Tổ Yến Có Thật Sự Tốt Như Những Gì Mà Nhiều Người Nghĩ?

Tổ yến có thật sự tốt như những gì mà nhiều người nghĩ?

Tổ yến có thật sự tốt như lời đồn thổi? Đây là câu hỏi quen thuộc của nhiều người, nhất là những người còn nghi ngờ về các công dụng tuyệt vời mà tổ yến mang lại. Thực tế tổ yến chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên việc sử dụng sẽ hiệu quả nếu bạn biết cách chọn tổ yến và dùng chúng phù hợp với mục đích và tình trạng sức khỏe.

Những lợi ích tổ yến mang lại cho sức khỏe

Yến sào là loại thực phẩm dinh dưỡng mang đến nhiều giá trị tốt cho sức khỏe người dùng. Đây là sản phẩm được tạo thành từ nước bọt của chim yến trong mùa giao phối và sinh sản. Chim mẹ sẽ đan tổ chim từ nước bọt của mình, sau khi hoàn chỉnh sẽ sinh con và ấp trứng trong một thời gian.

Những lợi ích tổ yến mang lại cho sức khỏe
Sử dụng tổ yến đúng cách mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt

Đến khi chim con nở, đàn chim sẽ tiếp tục bay đi nơi khác và quay về vào mùa sinh sản. Hiện nay trên thị trường yến sào có rất nhiều loại, từ tổ non, tổ chim đủ tuổi, tổ tinh chế, tổ thô hay các sợi yến vụn bị đứt gãy trong giai đoạn thu hoạch, vận chuyển, sơ chế. Bên cạnh đó còn nhiều loại yến chưng sẵn khác, đủ mùi vị, thơm ngon, bổ dưỡng.

Sử dụng yến sào đúng cách giúp cơ thể cải thiện tốt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Loại thực phẩm bổ dưỡng này thích hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là người có sức khỏe yếu, cơ thể suy nhược. Dưới đây là những lợi ích mà yến sào mang lại:

  • Tăng cường đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch từ đó giúp bạn khỏe mạnh hơn, ngăn chặn tác nhân gây hại xâm nhập gây bệnh. Ăn yến sào đúng cách còn giúp bạn phòng được bệnh vặt, cải thiện các vấn đề sức khỏe đang gặp phải.
  • Bổ sung yến sào mỗi tuần 2 – 3 lần giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Nhờ trong yến chứa chất estradiol, hoạt chất có tác dụng ngăn chặn loãng xương và nhiều vấn đề xương khớp khác.
  • Tốt cho tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ cho người già, người cao tuổi đãng trí, nhớ kém.
  • Yến sào tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhờ không chứa chất béo xấu, đường gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh lý. Ăn đúng cách giúp người bệnh cải thiện sức khỏe.
  • Yến sào chứa nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng, axit amin,… tốt cho làn da, giúp cấp ẩm, làm da tươi trẻ, mềm mịn hơn.

Nhờ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, yến sào trở thành món ăn dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Sử dụng yến sào đúng cách, không nên lạm dụng để hạn chế các trường hợp chướng bụng khó tiêu, đặc biệt là dư thừa thực phẩm gây tình trạng lãng phí.

THAM KHẢO THÊM: Bật Mí Các Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Tổ yến có thật sự tốt như nhiều người nghĩ?

Như trên đã đề cập đến những lợi ích tuyệt vời mà yến sào mang đến cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn đặt ra vấn đề: “Tổ yến có thật sự tốt?”. Trên thực tế, yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, được làm từ nước bọt chim yến, chứa nhiều hoạt chất tốt.

Trong đó kể đến như enzyme, đa dạng axit amin, khoáng chất từ đá ngoài đảo, vitamin, protein,… Bổ sung yến sào giúp cải thiện sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho người có cơ địa gầy gò, cần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, trường hợp kén ăn, ngủ không ngon giấc, mệt mỏi, suy nhược,…

Tổ yến có thật sự tốt như nhiều người nghĩ?
Tổ yến cung cấp cho cơ thể các hoạt chất cơ lợi, cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe

Ngoài ra, món ăn từ yến sào còn cung cấp dinh dưỡng tốt cho bệnh nhân vừa ốm dậy, cần cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân mắc bệnh nặng, có can thiệp ngoại khoa,… tốt hơn hết hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết cách dùng yến sào đúng, tránh làm ảnh hưởng kết quả điều trị bệnh.

Mặc dù được đánh giá cao, yến sào chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể con người, thế nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng. Một số người có cơ địa mẫn cảm, sử dụng yến có thể bị dị ứng hoặc xảy ra các phản ứng bất lợi.

Thậm chí có trường hợp ngộ độc, sốc phản vệ khi dùng yến sào dẫn đến tử vong. Vì thế, bạn không nên lạm dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này. Những đối tượng không thích hợp sử dụng yến sào gồm:

  • Người có cơ địa kém hấp thu: Có thể thay thế yến sào bằng các thực phẩm khác dễ hấp thu hơn, tránh gây thêm áp lực cho cơ thể. Bởi yến sào chứa nhiều dưỡng chất, cơ thể khó hấp thu có thể đào thải yến sào ra ngoài qua đường tiêu hóa, gây nặng bụng, chướng hơi khó chịu, dẫn đến lãng phí món ăn đắt đỏ này.
  • Người bị đau bụng, cảm, đau đầu, đang bị sốt: Không sử dụng yến sào cho những trường hợp này. Tốt hơn hết nên cho người bệnh dùng yến sau khi các triệu chứng đã cải thiện. Giai đoạn này cơ thể có điều kiện hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, tránh hiện tượng lãng phí và gây áp lực cho cơ thể.
  • Người bị đầy bụng, khó tiêu: Mặc dù các chuyên gia cho biết yến sào bổ dưỡng dễ tiêu hóa, tuy nhiên đối với người đang gặp vấn đề về dạ dày, đường ruột, ăn không tiêu không nên tiếp tục bổ sung yến sào. Thay vào đó bạn nên lựa chọn các món ăn dễ tiêu để giảm áp lực lên hệ tiêu hóa.
  • Người bị viêm nhiễm cấp tính: Những bệnh nhân đang gặp vấn đề ngoài da do viêm, hoặc trường hợp viêm phế quản, viêm đường tiết niệu,… không nên dùng yến sào để tránh gây ra các phản ứng gây hại sức khỏe.
  • Người bị suy dương, tiểu trong: Người bệnh đang trong trạng thái kém hấp thu, nếu dùng yến có thể khiến thức ăn bị đào thải mà không hấp thụ, gây tình trạng lãng phí. Do đó, tốt hơn hết nhóm đối tượng này không nên ăn yến sào.
  • Trẻ em dưới 7 tháng tuổi: Không sử dụng yến sào cho trẻ sơ sinh, các bé nên được bú sữa mẹ hoàn toàn để phát triển toàn diện, tránh gây hại hệ thống tiêu hóa còn non yếu.

Ngoài những trường hợp kể trên, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ khi đang mang thai 3 tháng đầu không nên sử dụng yến sào. Ngoài ra, những bệnh nhân bị bệnh nặng, suy kiệt cơ thể hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng tổ yến để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt và an toàn nhất.

Xem thêm: Tổ Yến Thô là gì? Cách nhận biết, Làm sạch và Giá bán

CÁCH DÙNG YẾN SÀO ĐÚNG CÁCH CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG – NHẬN TƯ VẤN NGAY TỪ CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Những sai lầm khiến bạn ăn tổ yến nhưng không hiệu quả

Tổ yến có thật sự tốt? Như trên đã đề cập, nếu bạn biết cách sử dụng, việc ăn tổ yến sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên ngược lại, nếu bổ sung sai cách, lạm dụng, cơ thể không hấp thu hết gây lãng phí và phát sinh nhiều phản ứng không có lợi cho sức khỏe.

Những sai lầm khiến bạn ăn tổ yến nhưng không hiệu quả
Sử dụng yến sào không đúng cách gây lãng phí và phát sinh các phản ứng không có lợi cho sức khỏe

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khiến bạn ăn yến nhiều nhưng không thu được kết quả như mong đợi:

  • Ăn yến bất kỳ lúc nào: Lạm dụng yến, ăn yến không đúng thời điểm khiến dạ dày không hấp thu hết, yến thừa bị đào thải gây lãng phí. Tốt nhất bạn nên ăn yến vào buổi sáng sớm mới ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ 2 tiếng để các dưỡng chất được hấp thu trọn vẹn nhất.
  • Lạm dụng tổ yến: Ăn nhiều nhưng không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ. Chẳng hạn cho bé biếng ăn ăn quá nhiều yến sào ngược lại không bổ dưỡng mà còn khiến bé ngày càng biếng ăn hơn. Vì thế bạn chỉ nên bổ sung với liều lượng hợp lý, phù hợp với từng đối tượng.
  • Ăn thường xuyên: Ăn yến sào mỗi ngày không có lợi như bạn nghĩ. Cơ thể cần thời gian để hấp thu dinh dưỡng và chuyển hóa. Do đó, cách ăn yến sào hàng ngày không những không bổ dưỡng mà còn gây lãng phí loại thực phẩm đắt đỏ này. Thay vì ăn mỗi ngày, bạn nên ăn cách ngày, mỗi tuần dùng 2 – 3 lần là tốt nhất.
  • Chưng yến quá lâu: Yến sào có thời gian chín nhanh, nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá lâu có thể bay hơi dưỡng chất. Tốt nhất bạn nên canh thời gian chuẩn, không chưng yến sào lâu để giữ được trọn vẹn dưỡng chất có trong tổ yến.
  • Ăn yến khi đang bệnh: Như trên đã đề cập, người đang bị bệnh, cảm, đau bụng,… hãy đợi các triệu chứng khỏi hẳn rồi sử dụng yến sào. Việc bổ sung yến sào trong thời gian bệnh cơ thể khó hấp thu khiến yến theo đường tiêu hóa đào thải ra ngoài, đồng thời còn có khả năng tạo thêm áp lực khiến cơ thể ngày càng khó chịu.
  • Ăn khi mang thai và mới sinh xong: Không nên ăn yến sào trong 3 tháng đầu và mới sinh 1 tháng. Việc lạm dụng sớm yến sào không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
  • Ăn yến xong vận động mạnh ngay: Cơ thể cần thời gian nghỉ ngơi sau ăn để hấp thu dinh dưỡng. Chính vì thế, sau khi ăn bạn vận động mạnh, làm việc nặng nhọc ngay có thể khiến dưỡng chất không được hấp thu.

Ngoài những điều kể trên, còn một vấn đề người dùng cần lưu ý, để tránh tình trạng dùng yến sào nhưng không có hiệu quả chính là lựa chọn địa chỉ mua tổ yến uy tín, chất lượng. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tổ yến nhưng không rõ nguồn gốc và không chứng minh được chất lượng của sản phẩm. 

Đặt mua yến sào từ những đơn vị uy tín
Đặt mua yến sào từ những đơn vị uy tín

Sử dụng những loại tổ yến này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, nhẹ thì tiền mất không mang lại tác dụng gì nhưng nặng có thể gây nên nhiều biến chứng. Về lâu về dài, tích tụ trong cơ thể sẽ phát sinh các bệnh lý nguy hiểm. 

Do đó, khi sử dụng yến sào, người dùng cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ mua hàng. Đặt niềm tin ở những cơ sở uy tín, minh bạch nguồn gốc tổ yến, có giấy kiểm định hàm lượng dưỡng chất từ cơ quan có thẩm quyền. 

Một trong số đó, người dùng có thể tham khảo sản phẩm Yến sào Vietfarm được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước sử dụng chăm sóc sức khỏe hoặc làm quà biếu tặng. 

Chị Ngọc Như sử dụng Yến sào Vietfarm là quà biếu tặng ông bà
Chị Ngọc Như sử dụng Yến sào Vietfarm là quà biếu tặng ông bà
Chị Hoài Linh dùng tổ yến thường xuyên để chăm sóc da và nâng cao sức khỏe
Chị Hoài Linh dùng tổ yến thường xuyên để chăm sóc da và nâng cao sức khỏe

Yến sào Vietfarm là sản phẩm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc – Cơ sở thăm khám và chữa bệnh bằng YHCT nổi tiếng cả nước hoạt động hơn 12 năm. 

Trung tâm Thuốc Dân Tộc hợp tác cùng Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia Vietfarm là đối tác, nhà đầu tư vào hệ thống các nhà yến tại Nha Trang – Khánh Hòa. 

Qua quá trình chọn lọc, Yến sào VIetfarm là những tổ yến chất lượng nhất. Tổ yến già, nhiều năm tuổi, giàu dưỡng chất. Tổ yến được làm sạch bằng hai cách: Một là rút lông nguyên tổ, loại này sẽ giữ được hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất – hàng thượng phẩm. Loại hai là yến tinh chế, sau khi xử lý tạp chất được đưa vào sấy khô và định hình tổ – yến cao cấp. 100% sơ chế thủ công bằng đôi bàn tay khéo léo của những người thợ có nhiều năm kinh nghiệm. 

Tổ yến sào Vietfarm thượng hạng, giàu dưỡng chất
Tổ yến sào Vietfarm thượng hạng, giàu dưỡng chất

Tất cả yến sào sau khi thu hoạch sẽ được khử khuẩn bằng công nghệ N-Tech hiện đại của Nhật Bản trong nhà máy đạt chuẩn GMP. Yến sào Vietfarm hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng, nhuộm màu mà 100% màu sắc tự nhiên, màu trắng ngà. Tổ yến định hình rõ nét, sợi yến dai, giòn và đặc biệt là giữ được hàm lượng dưỡng chất ở mức cao nhất. 

Yến sào Vietfarm đã được kiểm định chất lượng bởi cơ quan có thẩm quyền. Qua kết quả trả về có thể thấy hàm lượng các chất quý hiếm Acid sialic – Axit amin – Protein lần lượt là 12,99% – 16,09% – 52,47%. 

Đây là mức dinh dưỡng cao nhất trên thị trường hiện nay. Chứng minh chất lượng của Yến sào Vietfarm tốt nhất thị trường, xứng đáng là sản phẩm được tin nhiều nhất hiện nay. 

Kiểm định chứng minh chất lượng Yến sào Vietfarm
Kiểm định chứng minh chất lượng Yến sào Vietfarm

Để thuận tiện cho người dùng, trong mỗi hộp Yến sào Vietfarm sẽ đi kèm một set quà tặng ngũ vị gồm: Táo đỏ, hạt sen, long nhãn, kỷ tử và đường phèn. Bên cạnh đó, còn có một công thức hướng dẫn chưng yến do các chuyên gia nghiên cứu thành công thức độc quyền. 

Mua Yến sào Vietfarm ngay hôm nay, để nhận tư vấn, hướng dẫn cách dùng tổ yến và những lưu ý cho từng đối tượng để phát huy công dụng tốt nhất cho sức khỏe. 

Yến sào Vietfarm không chỉ là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình mà còn là món quà biếu thời thượng, sang trọng, đẳng cấp và hợp thị hiếu nhất hiện nay. 

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Hy vọng sau khi tham khảo các thông tin trong bài viết bạn đã có giải đáp cho câu hỏi: “Tổ yến có thật sự tốt?”. Thực phẩm dinh dưỡng này sẽ mang lại cho bạn các lợi ích tốt nhất nếu được sử dụng đúng cách. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn loại yến sào chất lượng để sử dụng, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:30 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:04:30 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn