Cách Chưng Yến Cho Bà Bầu Thơm Ngon, Bổ Dưỡng Cho Mẹ Và Bé

Cách chưng yến cho bà bầu thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ và bé

Trong bài viết sau đây giới thiệu đến bạn đọc các cách chưng yến cho bà bầu đơn giản, thơm ngon, giúp bà bầu bổ sung dinh dưỡng cho một thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài chưng nấu với đường phèn, yến sào còn được chưng nấu kết hợp với nhiều nguyên liệu khác làm gia tăng hàm lượng dinh dưỡng cho món ăn. 

Yến sào và những lợi ích cho phụ nữ mang thai

Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của thai phụ. Do đó, từ xưa người ta đã sử dụng loại thực phẩm này cho phụ nữ trong thời gian mang thai nhằm giúp tẩm bổ cho mẹ và bé. Hiện nay, quan niệm này vẫn được lưu giữ và truyền lại từ người này sang người khác.

Yến sào và những lợi ích cho phụ nữ mang thai
Phụ nữ mang thai ăn yến sào bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé

Theo nghiên cứu, tổ yến có chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú, kể đến như protein, vitamin, khoáng chất và nhiều nguyên tố vi lượng,… Ăn yến sào đúng cách giúp bà bầu cải thiện sức khỏe, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Cụ thể:

  • Yến sào cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và bé, bổ sung dưỡng chất thiếu hụt giúp thai nhi phát triển ổn định và khỏe mạnh.
  • Yến sào có lợi cho làn da, mái tóc nhờ cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, khi mang thai phụ nữ bổ sung yến sào đúng cách sẽ giúp cải thiện các hiện tượng như nám da, sạm da do thay đổi nội tiết tố gây ra.
  • Bên cạnh đó, trong yến sào còn chứa nhiều axit amin, nguyên tố vi lượng hỗ trợ điều hòa cơ thể mẹ bầu, tránh nguy cơ tiền sản giật, hoặc các tác động ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của thai nhi.
  • Không những thế, các chất dinh dưỡng còn giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt trí não từ trong bụng mẹ.
  • Ăn yến đúng cách giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn, giảm căng thẳng, lo âu trong quá trình mang thai.

Có thể nói, yến sào là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất thích hợp cho mẹ bầu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng. Chỉ nên sử dụng yến sào cho bà bầu kể từ tháng thứ 3 trở đi. Bởi, ở tam cá nguyệt đầu tiên, thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan trong cơ thể, việc bổ sung yến không thật sự cần thiết và không nên.

Thai phụ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để việc dùng tổ yến trong thai kỳ an toàn và hiệu quả nhất. Trường hợp cơ địa bị dư thừa dưỡng chất không cần phải sử dụng để tránh gây lãng phí. Món ăn bổ dưỡng này sẽ thích hợp hơn cho những đối tượng thai phụ bị suy nhược trong thời gian mang thai.

THỜI ĐIỂM DÙNG YẾN SÀO TỐT NHẤT CHO TỪNG MẸ BẦU – NHẬN TƯ VẤN BÁC SĨ NGAY

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Hướng dẫn các cách chưng yến cho bà bầu

Không phải ai cũng biết cách chưng yến cho bà bầu. Nếu chưng không đúng cách, yến sào có thể bị bỡ, bay hơi một phần dưỡng chất trong món ăn. Do đó, bạn đọc nên tìm hiểu thông tin về yến và các cách chế biến để quá trình sử dụng đạt hiệu quả tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và bé.

Hướng dẫn các cách chưng yến cho bà bầu 
Chế biến và sử dụng yến sào chưng thơm ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu

Dưới đây là hướng dẫn một số cách chưng yến cho bà bầu, bạn đọc có thể tham khảo:

Cách chưng yến cho bà bầu và đường phèn đơn giản

Món yến chưng với đường phèn là cách chế biến cơ bản ai cũng có thể thực hiện. Thay vì đường cát trắng, bạn sử dụng đường phèn có vị ngọt thanh, không gây nóng trong hoặc ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong thai kỳ.

Đường phèn lành tính, không quá ngọt giúp món ăn thơm ngon, giữ được hương vị tốt nhất. Cách chưng yến cho bà bầu với một ít đường phèn tạo món ăn ngọt nhẹ, ăn khi yến chưng còn ấm hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách chưng nấu đơn giản như sau:

  • Bạn chuẩn bị một lượng yến vừa đủ chưng nấu cho 1 lần ăn từ 5g – 10g, dùng loại yến sào tinh chế hoặc yến thô, yến tươi đều được.
  • Ngâm nước lọc bình thường đến khi tổ yến nở mềm, nếu yến chưa sơ chế tiến hành nhặt lông sạch sẽ.
  • Sau đó, rửa lại để ráo rồi cho vào trong thố chưng, đổ nước ngập mặt yến sào rồi mở bếp.
  • Đun nấu trên lửa vừa trong khoảng 20 – 30 phút, cho thêm một ít đường phèn nhuyễn vào.
  • Tiếp tục chưng 5 phút cho đường tan hoàn toàn, tắt bếp và thưởng thức món ăn.

Xem thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Chưng yến sào kết hợp với hạt sen cho bà bầu

Để tăng thêm dinh dưỡng, giúp bà bầu ăn ngon, ngủ ngon hơn bạn có thể thêm hạt sen vào công thức chế biến. Hạt sen có vị ngọt nhẹ, bùi bùi, béo béo kích thích vị giác. Bổ sung thêm hạt sen giúp món ăn ngon hơn, không gây nhàm chán mà còn giúp bà bầu cải thiện giấc ngủ.

Hướng dẫn các cách chưng yến cho bà bầu 
Tổ yến chưng hạt sen mang lại giấc ngủ ngon cho thai phụ

Loại hạt lành tính, an toàn cho phụ nữ mang thai. Sử dụng món yến chưng hạt sen mỗi tuần giúp bà bầu bổ sung dinh dưỡng, tăng cường năng lượng, cơ thể khỏe mạnh hơn. Mẹ ăn ngon, ngủ ngon, thai nhi cũng phát triển khỏe mạnh. Tham khảo ngay cách làm dưới đây:

  • Chuẩn bị tổ yến, dùng yến tinh chế để giảm thời gian nhặt lông. Chọn tổ tươi hoặc loại sấy khô, với loại đã sấy cần ngâm nước để sợi yến nở mềm.
  • Phần hạt sen sau khi mua về ngâm trong nước ấm đến khi thấy hạt mềm.
  • Tiếp đến cho hạt sen vào trong nồi nấu với nước vừa đủ đến khi hạt chín mềm.
  • Đổ hạt sen vào trong yến sào chưng cách thủy 15 – 20 phút, thêm đường phèn chưng tiếp 5 phút.
  • Tắt bếp, thưởng thức món ăn khi còn ấm.

Cung cấp dinh dưỡng bằng yến chưng hạt chia

Cách chưng yến kết hợp một ít hạt chia giúp bổ sung thêm chất xơ và các hoạt chất khác giúp thai phụ khỏe mạnh, thai nhi có điều kiện phát triển tốt. Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng đã quá quen thuộc với nhiều người.

Ăn tổ yến chưng hạt chia bùi béo, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Món ăn có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, dễ ăn, giúp mẹ khỏe, con phát triển ổn định. Cách chế biến đơn giản, tham khảo ngay:

  • Chuẩn bị tổ yến tinh chế khoảng 5g, tùy nhu cầu để điều chỉnh lượng yến sao cho phù hợp.
  • Tiến hành ngâm và chưng yến trong thố chưng 15 – 20 phút.
  • Phần hạt chia trong thời gian chưng yến cho vào trong nước nóng để hạt nở đều.
  • Tiếp đến cho hạt chia, một ít đường phèn nhuyễn vào trong thố chưng.
  • Đun thêm 5 phút là có thể thưởng thức.

Cách chưng yến cho bà bầu kết hợp nước dừa tươi

Ngoài các cách chưng yến cho bà bầu kể trên, trong công thức sau đây bạn chỉ cần kết hợp yến và nước dừa tươi chưng nấu như bình thường. Cách làm vô cùng đơn giản, tương tự như khi chưng với đường phèn, tuy nhiên thay thế phần nước lọc thành nước dừa.

Hướng dẫn các cách chưng yến cho bà bầu 
Chưng yến với nước dừa thanh mát, vị ngọt nhẹ, bổ sung nhiều dưỡng chất cho bà bầu

Nước dừa chứa nhiều axit amin, vitamin và hoạt chất lành tính, thích hợp cho bà bầu uống trong tam cá nguyệt thứ 2. Sử dụng với liều lượng phù hợp, chưng với yến sào mang lại món ăn có vị ngọt thanh, mát, lành tính. Tham khảo ngay:

  • Sử dụng một lượng yến sào tinh chế vừa đủ, ngâm vào nước cho nở mềm.
  • Dừa chuẩn bị 1 quả, gọt vỏ, cắt bỏ phần mặt, thay thế cho thố chưng.
  • Nạo cơm dừa, sau đó cắt sợi nhỏ.
  • Tiếp đến cho yến sào vào trong quả dừa, thêm nước dừa vào ngập mặt yến.
  • Chưng cách tủy 20 – 30 phút, sau đó cho cơm dừa, một ít đường phèn nhuyễn.
  • Đun tiếp khoảng 5 phút đến khi nhận thấy đường phèn tan hết là được.

Trên đây là các cách chưng yến sào cho phụ nữ, bạn đọc có thể tham khảo. Yến sào chưng với các nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng giúp thai phụ ăn ngon, ngủ ngon, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Sử dụng đúng cách, kết hợp xây dựng đời sống khoa học giúp phụ nữ duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Ngoài ra bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác, kết hợp thêm nhiều loại nguyên liệu bổ dưỡng. Chẳng hạn:

  • Yến sào chưng với long nhãn
  • Yến sào chưng với táo đỏ, đường phèn
  • Món yến chưng hạt óc chó cho bà bầu
  • Yến chưng lá dứa có mùi thơm ngon

Không những thế, yến sào còn có thể dùng làm nguyên liệu hầm gà, tôm, nấu cháo dinh dưỡng cho thai phụ. Chế biến món ăn đa dạng tránh gây nhàm chán, đồng thời giúp thai phụ ăn ngon miệng hơn.

Xem thêm: Yến Chưng Sẵn Cho Bà Bầu: Dùng Loại Nào Tốt Nhất?

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai

Sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể mẹ và bé. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý chỉ dùng yến sau tam cá nguyệt đầu tiên. Bên cạnh đó, sử dụng với lượng yến sào phù hợp, tránh tình trạng lạm dụng tổ yến gây phản ứng bất lợi trong quá trình mang thai.

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai
Chế biến và dùng đúng cách yến sào cho phụ nữ mang thai

Một số lưu ý dành cho thai phụ:

  • Lựa chọn tổ yến loại chất lượng, không sử dụng tổ yến không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu sử dụng yến chưng sẵn hãy chú ý đến thành phần có trong sản phẩm để tránh gây dị ứng hoặc các phản ứng khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ngoài cách chế biến với các nguyên liệu kể trên, để bồi bổ khí huyết cho bà bầu có thể thêm vào các vị thuốc bắc bổ dưỡng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Chưng yến đúng cách, ăn yến với liều dùng hợp lý. Không nên ăn quá nhiều, không ăn ngay sau khi mới ăn no khiến tổ yến không được hấp thu đào thải ra ngoài theo đường tiêu hóa.
  • Trường hợp mẹ bầu có dấu hiệu tiểu đường thai kỳ không sử dụng yến chưng có đường tinh chế. Tốt nhất bạn thay thế bằng yến không đường hoặc có thể dùng đường ăn kiêng, đường phèn hoặc mật ong, những nguyên liệu tạo độ ngọt tự nhiên.
  • Yến sào mặc dù chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú tuy tiên không thể thay thế cho các thực phẩm khác. Do đó, chị em cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng món ăn.

Phụ nữ mang thai sử dụng yến sào để chăm sóc sức khỏe không chỉ đúng cách mà còn phải đúng loại. Đảm bảo tổ yến chất lượng, sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất, mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe mẹ và thai nhi. 

Yến sào Vietfarm là một trong những sản phẩm yến sào thượng hạng được kiểm định bởi cơ quan đầu ngành. Theo đó, hàm lượng các chất quý hiếm trong yến sào như: Acid sialic, Axit amin, Protein đều đạt mức cao nhất lần lượt là 12,99%, 16,09% và 52,47%. Đảm bảo mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé, phát triển ổn định, cung cấp dưỡng chất cần thiết. 

kiem-dinh-yen-sao-hoa-ly.jpg kiem-dinh-yen-sao-vi-sinh.jpg

Giấy kiểm định Yến sào Vietfarm

Bên cạnh đó, một quyền lợi đặc biệt mà chỉ khách hàng mua yến sào Vietfarm mới có chính là được nhận tư vấn sử dụng từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành. Các chuyên gia là bác sĩ, thầy thuốc ưu tú với nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện YHCT Trung ương, Học viện Quân Y, Viện Y dược thành phố Hồ Chí Minh,…. 

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Các bác sĩ sẽ lắng nghe tình trạng của từng khách hàng, tư vấn cách sử dụng tốt nhất và đưa ra những lời khuyên phù hợp. Nhằm mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất, tận dụng tối đa dưỡng chất mang đến cho sức khỏe thai phụ. 

Sản phẩm Yến sào Vietfarm thượng hạng
Sản phẩm Yến sào Vietfarm thượng hạng

Từ khi ra mắt thị trường đến nay, Yến sào Vietfarm được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về chất lượng. Để có được điều này chính là nhờ sự đầu tư, cải tiến và tận tâm với khách hàng của Yến sào Vietfarm, mong muốn mang đến những tổ yến thượng hạng, chất lượng nhất đến cho người dùng. 

  • Yến sào Vietfarm chắt lọc kỹ lưỡng, chỉ những tổ yến thượng hạng, đạt tiêu chuẩn về chỉ số hóa sinh, mới được thu hoạch, đưa vào nhà máy sơ chế. 
  • Tổ yến sẽ được tinh chế hoàn toàn bằng thủ công bởi đôi bàn tay của những người thợ. Toàn bộ lông chim, tạp chất được tách bỏ hoàn toàn, những vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng dưỡng chất ở mức cao nhất.
  • Yến tươi sẽ được khử trùng bằng công nghệ N-tech hiện đại của Nhật Bản, loại bỏ hoàn toàn tạp chất còn sót lại. 
  • Qua kiểm định từ cơ quan đầu ngành, yến sào Vietfarm hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng, chất tạo màu. Từng tổ yến có kích thước to đều, bằng nhau, trọng lượng 8 – 10g, định hình rõ nét, sợi dày, màu trắng ngà tự nhiên. 
Từng tổ yến giàu dưỡng chất, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản
Từng tổ yến giàu dưỡng chất, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản

Trong mỗi hộp Yến sào Vietfarm còn có một set quà tặng ngũ vị gồm táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, long nhãn, đường phèn. Cùng với đó là công thức chưng yến độc quyền được nghiên cứu bởi các chuyên gia YHCT. 

Chị em phụ nữ mang thai chưa biết rõ về cách chưng yến như thế nào giữ được hàm lượng dưỡng chất quý hiếm, hãy thực hiện theo công thức được đi kèm hộp sản phẩm. 

Với chất lượng quý giá, Yến sào Vietfarm được đông đảo người tiêu dùng sử dụng và có những đánh giá phản hồi rất tốt. 

Chị Như Ngọc thường xuyên sử dụng Yến sào Vietfarm để chăm sóc sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình

Chị Như Ngọc tìn dùng Yến sào Vietfarm để làm quà biếu gửi tặng người thân
Chị Như Ngọc tìn dùng Yến sào Vietfarm để làm quà biếu gửi tặng người thân

Chị Khánh Linh tin tưởng sử dụng sản phẩm Yến sào Vietfarm.

Sản phẩm Yến sào Vietfarm - Thượng phẩm nâng tầm sức khỏe
Sản phẩm Yến sào Vietfarm – Thượng phẩm nâng tầm sức khỏe

Chị em phụ nữ mang thai sử dụng yến sào để chăm sóc sức khỏe thai kỳ – Yến sào Vietfarm chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đặt mua ngay tại đây:

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Các cách chưng yến cho bà bầu đơn giản, có thể tự chế biến tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn loại yến chưng sẵn không mất thời gian chế biến. Tuy nhiên hãy đảm bảo sản phẩm bạn lựa chọn được bán ở địa chỉ uy tín, chất lượng để việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé được an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:06:31 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn