Cách Chưng Yến Cho Mẹ Sau Sinh Giúp Cải Thiện Sức Khỏe, Làn Da

Cách chưng yến cho mẹ sau sinh giúp cải thiện sức khỏe, làn da

Hiện nay có nhiều cách chưng yến cho mẹ sau sinh được nhiều người truyền tai nhau. Trong đó kể đến như món yến chưng hạt sen, táo đỏ, long nhãn,… Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung dưỡng chất thông qua cháo, súp yến sào. Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm các công thức chưng yến bổ dưỡng, giúp mẹ bỉm sớm cải thiện, phục hồi thể trạng.

Sử dụng yến sào cho phụ nữ sau sinh có tốt không?

Bổ sung yến sào trong giai đoạn mang thai giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt. Ngoài ra, giai đoạn sau khi sinh mẹ bỉm cũng có thể ăn yến sào bổ sung dinh dưỡng. Món ăn chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, giúp cơ thể mẹ bỉm phục hồi nhanh hơn.

Sử dụng yến sào cho phụ nữ sau sinh có tốt không?
Phụ nữ sau sinh cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để phục hồi cơ thể

Yến sào đối với phụ nữ sau sinh cũng mang lại nhiều lợi ích. Kể đến như yến sào cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa, tăng collagen cải thiện làn da, sắc đẹp cho chị em sau sinh. Đồng thời, các chất có trong yến sào còn giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường đề kháng.

Còn nhiều lợi ích khác mà yến sào mang lại cho sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc bổ sung yến sào sau thời gian sinh nở không nên gấp gáp. Tốt hơn hết mẹ bỉm nên dùng sau khi sinh 1 tháng để cơ thể ổn định tự nhiên, sau đó bổ sung dinh dưỡng cải thiện sức khỏe tổng thể.

Sử dụng nước yến hay các món ăn từ yến sào đều được, mỗi tuần mẹ bỉm có thể ăn 3 – 4 lần để cơ thể phục hồi tốt hơn. Không chỉ mang lại các lợi ích cho mẹ, việc sử dụng yến sào đúng cách và đều độ còn giúp hoạt động của tuyến sữa ổn định, bé có đủ thức ăn để phát triển thể chất và trí não.

Có thể chế biến theo cách cơ bản gồm yến chưng với đường phèn hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Ngoài ra, yến sào còn được nấu cháo, hầm với gà hoặc các thực phẩm dinh dưỡng khác cho mẹ bỉm sau sinh. Ăn uống đầy đủ giúp mẹ khỏe mạnh, bé ăn đủ sữa phát triển toàn diện hơn.

Xem thêm: Yến tinh chế: Công dụng, Quy trình sơ chế và Giá bán hiện nay

Cách chưng yến cho mẹ sau sinh giúp phục hồi cơ thể

Bạn có thể dùng nhiều cách chưng yến cho mẹ sau sinh để thay đổi khẩu vị, tránh nhàm chán khi ăn. Theo đó, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm yến được chưng nấu sẵn. Mẹ bỉm có thể lựa chọn thương hiệu uy tín để sử dụng nhằm tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách chưng yến cho mẹ sau sinh giúp phục hồi cơ thể
Các cách chưng yến sào cho mẹ sau sinh bổ sung dưỡng chất cải thiện sức khỏe

Ngoài ra, việc chưng nấu tại nhà cũng rất đơn giản. Thông qua việc tự chế biến và sử dụng bạn có thể biết được chính xác thành phần trong món ăn, tăng hoặc giảm lượng yến sào sử dụng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dưới đây là các cách chưng yến cho mẹ sau sinh hiện đang được nhiều chị em yêu thích, bạn đọc có thể tham khảo:

Yến chưng táo đỏ đường phèn cho mẹ sau sinh

Phụ nữ trải qua giai đoạn sinh nở mất nhiều máu, do đó sau sinh chị em cần bổ sung những thực phẩm bổ máu, nhằm giúp cơ thể phục hồi tốt hơn. Các lợi ích tuyệt vời mà táo đỏ mang lại cho mẹ bỉm như bổ sung dinh dưỡng, giảm táo bón, ngăn nguy cơ thiếu máu và cân bằng muối cho cơ thể.

Do đó, cách chưng yến cho mẹ sau sinh kết hợp với táo đỏ là sự lựa chọn của nhiều người. Hai nguyên liệu khi nấu chung có vị ngọt thanh tự nhiên, không ảnh hưởng đến đường huyết và các vấn đề khác. Ngoài ra, món ăn còn có hương vị thơm ngon, giảm mùi tanh của yến giúp mẹ bỉm dễ sử dụng hơn.

Cách chưng nấu đơn giản:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Dùng khoảng 5g tổ yến, chọn loại đã tinh chế.
  • Ngâm tổ yến vào trong nước bình thường khoảng 30 phút để yến nở, khi thấy sợi yến mềm là được.
  • Tiếp đến bạn cho tổ yến vào trong thố, bật bếp lửa vừa đun đến khi chín.
  • Phần táo đỏ bạn rửa sạch rồi bắt nồi nước nấu riêng đến khi táo đỏ chín mềm, khi đun có thể cho thêm ít đường phèn.
  • Sau đó bạn trộn hai phần yến và táo đỏ vào nhau, chưng thêm 5 phút là có thể thưởng thức.

Cách chưng yến cho mẹ sau sinh với hạt sen

Mẹ bỉm sau sinh có thể bị mất ngủ do cơ thể mất sức, bé cần thức giữa đêm bú sữa,… Do đó, để cải thiện sức khỏe và giúp giấc ngủ ngon hơn mẹ bỉm có thể sử dụng món yến chưng hạt sen. Đây là cách chưng yến cho mẹ sau sinh được chị em yêu thích.

Nhờ món ăn có mùi vị thơm ngon, hạt sen béo béo kích thích vị giác, đồng thời còn mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bổ sung mỗi tuần, kết hợp với nhiều món ăn khác giúp cơ thể mẹ bỉm phục hồi tốt hơn, sữa về nhiều đáp ứng nhu cầu của trẻ sơ sinh.

Tham khảo cách chưng như sau:

  • Tương tự như cách trên bạn cho tổ yến vào trong nước ngâm đến khi sợi yến mềm.
  • Cho yến vào thố chưng chuyên dụng, thêm nước và tiến hành chưng cách thủy.
  • Phần hạt sen rửa, ngâm nước ấm cho dễ nấu, sau đó đun trên bếp đến khi hạt nở mềm.
  • Khoảng 20 – 30 phút yến đã chín, bạn cho hạt sen vào trong thố chưng, thêm đường phèn nhuyễn.
  • Nấu thêm 5 phút cho đường tan hết thì tắt bếp.

Yến chưng với đông trùng hạ thảo cho mẹ sau sinh

Yến chưng đông trùng hạ thảo tốt cho phụ nữ mang thai. Tác dụng hỗ trợ quá trình phục hồi cơ thể sau sinh nhanh chóng hơn, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh lý khác. Ngoài ra, món ăn còn tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bổ sung với lượng vừa đủ, kết hợp một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh giúp mẹ bỉm trở về trạng thái cân bằng nhanh hơn. Đồng thời, dưỡng chất có trong món ăn còn giúp sữa mẹ chất lượng hơn cho trẻ sơ sinh có điều kiện phát triển tốt.

Cách chưng nấu đơn giản:

  • Yến sào sử dụng khoảng 5g, ngâm trong nước đến khi yến mềm.
  • Tiến hành chưng tổ yến tương tự như các cách kể trên.
  • Đông trùng hạ thảo rửa sạch rồi cho vào nồi nấu cùng với một ít nước khoảng 150ml, cho đường phèn nhuyễn vào đun cùng trong khoảng 5 phút.
  • Tiếp đến bạn cho nước đường và đông trùng hạ thảo vào thố yến chưng khoảng 5 phút là có thể thưởng thức.

Các cách chế biến yến sào khác cho mẹ bỉm

Ngoài các cách chưng yến kể trên, bạn có thể dùng yến sào cho mẹ bỉm bằng cách chế biến món ăn với nguyên liệu này. Cháo yến, súp yến sào bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp quá trình phục hồi cơ thể sau sinh diễn ra thuận lợi hơn.

Bạn có thể chế biến cùng với các nguyên liệu khác, chẳng hạn gà ác, thịt băm, cháo tôm yến,… Món ăn dinh dưỡng có mùi vị thơm ngon, thích hợp cho đối tượng phụ nữ sau sinh. Ăn uống kết hợp điều chỉnh thói quen sinh hoạt, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi để cơ thể sớm cải thiện, phòng tránh các bệnh lý ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và bé.

Xem thêm: Cách Chưng Yến Với Đông Trùng Hạ Thảo Giàu Dưỡng Chất

Lưu ý khi dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh ăn yến sào cung cấp dưỡng chất, phục hồi thể trạng. Tuy nhiên, như đã đề cập, mẹ bỉm không nên dùng yến sào ngay sau khi sinh, tốt nhất bổ sung vào thời điểm sau sinh 1 tháng để cơ thể có điều kiện hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Dưỡng chất có trong yến sào không chỉ tốt cho cơ thể mẹ mà còn góp phần tăng chất lượng sữa nuôi trẻ sơ sinh. Một số lưu ý khi dùng:

  • Sử dụng với liều dùng hợp lý, không nên lạm dụng. Ăn yến sau 1 tháng khi sinh, thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn yến là buổi sáng sớm khi ngủ dậy. Có thể ăn yến ở các bữa phụ, giữa hai bữa ăn chính sáng và tối, tuy nhiên nên dùng khi bụng rỗng, không ăn sau khi vừa ăn no.
  • Sử dụng loại tổ chất lượng, tránh dùng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Việc mua nhầm và sử dụng hàng kém chất lượng khiến mẹ bỉm bị ảnh hưởng sức khỏe, gây ra nhiều tác hại cho cơ thể mẹ và cả trẻ sơ sinh.
  • Kết hợp yến sào và nhiều nguyên liệu khác. Ăn uống sao cho phù hợp, không nên ăn quá nhiều. Bổ sung đồng loạt lượng yến sào lớn khiến dạ dày bị quá tải. Lúc này dưỡng chất không được hấp thu tốt còn khiến chúng bị đào thải ra ngoài gây lãng phí.
  • Ăn yến sào và xây dựng chế độ dinh dưỡng cân đối. Yến chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cơ thể cần được nạp đa dạng dưỡng chất hơn, do đó tốt hơn hết bạn nên cân bằng dinh dưỡng, ăn đa dạng món ăn để cơ thể có điều kiện hấp thu dưỡng chất phong phú hơn.

Hy vọng các cách chưng yến cho phụ nữ sau sinh trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, làm thực đơn dinh dưỡng phong phú hơn. Lựa chọn món ăn phù hợp với sở thích và thể trạng, chưng nấu và sử dụng đúng cách mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:04:04 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn