Tổ Yến Thô Có Hàng Giả Không? Nhận Biết Bằng Cách Nào?

Tổ Yến Thô Có Hàng Giả Không? Nhận Biết Bằng Cách Nào?

Tổ yến thô có hàng giả không? Trên thực tế, tổ yến thô còn lông và lẫn tạp chất nên việc làm giả, hàng nhái khá khó. Tuy nhiên nhiều cơ sở kinh doanh vẫn có thể sản xuất ra các sản phẩm kém chất lượng tương tự như hàng thật và thu về doanh thu khủng. Bạn đọc cần thận trọng, phân biệt yến thô chất lượng nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tổ yến thô có hàng giả không?

Tổ yến sau khi được thu hoạch sẽ được làm khô và bảo quản. Tổ có thể được khai tác trong nhà yến hoặc ngoài tự nhiên trên các vách núi. Thành phẩm chưa qua xử lý, không sơ chế và ngâm nước, giữ được cấu tạo nguyên thủy và hàm lượng dinh dưỡng trong tổ.

Tổ yến thô có hàng giả không?
Tổ yến thô hoàn toàn có thể làm giả, người tiêu dùng nên thận trọng

Giá bán tổ yến thô thấp hơn những sản phẩm đã qua tinh chế, làm sạch lông, tạp chất và sấy khô. Tuy nhiên người tiêu dùng phải tốn công và thời gian trong khâu rút lông yến. Việc này đòi hỏi độ tỉ mỉ và kiên nhẫn cao.

Nhiều người cho rằng mua tổ thô sẽ ít có nguy cơ mua nhầm phải hàng nhái. Tuy nhiên trên thực tế, yến sào ở dạng nào cũng đều có khả năng bị làm giả, tẩm ướp hóa chất để mẫu mã đẹp mắt, đánh lừa người tiêu dùng.

Với thắc mắc như trên, tổ yến thô có hàng giả không, câu trả lời là có. Mặc dù so với yến tinh chế, việc giả dạng phần lông yến bám trên tổ thô sẽ khó khăn hơn. Với các thủ thuật tinh vi, hiện nay sản phẩm yến thô cũng được làm giả và bán rộng rãi trên thị trường.

Các nguyên liệu được sử dụng để làm thành tổ yến thô trông giống như yến thật. Sợi yến từ các chất liệu khác nhau được đan dệt thành tổ, sau đó thêm các tạp chất, lông chim tăng độ tin tưởng cho người dùng.

Theo thống kê trên thị trường sản phẩm yến thô làm giả thấp hơn so với yến tinh chế, yến vụn. Tuy nhiên để thận trọng, bạn nên tìm hiểu địa chỉ bán yến uy tín. Có thể trực tiếp đến cơ sở thu hoạch yến thô để mua, không qua trung gian để đảm bảo an toàn.

Trường hợp mua nhằm hàng nhái, hàng giả tốt hơn hết bạn không nên sử dụng để tránh gây hại sức khỏe. Sợi yến giả từ các chất liệu khác nhau như bột rau câu, tinh bột, rong biển,… chúng có thể được tẩm ướp hóa chất độc hại, không mang lại dinh dưỡng mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.

Xem thêm: Top 4 Loại Yến Sào Cao Cấp, Chất Lượng Nhất Và Giá Bán

Cách nhận biết yến thô thật và giả

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay việc làm giả sản phẩm đã không còn quá khó khăn. Yến giả được tạo ra với hình dáng bên ngoài không khác gì yến thật khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, mua hàng kém chất lượng sử dụng gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Cách nhận biết yến thô thật và giả
Phân biệt yến thô thật và giả tránh mua nhầm hàng kém chất lượng gây hại sức khỏe

Bạn có thể phân biệt yến thông qua hình dạng bên ngoài, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy các đặc điểm như sau:

Yến thô chất lượng:

  • Sợi yến có sự đan xen nhau một cách tự nhiên, nằm xếp lên nhau tạo thành khối giống như xơ mướp. Vành tổ yến càng ra ngoài sẽ càng mỏng dần, tuy nhiên phần chân tổ sẽ dày để bám trên thành vách.
  • Kích thước tổ chim dao động từ 8cm – 10cm chiều dài và ngang khoảng 6cm, cao đến 5cm hoặc thấp hơn. Tổ yến thật có trọng lượng trung bình mỗi tổ từ 7 – 15 gram. Thành phần tổ yến không có tinh bột nên có thể hấp thụ ánh sáng, soi đèn hoặc đưa lên ánh mặt trời để kiểm tra chất lượng.
  • Khi ngâm tổ yến, tổ thật sẽ nở mềm, tuy nhiên sẽ không nở bung, bỡ, rã ra. Bên cạnh đó, sợi yến cũng sẽ còn giữ được độ dai tự nhiên. Màu sắc nước ngâm yến không bị biến đổi theo thời gian ngâm.
  • Yến thật có mùi tanh nhẹ đặc trưng, bạn có thể đưa tổ yến lại gần và ngửi thử. Hoặc cũng có thể chưng nấu và quan sát kết cấu tổ yến và mùi vị để đánh giá chất lượng sản phẩm.

Yến thô được làm giả:

  • Yến thô giả được tạo ra từ những nguyên liệu trông gần giống như tổ yến thật. Thông thường là tinh bột, bột rau câu, lòng trắng trứng, rong biển, sụn cước cá,… sau đó được gắn thêm lông. Do đó, sợi yến được đan xen khá nhân tạo, không tự nhiên.
  • Vì có chứa tinh bột nên khi ngâm tổ yến, sợi yến sẽ nở to và rời rạc. Trong khi yến thật như đã đề cập vẫn giữ được độ dai mềm tự nhiên. Ngoài ra, quan sát nước ngâm yến sẽ đục hơn, đôi khi chuyển thành màu vàng, màu đỏ do hóa chất tẩm ướp.
  • Tổ yến giả sau khi chưng nấu thường không có mùi tanh như yến thật, đa số chúng sẽ có mùi của nguyên liệu tạo ra chúng, đặc biệt một số loại còn bốc mùi hóa chất nồng nặc.

Các cơ sở kinh doanh yến không đảm bảo ngày càng tinh vi hơn trong việc làm ra yến giả. Do đó, bạn đọc nên thận trọng khi mua và sử dụng yến. Mặc dù việc tạo ra yến thô giả khó hơn, tuy nhiên trên thị trường cũng còn rất nhiều loại được làm nhái trông không khác so với yến thật.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Nếu không biết cách phân biệt yến, khả năng mua nhầm hàng kém chất lượng là rất cao. Việc sử dụng yến sào giả khiến người tiêu dùng tốn kém chi phí, không những thế còn có khả năng đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Mua yến sào ở đâu uy tín, chất lượng?

Quý độc giả nên lựa chọn nơi bán yến sào uy tín, tránh mua nhầm yến sào thô làm giả kém chất lượng. Bạn đọc có thể tham khảo Yến sào Vietfarm – địa chỉ cung cấp yến được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Yến sào Vietfarm là thương hiệu yến sào được nhiều người tin dùng hiện nay. Sản phẩm được giám sát nghiêm ngặt trong quá trình tuyển chọn và kiểm định của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. 

yen-sao-26.jpg
Yến sào Vietfarm – Địa chỉ mua yến uy tín, chất lượng

Trung tâm Vietfarm quy tụ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm là cố vấn cùng đội ngũ thợ lành nghề tại Khánh Hòa.  Trực tiếp tham gia giám sát quá trình xây dựng nhà yến, thu hoạch, sơ chế, sấy khô và bảo quản yến trước khi cung cấp ra thị trường.

yen-sao-vietfarm-hoi-dong.jpg
Hội đồng chuyên gia cấp cao của Vietfarm

Yến sào Vietfarm được thu hoạch từ các lam đá tự nhiên tại mảnh đất cho chất lượng yến tốt nhất thế giới là Nha Trang, Khánh Hòa. Chỉ 10% tổ yến đạt tiêu chuẩn khắt khe theo bộ quy chuẩn của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược dân tộc mới được tuyển chọn.

Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội
Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội

Tổ yến được thu hoạch khi đã già, tổ yến từ 6 đến trên 12 năm tuổi. Yến được sơ chế thủ công từ đôi tay khéo léo của những người thợ lành nghề tại Nha Trang. Lông chim hay tạp chất đều sẽ được tách bỏ ở công đoạn này.

Tiếp tục đưa vào dây chuyền công nghệ N-Tech Nhật Bản để khử trùng và sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Toàn bộ quy trình được thực hiện trong nhà máy đạt chuẩn GMP.

Chính bởi sự đầu tư từ khâu chọn yến cao cấp đến quy trình chế biến mà Yến sào Vietfarm có hàm lượng dưỡng chất CAO NHẤT hiện nay. Theo kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng, hàm lượng các dưỡng chất quý Acid oxalic – Axit amin – Protein lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%.

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Yến sào Vietfarm có hàm lượng dưỡng chất CAO NHẤT hiện nay

Kích thước tổ yến đạt chuẩn, dày dặn và đều bằng nhau từ 8 – 10g. Yến giữ được màu trắng ngà tự nhiên, độ rõ nét cao và không bị gãy hay vỡ vụn. Yến sào Vietfarm được đóng gói cẩn thận, trong hộp thủy tinh cao cấp, lót lụa vàng ở dưới đáy hộp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng thường mua yến sào để biếu tặng, Vietfarm chú trọng đầu tư bao bì sang trọng và đẹp mắt. Đây chắc chắn là món quà cao cấp, thượng hạng, bổ dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe dành cho người thân, bạn bè hay đối tác.

yen-sao-vietfarm-bo-san-pham-1.jpg
Bộ sản phẩm Yến sào Vietfarm cao cấp

Từ khi ra mắt đến nay, Yến sào Vietfarm đã và đang được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước lựa chọn tin tưởng, sử dụng và đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả mang lại.

YEN-SAO-4.jpg

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp: “Tổ yến thô có hàng giả không?”. Như đã đề cập, câu trả lời là có. Các thủ đoạn làm yến sào giả ngày càng tinh vi và công phu hơn. Do đó, bạn đọc nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ bán yến uy tín, chất lượng để an tâm khi sử dụng, tránh mua nhầm yến giả gây hại sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:06:52 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn