tham khảo. Khi chọn quà, bạn đọc lưu ý:

  • Tìm hiểu sở thích và nhu cầu của mẹ để chọn món quà phù hợp nhất. Đặc biệt là các sản phẩm có giá trị sử dụng cao, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc của mẹ sẽ khiến mẹ hài lòng. Món quà không cần quá đắt tiền, tuy nhiên nên ưu tiên sự tiện dụng, có chất lượng bền bỉ và an toàn.
  • Dựa vào điều kiện tài chính để chọn món quà phù hợp. Bạn có thể tặng những món quà nhỏ nhắn, không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn thể hiện được tấm lòng, tình cảm dành cho người thân yêu của mình.
  • Hạn chế mua những món quà trùng lặp những năm trước. Điều này sẽ làm mẹ bạn không còn bất ngờ và thích thú. Ngoài ra, việc tặng món quà lặp lại trong nhiều năm còn khiến mẹ bạn không sử dụng đến nhiều, gây lãng phí và thể hiện sự không chu đáo của bạn.
  • Món quà tặng nên có giá trị sử dụng cao, ưu tiên sản phẩm tốt cho sức khỏe, công việc, giúp duy trì nét xuân cho mẹ, người phụ nữ vĩ đại của cuộc đời bạn.
  • Ngoài các vấn đề kể trên, khi chọn quà bạn nên ưu tiên các sản phẩm theo đúng độ tuổi để mẹ bạn có thể sử dụng dễ dàng. Tặng quà kèm hướng dẫn sử dụng, nhất là các món quà công nghệ, thiết bị hiện đại,…

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực

Ngày sinh nhật mỗi năm của mẹ trôi qua thật đặc biệt, đây là dịp để bạn thể hiện tình cảm yêu thương, quan tâm đối với mẹ của mình. Theo đó, nhân ngày sinh nhật, bạn có thể chuẩn bị các phần quà ý nghĩa, thiết thực dành cho mẹ, giúp mẹ vui vẻ và cảm nhận được tình yêu thương từ các con.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa gửi tặng mẹ

Có rất nhiều món quà sinh nhật cho mẹ mà bạn có thể lựa chọn. Tùy vào sở thích, nhu cầu hiện tại của mẹ để chọn món quà ưng ý, phù hợp và có giá trị sử dụng cao. Dưới đây là các gợi ý về món quà sinh nhật cho mẹ, bạn đọc tham khảo và đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất:

Tặng mẹ bánh kem sinh nhật tự làm

Nếu bạn là một người khéo tay và thích làm bánh, nấu ăn có thể tự tay làm bánh kem tặng mẹ vào ngày sinh nhật. Đây sẽ là món quà ý nghĩa khiến mẹ của bạn hạnh phúc khi được chính tay người con của mình chuẩn bị.

Bạn cũng có thể mua bánh kem sinh nhật tặng mẹ, tuy nhiện việc tự tay chuẩn bị bánh sẽ ý nghĩa hơn. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết làm bánh. Nếu bánh kem quá cầu kỳ và đòi hỏi sự khéo léo cao, bạn có thể chuyển sang làm những loại bánh kẹo đơn giản hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự trang trí không gian gia đình thành một bữa tiệc chúc mừng ấm cúng, thiết kế những câu chúc, trang trí hoa và bong bóng,… Những điều này chắc chắn sẽ tạo bất ngờ cho mẹ của bạn, khiến mẹ vui và hạnh phúc khi được con cái nhớ đến ngày sinh nhật và tổ chức một bữa tiệc tại gia ấm áp.

Gợi ý: 25+ quà tặng ý nghĩa, phù hợp với nhiều dịp Lễ Tết trong năm

Những món quà tốt cho sức khỏe

Tặng những sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe là sự lựa chọn của nhiều người. Món quà sinh nhật cho mẹ với các tặng phẩm như yến sào, nhân sâm, thực phẩm chức năng,… Chúng góp phần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giúp mẹ khỏe mạnh hơn.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Yến sào chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Trong đó, yến sào được nhiều người nghĩ đến nhất. Đây là sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Sử dụng yến sào chưng, chế biến nước uống bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tổ yến sào, bạn đọc nên lựa chọn địa chỉ bán uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho người thân khi sử dụng. Ngoài việc mua yến nguyên tổ, yến thô, bạn có thể chọn yến chưng sẵn tiện lợi sử dụng làm quà sinh nhật cho mẹ.

Tham khảo thêm: Các Món Quà Tặng Sức Khỏe Ý Nghĩa, Sang Trọng, Thời Thượng

Tặng mẹ chiếc điện thoại mới

Người lớn tuổi, trung niên cần thiết bị liên lạc, trò chuyện với con cái, nhất là khi con cái đi làm xa. Do đó, bạn có thể chọn một chiếc điện thoại có tính năng tiện dụng để làm quà tặng mẹ. Món quà không chỉ giúp mẹ có điều kiện kết nói với người thân mà còn giúp mẹ của bạn xem được các tin tức đang diễn ra xung quanh.

Nhu cầu sử dụng điện thoại ở người lớn tuổi ngày càng cao. Món quà chắc sẽ khiến mẹ của bạn bất ngờ và vui mừng. Bạn nên chọn sản phẩm có chất lượng tốt, thương hiệu đảm bảo, bền bỉ giúp mẹ của bạn yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, khi mua quà tặng mẹ là các sản phẩm công nghệ, bạn nên dành thời gian để hướng dẫn mẹ cách sử dụng. Cùng mẹ trải nghiệm những tính năng mới của chiếc điện thoại, lưu giữ những bức hình ghi dấu khoảnh khắc kỷ niệm cho mẹ khiến món quà thêm phần ý nghĩa, thiết thực.

Quà sinh nhật cho mẹ – Sản phẩm dưỡng da

Lựa chọn quà sinh nhật cho mẹ không quá khó khăn. Ngoài những sản phẩm kể trên, bạn có thể tặng mẹ một bộ sản phẩm chăm sóc da. Bởi phụ nữ khi bước qua tuổi trung niên làn da ngày càng lão hóa, sạm màu, nhăn nheo. Do đó, bạn có thể chọn bộ mỹ phẩm dưỡng da làm quà cho mẹ.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Tặng mẹ bộ sản phẩm dưỡng da vào dịp sinh nhật

Tùy vào loại da, tình trạng da mà mẹ bạn đang gặp phải để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu da mẹ bạn bị khô, lão hóa nhanh nên ưu tiên những sản phẩm cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa. Trường hợp da có nhiều vết nám, sạm, tàn nhang có thể chọn mỹ phẩm dưỡng trắng, xóa mờ các vết thâm nám kém thẩm mỹ.

Đây sẽ là món quà ý nghĩa, có giá trị sử dụng cao. Bạn nên hướng dẫn để mẹ của bạn sử dụng sản phẩm đúng cách, cùng mẹ theo dõi những thay đổi tích cực ở làn da. Tìm hiểu và chọn mua những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, chất lượng để làm quà tăng sinh nhật cho mẹ.

Đồ dùng nhà bếp

Mẹ của bạn sẽ khá vui nếu bạn mua tặng mẹ món quà sinh nhật là các vật dụng gia đình, sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt là khi bạn có một người mẹ yêu thích nấu nướng, có sở thích sưu tập những món đồ độc lạ.

Một bộ chén độc đáo, bộ nồi cao cấp, máy ép nước trái cây, lò nướng, bếp điện,… là những gợi ý bạn có thể tham khảo. Tùy vào nhu cầu nhà bếp hiện tại của bạn để chọn lựa hoặc thay mới thiết bị cho phù hợp. Đây sẽ là món quà có giá trị sử dụng cao khiến mẹ của bạn hài lòng khi được nhận.

Tặng quần áo, giày dép cho mẹ

Sinh nhật mẹ nên tặng gì? Bạn có thể chọn lựa quần áo, giày dép làm quà tặng mẹ. Những sản phẩm này đều là các vật dụng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, khi tặng mẹ món quà này chắc hẳn sẽ không khiến mẹ bạn thất vọng.

Dựa vào tính chất công việc của mẹ để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Nếu mẹ bạn là giáo viên có thể xem xét mua vải mới cho mẹ may áo dài, quần áo đi làm. Mẹ là nhân viên văn phòng có thể tặng giày, dép tiện lợi khi sử dụng.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Chọn cho mẹ những bộ quần áo phù hợp

Trường hợp mẹ bạn chỉ ở nhà làm nội trợ có thể chọn quần áo ngủ, đồ mặc ở nhà cho mẹ. Những món quà tuy có giá trị vật chất không đắc đỏ nhưng lại thể hiện tấm lòng và sự quan tâm của bạn đối với mẹ.

Mặc dù bất kỳ ngày nào bạn cũng có thể mua quần áo tặng mẹ, tuy nhiên nếu gửi tặng vào ngày sinh nhật kèm lời chúc và tâm sự chân thành, mẹ của bạn sẽ rất vui và cảm động. Vì thế đây sẽ là gợi ý thiết thực nhất bạn có thể tham khảo.

Máy đo huyết áp, đường huyết

Phụ huynh có tuổi càng cao càng dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe. Trong đó, những bệnh lý thường gặp ở người trung niên trở đi như bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… Việc theo dõi các chỉ số cơ thể tại nhà giúp bạn kiểm soát các vấn đề sức khỏe và sớm phát hiện bất thường để điều trị.

Do đó, bạn có thể tìm mua các sản phẩm theo dõi sức khỏe như máy đo huyết áp, máy kiểm tra chỉ số đường huyết, nhịp tim tại nhà làm quà tặng mẹ. Chúng có tác dụng hữu ích đối với đời sống hàng ngày của người lớn tuổi, giúp phát hiện chỉ số bất thường.

Nếu kịp thời can thiệp, điều chỉnh sẽ giúp mẹ có ít rủi ro gặp các vấn đề ảnh hưởng sức khỏe. Lựa chọn sản phẩm tốt, chất lượng cao để làm quà tặng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Máy massage

Máy massage tiện dụng giúp mẹ có thể xoa bóp cơ thể, giảm đau, điều trị các vấn đề sức khỏe do máu huyết kém lưu thông. Ngoài các gợi ý kể trên, đây cũng là món quà sinh nhật cho mẹ thiết thực mà bạn có thể chọn lựa.

Theo đó, máy massage hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng máy, kiểu dáng và công dụng. Tùy vào nhu cầu của mẹ bạn và điều kiện tài chính để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Có thể mua loại mini cầm tay massage chân, tay hoặc chọn máy lớn massage toàn thân.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Mua máy massage tặng mẹ và người thân

Món quà có lợi cho sức khỏe, lực của máy tác động nhằm giúp cơ thể giảm đau nhức, kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu chất lượng, an toàn, không mua sản phẩm giả, hàng nhái khiến quá trình sử dụng tiềm ẩn các rủi ro.

Quà sinh nhật cho mẹ – Máy hút bụi, máy giặt

Phụ nữ lớn tuổi xương khớp không còn linh hoạt như người trẻ tuổi. Chính vì thế, nếu phải làm việc nhà thường xuyên có thể khiến cơn đau nhức tái phát, khó chịu. Do đó, để giảm bớt gánh nặng công việc nhà cho mẹ, bạn có thể tặng mẹ các thiết bị thông minh trong gia đình như máy hút bụi, máy giặt, máy rửa chén,…

Chúng có giá trị sử dụng cao, giúp người sử dụng giảm tải bớt công việc trong đời sống hàng ngày. Đây có thể nói là gợi ý món quà sinh nhật cho mẹ thiết thực mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào điều kiện tài chính để bạn chọn thiết bị gia dụng cần thiết và hữu ích nhất làm quà tặng mẹ.

Tự tay nấu bữa tối thịnh soạn

Bạn cũng có thể trổ tài nấu ăn cho cả gia đình nhân ngày sinh nhật mẹ. Bữa ăn thịnh soạn, ấm áp với đông đủ thành viên, trao nhau những lời chúc, câu chuyện, tâm sự gần gũi giúp mẹ của bạn vui vẻ, hạnh phúc vào ngày đặc biệt này.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Nấu ăn cho mẹ nhân ngày sinh nhật

Đây là cách tốt nhất giúp bạn thể hiện tình yêu thương của bản thân dành cho người có công sinh thành, nuôi dưỡng. Chế biến những món ăn mà mẹ bạn yêu thích, mặc dù không ngon xuất sắc nhưng tin chắc rằng món quà này sẽ thật ý nghĩa và khiến mẹ phải cười vui cả ngày.

Quà sinh nhật cho mẹ là những quyển sách hay

Nếu mẹ của bạn là người yêu thích việc đọc sách, bạn có thể lựa chọn những quyển sách hay, phù hợp sở thích của mẹ để làm quà tặng. Món quà thay lời yêu thương, thể hiện sự quan tâm của bạn đối với mẹ. Gợi ý như sách nấu ăn, sách tiểu thuyết, sách về cuộc sống,…

Sách có thể được lưu giữ lâu, dùng nhiều năm liền mà không sợ hư hỏng. Không chỉ nhân ngày sinh nhật, bất kỳ thời gian nào trong năm bạn cũng có thể tặng mẹ một quyển sách nếu vô tình phát hiện một tác phẩm hay mà mẹ muốn đọc.

Đặc biệt sẽ thật ý nghĩa nếu bạn mua cho mẹ một chiếc kệ sách hoặc tự tay đóng cho mẹ chiếc kệ xinh xắn để gác các quyển sách mà mẹ yêu thích lên trên. Gợi ý này chắc hẳn sẽ không khiến mẹ bạn thất vọng.

Nên xem: Top 7 Quà Tặng Sức Khỏe Cho Bố Mẹ Hữu Ích Và Ý Nghĩa

Cùng mẹ trải nghiệm dịch vụ làm đẹp

Cùng mẹ đi làm đẹp, làm tóc cũng là gợi ý món quà sinh nhật cho mẹ. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị của hai mẹ con, bạn vừa thể hiện tình cảm đối với mẹ, vừa giúp mẹ trông đẹp hơn vào ngày đặc biệt này. Sau khi làm đẹp về, ở nhà có bữa cơm ngon, ấm cúng càng làm mẹ thêm xúc động hơn.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Cùng mẹ trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, gắn kết tình cảm

Những hành động yêu thương này sẽ là món quá đáng quý nhất mà bất kỳ người mẹ nào cũng mong muốn được nhận từ các con. Do đó, bạn có thể xem xét, lựa chọn dịch vụ làm đẹp uy tín, chất lượng và cùng mẹ đến trải nghiệm.

Đi chăm sóc răng cùng mẹ nhân ngày sinh nhật

Người có tuổi càng lớn càng dễ gặp phải các vấn đề răng miệng. Do đó, bạn có thể tặng mẹ một gói chăm sóc răng toàn diện vào ngày sinh nhật. Đây sẽ là một gợi ý vô cùng thiết thực, tốt cho sức khỏe của mẹ bạn.

Răng miệng được chăm sóc tốt giúp việc ăn uống thuận lợi, giữ được tính thẩm mỹ, giúp mẹ bạn tự tin hơn. Ngoài ra, việc sớm phát hiện và điều trị bệnh nha khoa còn giúp mẹ bạn phòng tránh được nhiều rủi ro không mong muốn khác.

Collagen kéo dài tuổi thanh xuân

Cơ thể sau tuổi 25 bắt đầu ít sản sinh collagen, điều này khiến da kém đàn hồi, lão hóa nhanh hơn. Do đó, phụ nữ càng lớn tuổi càng cần bổ sung dưỡng chất này để kéo dài tuổi thanh xuân của làn da. Vào dịp sinh nhật mẹ bạn có thể chọn các loại collagen làm quà.

Món quà dinh dưỡng có ý nghĩa và thiết thực dành cho mẹ. Bạn có thể tham khảo nhu cầu của mẹ, tình trạng da và nhờ người có chuyên môn tư vấn. Chọn sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng, không nên tin tưởng mua sản phẩm trôi nổi để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bạn.

Đọc thêm: 9 Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng Ý Nghĩa, May Mắn Cho Năm Mới

Tặng khăn choàng giữ ấm cho mẹ

Bên cạnh quần áo, giày dép, mẹ bạn chắc sẽ cần một chiếc khăn choàng giữ ấm cổ, nhất là người đang ở nơi có mùa đông lạnh. Khăn được đan bằng len, với thiết kế đẹp mắt, tiện dụng sẽ là gợi ý dành cho bạn đọc.

Gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, thiết thực
Tặng mẹ khăn choàng vào dịp sinh nhật cũng là lựa chọn của nhiều người

Ngoài ra, bạn có thể mua thêm găng tay, vớ chân để giữ ấm cho cơ thể mẹ bạn khi thời tiết chuyển lạnh. Món quà tuy không có giá trị vật chất đắt đỏ nhưng lại là tặng phẩm ý nghĩa, giúp bạn trao gửi tình yêu thương dành cho người thân của mình nhân ngày đặc biệt.

Quà sinh nhật cho mẹ – Chuyến du lịch nghỉ ngơi

Bạn có thể chuẩn bị một chuyến đi du lịch cùng với mẹ, đây sẽ là món quà sinh nhật vui vẻ mà bạn có thể lựa chọn gửi tặng người thân của mình. Cùng mẹ trải nghiệm những địa danh mới, du lịch đến những vùng đất thú vị để mẹ ngắm nhìn phong cảnh.

Những gợi ý món quà sinh nhật cho mẹ trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc có được sự lựa chọn dành cho mình. Chuẩn bị món quà chu đáo, làm mẹ bất ngờ tăng niềm vui cho mẹ nhân ngày đặc biệt.

Những lời chúc sinh nhật dành cho mẹ

Dưới đây là một số lời chúc sinh nhật dành cho mẹ, có thể bạn sử dụng hoặc tùy chỉnh để thể hiện tình cảm của mình:

  • Mẹ yêu thương nhất, chúc mừng sinh nhật! Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời con, và con may mắn được gọi là con của mẹ.
  • Chúc mừng sinh nhật, mẹ của con! Mẹ là nguồn động viên và sức mạnh lớn nhất trong cuộc sống của con. Con yêu mẹ!
  • Sinh nhật vui vẻ, mẹ thân yêu! Mẹ là người phụ nữ mạnh mẽ, thông thái và luôn đồng hành cùng con trong mọi chặng đường.
  • Chúc mừng sinh nhật, mẹ của con ! Mẹ không chỉ là người mẹ tuyệt vời mà còn là người bạn đồng hành. Con luôn tự hào vì có một mẹ như mẹ.
  • Sinh nhật hạnh phúc, mẹ thân yêu! Ngày này là dịp để con bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với nụ cười, câu chuyện và tất cả những gì mẹ đã dành cho con .
  • Chúc mừng sinh nhật, bà hoàng của gia đình! Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, luôn tràn đầy tình yêu và sẵn sàng hy sinh cho hạnh phúc của gia đình.
  • Sinh nhật vui vẻ, người phụ nữ tuyệt vời nhất! Mẹ, bạn là ngọn đèn sáng soi đường cho con , và con sẽ luôn biết ơn điều đó.
  • Chúc mừng sinh nhật, mẹ yêu! Trong mỗi năm, mẹ đều trở nên xinh đẹp và tuyệt vời hơn. Con yêu mẹ nhiều lắm!
  • Sinh nhật vui vẻ, người phụ nữ mà tôi trân trọng nhất! Mẹ là người đã giúp con trưởng thành và trở thành con người tốt nhất có thể.
  • Chúc mừng sinh nhật, mẹ thân yêu! Mỗi khoảnh khắc bên mẹ đều là niềm hạnh phúc đặc biệt. Mong mẹ có một ngày sinh nhật tuyệt vời như chính mẹ.

Hy vọng những món quà sinh nhật cho mẹ được gợi ý trong bài viết giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Nhân ngày đặc biệt của mẹ, ngoài những lời chúc chân thành, món quà mà bạn gửi tặng sẽ khiến cho mẹ xúc động, cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho mình. Đây là truyền thống mà nhiều gia đình lưu giữ, món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn là tặng phẩm tinh thần nuôi dưỡng và gắn kết tình cảm gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 16:10 - 15/11/2022 - Cập nhật lúc:11:15 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn