Yến Vụn Là Gì? Có Tốt Với Sức Khỏe Không? Cách Sơ Chế

Yến Vụn Là Gì? Có Tốt Với Sức Khỏe Không? Cách Sơ Chế

Yến vụn là những sợi yến bị đứt gãy, rời rạc sau khi sơ chế tổ yến. Chúng vẫn được giữ lại và bán ra với giá thấp hơn yến nguyên tổ. Tuy nhiên về giá trị dinh dưỡng, yến vụn cũng đảm bảo nhiều dưỡng chất mà tổ yến mang lại cho sức khỏe. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời phù hợp với đối tượng không có quá nhiều tài chính.

Yến vụn là gì? Có tốt cho sức khỏe không?

Tổ yến sau khi được thu hoạch sẽ được sấy khô, đóng gói bán yến thô hoặc được rút lông để ra thành phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm tổ yến được bày bán, trong đó có yến vụn.

Yến vụn là gì? Có tốt cho sức khỏe không?
Tổ yến bị vụn vỡ ra trong lúc vận chuyển, sơ chế vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Vậy, yến vụn là gì? Thực tế đây cũng là tổ yến, tuy nhiên sợi yến đã bị gãy, đứt trong quá trình vận chuyển hoặc sơ chế. So với yến nguyên tổ, yến vụn thường có giá thành thấp hơn. Mặc dù vậy, giá trị dinh dưỡng có trong sợi yến vụn vẫn được đảm bảo.

Yến vụn cũng có các dạng tương tự như yến sào nguyên tổ, chúng có thể vẫn giữ nguyên “phiên bản gốc” còn bám nhiều lông và tạp chất hoặc loại đã được làm sạch, sấy khô. Ngoài ra, một số nơi cũng có cung cấp yến tươi, được rút lông nhưng chưa được sấy khô, yến còn ẩm ướt một phần hoặc hoàn toàn.

Như đã đề cập, sợi yến vỡ cũng là tổ chim yến bị vỡ, đứt gãy ra do nhiều tác động gây ra. Về bản chất, yến vụn vẫn giữ được những giá trị dinh dưỡng nhất định đối với sức khỏe con người. Cụ thể, các hoạt chất như axit amin, vi chất trong yến vẫn được lưu giữ mà không bị hao hụt quá nhiều.

So với các dòng yến nguyên tổ trên thị trường, tổ yến vỡ vụn có giá thành thấp nhưng vẫn giàu dưỡng chất. Do đó, đây là sản phẩm tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Sử dụng yến vụn chế biến món ăn trong gia đình, tuy nhiên do hình dáng không đẹp mắt nên không thích hợp để làm quà biếu tặng.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người, bạn có thể chọn lựa yến vụn hoặc các sản phẩm yến khác để sử dụng. Tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, tránh mua nhầm sản phẩm giả, hàng nhái hoặc bị pha lẫn tạp chất có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cảnh báo: Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều sản phẩm yến giả, yến kém chất lượng, thêm độn trọng lượng. Người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi chọn mua, đặc biệt yến vụn rất dễ bị trà trộn, thêm độn.

Nhận biết yến vụn chất lượng

Yến vụn được bán ra với giá khá rẻ so với yến nguyên tổ. Do đó nhiều người vẫn còn hoài nghi và không tin tưởng khi sử dụng yến vụn. Tuy nhiên như đã đề cập, thực tế đây cũng là sợi yến bị rời rạc trong quá trình vận chuyển hoặc khi rút lông.

Nhận biết yến vụn chất lượng
Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua và sử dụng yến chất lượng

Hàm lượng dinh dưỡng trong yến vụn không thay đổi quá nhiều, vì thế bạn đọc có thể yên tâm khi sử dụng. Điều quan trọng là bạn có mua đúng hàng chất lượng hay không. Yến vụn có khả năng bị làm nhái, làm giả hoặc pha trộn các tạp chất khác khá cao.

Bạn cần tìm hiểu nơi bán uy tín, kiểm định chất lượng trước khi mua. Dưới đây là các cách giúp bạn nhận biết được yến vụn có chất lượng hay không:

  • Về độ ngâm nở: Cho một vài mảnh yến vào trong nước, ngâm khoảng 2 – 3 phút để yến nở ra. Đa phần các loại yến giả được làm nhái thì khả năng nở bung ra khi gặp nước rất nhanh. Ngoài ra, nếu để nước yến qua đêm thì màu nước cũng sẽ chuyển thành vàng nhạt. Trong khi đó yến vụn chất lượng không làm thay đổi màu sắc của nước, đồng thời yến cũng không bị nở ra nếu ngâm trong nước quá lâu.
  • Về số lượng: Tổ chim yến được kết dinh từ nước bọt chim yến. Thực tế sẽ rất khó để các sợi yến bị đứt vỡ. Cũng vì thế, số lượng yến vụn không quá nhiều như mọi người đều nghĩ. Việc rao bán yến trên mạng với các màu sắc khác nhau, nhiều kích thước có thể là những sản phẩm không chất lượng, khi mua hàng bạn nên lưu ý vấn đề này.

Bạn đọc có thể tham khảo và tìm hiểu địa chỉ bán yến sào uy tín, chất lượng để mua đúng sản phẩm, tránh những nơi bán hàng kém chất lượng khi sử dụng sẽ gây tác dụng phụ hại sức khỏe.

Xem thêm: 8 Địa chỉ bán yến sào uy tín tại Hà Nội được tin dùng nhiều

Cách chế biến yến vụn thơm ngon dinh dưỡng

Sử dụng yến vụn chế biến món ăn, thức uống bổ sung dinh dưỡng cho nhiều đối tượng. Bạn có thể chưng nấu tại nhà, mua yến đã làm sạch lông hoặc tổ yến thô về tự sơ chế, rút lông và loại bỏ tạp chất.

Cách chế biến yến vụn thơm ngon dinh dưỡng
Chế biến yến vụn thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng

Chưng yến với đường phèn, kết hợp thêm các nguyên liệu khác giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Bạn đọc có thể tham khảo một số cách làm đơn giản dưới đây:

  • Yến chưng đường phèn: Yến chưng đường phèn là cách chế biến đơn giản nhất bạn có thể tham khảo thực hiện. Phần yến vụn sau khi mua về ngâm nở mềm rồi cho vào chén có nắp đậy chưng cách thủy. Sau khoảng 20 phút, thêm đường phèn nhuyễn vào đậy lại chưng thêm 5 phút có thể thưởng thức món ăn.
  • Yến chưng đông trùng hạ thảo: Món ăn dinh dưỡng, thích hợp cho nam giới tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe. Yến vụn làm sạch, phần đông trùng hạ thảo chưng cách thủy trước với một chút nước khoảng 15 phút. Tiếp đến cho yến vào chưng từ 20 – 30 phút. Sau cùng thêm đường phèn, chưng thêm 5 phút rồi tắt bếp, thưởng thức thành phẩm.
  • Yến chưng táo tàu: Món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp cho những ai đang bị mệt mỏi, cần bồi bổ cơ thể. Chuẩn bị yến vụn được làm sạch lông, ngâm nở mềm. Cho táu tàu vào nồi chưng mềm khoảng 10 phút, sau đó cho đường phèn vào. Cuối cùng cho các nguyên liệu gồm yến, hỗn hợp táo đỏ đường phèn vào nồi, chưng thêm 15 – 20 phút có thể thưởng thức.

Ngoài các công thức kể trên, bạn có thể sử dụng yến vụn nấu cháo, làm nước uống, kết hợp với các nguyên liệu như hạt chia, hạt sen, đậu đỏ,… tăng cường dinh dưỡng cho món ăn. Bổ sung yến sào với lượng vừa đủ, phù hợp với thể trạng để cơ thể hấp thu tốt, cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe.

Yến vụn bao nhiêu 1 lạng (100 gram)?

Hiện nay trên thị trường yến sào có nhiều thương hiệu mới ra đời. Trong đó có lẫn một số cơ sở kinh doanh yến không hợp pháp, sử dụng chất phụ gia, tạp chất pha trộn làm yến kém chất lượng, có hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Yến vụn bao nhiêu 1 lạng (100 gram)?
Giá bán tùy nơi sẽ có sự chênh lệch nhất định

Do đó bạn nên thận trọng khi mua sản phẩm này. Bởi thực tế yến sào có giá thành khá đắt đỏ. Trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng không chỉ làm lãng phí tiền bạc mà còn nhiều khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu địa chỉ uy tín, lựa chọn nơi bán có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Không nên tin tưởng ngay những cơ sở rao bán yến giá siêu rẻ. Mặc dù yến vụn có giá thấp hơn các loại yến nguyên tổ. Tuy nhiên thực tế đây vẫn là sản phẩm tầm trung, giá không quá thấp.

Mỗi địa chỉ kinh doanh sẽ có mức giá chênh lệch nhất định, ngoài ra còn tùy thuộc vào loại yến, dạng sơ chế mà giá thành có sự khác nhau. Yến vụn rút lông có thể dao động trong tầm giá 2.500.000đ đến 3.000.000đ cho 100 gram tổ yến.

Tìm mua yến vụn ở địa chỉ uy tín, chưng nấu đúng cách giúp bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng, không ăn cùng lúc quá nhiều yến sào để tránh tình trạng chướng bụng, khó tiêu. Một số trường hợp mắc bệnh lý nặng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Yến vụn vẫn có hàm lượng chất dinh dưỡng không hao hụt quá nhiều so với yến nguyên tổ nhưng đây là loại yến dễ bị trà trộn, làm hàng giả kém chất lượng. Do đó, thay vì lựa chọn vụn yến với giá thành thấp, người tiêu dùng nên lựa chọn yến nguyên tổ để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Đặc biệt, đây sẽ là món quà tinh tế hơn khi dùng làm quà biếu tặng, báo hiếu. 

unnamed-3.jpg
Yến sào Vietfarm thượng hạng

Một trong những đơn vị cung cấp yến hàng đầu hiện nay là Yến sào Vietfarm. Đây là đơn vị được bảo trợ và giám sát chất lượng nghiêm ngặt bởi Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc. 

Yến sào Vietfarm được thu hoạch tại xứ sở của loài yến, Nha Trang, Khánh Hòa. Lựa chọn những tổ yến già, nhiều năm tuổi, kích thước lớn và dày dặn, từ 8 – 10g. Sau đó được sơ chế lông chim, tạp chất hoàn toàn thủ công. 

Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội
Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội

Với bàn tay của những người thợ lành nghề, sợi yến Vietfarm không bị gãy và vỡ vụn. Yến giữ được màu vàng ngà tự nhiên, đảm bảo sự dai, giòn và giàu dưỡng chất.

Sau khi kết thúc việc sơ chế thủ công, yến tươi được mang đi khử trùng bằng công nghệ N-tech hiện đại, loại bỏ hoàn toàn vi nấm còn sót lại. Cuối cùng, tổ yến được sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa của Nhật Bản nhằm giúp người tiêu dùng bảo quản yến trong thời gian lâu hơn so với yến tươi.

Điểm vượt trội của Yến sào Vietfarm là hàm lượng dưỡng chất quý đạt mức cao nhất trên thị trường yến hiện nay. Theo kết quả kiểm định của  Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – thực phẩm và nghiên cứu ứng dụng, Yến sào Vietfarm sở hữu 12,99% Acid sialic, 16,09% Axit amin và 52,47% Protein.

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Yến sào Vietfarm đã được kiểm định hàm lượng dưỡng chất

Khi mua Yến sào Vietfarm, người dùng sẽ được các bác sĩ tư vấn lựa chọn loại yến phù hợp cho từng đối tượng, cách chưng yến và liều lượng sử dụng để hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. 

Không chỉ thế, với mỗi set yến, khách hàng sẽ được tặng sét ngũ vị gồm táo đỏ – kỷ tử – long nhãn – hạt sen – đường phèn. Cùng công thức chưng yến được nghiên cứu độc quyền bởi các bác sĩ của Trung tâm Thuốc Dân Tộc. 

unnamed-2-3.jpg
Yến sào Vietfarm được đóng gói sang trọng

Là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng, Yến sào Vietfarm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để bồi dưỡng sức khỏe cho gia đình. 

Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm
Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm

Không chỉ thế, yến là thực phẩm cao cấp, thường dùng để biếu tặng. Hiểu được tâm lý đó, Vietfarm luôn chú trọng trong khâu đóng gói. Yến sào được đựng trong hộp thủy tinh sang trọng và hộp giấy đựng chỉn chu cùng công thức chưng yến độc quyền. 

Vì thế, Yến sào Vietfarm được đông đảo quý khách hàng lựa chọn là món quà quý giá để tặng người thân, bạn bè hay đối tác công việc. 

Chị Như Ngọc đặt niềm tin ở Yến sào Vietfarm để chăm sóc sức khỏe cho trẻ và chồng
Chị Như Ngọc đặt niềm tin ở Yến sào Vietfarm để chăm sóc sức khỏe cho con và chồng

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:06:43 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn