6 Cách Chưng Yến Cho Người Tiểu Đường Ăn Ngon Mà An Toàn

6 Cách Chưng Yến Cho Người Tiểu Đường Ăn Ngon Mà An Toàn

Có nhiều cách chưng yến cho người tiểu đường. Bạn có thể sử dụng kết hợp với nhiều nguyên liệu, tuy nhiên lưu ý điều chỉnh lượng đường ở mức phù hợp. Ngoài ra, ưu tiên dùng đường phèn, mật ong hay những nguyên liệu tạo ngọt tự nhiên cho đường tinh chế để đảm bảo ổn định đường huyết, tránh ảnh hưởng tình trạng sức khỏe.

Người bệnh tiểu đường nên ăn yến sào như thế nào?

Yến sào được sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó đặc biệt là những người có vấn đề sức khỏe, cơ thể suy nhược cần bổ sung dinh dưỡng để sớm phục hồi. Trong đó, đối tượng bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng yến sào.

Người bệnh tiểu đường nên ăn yến sào như thế nào?
Chưng yến với nguyên liệu tạo ngọt tự nhiên không ảnh hưởng đến đường huyết người bệnh

Tuy nhiên, do chỉ số đường huyết của người bệnh có khả năng bị tác đông lên – xuống bất thường gây hại sức khỏe nên chuyên gia khuyên bệnh nhân bổ sung loại yến sào không đường. Chưng yến sào không đường cho bệnh nhân tiểu đường vừa bổ sung dinh dưỡng vừa đảm bảo đường huyết ổn định.

Các dưỡng chất trong tổ yến mang lại tác dụng cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Chẳng hạn giúp ức chế tình trạng tăng insulin, điều chỉnh đường huyết, cải thiện triệu chứng do tiểu đường gây ra, bổ sung năng lượng cho người bệnh, tăng đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

Áp dụng cách chưng yến cho người tiểu đường đúng và phù hợp, đồng thời sử dụng với liều dùng hợp lý giúp người bệnh sớm cải thiện sức khỏe. Dưới đây là các nguyên tắc trong chế biến yến cho người bệnh, bạn đọc lưu ý:

  • Chưng nấu không sử dụng đường tinh chế tránh gây tăng đường huyết, biến chứng tiểu đường. Thay thế bằng các nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên, dùng đường phèn hoặc mật ong.
  • Người bệnh tiểu đường được khuyên nên hạn chế sử dụng tinh bột. Vì thế, bạn có thể chưng nấu yến sào với các nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên hạn chế ăn cháo yến sào thường xuyên. Chỉ bổ sung cháo yến mỗi tuần 1- 2 lần, ngoài ra nên kết hợp thêm nhiều món ăn đa dạng khác.
  • Mỗi thể trạng sẽ cần một lượng dưỡng chất nhất định, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng tổ yến phù hợp trong giai đoạn điều trị bệnh tiểu đường.
  • Chế biến đúng cách, chưng nấu trên lửa vừa và canh thời gian thích hợp, không để yến sào tiếp xúc nhiệt độ trong thời gian quá lâu làm bay hơi bớt dưỡng chất.
  • Ngoài sử dụng yến chưng tại nhà, hiện nay trên thị trường có nhiều mặt hàng yến sào chưng sẵn, đóng trong hũ tiện sử dụng cho 1 lần ăn. Người bệnh có thể chọn lựa sản phẩm không đường dành cho người tiểu đường để sử dụng.

Mặc dù nhiều thương hiệu yến sào ra đời các sản phẩm yến chưng sẵn cho người tiểu đường, tuy nhiên cũng còn không ít khách hàng lựa chọn cách tự chưng nấu tại nhà. Theo đó, việc tự nấu yến sẽ giúp bạn biết rõ các nguyên liệu được sử dụng, điều chỉnh lượng đường thích hợp với quá trình điều trị và sở thích.

Xem thêm: Nước Yến Dành Cho Người Tiểu Đường Có Thật Sự Tốt Không?

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường

Cách chưng yến cho người tiểu đường khác với bình thường là hàm lượng đường cần được điều chỉnh cho phù hợp. Nếu sử dụng loại có đường như người bình thường có thể gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của người bệnh.

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường
Lựa chọn cách chưng yến cho người tiểu đường phù hợp

Bạn nên tự chế biến tại nhà, lựa chọn nguyên liệu tạo ngọt tự nhiên, vị ngọt thanh không gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Trong đó có thể kể đến như mật ong, đường phèn, quả lê, táo đỏ,… Kết hợp nhiều nguyên liệu không chỉ giúp vị món ăn thơm ngon hơn mà còn tăng cường giá trị dinh dưỡng, giúp cơ thể được bổ sung nhiều dưỡng chất. Tham khảo các cách chưng yến dưới đây:

Cách chưng yến cho người bệnh tiểu đường đơn giản

Đầu tiên bạn đọc có thể chế biến yến sào theo kiểu truyền thống, chưng nấu không đường để ăn bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên mùi tổ yến có đặc trưng là tanh nhẹ nên khi dùng một số người không thích ăn. Do đó, bạn có thể thêm vào món ăn một ít đường phèn tạo độ ngọt, một vài cọng lá dừa tạo mùi thơm.

Kết hợp các nguyên liệu tạo thành món yến chưng lá dứa đường phèn cho bệnh nhân tiểu đường. Đường phèn ngọt thanh, khác với các loại đường tinh chế vị ngọt gắt. Đồng thời nếu sử dụng với hàm lượng vừa phải, chỉ đủ tạo vị ngọt ngọt giúp món yến dễ ăn hơn, sẽ không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Cách chế biến đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 5 – 10 gram tổ yến tinh chế, có thể sử dụng yến tươi, yến thô đều được. Điều chỉnh hàm lượng yến sào phù hợp với nhu cầu của mỗi người.
  • Cho yến sào vào trong nước, ngâm khoảng 20 – 30 phút khi sợi yến nở mềm là được.
  • Tiếp đến đổ yến vào trong thố chưng, thêm ngập nước vào, chưng cách thủy 20 – 30 phút.
  • Nếu muốn thêm nguyên liệu, bạn chỉ cần thả một vài lá dứa vào thố chưng, thêm đường phèn 5 phút rồi tắt bếp.
  • Đường phèn chỉ dùng với một lượng nhỏ để tạo vị ngọt nhẹ.
  • Thưởng thức món ăn, bạn có thể ăn khi yến chưng còn ấm hoặc sử dụng lạnh.

Kết hợp chưng yến với hạt sen cho người tiểu đường

Người bệnh tiểu đường gặp phải nhiều triệu chứng khiến cơ thể mệt mỏi thường xuyên, giấc ngủ không ngon, dẫn đến suy nhược. Chưng yến cho người bệnh kết hợp với hạt sen cung cấp dinh dưỡng, cải thiện giấc ngủ.

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường
Yến chưng hạt sen cho bệnh nhân tiểu đường ngủ ngon giấc, cải thiện sức khỏe

Thêm một chút đường phèn giúp món ăn thanh mát, ngọt nhẹ thích hợp cho bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường. Hạt sen còn bổ sung nhiều dưỡng chất khác, sự kết hợp hai nguyên liệu mang đến món ăn bổ dưỡng, bùi bùi, béo béo dễ ăn.

Cách nấu đơn giản:

  • Phần tổ yến bạn dùng với lượng vừa đủ cho lần ăn.
  • Hạt sen ngâm trong nước ấm cho nở mềm khoảng 30 phút, tiến hành đun trên lửa vừa cho hạt nở mềm.
  • Phần yến bạn chưng riêng, sau đó trộn hai nguyên liệu lại, thêm một ít đường phèn.
  • Lưu ý không cho đường quá nhiều, đun trogn 5 phút có thể thưởng thức.

Món yến chưng táo đỏ cho bệnh nhân tiểu đường

Cách chưng yến cho người tiểu đường cần điều chỉnh lượng đường phù hợp hơn, không sử dụng nhiều đường như chưng nấu cho người bình thường. Do đó, bạn có thể thêm vào các nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên giúp món ăn không có mùi tanh khó chịu và có vị thanh ngọt dễ ăn.

Trong đó, táo đỏ là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn. Không những tạo vị ngọt cho món yến chưng, táo còn có mùi thơm dễ chịu, chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Bổ sung yến chưng táo đỏ cho bệnh nhân tiểu đường giúp hỗ trợ quá trình điều trị thuận lợi, điều chỉnh đường huyết, cải thiện triệu chứng khó chịu.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 5 – 10 gram tổ yến tinh chế, tùy nhu cầu để gia giảm liều lượng cho phù hợp.
  • Ngâm nở yến rồi cho vào thố chưng, chưng với lượng nước vừa đủ trong khoảng 30 phút.
  • Phần táo đỏ sau khi rửa sạch, bạn cho vào nồi nấu với nước đến khi táo chín mềm.
  • Cho yến sào và táo đỏ nấu vào nhau, tiếp tục đun thêm 5 phút.
  • Thưởng thức món ăn khi còn ấm, bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách chưng yến cho người tiểu đường với lê ngọt

Bên cạnh các cách chưng yến cho người tiểu đường kể trên, công thức chế biến yến sào với lê cũng được nhiều người yêu thích. Quả lê mang đến vị ngọt tự nhiên, thanh mát, thích hợp cho người đang gặp vấn đề sức khỏe.

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường
Yến sào chưng trong quả lê có vị ngọt nhẹ, mùi thơm dễ chịu

Ăn yến chưng lê còn tốt cho hệ hô hấp, bổ phế, giảm ho và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Cách nấu đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể chế biến và sử dụng mỗi tuần 1 – 2 lần cung cấp dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe.

Tham khảo ngay cách làm yến chưng lê như sau:

  • Yến sào chuẩn bị một lượng vừa đủ, ngâm nở mềm.
  • Lê lựa quả to, không bị dập nát, ngâm nước muối rồi rửa lại với nước sạch.
  • Cắt mặt quả lê, khoét phần ruột bên trong tạo thành hình cái chén.
  • Sau đó bạn cho yến vào trong, phần thịt lê còn lại cắt hạt lựu cho vào chung.
  • Đổ ngập nước rồi tiến hành hấp cách thủy trong khoảng 30 phút có thể sử dụng.

Cách chưng yến sào cho người bệnh tiểu đường với hạt chia

Bạn có thể thêm vào món yến chưng một ít hạt chia. Hạt chia chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện các triệu chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Món yến chưng hạt chia bồi bổ cơ thể, giảm tình trạng gia tăng đường huyết nguy hiểm.

Hai nguyên liệu kết hợp tạo thành món ăn bổ dưỡng, hương vị thơm ngon. Ngoài ra bạn có thể thêm vào một ít lá dứa hoặc táo đỏ để món ăn hấp dẫn hơn. Cách chế biến đơn giản, áp dụng tại nhà mang đến món ăn dinh dưỡng cho người thân cùng thưởng thức.

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường
Thêm hạt chia vào chưng cùng với yến sào cung cấp chất xơ và nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Cách chưng yến với hạt chia như sau:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Chuẩn bị yến sào từ 5 – 10 gram tùy theo nhu cầu, ngâm khoảng 30 phút cho yến nở.
  • Tiếp đến bạn cho yến vào nồi chưng cách thủy trên lửa vừa trong 20 – 30 phút.
  • Phần hạt chia cho vào nước nóng ngâm 10 phút, sau đó đổ vào trong thố yến.
  • Thêm một ít đường phèn nhuyễn tạo độ ngọt nhẹ cho món ăn.
  • Chưng thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Bạn có thể thêm vào lá dứa hoặc táo đỏ tương tự như những cách làm kể trên để món ăn thơm hơn.

Kết hợp yến sào và đông trùng hạ thảo giàu dinh dưỡng

Để tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân mắc chứng tiểu đường, ngoài cung cấp dinh dưỡng thông qua các món yến sào chưng kể trên, bạn có thể áp dụng cách chưng với đông trùng hạ thảo. Đây là nguyên liệu được dùng trong điều trị bệnh lý, cải thiện sức khỏe.

Món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe, cải thiện tình trạng suy nhược do triệu chứng tiểu đường gây ra. Bổ sung liều lượng phù hợp, kết hợp điều trị theo phác đồ, chăm sóc cơ thể đúng cách giúp bệnh sớm cải thiện.

Tham khảo ngay cách chế biến:

  • Tổ yến dùng với hàm lượng phù hợp với nhu cầu, ngâm nở.
  • Đông trùng hạ thảo rửa sạch, sau đó cho vào thố chưng yến.
  • Chưng trong khoảng 30 phút, thêm một ít đường phèn, chưng 5 phút có thể lấy ra dùng.

Ngoài cách tự chế biến yến chưng đông trùng hạ thảo tại nhà, bạn đọc có thể trực tiếp sử dụng yến sào đã được chưng sẵn cùng với nguyên liệu này. Đó là sản phẩm yến huyết chưng đông trùng hạ thảo đến từ thương hiệu Vietfarm.

Hướng dẫn một số cách chưng yến cho người tiểu đường
Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm cung cấp nhiều dưỡng chất

Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể người bệnh. Đồng thời, các chất còn giúp ổn định cholesterol máu, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ tích tụ xơ vữa động mạch,… và nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe.

Sản phẩm được chế biến và đóng gói đẹp mắt, mỗi lọ tương ứng với một lần ăn cho một người. Bạn không cần chuẩn bị và chưng nấu cầu kỳ cũng có thể bổ sung dưỡng chất phong phú. Sản phẩm được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều chứng nhận về việc đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài việc chưng yến không đường để đảm bảo chỉ số đường huyết và chưng cùng các dược liệu bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiểu đường. Thì cần chú ý đến liều lượng sử dụng trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh.

Thông thường khi mua yến sào, người tiêu dùng chỉ được hướng dẫn cách bảo quản hay cách chưng yến mà không được tư vấn kỹ lưỡng liều lượng phù hợp đối với từng đối tượng khác nhau, đặc biệt là dành cho người bệnh. 

Ưu điểm vượt trội của Yến sào Vietfarm là người tiêu dùng sẽ được các bác sĩ tư vấn cách chọn yến kĩ lưỡng theo nhu cầu sử dụng. Cùng với đó là hướng dẫn cách sử dụng yến đúng cho từng đối tượng để hấp thụ được trọn vẹn hàm lượng dưỡng chất.

Yến sào Vietfarm là tâm huyết nghiên cứu nhiều năm của hội đồng tiến sĩ, bác sĩ trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành YHCT, đội ngũ chuyên gia đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc. Đưa ra bộ quy chuẩn gồm 15 tiêu chí để tuyển chọn tổ yến chất lượng cao từ các nhà yến chính gốc Nha Trang – Khánh Hòa. 

Hội đồng chuyên gia Yến sào Vietfarm
Hội đồng chuyên gia Yến sào Vietfarm

Chỉ 10% tổ yến đạt chuẩn mới được tuyển chọn và phân phối ra thị trường. Theo kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – thực phẩm chức năng và nghiên cứu ứng dụng. Hàm lượng 3 hoạt chất quý trong yến sào Vietfarm đạt mức CAO NHẤT thị trường với các thông số lần lượt là Acid sialic: 12,99%, Axit amin: 16,09%, Protein: 52,47%. 

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Hàm lượng dưỡng chất có trong Yến sào Vietfarm

Để đạt được chất lượng hiện tại, từ khâu chọn lọc đến sơ chế và đóng gói đều được hội đồng chuyên gia cấp cao giám sát và kiểm định.

Tổ yến Vietfarm được thu hoạch chính gốc Nha Trang, Khánh Hòa – địa danh cho chất lượng tổ yến tốt nhất thế giới. Yến được khai thác 100% từ các lam đá tự nhiên. 

Tổ yến già, tổ từ 6 đến 12 năm tuổi quý hiếm, có trọng lượng lớn từ 8 -10g. Khác với các loại yến đại trà trên thị trường hiện nay có sợi mỏng và ít dưỡng chất do còn non. Yến sào Vietfarm có độ dai, giòn và có hàm lượng dưỡng chất cao nhất.

Yến sào Vietfarm được khai thác tự nhiên, chất lượng tốt nhất
Yến sào Vietfarm được khai thác tự nhiên, chất lượng tốt nhất

Bên cạnh khâu lựa chọn tổ yến chất lượng, quy trình sơ chế và đóng gói cũng được kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ các chuyên gia đầu ngành. 

Tổ yến tươi sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế hoàn toàn thủ công bằng đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của những người thợ lành nghề. Mọi tạp chất như lông chim, bụi bẩn,… đều được tách bỏ hoàn toàn. 

Tuy nhiên, công đoạn sơ chế không chỉ dừng lại ở việc nhặt bỏ tạp chất mà còn được khử trùng kỹ lưỡng bằng công nghệ N-tech từ Nhật Bản. Vì tổ yến chứa rất nhiều vi khuẩn trong quá trình làm tổ mà mắt thường không thể nhìn thấy và nhặt bỏ được. Đặc biệt là các tổ yến lâu năm và dày. 

Tiếp đó, yến tươi sẽ được đưa vào dây chuyền sấy khô bằng công nghệ cao. Sợi yến được làm khô nhanh nhằm giữ đến 99% hàm lượng dưỡng chất so với yến tươi. Ở khâu cuối cùng, yến được tạo hình đẹp mắt, giữ được màu vàng ngà tự nhiên và bảo quản trong hộp thủy tinh. 

yen-sao-vietfarm-4-2.jpg
Yến sào Vietfarm được bảo quản trong hộp thủy tinh sang trọng

Từ khi ra mắt, yến sào Vietfarm nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng trên cả nước. Bởi hàm lượng dưỡng chất cao cùng độ dai giòn mang, đến những “bát trân ngự thiện” bồi dưỡng sức khỏe cũng như món quà cao cấp dành tặng người thân yêu. 

Chia Lan Anh (Hải Phòng) chia sẻ: 

Nhà mình được tặng một hộp yến sào để chưng cùng táo đỏ. Ăn vừa ngon vừa tốt nên sau đợt đó mình cũng tìm mua yến. Nhưng yến mình mua sợi thường mảnh, chưng lên không thơm. Sau đó mình mới hỏi ra được là hộp yến trước được bạn của chồng mua ở Trung tâm Vietfarm. 

Mình cũng vào website để xem và đặt thì được biết yến này đúng chuẩn Nha Trang. Được kiểm định rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Bảo sao yến ở một tầm cao luôn. Từ đợt đó mình luôn đặt yến sào Vietfarm, một lần là mua cả chục hộp cho ông bà nội ngoại và nhà mình dùng luôn.

Và rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội về chất lượng của Yến sào Vietfarm:

YEN-SAO-4.jpg
Đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm

Thông tin bài viết đã giúp bạn nắm được một vài cách chưng yến cho người tiểu đường, bạn đọc có thể tham khảo. Lựa chọn yến chưng không đường tinh chế, thay thế đường thành các nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên an toàn cho người bệnh, tránh gây tăng đường huyết hại sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:09:02 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn