Huyết Yến Đông Trùng: Tinh Hoa Chứa Dinh Dưỡng Cao

Huyết Yến Đông Trùng: Tinh Hoa Chứa Dinh Dưỡng Cao

Huyết yến đông trùng là món ăn dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt tốt với các đối tượng đang bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, mắc bệnh tiểu đường, huyết áp,… Sử dụng đúng cách, kết hợp xây dựng một lối sống lành mạnh giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Huyết yến đông trùng là gì?

Như các bạn đã biết, yến sào có rất nhiều loại, trong đó huyết yến giá thường đắt đỏ nhất do được khai thác ngoài thiên nhiên, tổ được xây trên các vách đá cao. Theo thời gian tổ chim ngấm các khoáng chất trong đá chuyển sang màu cam, đỏ và được gọi là huyết yến.

Huyết yến đông trùng là gì?
Yến huyết chưng đông trùng hạ thảo cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Vì việc khai thác tổ yến khá khó khăn, đồng thời yến huyết cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên giá thành yến huyết đắt hơn so với các loại yến khác. Không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận loại yến này. Tuy nhiên, nếu có thể dùng thì đây là yến sào dinh dưỡng nhất.

Kết hợp yến huyết với đông trùng hạ thảo là món ăn vô cùng bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi ngoài những giá trị dinh dưỡng mà yến huyết đem đến, đông trùng hạ thảo cũng là nguyên liệu bổ dưỡng, quý hiếm, tốt cho sức khỏe.

Huyết yến đông trùng là sự kết hợp tuyệt vời, đem đến một món ăn thơm ngon, dồi dào dưỡng chất, thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Màu sắc món ăn bắt mắt, vị ngọt thanh, cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe.

Xem thêm thông tin chi tiết: Tổng hợp Các tác dụng của yến sào đối với sức khỏe

Lợi ích huyết yến đông trùng đối với sức khỏe

Huyết yến chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó có thể kể đến như 18 loại axit amin, 7 loại carbohydrat, 31 nguyên tố vi lượng, protein, hoạt chất alanine, proline,… cùng nhiều dưỡng chất khác.

Cùng với đó, đông trùng hạ thảo cũng là dược liệu quý có nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, hô hấp, cơ thể suy nhược,… Kết hợp hai nguyên liệu với nhau tạo thành món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Lợi ích huyết yến đông trùng đối với sức khỏe
Tổ yến huyết kết hợp với đông trùng hạ thảo là món đại bổ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng

Dưới đây là các lợi ích mà huyết yến đông trùng mang lại:

  • Cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể được bồi bổ, khỏe mạnh hơn. Ăn đúng cách giúp bạn giảm được các trường hợp ốm vặt, cảm lạnh, mệt mỏi,… nhờ các dưỡng chất giúp cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
  • Món ăn thanh mát, giúp bạn thải độc cho cơ thể, tốt cho các cơ quan như gan, thận.
  • Ngoài ra, huyết yến đông trùng còn tốt cho hệ thần kinh, giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, ăn ngon, ngủ ngon, suy nghĩ tích cực.
  • Món ăn bổ dưỡng, tốt cho hệ xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, chắc khỏe xương. Đặc biệt còn giúp mô cơ đàn hồi tốt, linh hoạt hơn, cải thiện vận động cho người dùng.
  • Huyết yến chưng với đông trùng hạ thảo giúp làm sạch hệ hô hấp, giảm rủi ro viêm nhiễm gây viêm đường hô hấp và các cơ quan khác.
  • Đồng thời, món ăn còn tốt cho phụ nữ, giúp ổn định nội tiết tố, ngăn lão hóa, giúp da dẻ hồng hào, đẹp hơn, giảm tỷ lệ rụng tóc sớm, mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Đối với nam giới, món ăn giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, giảm nguy cơ yếu sinh lý và các vấn đề nam khoa.

Nên xem: Review top 7 loại yến sào tốt nhất hiện nay

Trên đây là những lợi ích mà món yến huyết chưng với đông trùng hạ thảo mang lại cho sức khỏe người dùng. Biết cách chưng nấu, sử dụng phù hợp đối tượng giúp cơ thể sớm phục hồi, cải thiện sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn còn chưa biết cách chưng nấu huyết yến giữ được hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất liên hệ ngay với chuyên gia:

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Hướng dẫn cách chế biến tại nhà đơn giản

Huyết yến được sử dụng kết hợp với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng, cung cấp năng lượng, cải thiện sức khỏe. Trong đó, chưng huyết yến đông trùng là món ăn, thức uống dinh dưỡng bạn có thể tham khảo và thực hiện. Dưới đây là công thức đơn giản:

Cách chế biến huyết yến đông trùng bổ dưỡng
Sử dụng yến huyết chất lượng, không bị pha trộn, chế biến cùng với đông trùng

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Yến huyết khoảng 5g
  • Đông trùng hạ thảo khoảng 1 – 2 con
  • Một ít đường phèn nhuyễn

Thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cho tổ yến vào trong nước ngâm nở khoảng 20 – 30 phút.
  • Khi thấy sợi yến đã mềm, bạn vớt ra cho vào thố chưng, đổ ngập nước chưng trong khoảng 20 phút.
  • Phần đông trùng hạ thảo rửa sơ rồi cho vào nồi nấu cùng với 150ml nước trong 5 phút.
  • Sau đó tiến hành cho đông trùng, đường phèn nhuyễn vào thố chưng yến, tiếp tục đun 5 phút để đường tan hoàn toàn.
  • Thưởng thức món ăn, với món huyết yến đông trùng bạn có thể ăn khi còn ấm hoặc dùng lạnh đều ngon và bổ dưỡng.

Tham khảo: 1 Tai yến ăn được bao nhiêu lần và chưng bao nhiêu nước là đủ?

Cách sử dụng huyết yến đông trùng bồi bổ sức khỏe

Dùng yến sào nói chung và yến huyết đông trùng hạ thảo vào buổi sáng sớm mới ngủ dậy, khi đó bụng rỗng, không có thức ăn giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất từ món yến hiệu quả hơn. Không nên dùng khi bạn vừa mới ăn no.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng món ăn vào buổi tối, trước khi ngủ 2 tiếng đồng hồ. Ăn với liều lượng hợp lý, không nên lạm dụng để tránh tình trạng chướng bụng, khó tiêu, lãng phí món ăn bổ dưỡng và đắt đỏ này.

Một số trường hợp chưng nấu không đúng cách như chưng yến sào và đông trùng quá lâu khiến dưỡng chất bị hao hụt làm món ăn không mang lại lợi ích như ban đầu. Do đó, bạn cần tìm hiểu phương pháp chế biến để tạo được món ăn dinh dưỡng chất lượng nhất.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian, hiện nay trên thị trường có nhiều nhãn hàng ra mắt sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm chưng sẳn chất lượng để sử dụng.

Tham khảo yến sào chưng đông trùng hạ thảo nhà Vietfarm. Đây là một trong những sản phẩm dinh dưỡng được nhiều người ưa chuông. Nguyên liệu được sử dụng đảm bảo 100% nguyên chất, không chứa chất phụ gia gây hại sức khỏe.

Cách sử dụng huyết yến đông trùng bồi bổ sức khỏe
Yến chưng sẵn Vietfarm chất lượng, bổ dưỡng, mang lại giá trị tuyệt vời cho sức khỏe người tiêu dùng

Bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm yến chưng sẵn Vietfarm, bởi các sản phẩm của thương hiệu đã được kiểm định nghiêm ngặt, cam kết không pha trộn, không chứa chất phụ gia hoặc các hoạt chất bất lợi cho cơ thể.

Sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm tốt cho người đang mắc bệnh tim, huyết áp, phổi,… Bổ sung liều dùng phù hợp, chọn sản phẩm chất lượng giúp bạn sớm cải thiện các vấn đề sức khỏe, đồng thời còn tăng cường đề kháng, sinh lý, ổn định nội tiết tố cho phụ nữ và nam giới.

Xem thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Lưu ý về cách bảo quản huyết yến đông trùng

Huyết yến đông trùng là món đại bổ, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Sử dụng đúng cách, đúng đối tượng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tổng thể và khắc phục nhiều vấn đề khác.

Nếu bạn chọn cách tự chế biến, món ăn sau khi chín không dùng hết có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh, sử dụng trong 5 – 7 ngày không nên bảo quản quá lâu. Tốt hơn hết khi chưng nấu xong hãy dùng ngay sẽ giúp món ăn giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Trường hợp bạn dùng hũ yến chưng sẵn có bán rộng rãi thời hạn dùng sẽ lâu hơn. Khi mua bạn nên lựa chọn địa chỉ bán yến sào uy tín, chất lượng, kiểm tra hạn sử dụng, hàm lượng yến trong sản phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trong tất cả các loại yến thù huyết yến là loại quý hiếm nhất, sản lượng khan hiếm và giá thành vô cùng đắt đỏ. Đến huyết yến tinh chế việc mua còn gặp khó khăn chưa kể đến mua huyết yến chưng sẵn. Vì vậy để đảm bảo chất lượng hãy tìm mua tổ yến huyết để tự về chưng tại nhà sẽ đảm bảo chất lượng hơn. 

Huyết yến Vietfarm là dòng thượng phẩm cao cấp, được Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc kết hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc bảo trợ. 

Sản phẩm sở hữu những dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất so với những sản phẩm khác trên thị trường, được người dùng kiểm chứng trong hơn 10 năm qua. 

Sản phẩm Huyết yến Vietfarm đang cung cấp ra thị trường
Sản phẩm Huyết yến Vietfarm đang cung cấp ra thị trường

Huyết yến Vietfarm 100% là yến đảo tự nhiên được khai thác tại các lam đá ngoài đảo xa tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Yến được khai thác khi chim đã làm tổ, đẻ trứng và bay đi. Tổ yến già từ 12 – 15 năm tuổi, định hình rõ nét. Việc khai thác vào thời điểm này để đảm bảo tính nhân văn, duy trì giống loài cũng như đảm bảo chất lượng tổ yến tốt nhất. 

Tổ yến sau khi khai thác được tuyển chọn kỹ lưỡng, chỉ 10% trong số đó đạt tiêu chuẩn và đưa vào nhà máy sơ chế. Vì vậy Huyết yến Vietfarm thuộc hàng top đầu cao cấp và quý hiếm nhất trên thị trường. 

Tổ yến chất lượng đã được tuyển chọn kỹ lưỡng 
Tổ yến chất lượng đã được tuyển chọn kỹ lưỡng

Huyết yến được tuyển chọn được làm sạch thủ công bởi những nghệ nhân có kinh nghiệm, thực hiện kỹ thuật rút lông nguyên tổ. Để đảm bảo giữ nguyên vẹn được hình dáng tổ, làm sạch tạp chất, lông chim còn sót lại và vẫn giữ hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất. 

Yến được làm sạch, đưa vào khử khuẩn bằng công nghệ N-tech Nhật Bản, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi nấm. Cuối cùng là đưa vào dây chuyền sấy thăng hoa Nhật Bản, giúp tổ yến giữ nguyên vẹn được hình dáng, màu sắc, hương thơm. 

Huyết yến Vietfarm không sử dụng hóa chất bảo quản, màu đỏ cam tự nhiên, sợi yến rõ nét, bảo quản tự nhiên đến 36 tháng trong điều kiện thường. 

Màu đỏ cam tự nhiên, tổ yến định hình rõ, trọng lượng tổ lớn
Màu đỏ cam tự nhiên, tổ yến định hình rõ, trọng lượng tổ lớn

Quan trọng nhất, hàm lượng dưỡng chất quý đạt mức CAO NHẤT thị trường. Điều này đã được kiểm chứng bởi cơ quan có thẩm quyền, các hoạt chất  Acid sialic – Axit amin – Protein lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%.

kiem-dinh-yen-sao-vi-sinh.jpg kiem-dinh-yen-sao-hoa-ly.jpg

Giấy kiểm định Yến sào Vietfarm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp

Ngoài việc đảm bảo chất lượng, Huyết yến Vietfarm cũng được quan tâm và chỉn chu trong khâu đóng gói. Sản phẩm được thiết kế tinh xảo, sang trọng, hiện đại.

Người dùng có thể mua về sử dụng chăm sóc sức khỏe bản thân hoặc làm quà tặng cho người thân ông bà, bố mẹ, anh chị em, sếp, đối tác,… vào những dịp đặc biệt. 

Bao bì thiết kế tinh tế, hiện đại, sang trọng
Bao bì thiết kế tinh tế, hiện đại, sang trọng

Ngoài ra trong mỗi hộp sản phẩm Huyết yến Vietfarm, Đông trùng hạ thảo Vietfarm tặng kèm một set ngũ vị cùng công thức chưng yến độc quyền được nghiên cứu bởi các chuyên gia của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc. Set quà bao gồm: Táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, đường phèn và long nhãn. 

Chưng theo công thức này, món yến chưng thượng hạng, có hương vị đặc trưng, thơm tự nhiên của yến. Sợi yến dai, giòn, thanh mát, không quá ngọt do sử dụng đường phèn, hòa quyện cùng táo đỏ, kỷ tử, long nhãn và hạt sen rất bổ dưỡng.

Set quà ngũ vị được tặng kèm trong hộp sản phẩm
Set quà ngũ vị được tặng kèm trong hộp sản phẩm

Đặc biệt để tăng hương vị cũng như công dụng của huyết yến, người dùng có thể sử dụng kèm Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu những dưỡng chất quý hiếm Cordycepin và Adensoin đạt mức CAO NHẤT, chất lượng tiệm cận với đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ mang đến một thượng phẩm thượng hạng nâng tầm sức khỏe. 

Huyết yến Vietfarm được đông đảo người dùng trên cả nước tin tưởng sử dụng và có những đánh giá tốt về chất lượng. 

YEN-SAO-4.jpg

 

Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm
Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm

Đặt mua Huyết yến Vietfarm ngay hôm nay, người dùng sẽ còn được nhận tư vấn từ các chuyên gia YHCT đầu ngành đang công tác tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại các bệnh viện lớn như: Y dược cổ truyền Trung ương, Học viện Quân Y, Viện Y dược TP Hồ Chí Minh,… sẽ tư vấn, hướng dẫn cách dùng huyết yến phù hợp nhất với từng đối tượng. 

Huyết yến Vietfarm là dòng sản phẩm cao cấp, khan hiếm và số lượng không nhiều. Người dùng quan tâm đến sản phẩm này liên hệ ngay cho Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Đối tượng nên và không nên sử dụng

Có thể nói huyết yến đông trùng là một trong những món cực kỳ bổ dưỡng, phù hợp với nhiều đối tượng cần bổ sung dinh dưỡng cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng món ăn, thức uống này.

Bởi giá thành hai nguyên liệu khá đắt đỏ, không phải ai cũng có thể tiếp cận. Ngoài ra, đối tượng có cơ địa không phù hợp, bổ sung cùng lúc nhiều dưỡng chất có thể gây phản ứng không tốt cho sức khỏe.

Ai cần sử dụng huyết yến đông trùng?
Không phải ai cũng có thể sử dụng huyết yến chưng với đông trùng

Do đó, chỉ nên dùng huyết yến đông trùng cho trường hợp cần thiết, chẳng hạn:

  • Người có cơ địa yếu, gầy gò, biếng ăn, thường xuyên ngủ không ngon giấc, mệt mỏi và có tâm lý không ổn định. Bổ sung huyết yến đông trùng vào thời điểm này giúp người bệnh cải thiện cả thể chất lẫn tinh thần.
  • Người có thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn thức khuya, uống bia rượu gặp phải vấn đề về gan, thận,… Sử dụng huyết yến chưng đông trùng hạ thảo giúp bạn thanh lọc độc tố, tăng cường chức năng cho các cơ quan này.
  • Người đang mắc bệnh về tim, huyết áp cao, bệnh mãn tính như đái tháo đường, bệnh viêm da, các vấn đề hô hấp,…
  • Dành cho phụ nữ, nam giới có nhu cầu cải thiện sinh lý, ổn định nội tiết tố.

Những đối tượng kể trên cần bổ sung dinh dưỡng giúp sức khỏe sớm phục hồi và cải thiện. Tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ dùng với liều lượng phù hợp. Ngoài ra, thận trọng với nhóm đối tượng dưới đây không thích hợp sử dụng huyết yến đông trùng nói riêng, yến chưng đông trùng hạ thảo nói chung:

  • Không sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng món ăn đại bổ này cho trẻ em.
  • Không dùng cho người đang mắc bệnh tự miễn như lupus, đa xơ cứng hoặc vấn đề viêm khớp dạng thấp.
  • Không dùng cho người có triệu chứng rối loạn đông máu.
  • Không ăn uống nước yến huyết đông trùng hạ thảo khi mang thai 3 tháng đầu tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Chế biến, sử dụng đúng cách giúp bạn sớm cải thiện sức khỏe. Huyết yến đông trùng được đánh giá cao trong các món yến chưng bổ dưỡng nhờ kết hợp hai nguyên liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe. Dùng đúng liều lượng, phù hợp đối tượng sử dụng mang lại nhiều lợi ích, phòng tránh các phản ứng không mong muốn.

Hy vọng những thông tin về huyết yến đông trùng trên đây đã giúp bạn có thêm cách chế biến và lựa chọn món yến sào chưng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh, ăn yến sào đúng cách giúp bạn có sức khỏe tốt, nâng cao hệ miễn dịch, đề kháng chống lại các tác nhân gây hại.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:30 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:06:18 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn