Cách Phân biệt Yến thật và Yến giả chính xác BẰNG MẮT THƯỜNG

Cách Phân biệt Yến thật và Yến giả chính xác BẰNG MẮT THƯỜNG

Biết được cách phân biệt yến thật và yến giả giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng, tránh mất tiền và sử dụng yến kém chất lượng gây hại sức khỏe. Hiện nay trên thị trường, yến sào giả được bán tràn lan, bạn đọc cần thận trọng, chỉ nên gửi gắm niềm tin và các cơ sở kinh doanh uy tín, chất lượng cao.

Các thủ đoạn kinh doanh yến giả hiện nay

Yến sào ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhờ sự ra đời của nhiều thương hiệu yến sào với mẫu mã sản phẩm đa dạng, đáp ứng thị yếu, nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Các thủ đoạn kinh doanh yến giả hiện nay
Cần phân biệt yến sào thật và yến sào giả tránh gây hại sức khỏe

So với trước đây, tổ yến không chỉ được khai thác tự nhiên mà đã được nuôi trong nhà, giúp việc thu hoạch dễ dàng hơn. Cũng chính vì thế, giá bán yến cũng giảm thấp, không còn quá đắt đỏ như trước.

Việc ăn tổ yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ người trưởng thành, loại thực phẩm này còn tốt cho cả trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ mang thai. Bổ sung với hàm lượng phù hợp, kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, phòng tránh nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Cũng chính vì nhu cầu ngày càng nhiều, yến sào trở nên nổi tiếng hơn, được tâng bốc về công dụng tuyệt vời đối với con người. Hiện nay, nhiều cơ sở kinh doanh yến kém chất lượng ra đời, khiến thị trường yến sào bị bão hòa, yến thật và yến giả lẫn lộn.

Đánh trúng tâm lý ham rẻ, mẫu mã đa dạng, người kinh doanh đã thu về nhiều lợi nhuận từ các tổ yến giả, giá rẻ, kém chất lượng. Những thủ đoạn kinh doanh yến giả được các chuyên gia cảnh báo như:

  • Sử dụng yến kém chất lượng, pha hóa chất, làm giả tổ yến bằng các chất liệu khác. Hình dáng tổ giống thật gần như hoàn toàn, sợi yến cũng được làm giả một cách tinh vi. Các loại yến giả được phát hiện như yến sào làm từ sợi rong biển, từ rau câu, galatin, thậm chí một số nơi còn làm giả yến huyết bằng phẩm màu độc hại.
  • Rao bán yến nuôi trong nhà thành các loại yến đảo để nâng cao giá thành tổ yến cũng là một trong những chiêu trò nhằm thu lợi từ tổ yến.
  • Thêm các thành phần khác khiến tổ yến nặng cân hơn nhằm lừa đảo sự tin tưởng của người tiêu dùng, đặc biệt là khách du lịch.
  • Bán yến trên các kênh thương mại điện tử, rao bán với giá thành rẻ, giao hàng kém chất lượng là những thủ đoạn được phát hiện. Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh còn mang yến giả đến các hội chợ để rao bán với những lời quảng cáo hàng chất lượng, đánh vào tâm lý người dùng, bán hàng cho những người chưa biết phân biệt yến thật và yến giả.

Mua nhầm hàng kém chất lượng không chỉ khiến bạn mất tiền oan mà còn có nguy cơ gây hại nghiêm trọng sức khỏe. Nhất là khi tổ yến được tẩm hóa chất, lẫn các tạp chất độc hại. Do đó, việc tìm mua yến sào ở nơi uy tín, chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Rủi ro khi ăn phải yến sào kém chất lượng

Như đã đề cập, yến sào hiện nay được làm nhái, làm giả khá tinh vi. Với sự giúp sức của máy móc hiện đại, việc làm ra các sản phẩm tổ yến kém chất lượng ngày càng đơn giản và giống với hàng thật gần như hoàn toàn.

Rủi ro khi ăn phải yến sào kém chất lượng
Người tiêu dùng bị ngộ độc khi ăn phải yến giả, ngoài ra còn nhiều rủi ro khác kèm theo

Yến có thể bị nhuộm màu từ các vật liệu khác thành tổ yến, yến huyết, độn kèm chất liệu tăng trọng lượng, làm yến từ tinh bột hoặc phun sương để yến nặng cân hơn,… Những chiêu thức này khiến thị trường yến không đảm bảo, làm người tiêu dùng hoang mang khi sử dụng.

Trong đó, công nghệ làm sạch tổ yến bằng hóa chất cũng ngày càng phổ biến. Thay vì tốn nhiều thời gian và công sức để làm sạch lông yến và tạp chất, người kinh doanh bất chính sử dụng hóa chất độc hại ngâm yến, chỉ trong vài giờ tổ yến sẽ được làm sạch mà không cần mất nhiều nhân công.

Điều này giúp cho người kinh doanh tiết kiệm được chi phí thuê lao động và thời gian sơ chế yến trước khi bán ra thị trường. Ngoài ra, các chất làm trắng cũng được thêm vào khiến tổ yến trắng, đẹp mắt hơn.

Những thủ đoạn trong kinh doanh thu lợi bất chính, không chỉ làm mất tiền oan mà còn gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Trường hợp ăn phải yến sào giả, yến sào bị tẩm hóa chát có khả năng gây viêm loét, tổn thương dạ dày và ruột.

Thậm chí, nếu độc tố hấp thụ vào máu có thể dẫn đến các biến chứng khó lường khác. Không phát hiện kịp thời sẽ gây hại cho tính mạng người sử dụng. Nhất là đối với bệnh nhân đang gặp vấn đề sức khỏe dùng phải yến giả, yến sào kém chất lượng.

XEM THÊM

Bảng Giá Yến Sào Các Loại Được Bán Trên Thị Trường Hiện Nay

Yến Vụn là gì? Có tốt với sức khỏe không? Bao nhiêu 1 lạng?

Phân biệt yến thật và yến giả chính xác

Để bạn đọc lựa chọn được yến sào chất lượng, dưới đây là các tiêu chí giúp bạn phân biệt yến thật và yến giả chính xác bằng mắt thường. Bạn đọc có thể tham khảo:

Phân biệt hình dạng, khối lượng

Yến thật, yến chất lượng có hình dạng tổ đẹp, tương tự như chiếc thuyền hoặc giống như chiếc muỗng. Ngoài ra, một số tổ được chim yến làm ra có hình dạng tam giác khi xây ở hai bức tường hoặc vách đá liền kề nhau.

Mặc dù hình dạng tổ yến không làm ảnh hưởng đến chất lượng yến, tuy nhiên đây cũng được xem là một trong những tiêu chí giúp phân biệt yến thật và yến giả. Cần thận trọng đối với những tổ yến gần như giống nhau về hình dáng và kích thước, chúng có thể là sản phẩm yến sào nhân tạo, được đúc trong khuôn mẫu.

Ngoài ra, yến thật cũng khá nhẹ cân, không nặng như một số loại yến giả được tẩm ướp hóa chất hoặc thêm vào vật liệu khiến trọng lượng tăng cao. Tổ yến thật chắc tay, sợi yến đan xen hình vòng cung một cách tự nhiên, trong khi yến giả sợi yến khá khít nhau, đan rất chặt.

Sợi yến thật được xây tự nhiên nên khá thô và không đồng đều, trong khi đó yến giả khá mềm mịn, kết cấu không được tự nhiên. Cầm trên tay tổ giả thường mềm, có độ đàn hồi khi bóp nhẹ.

Phân biệt yến thật qua màu sắc

Bên cạnh cách phân biệt yến thật và yến giả thông qua hình dáng và cân nặng, bạn có thể quan sát màu sắc của tổ yến. Đối với những loại tổ chất lượng, chúng có thể có màu trắng ngà, màu rơm hoặc màu đỏ thẩm của yến huyết được xây trên vách đá.

Phân biệt yến thật và yến giả chính xác
Phân biệt yến thật và yến giả dựa trên yếu tố màu sắc, kết cấu, độ mềm, dai và hương vị

Tùy vào hàm lượng khoáng chất ở nơi chim xây tổ mà màu sắc của tổ chim sẽ có sự khác biệt nhất định. Khi ngâm tổ chim yến chất lượng trong nước, nước sẽ trong, không đổi màu dù có kéo dài thời gian ngâm.

Tổ nở ra khi ngâm, màu sắc có hơi phai nhạt dần, sợi yến sau khi ngâm có thể chuyển thành trắng trong. Ngược lại, đối với các tổ yến giả, đặc biệt là yến huyết khi ngâm có thể ra màu đỏ, thẩm hoặc trắng đục của hóa chất.

Ngoài cách kiểm tra màu sắc tổ, nước ngâm, bạn có thể soi yến dưới ánh nắng hoặc ánh đèn. Nếu bạn nhìn thấy sợi yến trong mờ, ánh sáng có thể soi qua được thì đấy là tổ thật. Trong khi đó, tổ yến giả thường đục, không có khả năng phản chiếu ánh sáng.

Phân biệt yến thật và yến giả qua ngâm nước

Ngâm yến vào trong nước là cách đơn giản nhất giúp bạn phân biệt yến thật và yến giả. Như đã có đề cập qua, yến thật khi ngâm sẽ nở mềm, tuy nhiên sợi yến vẫn sẽ giữ được độ dai nhất định.

Ngược lại, đối với các sản phẩm giả, làm nhái, sợi yến tiếp xúc với nước quá lâu nở phình to, bỡ ra, không còn độ dai do chứa nhiều tinh bột. Ngoài màu bất thường khi ngâm, tổ chim yến giả còn kèm theo một mùi chất phụ gia rõ rệt.

Kiểm tra độ khô, hương vị của yến sào

Yến sào khi ngâm hoặc khi chưng xong vẫn còn giữ một mùi tanh đặc trưng. Đây là hương vị giúp bạn phân biệt được chất lượng của yến. Bạn có thể đưa tổ yến sát mũi và ngửi thử, nếu có mùi hóa chất, rất có thể đây là sản phẩm giả. Ngược lại nếu tổ có mùi tanh nhẹ thì khả năng là yến thật cao.

Yến thật có mùi tanh như lòng đỏ trứng, việc làm nhái dù có tinh vi đến đâu thì hương vị đặc trưng của tổ yến thật khá khó làm giả. Mặc dù vậy bạn nên thận trọng, cần dựa vào các tiêu chí bên trên, kết hợp hương vị để đánh giá yến có chất lượng và an toàn khi sử dụng hay không.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra thông qua độ khô của tổ. Thông thường yến sào chất lượng không tích nước nên trọng lượng tổ không thay đổi quá nhiều sau sơ chế. Độ khô tốt khiến yến bảo quản lâu hơn, đồng thời khi sờ vào yến cũng hơi dính và sợi yến tinh chế giòn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc phân biệt yến thật và yến giả giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo, tìm hiểu địa chỉ kinh doanh yến sào uy tín để tránh mua nhầm hàng giả. Việc sử dụng tổ yến giả có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe, do đó bạn nên thận trọng, không nên tin tưởng những lời rao bán yến với giá cực thấp, phòng ngừa rủi ro tiền mất tật mang.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:10:27 sáng
Bài viết khác

Bình luận (64)

  1. Xuân Hồ says: Trả lời


    Tôi không có kinh nghiệm nên nhìn bằng mắt thường chả phân biệt được yến thật hay yến giả đâu. Tôi thấy giờ tổ yến giả nó tinh vi lắm, cả hình dáng và sợi yến đến màu sắc y như yến thật, mua về chưng lên ăn mới biết thật giả

    1. Lê Mai Mai says: Trả lời


      Em cũng chịu nhưng mà sau khi đọc được bài viết này thì cũng phân biệt được chút chút rồi. Cứ yến nào mà màu trắng tinh là yến giả còn màu ngà ngà là yến thật. Yến màu trắng tinh là hay tẩy bằng hóa chất nữa

    2. Ngọc Toàn says: Trả lời


      Chưa chắc đâu bạn, nó đã làm giả thì màu sắc nó cũng làm nốt luôn, nhuộm màu trắng ngà là được chứ gì. Theo như kinh nghiệm của tôi thì mua yến cứ đến địa chỉ uy tín mà mua, mua trên các trang thương mại điện tử cũng được nhưng cần phải là những chỗ uy tín, có tên tuổi, những chỗ không có uy tín thì không nên mua đâu, sử dụng hàng kém chất lượng không tốt cho sức khỏe đâu

    3. ĐặnG Linh Đan says: Trả lời


      Trước khi mua nên tìm hiểu cửa hàng bán yến cho kĩ càng chứ giờ nhiều cửa hàng bán yến thật giả lẫn lộn. Tôi cứ mua yến là đến vietfarm cho chắc ăn. Bên đây bán yến sào thật 100%. Nhà tôi là toàn mua yến bên đây thôi, đảm bảo chất lượng, rồi còn mua kèm cả đông trùng hạ thảo để chưng cùng, hàng chất lượng nên cũng rất tốt cho sức khỏe, tên tuổi uy tín lâu năm nên không cần phải lăn tăn vấn đề gì cả

    4. Ngọc Diễm says: Trả lời


      Yến sào vietfarm tôi là khách hàng thân thiêt hơn 3 năm rồi. Cứ mua yến là liên hệ vietfarm ngay, mua ở đây trăm lần thì cả trăm nhận được yến sào chất lượng, chả sợ mua nhầm yến giả tiền mất tật mang

    5. Lê Hiền_987 says: Trả lời


      Yến vietfarm bán ở chỗ nào vậy, bác nào mua ở đây quen cho tôi xin địa chỉ cụ thể với?

    6. Trần Thiên Uy says: Trả lời


      Bạn có ở tphcm không, nếu có thì đến cửa hàng vietfarm ở 145 hoa lan, p2, phú nhuận để mua. Tôi đến đây mua yến sào vietfarm nhiều lần rồi, đến đây nhân viên tiếp đón nhiệt tình và tư vấn cũng nhiệt tình lắm

    7. Đường says: Trả lời


      Ở hà nội thì đến shoorom vietfarm ở biệt thự b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân mà mua. Cứ đến đây mua đảm bảo mua được yến sào thật. Yến bên đây mua còn được tặng kèm cả đồ chưng yến nên yên tâm.

  2. Long Ca says: Trả lời


    Người ta nói ham rẻ mua phải yến giả chứ mình mua yến giá cao đây vẫn dính phốt yến giả bạn nè, thế mới đau chứ. Mua hộp yến 50gr giá gần 3 chẹo mà về chưng lên chả thấy sợi yến đâu nó tan ra nhũn nhẹt luôn, nghĩ mà chán

    1. Hoàng Đại says: Trả lời


      Thế là b gặp phải yến làm từ gelatin hoặc mủ trôm rồi. T cũng bị 1 dạo, thấy tổ yến thì các sợi đan nhau rõ nét lắm mà khi ngâm nc nó nhão, sợi yến mềm ra và khi chưng lên thì nó tan ra lun

    2. Ngô Mỹ says: Trả lời


      Tôi cũng bị dính 1 lần, tưởng chưng kĩ quá nó nát vậy ai ngờ lần sau chưng tầm 10 phút nõ vẫn nát, thế mới biết yến dỏm

    3. Đỗ Thanh Tâm says: Trả lời


      Yến thật bạn chưng cỡ nào cũng còn nguyên sợi bạn nhé, không phải lo chưng lâu quá sợi tan ra đâu

  3. Lê Thị Dương says: Trả lời


    Ở đây ai ăn yến sành cho tôi cái review đi. Số là mới hôm qua mua yến về chưng ăn mà sao nó tanh quá, có cho đường phèn và lá dứa rồi vẫn tanh chả tài nào ăn được. Thế là yến giả hay thật

    1. Dương says: Trả lời


      Yến giả 100% rồi bạn nhé, yến thật chỉ có mùi tanh nhẹ đặc trưng thôi. Còn yến giả tanh nặng mùi lắm, nó không thơm, với ngâm nó nhanh mềm lắm

      1. Hoàng Huyền says: Trả lời


        Mua yến sào giờ cũng phập phồng lo sợ lắm vì mà trận yến giả tinh vi nhìn mắt thường thì khó mà phân biệt được. Thế nên cứ đặt mua ở địa chỉ uy tín có thương hiệu đàng hoàng, ví dụ như yến sào vietfarm

        1. Ngô Lan says: Trả lời


          Tổ yến sào vietfarm có chất lượng không chứ giờ thấy nhà nhà nuôi yến, kiểu nuôi tự phát chả biết thành phần tổ yến có đạt chuẩn không

        2. Lê Thị Tâm says: Trả lời


          Tôi cũng đang tìm hiểu bên này, thấy chất lượng cũng khá ổn, có giấy tờ đầy đủ nên cũng yên tâm về chất lượng, tôi tính cuối tuần qua xem và rồi đặt mua trực tiếp luôn ấy, các bạn tham khảo thêm xem https://www.tapchidongy.org/yen-sao-vietfarm-duoc-gioi-chuyen-gia-khuyen-dung.html

        3. Hoàng Thị Huyền_877 says: Trả lời


          Mình trước khi mua yến sào cũng tìm hiểu nhiều loại yến rồi, thấy yến sào vietfarm là sở hữu hàm lượng protein, glucose, các acid amin cao nên mình mới mua. Cái này có giấy tờ kiểm nghiệm chứ không phải mình tự ý mua. Mà đúng là yến chất lượng có khác, về chưng lên bồi bổ thấy sức khỏe cải thiện lên mỗi ngày, ăn ngon hơn, da dẻ hồng hào, người khỏe lên, không còn mệt mỏi hay thở dốc như trước cũng không còn bị ốm vặt nhiều

  4. Trần Sang says: Trả lời


    Khi mua yến kinh nghiệm của mình là cầm tổ yến coi nặng hay nhẹ, nếu tổ yến cầm lên nhẹ hều thì chắc là yến giả rồi

    1. Lê Tùng says: Trả lời


      Cũng chưa chắc đâu bạn, yến giả tẩm đường giờ cũng nặng trịch à. Tôi trước cũng hay kiểm tra trọng lượng tổ yến nhưng mấy lần bị mua nhầm yến giả giờ cũng chán rồi

    2. Đoàn Hữu Vy says: Trả lời


      Đúng r, jờ tinh vi lắm, yến jờ nó trộn đường, gelatin, mũ trôm các kiểu nên tổ yến cũng nặng lắm. Nói chung mua yến thì cứ hên xui thuj, hên thì gặp yến chất lượng còn xui thì yến dỏm

    3. Mộng Quyên says: Trả lời


      Bỏ tiền ra mua mà hên xui sao được. Bạn phải đến cửa hàng yến uy tín mà mua chứ mua tào lao trên mạng là hên xui phải rồi. Tôi bẩu cho nè, mua yến đến ngay vietfarm mà mua, tôi mua đây cả năm rồi, nhận yến sào chuẩn chất luôn í

    4. Lê THị My says: Trả lời


      Yến sào Vietfarm thì bán yến thật rồi vì đây là thương hiệu uy tín nên không phải lo vấn đề thật giả. Tuy nhiên tôi băn khoăn là yến sào Vietfarm có nguyên tổ không hay là yến vụn nhỉ

    5. Hoàng Lê Hạnh says: Trả lời


      Tổ yến sào vietfarm kích thước đều nhau, to, khi chưng lên sợi yến dai và dài lắm chứ không phải yến vụn đâu mà lo

    6. Toàn says: Trả lời


      Thế yến vietfarm giá cả như thế nào? Mình đang cần mua yến bồi bổ cho mẹ

    7. Hồ Hiền says: Trả lời


      Mình mới nhận hộp yến sào vietfarm 50gr giá 2.300k bạn nhé. Ai cần đặt yến thì vào đây mà đặt, giá cả hợp lý đảm bảo yến chất lượng https://yensaovietfarm.com/san-pham/yen-sao-cao-cap-vietfarm

  5. Trần Sang says: Trả lời


    Tôi bị dính yến giả làm từ tinh bột 1 lần. Dạo đó mua hộp yến hơn 500k về ngâm ở nước nó tan thành mây khói

    1. Lê Dương says: Trả lời


      Yến 500k là biết rồi đấy, đừng ham rẻ mua yến dỏm bạn ơi. Mình mua yến cả triệu nọ triệu kia với tìm cửa hàng yến uy tín mua mới đảm bảo yến thật được

    2. Minh Long says: Trả lời


      Bọn bán hàng cứ đánh vào tâm lý khách hàng là ham rẻ nên các anh chị mình mua yến mà ham rẻ là thể nào cũng rước ngay yến giả cho mà xem.

    3. Đỗ Ngọc Lê says: Trả lời


      Giờ yến sào thật giả dao động tầm khoảng bao nhiêu nhỉ. Thú thực là trước giờ tôi chưa hề mua yến nên không biết giờ má bị ốm quá nên cũng chắt chiu mua yến bồi bổ cho mẹ

    4. HoànG Thiên Sơn says: Trả lời


      Tùy theo định lượng và loại yến, thường yến hộp 50gr dao động từ 1,5tr – 3 triệu. Mình mới mua yến sào loại 50gr giá 2,3 triệu

    5. Quốc says: Trả lời


      Tôi đang mua muốn huyết yến, ai rành cho cho tôi kinh nghiệm mua huyết yến đi chứ dạo này yến huyết nhuộm màu nhiều quá, sợ không biết mua tiền mất tật mang

    6. Lê Bình says: Trả lời


      Yến huyết thật có mùi thơm tựa muối biển. Bạn cũng có thể dùng nước trà để kiểm tra, theo đó khi nhúng yến vào nước trà nếu yến giả nhuộm oxit sắt sẽ phản ứng và đen sẫm lại. Còn khi ngâm trong nước, yến giả sẽ bị phai màu, tan trong nước. Còn yến huyết thật thì dù chưng chín cũng còn nguyên màu sắc.

  6. Phương says: Trả lời


    Yến sào thật có độ giòn không nhỉ, em mới đặt mua trên mạng nhận hộp tổ yến sao thấy tổ yến nó giòn, đụng vào là bể

  7. Oanh Pham says: Trả lời


    Chẳng phải dân sành ăn hay gì, mỗi năm mua được 1,2 lần mà mỗi lần đi tìm mua cũng hoang mang, đủ loại yến với đủ mức giá, ai có cách nào hay bày mình với

    1. Lyly says: Trả lời


      Cách thì có nhiều cách c ạ, c nhìn màu sắc là biết liền. Yến thật sẽ có màu trắng ngà, màu rơm, c mang ngâm nc nếu sợi yến dai trog thì là thật, còn nó cứ bở ra xog rồi sợ yến không trong thì giả 100% lun

    2. Hoài Nguyễn says: Trả lời


      Ngâm vào nước là dễ nhận ra nhất, khi ngâm lấy đèn pin soi nếu yến thật sợ yến trong đèn pin chiếu qua được, còn yến giả thì đục không chiếu được nhé mn

    3. Phạm Anh Thư says: Trả lời


      Bạn có thể phân biệt qua hình dạng cũng được, thường có hình dạng đẹp chiếc thuyền hoặc giống như chiếc muỗng canh ý, ngoài ra yến khá nhẹ nếu loại nào mà nặng bất thường thì bạn phải xem lại

  8. Phương Oanh Đặng says: Trả lời


    Hôm trước mình được mách là ngâm nước chuẩn lắm đấy, dễ nhận biết. yến thật khi ngâm sẽ nở mềm, tuy nhiên sợi yến vẫn sẽ giữ được độ dai nhất định của nó, nhìn loại giả biết ngay, ngâm vào nước bở

    1. Tú Phan says: Trả lời


      vậy à chị, em cũng được mách là ngửi mùi nữa , nếu có mùi tanh nhẹ là thật, còn thấy có mùi hóa chất thì là giả nhé. Nhưng chỉ sợ họ đóng lọ sẵn nên mình không thể người được chính xác thôi.

  9. Linh94 says: Trả lời


    Mình đang muốn tìm mua yến biếu ông bà mà đọc các bài viết thấy thị trường giả thật lẫn lộn, các bác biết địa chỉ nào uy tín không giới thiệu mình với

    1. Hoahue-pt says: Trả lời


      Nhà mình toàn mua yến của vietfarm thôi, yến ở đây chuẩn nha trang khánh hòa, bà nội mình gốc nha trang ăn mà còn khen đây. Gía cả cũng phải chăng nữa bạn cứ liên hệ đấy mà mua https://www.tapchidongy.org/yen-sao-vietfarm-duoc-gioi-chuyen-gia-khuyen-dung.html

    2. Nam Trần says: Trả lời


      Thật giả lẫn lộn nên cứ chỗ nào uy tín mà mua bạn ạ, chứ nhiều khi cũng khó phân biệt thật giả qua các mẹo lắm, ăn vào ảnh hưởng đến sức khỏe

    3. Mai Phương says: Trả lời


      em thấy ở nhà cũng sử dụng yến của vietfarm , yến của cơ sở này nổi tiếng lắm, bố mẹ em hay qua trực tiếp tại b31 ngõ 70 nguyễn thị định thanh xuân để mua, mẹ em bảo yến ở đây chuẩn nên duy trì mấy năm nay khách hàng vip ở đây rồi. bên đây tư vấn và chăm sóc KH kỹ, cẩn thận, chu đáo, hướng dẫn đầy đủ và tỷ mỷ mọi thứ. Họ còn có giấy tờ liên quan chứng minh là yến chất lượng.

  10. Bebee says: Trả lời


    Em chưng yến xong vẫn thấy vị hơi tanh liệu có phải yến giả không mn

    1. Thuongpt says: Trả lời


      không có hơi tanh mới là vấn đề đấy bạn, chưng lên sợi yến dai trong thì ok nhé, còn cứ bở nhũn ra thì không nên ăn. Vì yến đấy là mủ chôm. Sợi yến nó phải dài bạn nhé.

    2. Thu Trang says: Trả lời


      Trước mình cũng dính 1 đợt, mua hộp yến hơn 3 triệu về , hộp mã đẹp lắm kèm tặng cả đường phèn táo đỏ, khi chưng lên mới ối zồi ôi, không thể nào ăn nổi

    3. Tiến Giàng says: Trả lời


      Mình vừa tìm hiểu loại yến này khá ok, thấy giấy tờ kiểm định các thứ đủ cả, cuối tuần nghỉ qua xem thế nào để mua biếu ông bà nội ngoại dịp vu lan này luôn đây https://www.tapchidongy.org/yen-sao-vietfarm-duoc-gioi-chuyen-gia-khuyen-dung.html

  11. Nhất nhất says: Trả lời


    Đọc được bài viết mà phải gửi luôn cho thằng bạn, sáng ngày nó kể là cả năm mới mua cho bố mẹ được set yến về mà bị lừa, mua về chưng lên không ăn nổi, các Bác cho em hỏi liệu chỗ bán yến nào cho test trước mua không hay mua xong mới được test ạ

    1. Kiều Linhh says: Trả lời


      làm gì có chỗ nào test trước mua, cùng lắm có sản phẩm mẫu thôi Bác ơi, cứ chọn chỗ nào cam kết uy tín có địa chỉ trực tiếp lỡ có vấn đề gì mang đến tận nơi là các hay nhất

    2. Quân Quang says: Trả lời


      Xung quanh nhà em chẳng có địa chỉ nào bán yến cả, mà mua trên mạng thì lo về không ăn được, hôm trước nghe chị bạn đánh liều mua yến đặt online về, may quá là ngon thơm mn ạ

    3. Bo Trần says: Trả lời


      Bạn mua ở đâu đấy cho mình xin địa chỉ với, mình mua biếu mà không biết mua ở đâu uy tín cả

    4. Việt Thu says: Trả lời


      Bạn xem ở đây này https://yensaovietfarm.com/ , yến của họ chuẩn yến nha trang khánh hòa đấy. Thích loại nào thì mua loại đấy hoặc liên hệ với bên họ để họ tư vấn cụ thể cho.

  12. Thức Thức says: Trả lời


    Mua loại nhặt lông rồi hay loại chưa nhặt lông thì tốt hơn mọi người, chính ra loại chưa nhặt lông dễ phân biệt hơn đấy nhỉ vì họ làm giả loại nhặt sẵn thôi chứ

    1. Hoai Hoai says: Trả lời


      Giả thì loại nào chả làm giả được bạn, bạn nên mua loại nhặt lông sẵn rồi chứ loại chưa nhặt lông về mỗi lần ăn nghĩ đến khoản nhặt lông nữa là khỏi muốn ăn luôn

    2. Bính says: Trả lời


      Vote mua loại nhặt sẵn nhé chị, đến bữa chỉ việc ngâm và chế biến thôi, loại nhặt lông rẻ hơn chút nhưng mỗi lần nhặt vất lắm

  13. Trần Thị Thu says: Trả lời


    Xin info địa chỉ uy tín bán yến đi mn, chứ nhận biết làm chi cho mệt. Tự nhận biết nói chung khó lắm, bây giờ công nghệ làm giả tinh vi. Cứ phải tìm chỗ để đặt niềm tin mà mua, càng có thương hiệu càng tốt

    1. Hải Tiến says: Trả lời


      Đến luôn chỗ bán yến của vietfarm nhé, yến của họ gốc nha trang luôn

    2. OanhChuu says: Trả lời


      Bác cho em xin địa chỉ nhé , ở hn hay hcm vậy bác

    3. Bích Diệp says: Trả lời


      Đây nhé bạn, ở hn hay hcm đều có, ở gần qua trực tiếp lấy, ở xa thì đặt online về nhà, bạn đặt qua đây này https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/yen-sao-vietfarm

  14. Dứa Phan says: Trả lời


    Không có loại nào tốt hơn cả chỉ có loại sẵn ăn và loại không sẵn thôi ạ. quan trọng là thật giả thôi

  15. Trang 123 says: Trả lời


    Uy tín nhưng vẫn có kiến thức để check chứ bạn, đầy chỗ nói uy tín nhưng vẫn trộn hàng giả đấy, hãy là người tiêu dùng thông thái

  16. Nhà Thu says: Trả lời


    Kể ra những chỗ nào có showroom trưng bày là hafng thật hết đấy mọi người, quan trọng cả giá nữa nên cứ chỗ nào mua quen thì mình mua thôi

  17. Đồ gia dụng says: Trả lời


    Kết hợp cả 2 được thì tốt hơn bạn ạ, đôi khi địa chỉ họ uy tín nhưng mua về cũng sẽ có lô này lô kia, nên biết cách nhận biết được là cái tốt

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn