Yến Rút Lông Nguyên Tổ Là Gì? Cách làm sạch và Giá bán

Yến Rút Lông Nguyên Tổ Là Gì? Cách làm sạch và Giá bán

Yến rút lông nguyên tổ là loại tổ yến cao cấp nhất, chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cung cấp nguồn dưỡng chất phong phú giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Sản phẩm vẫn giữ được hình dạng nguyên thủy của tổ yến, thích hợp dùng làm quà tặng gửi đến những người thân yêu.

Thế nào là yến rút lông nguyên tổ?

Yến sào là sản phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, được sử dụng rộng rãi hiện nay. Trên thị trường, yến sào được bán ra với đa dạng mẫu mã từ yến thô, yến nguyên tổ rút lông đến các loại yến tinh chế đẹp mắt. Bên cạnh đó, các thương hiệu không ngừng cải tiến và cho ra mắt các sản phẩm yến sào khác như cháo yến, nước yến,…

yen rut long nguyen to
Tổ yến được thu hoạch và rút lông tỉ mỉ, đảm bảo hình dáng tổ không bị thay đổi quá nhiều

Yến rút lông nguyên tổ hiện nay là sản phẩm thượng hạng, thuộc phân khúc cao. Sản phẩm được làm ra với hình dạng được giữ nguyên như cấu trúc tổ nguyên thủy. Tuy nhiên các tạp chất và lông đã được loại bỏ gần như hoàn toàn.

Cũng chính vì thế giá bán sản phẩm hiện nay khá cao. Tổ yến được thu hoạch đủ độ tuổi, có hình dáng đẹp, sợi yến dài và dai, không bị nát khi ngâm nước. Tổ được làm sạch bằng biện pháp thủ công, đòi hỏi người thợ phải có tính kiên nhẫn, tỉ mĩ.

Không những giữ được hình dạng tổ, yến rút lông còn đảm bảo lưu giữ tốt nhất các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, loại yến sào này được bán với giá thành khá cao, bao bì đóng gói đẹp mắt thích hợp cho việc biếu tặng trong những dịp đặc biệt.

Xem thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

So sánh yến rút lông nguyên tổ và các loại yến sào khác

Vậy, có điểm nào khác biệt giữa yến rút lông nguyên tổ và các loại yến sào khác hay không? Như tên gọi của từng loại yến, sự khác nhau cơ bản là về thành phẩm và giá thành. Để bạn đọc có hình dung dễ dàng hơn, dưới đây là những thông tin giúp bạn so sánh các sản phẩm yến sào này:

Yến thô

Tổ yến thô được thu hái về và bán ra với hình dạng và chất 100% nguyên thủy, không qua sơ chế. Tổ vẫn còn nguyên lông và tạp chất, khi mua về đòi hỏi người dùng phải làm sạch tỉ mỉ, kiên nhẫn. So với các loại yến khác, yến thô có giá thành thấp hơn.

Ngoài ra, do tổ còn bám nhiều lông chim yến và tạp chất nên khả năng làm giả, làm nhái thấp hơn những sản phẩm tinh chế khác. Tuy nhiên, đối với loại yến thô, tuổi tổ có thể không đạt chuẩn nên tổ thường khá mỏng.

Yến rút lông nguyên tổ

Như đã đề cập, tổ yến rút lông nguyên tổ vẫn đảm bảo được hình dạng nguyên thủy của tổ chim. Người thu hái sẽ kiểm tra và chỉ hái tổ yến khi tổ đã đủ tuổi. Khi đó, hình dáng tổ đẹp nhất, sợi yến dày, dai, tai yến to.

Người thợ sẽ tiến hành phun sương bề mặt tổ và rút lông. Thành phẩm thu được đảm bảo sạch lông và tạp chất gần như hoàn toàn, người dùng khi mua về có thể ngâm và chế biến, bỏ qua công đoạn sơ chế kỳ công.

Tổ không bị biến dạng đồng thời vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn loại yến rút lông nguyên tổ này để làm quà tặng. Các thương hiệu yến sào hiện nay đã cho ra mắt nhiều mẫu mã đẹp, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Yến tinh chế

Yến tinh chế là sản phẩm đã được làm sạch lông và tạp chất hoàn toàn. Tuy nhiên loại yến này thường không trải qua phân loại, bất kỳ tổ thô nào cũng được làm sạch, sau đó sấy khô và đóng gói. So với yến rút lông nguyên tổ, yến tinh chế không mất công chọn lựa.

Tổ sau khi thu hoạch được cho vào trong nước ngâm nở mềm, sau đó người thợ sẽ tiến hành sơ chế sạch sẽ. Đối với các vụn yến, sợi đứt gãy cũng được đắp lại vào khuôn rồi sấy khô. Về giá bán, yến tinh chế sẽ cao hơn yến thô, thấp hơn yến nguyên tổ.

Về mẫu mã yến tinh chế có thể đẹp mắt hơn, tuy nhiên yến tinh chế có thể bị pha trộn tạp chất, làm giả, làm nhái. Do đó, nếu người bệnh không phân biệt được yến thật, giả có thể mua nhầm hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Nên mua yến thô hay yến tinh chế để bổ sung dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của yến rút lông nguyên tổ

Yến sào sau khi được chọn lựa, thu hoạch sẽ được mang về nơi sơ chế, phun sương để loại bỏ tạp chất, lông yến. Do không bị ngâm nở mềm như yến tinh chế nên yến nguyên tổ về cơ bản đảm bảo được 100% dưỡng chất, không bị lẫn các tạp chất khác trong quá trình sơ chế.

yen rut long nguyen to
Tổ yến được sơ chế không ngâm nước đảm bảo không bị lần tạp chất, không bị hao hụt dưỡng chất

Người ta đánh giá trong yến rút lông nguyên tổ có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, do tổ được chọn lựa và sơ chế thủ công. Trong đó có thể kể đến như 18 loại axit amin cùng với nhiều khoáng chất khác lên đến 30 loại.

Chính nhờ mang đến giá trị dinh dưỡng cao nên hiện nay nhiều gia đình đã ưu tiên lựa chọn yến rút lông nguyên tổ để sử dụng và làm quà tặng. Bổ sung liều lượng phù hợp giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Dưới đây là những lợi ích mà yến rút lông nguyên tổ nói riêng và yến sào nói chung mang lại cho sức khỏe con người:

  • Đối với cơ thể: Các hoạt chất có trong yến sào rút lông cung cấp năng lượng cho hoạt động tế bào, sản sinh tế bào mới, giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, kiểm soát huyết áp, tăng cường lưu thông máu, kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa sớm.
  • Đối với trẻ em: Yến sào cũng có thể dùng cho trẻ em trên 12 tháng. Các dinh dưỡng từ tổ yến cung cấp cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ quá trình phát triển thể chất và trí não của trẻ.
  • Đối với nam giới: Ăn tổ yến hỗ trợ nam giới cải thiện sinh lý, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc cơ bắp, giảm tình trạng hấp thụ chất béo, tốt cho hệ xương khớp và nhiều lợi ích tuyệt vời khác.
  • Đối với người cao tuổi: Ăn yến đúng cách giúp người già cải thiện sức khỏe, phòng chống sự tấn công gây hại của tác nhân trong và ngoài cơ thể, tăng cường hoạt động tiêu hóa, giúp phòng ngừa biến chứng huyết áp, bệnh xơ vữa động mạch,…
  • Đối với phụ nữ mang thai: Yến sào cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi, giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, giúp bào thai phát triển khỏe mạnh.

Nhờ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, yến sào nói chung và yến rút lông nguyên tổ nói riêng được nhiều người tin dùng. Bổ sung yến đúng cách, sử dụng lượng vừa đủ có lợi cho sức khỏe. Tránh lạm dụng nếu không muốn gặp phản ứng phụ, nhất là gây khó chịu hệ tiêu hóa.

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH TÁC DỤNG CỦA YẾN VỚI TỪNG ĐỐI TƯỢNG

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Cách làm yến rút lông nguyên tổ

Yến rút nguyên tổ sơ chế như thế nào? Thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Theo đó, việc rút lông mà vẫn đảm bảo cấu trúc tổ đòi hỏi người thợ phải có sự tỉ mỉ cao. Ngoài ra, trước khi thực hiện cần trang bị dụng cụ chuyên dụng.

Cụ thể, bạn cần có bình xịt nhỏ để xịt nước lên tổ yến, một cái khăn trắng sạch, nhíp nhặt lông yến chuyên dụng, nước sạch. Cách thực hiện nhặt lông qua các bước cơ bản dưới đây:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Đầu tiên, bạn sử dụng bình xịt, xịt nước lên phần tổ yến đã được tuyển chọn.
  • Đợi cho yến mềm ra sẽ tiến hành làm sạch lông, trong lúc chờ đợi bạn bọc yến bằng khăn mỏng, mềm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Ủ trong khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ, sau đó kiểm tra xem sợi yến đã mềm chưa.
  • Tiến hành rút lông, làm sạch yến, đảm bảo yến vẫn giữ được nguyên tổ.
  • Thực hiện rút lông và nhúng đầu nhíp vào nước để làm sạch đầu nhíp liên tục.
  • Sau cùng thành phẩm là tổ yến nguyên vẹn đã được rút sạch lông.

Quá trình rút lông yến đòi hỏi sự tỉ mỉ, đồng thời cũng khá tốn thời gian. Do đó không phải ai cũng có thể làm được công việc này. Việc chọn tổ yến cũng phải do người có kinh nghiệm trong nghề thực hiện.

yen rut long nguyen to
Yến rút lông nguyên tổ được làm sạch công phu, đòi hỏi người thực hiện phải có sự kiên nhẫn và tính tỉ mỉ cao

Yến để rút lông thủ công thường là các tổ to, già, ít lông. Ngoài ra, khác với các loại yến khác, yến nguyên tổ không nên ngâm nước, chỉ cần sử dụng nước xịt lên tổ giúp sợi yến mềm nhưng không bị rã, đứt gãy.

Sơ chế khá công phu, cũng vì thế mà giá thành sản phẩm yến nguyên tổ cao hơn các loại yến khác được bán trên thị trường. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này có thể tham khảo giá và tìm mua tại các cơ sở kinh doanh uy tín, chất lượng.

Giá thành yến rút lông nguyên tổ bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất yến sào. Mỗi cơ sở sẽ có giá thành khác nhau, tuy nhiên nhìn chung sự chênh lệch không quá cao. Theo đó, đối với yến rút lông nguyên tổ, do đòi hỏi chi phí nhân công cao, tổ to và chất lượng nên giá bán cao hơn so với các sản phẩm yến sào khác.

Nhìn chung yến rút lông nguyên tổ bán 100g không dưới 5.600.000đ. Tùy nơi bán mức giá này sẽ có sự chênh lệch nhất định. Bạn đọc nên tìm hiểu địa chỉ uy tín, chất lượng để mua và sử dụng yến sào, đảm bảo an toàn sức khỏe. Tránh mua hàng rẻ, hàng không rõ nguồn gốc dẫn đến tiền mất tật mang.

Theo đó, Yến sào Vietfarm cao cấp là sản phẩm đang được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng chăm sóc sức khỏe, làm quà biếu tặng, giá thành đi đôi với chất lượng. 

Yến sào Vietfarm là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc kết hợp cùng Viện Y dược cổ truyền dân tộc. Hai đơn vị cùng hợp tác, đầu tư toàn diện vào hệ thống nhà yến nuôi trồng tại Nha Trang – Khánh Hòa – Mảnh đất cho chất lượng yến sào tốt nhất thế giới hiện nay. 

Yến sào Vietfarm được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trong đó, chỉ 10% tổ yến chất lượng nhất mới được tuyển chọn, bước vào khâu sơ chế trước khi cung cấp ra thị trường cho người tiêu dùng. 

Sản phẩm Yến sào Vietfarm thượng phẩm, giàu dinh dưỡng
Sản phẩm Yến sào Vietfarm thượng phẩm, giàu dinh dưỡng

Những nhà yến đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy chuẩn của Viện Y dược dân tộc mới được tuyển chọn. Tổ yến già, loại cao cấp từ 10 năm tuổi, yến đặc biệt từ 12 – 15 năm tuổi. Nhờ đó, tổ yến sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất, sợi yến dai, giòn, đảm bảo thơm ngon. 

Qua phân loại, những tổ yến chất lượng nhất được đưa vào nhà máy đạt chuẩn GMP do Trung tâm Vietfarm xây dựng để tiến hành sơ chế, rút lông, xử lý tạp chất còn sót lại. Sau đó, yến sào được khử khuẩn bằng hệ thống máy móc hiện đại từ công nghệ N-tech của Nhật Bản, kết hợp sấy đông khô theo công nghệ Nhật Bản. 

Yến sào Vietfarm rút lông nguyên tổ
Yến sào Vietfarm rút lông nguyên tổ

Đảm bảo tổ yến khi được đóng gói cung cấp ra thị trường đã được rút lông, xử lý tạp chất hoàn toàn nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc ban đầu, không gãy, vỡ, vụn như nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Đồng thời đảm bảo giữ được 99% hàm lượng dược chất so với yến tươi. 

Đảm bảo tổ yến sau khi được rút lông nhưng vẫn giữ được những dưỡng chất quý hiếm, hình dáng nguyên vẹn ban đầu. 

Yến sào Vietfarm là dòng sản phẩm thượng hạng, chất lượng tốt nhất. Điều này còn được chứng minh qua hàm lượng dưỡng chất quý hiếm của yến đạt mức CAO NHẤT thị trường. Các chất Acid sialic – Axit amin – Protein lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47% kiểm định bởi cơ quan đầu ngành. 

kiem-dinh-yen-sao-vi-sinh.jpg kiem-dinh-yen-sao-hoa-ly.jpg

Giấy kiểm định hàm lượng dưỡng chất của Yến sào Vietfarm

Yến sào Vietfarm cam kết 100% không sử dụng chất bảo quản, hóa chất tẩy trắng. Tổ yến có màu trắng ngà tự nhiên, định hình rõ nét, sợi yến dai, giòn, không gãy, vỡ, vụn. 

Ngoài tổ yến đã được rút lông, Yến sào Vietfarm còn cung cấp yến nguyên tổ, hồng yến, huyết yến khai thác tự nhiên ở ngoài đảo. Sản lượng mỗi năm rất ít nên người dùng có nhu cầu hãy liên hệ với đơn vị để được tư vấn và đặt hàng sớm nhất. 

Yến sào Vietfarm được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước sử dụng, đánh giá, phản hồi tốt. Với thiết kế sang trọng, hộp cứng cáp chắc chắn, sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe bản thân hoặc quà biếu tặng gửi người thân, ông bà, bố mẹ bạn bè, sếp,… vào những dịp đặc biệt.

Hộp yến sang trọng, hiện đại được người dùng mua về làm quà biếu tặng
Hộp yến sang trọng, hiện đại được người dùng mua về làm quà biếu tặng

Về giá thành, Yến chưng Vietfarm có mức giá tương xứng với chất lượng. Sản phẩm thuộc hàng thượng phẩm yến, cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. 

Chị Như Ngọc tìn dùng Yến sào Vietfarm để làm quà biếu gửi tặng người thân
Chị Như Ngọc tìn dùng Yến sào Vietfarm để làm quà biếu gửi tặng người thân
Chị Ngọc Như dùng yến sào mỗi tuần 2 lần để chăm sóc da, sức khỏe
Chị Ngọc Như dùng yến sào mỗi tuần 2 lần để chăm sóc da, sức khỏe

Trong mỗi hộp Yến sào Vietfarm, đều có một set quà ngũ vị gồm: Táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, long nhãn, đường phèn. Cùng với đó chính là công thức chưng yến do các bác sĩ đầu ngành Trung tâm Thuốc Dân Tộc nghiên cứu độc quyền. 

Mang đến một món yến chưng thơm ngon, sợi yến dai giòn, vị thanh mát nhẹ nhàng, không quá ngọt. Quan trọng nhất là cân đối được thời gian, nhiệt độ chưng nấu nên giữ được hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất, khi dùng mang đến những tác dụng tốt nhất cho cơ thể. 

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Trung tâm Thuốc Dân Tộc
Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Trung tâm Thuốc Dân Tộc

Ngoài ra, một quyền lợi nữa người dùng sẽ nhận được chỉ khi mua Yến sào Vietfarm chính là được đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thuốc Dân Tộc tư vấn, hỗ trợ cách dùng, lưu ý cho từng đối tượng cụ thể. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại Bệnh viện YHCT Trung ương, Viện Y dược, Học viện Quân y,… các chuyên gia sẽ giúp người dùng sử dụng tổ yến có hiệu quả tốt nhất.

Người dùng đang muốn tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, liên hệ ngay tại đây:

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về loại yến rút lông nguyên tổ. Do quá trình sơ chế yến công phu, tuyển chọn tổ kỹ lưỡng nên giá thành cũng sẽ tương ứng với những yếu tố này. Vì thế so với các yến sào khác, yến nguyên tổ có giá cao hơn. Tuy nhiên song song với đó là chất lượng sản phẩm, hàm lượng dinh dưỡng của tổ yến được đảm bảo tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:07:18 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn