1 Tai Yến Ăn Được Bao Nhiêu Lần, Chưng Với Bao Nhiêu Nước?

1 Tai Yến Ăn Được Bao Nhiêu Lần, Chưng Với Bao Nhiêu Nước?

Nhiều người thắc mắc không biết 1 tai yến ăn được bao nhiêu lần. Bởi yến sào là thực phẩm có giá thành đắt đỏ, người dùng phải biết cách sử dụng để tránh gây tình trạng lãng phí. Dùng một lượng yến sào vừa đủ, chưng nấu với lượng nước thích hợp tạo ra món ăn dinh dưỡng trọn vẹn giúp bạn cải thiện sức khỏe.

1 tai yến ăn được bao nhiêu lần?

Yến sào là tổ yến được khai thác ngoài tự nhiên hoặc tổ được nuôi trong nhà. Mỗi loại sẽ có giá trị khác nhau, tuy nhiên nhìn chung hàm lượng dinh dưỡng cũng sẽ không có sự khác biệt quá lớn. Chẳng hạn trong yến chứa nhiều loại axit amin, vitamin, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng,…

1 tai yến ăn được bao nhiêu lần?
Yến sào là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon được ưa chuộng

Bổ sung yến sào đúng cách giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, trong tổ yến không chứa đường và chất béo xấu, vì thế khi sử dụng sẽ không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết hay huyết áp. Món ăn, thức uống từ yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp cho nhiều đối tượng.

Bên cạnh việc sử các sản phẩm chưng sẵn có bán trên thị trường, bạn có thể tự mua và chế biến yến sào tại nhà. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng tổ yến đúng cách và tiết kiệm nhất. Việc lạm dụng tổ yến với mong muốn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể ngược lại lại gây ra tình trạng lãng phí.

Vì thế nhiều người đặt ra nghi vấn về vấn đề 1 tai yến ăn được bao nhiêu lần. Như các bạn đã biết, mỗi 100g tổ yến khô thường có khoảng 10 – 11 tai yến. Thế nên trung bình mỗi tai yến sẽ có trọng lượng khoảng 10g hoặc thấp hơn. Dựa vào đối tượng dùng yến mà 1 tai yến có thể chia thành nhiều lần ăn tương ứng.

Cụ thể hơn, dưới đây là liều lượng sử dụng yến sào cho các đối tượng, bạn đọc có thể tham khảo và điều chỉnh liều dùng 1 tai yến cho phù hợp:

  • Sử dụng cho người lớn: Người trưởng thành bổ sung yến sào cải thiện sức khỏe mỗi lần từ 3 – 4 gram tổ khô, sau khi ngâm nước, sơ chế cho vào trong nồi chưng cách thủy và thưởng thức. Dựa vào đó, 1 tai yến người lớn có thể sử dụng trong 2,5 cho đến 3 lần ăn, tương đương với 1 tuần (ăn 2 – 3 lần/tuần).
  • Sử dụng cho trẻ em: Mỗi độ tuổi trẻ sẽ cần nạp lượng dinh dưỡng nhất định cần thiết cho sự phát triển. Theo đó, trẻ em 1 – 2 tuổi có thể dùng 1g yến sào trong 1 lần ăn, vậy 1 tai yến các bé có thể ăn được 10 lần. Tương tự, bé từ 2 tuổi trở lên có thể ăn tăng thêm 1g tổ yến, tương ứng 2g cho mỗi lần ăn. Vậy 1 tai yến các bé trên 2 tuổi có thể dùng trong khoảng 5 lần.

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu và thể trạng sức khỏe bạn có thể tăng hoặc giảm lượng yến sử dụng để đảm bảo hiệu quả khi dùng yến. Việc lạm dụng, ăn nhiều tổ yến không những gây chướng bụng, đầy hơi mà còn làm lãng phí tổ yến.

1 tai yến ăn được bao nhiêu lần?
1 tai yến chia thành nhiều lần ăn tùy vào nhu cầu của từng đối tượng

Bởi cơ thể chỉ có khả năng tiếp nhận một lượng dinh dưỡng trong ngày, thực phẩm dư thừa không được hấp thu sẽ theo đường tiêu hóa ra ngoài. Do đó, khi bạn ăn quá nhiều tổ yến với mong muốn bổ sung nhiều dưỡng chất thì cơ thể chỉ tổng hợp và hấp thu một phần nhất định.

Tìm hiểu thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Sử dụng bao nhiêu nước khi chưng là đủ?

Không phải ai cũng biết cách sơ chế và chưng tổ yến. Nếu dùng yến sào nguyên tổ còn lông, bạn cần ngâm mềm, nhặt sạch lông và tạp chất trước khi sử dụng. Việc này đòi hỏi người dùng mất nhiều thời gian và công sức nên tốt hơn hết bạn chọn yến sào đã tinh chế hoặc loại yến tươi tiện lợi hơn.

Cách chưng tổ yến khá đơn giản, dễ thực hiện. Bạn cần biết cách dùng lượng yến và nước phù hợp để yến sào giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, tạo thành món ăn thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy, sử dụng bao nhiêu nước khi chưng yến sào là phù hợp?

Theo kinh nghiệm của người trong nghề, bạn có thể sử dụng các dụng cụ đo lường nước để dùng trong chưng yến hoặc có thể dựa trên cảm tính tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên tốt nhất hãy đổ nước ngập mặt yến, không quá đầy thố chưng yến để tránh tình trạng trào nước ra ngoài khi chưng.

Bên cạnh đó, bạn không nên đổ quá ít nước, điều này có thể làm yến chín không đều, bị khô bở không ngon. Đồng thời không đổ nước quá loãng khiến món yến không ngon. Yến sào chưng đạt chuẩn có nước sền sệt, đặc sánh và có mùi tanh nhẹ. Ngoài ra, trong quá trình chưng bạn cũng có thể thêm vào các nguyên liệu bổ dưỡng khác.

TÌM HIỂU THÊM

Nhận tư vấn chi tiết về hàm lượng và cách dùng yến sào cho từng đối tượng từ bác sĩ đầu ngành!

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Các sai lầm nên tránh khi chưng tổ yến

Sử dụng tổ yến sào sai cách, chưng nấu quá lửa, nhiều nước có thể làm các dưỡng chất trong tổ yến bị hao hụt. Nhiều người dùng khi mua yến về tự chưng nấu tại nhà đã mắc phải những sai lầm cần tránh khiến cho món yến chưng không ngon, mất dinh dưỡng.

Các sai lầm nên tránh khi chưng tổ yến
Chưng tổ yến đúng cách giúp bạn giữ được hương vị cho món ăn, đảm bảo an toàn sức khỏe

Cụ thể, dưới đây là những sai lầm thường gặp, bạn nên điều chỉnh và tránh thực hiện để chế biến món yến hấp dẫn, bổ dưỡng hơn:

  • Chưng tổ yến trong thời gian quá dài. Thông thường yến sào cần chưng nấu từ 20 – 30 phút thì sợi yến đã chín mềm. Tuy nhiên, nếu nấu lâu hơn có thể làm sợi yến bị nhão, không còn dai như bình thường. Điều này khiến món yến sào không còn ngon, đồng thời hương vị cũng có thể bị mất đi.
  • Chưng yến trong tô hoặc chén không có nắp đậy là một trong những lỗi bạn cần tránh. Bởi điều này có thể khiến tổ yến bị bay hơi các dưỡng chất trong quá trình chưng nấu. Thay vào đó hãy lựa chọn một cái thố chưng chuyên dụng có nắp đậy. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các nồi chưng yến bằng điện hiện được bán rộng rãi trên thị trường.
  • Tổ yến chưng xong có thể dùng khi còn ấm hoặc bảo quản trong ngăn mát sử dụng lạnh, tùy sở thích. Tuy nhiên, không nên để yến chưng sẵn quá lâu, đặc biệt là yến chưng tại nhà để tránh yến bị mất chất hoặc nhiễm khuẩn từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh gây ảnh hưởng sức khỏe.
  • Nhiều người muốn kết hợp thêm các nguyên liệu khác vào nồi chưng yến để món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên nếu bỏ vào cùng một lúc có thể làm các nguyên liệu không được chín đều. Do đó, tốt hơn hết bạn nên nấu riêng các nguyên liệu đến khi chín rồi cho vào chưng thêm 5 phút có thể dùng. Cách này sẽ giúp bạn giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

Tổ yến là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, không phải ai cũng biết chưng yến và ăn yến một cách đúng nhất để hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất. Việc chưng nấu yến không theo công thức dễ khiến các dưỡng chất bị hao hụt, giảm tác dụng mang lại cho sức khỏe. 

Sử dụng tổ yến đúng cách đảm bảo những tác dụng mang lại
Sử dụng tổ yến đúng cách đảm bảo những tác dụng mang lại

Hiểu được này, Yến sào Vietfarm ra đời với chất lượng tốt nhất, được kiểm định bởi cơ quan đầu ngành. Hàm lượng các dưỡng chất quý hiếm Acid sialic – Axit amin – Protein đạt mức CAO NHẤT, lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%

Không chỉ vậy, trong mỗi hộp yến sào Vietfarm còn được tặng kèm một công thức chưng yến CHUẨN Y học cổ truyền do các tiến sĩ, bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc nghiên cứu. Đây cũng là đơn vị YHCT bảo trợ chất lượng Yến sào Vietfarm. 

Kiểm định từ cơ quan đầu ngành chất lượng Yến sào Vietfarm
Kiểm định từ cơ quan đầu ngành chất lượng Yến sào Vietfarm

Các chuyên gia, bác sĩ với rất nhiều năm kinh nghiệm, công tác tại các bệnh viện lớn như: YHCT Trung ương, Viện Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Quân y,… Là những người trực tiếp nghiên cứu và thực nghiệm, điều chỉnh hàm lượng, thời gian chưng, cho ra đời một công thức hoàn hảo nhất. 

Bên cạnh công thức chưng yến độc quyền của Yến sào Vietfarm, trong mỗi hộp, người dùng còn được tặng một set quà ngũ vị gồm: Táo đỏ – kỷ tử – hạt sen – long nhãn – đường phèn. Như vậy, người dùng thuận tiện hơn trong quá trình chưng nấu, mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng nhất của món yến chưng.

Công thức chưng yến độc quyền của Yến sào Vietfarm giữ lại những dưỡng chất quý giá
Công thức chưng yến độc quyền của Yến sào Vietfarm giữ lại những dưỡng chất quý giá

Người dùng Yến sào Vietfarm khi thực hiện đúng theo công thức, sẽ cho ra đời món yến chưng thượng hạng, thơm ngon, bổ dưỡng, sợi yến dai, giòn, đậm hương vị. Vị thanh ngọt, nhẹ nhàng, tự nhiên của đường phèn, táo đỏ, long nhãn. 

Một quyền lợi đặc biệt chỉ khi mua Yến sào Vietfarm chính là người dùng sẽ được nhận hỗ trợ, tư vấn chuyên môn về cách dùng, lưu ý khi sử dụng yến từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Mục đích là giúp người dùng sử dụng tổ yến được đúng cách, mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe. 

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Yến sào Vietfarm là sản phẩm thượng hạng được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng sử dụng, làm quà biếu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Chị Như Ngọc sử dụng Yến sào Vietfarm cho cả gia đình
Chị Như Ngọc sử dụng Yến sào Vietfarm cho cả gia đình
Chị Quỳnh Nga và sản phẩm Yến sào Vietfarm
Chị Quỳnh Nga và sản phẩm Yến sào Vietfarm

Yến sào Vietfarm được thu hoạch từ những tổ yến già, chất lượng nhất, tinh chế thủ công, khử khuẩn bằng công nghệ N-tech và sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa. Máy móc, kỹ thuật nhập khẩu 100% tại Nhật Bản. 

Đảm bảo từng tổ Yến sào Vietarm có kích thước từ 8 – 10g, sợi yến dày, rõ nét, màu trắng ngà tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng. 

Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội
Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội

Giá thành sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bạn đọc có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ sản phẩm, nhấp vào nút dưới đây ngay hôm nay!

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Trên đây là những vấn đề liên quan đến câu hỏi 1 tai yến ăn được bao nhiêu lần. Mỗi người sẽ có nhu cầu cung cấp dinh dưỡng khác nhau, dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi để dùng lượng yến cho hợp lý. Do đó, 1 tai yến tùy vào từng trường hợp có thể dùng trong 2 – 10 lần ăn. Bạn nên tìm hiểu cách chưng yến đúng, dùng lượng nước chưng phù hợp để đảm bảo món ăn giữ được hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:04:33 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn