3+ Cách Là Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Bổ Dưỡng, Thơm Ngon

3+ Cách Là Tổ Yến Chưng Nhân Sâm Bổ Dưỡng, Thơm Ngon

Tổ yến chưng nhân sâm cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Món ăn có hương thơm đặc trưng, bổ dưỡng giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Dùng cho người đang bị suy nhược, cơ thể yếu dễ bị bệnh vặt, gặp vấn đề tim mạch, hô hấp, huyết áp,… và nhiều đối tượng khác.

Tổ yến chưng nhân sâm có tác dụng gì?

Tổ yến chưng nhân sâm là món ăn vô cùng bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, yến sào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm nhiều loại axit amin, protein, khoáng chất, nguyên tố vi lượng và đa lượng,… cùng các hoạt chất khác.

Công dụng yến chưng nhân sâm đối với sức khỏe
Yến sào kết hợp với nhân sâm tạo thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng

Bên cạnh đó, nhân sâm là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm, tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn các công dụng nổi bật như chống oxy hóa, cải thiện trí não, giấc ngủ, ổn định đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, ngăn lão hóa sớm,…

Từ các lợi ích kể trên, việc kết hợp yến sào cùng nhân sâm là công thức vô cùng bổ dưỡng. Hai nguyên liệu cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất phong phú. Các lợi ích cụ thể:

  • Tổ yến chưng nhân sâm tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh hơn, phòng ngừa nhiều bệnh lý, tác nhân gây hại tấn công cơ thể.
  • Các hoạt chất trong món ăn dinh dưỡng đặc biệt là axit amin, nguồn khoáng chất phong phú giúp cải thiện tình trạng viêm da, mụn nhọt, giúp da dẻ tươi trẻ, hồng hào hơn.
  • Bổ sung món yến chưng với nhân sâm giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề về mặt tinh thần, giúp thư giãn đầu óc, hạn chế căng thẳng, xoa dịu mệt mỏi cho cơ thể.
  • Món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương đường ruột, dạ dày nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Cung cấp một lượng vừa đủ, đồng thời sắp xếp lại đời sống hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện thể chất và mặt tinh thần hiệu quả.

Nhờ đó, món tổ yến chưng nhân sâm ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay bạn có thể mua và dùng các sản phẩm chưng sẵn có mặt trên thị trường. Ngoài ra để đảm bảo chất lượng bạn cũng có thể tự mua tổ yến về và chưng nấu tại nhà.

Xem thêm thông tin chi tiết: Tổng hợp tác dụng của yến sào với sức khỏe bạn nên biết

Ai nên sử dụng tổ yến chưng nhân sâm?

Món ăn thích hợp cho các đối tượng:

  • Dùng món ăn này cung cấp dưỡng chất cho nhóm người cao tuổi, người có sức khỏe kém cần cải thiện.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ món ăn cho đối tượng bị căng thẳng quá mức dẫn đến suy nhược, ăn ngủ không ngon giấc.
  • Người lao động cực nhọc cần cải thiện sức khỏe, người làm việc quá sức khiến cơ thể ngày càng yếu.
  • Bổ sung yến sào cho phụ nữ gặp vấn đề về làn da, đang trong độ tuổi mãn kinh, lão hóa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng món tổ yến chưng nhân sâm. Bởi một số người không thích hợp sử dụng hai nguyên liệu này. Theo đó, hãy thận trọng nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp như sau:

  • Đang bị đau bụng khó tiêu, bụng chướng căng, đi ngoài phân nát, tiêu chảy.
  • Không dùng nếu đang bị trào ngược dạ dày, huyết áp cao, cơ thể yếu do tai biến.
  • Người mắc bệnh tự miễn nên hạn chế sử dụng nếu chưa được bác sĩ chỉ định.
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, sắp sinh và sau sinh 1 tháng.
  • Đối tượng đang gặp vấn đề như ho ra máu, bệnh lao phổi,…
  • Không sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi, nếu muốn cải thiện sức khỏe cho trẻ nhỏ bằng tổ yến chưng nhân sâm hãy tham khảo ý kiến chuyên gia.

Tổ yến chưng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt khi kết hợp với nhân sâm giúp món ăn tăng gấp đôi giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên hãy thận trọng, bởi không phải đối tượng nào cũng thích hợp dùng món ăn này. Ăn đúng cách, phù hợp với thể trạng giúp bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Nên xem: Các loại yến chưng sẵn cho bà bầu được ưa chuộng nhất

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH CÁCH DÙNG VÀ ĐỐI TƯỢNG NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO MANG ĐẾN TÁC DỤNG TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Hướng dẫn cách chế biến tổ yến chưng nhân sâm

Tổ yến chưng nhân sâm bổ dưỡng, thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể mua và tự chưng nấu yến tại nhà. Công thức đơn giản, chưng riêng với đường phèn hoặc kết hợp thêm các nguyên liệu khác để tăng hương vị, dinh dưỡng cho món ăn.

Hướng dẫn cách chế biến tổ yến chưng nhân sâm
Cách chưng tổ yến với nhâm sâm dễ thực hiện, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

Dưới đây là hướng dẫn cách chế biến tổ yến chưng nhân sâm đơn giản, bạn đọc có thể tham khảo:

Yến chưng nhân sâm, đường phèn

Công thức chưng tổ yến với nhân sâm, đường phèn giữ được hương vị đặc trưng, dễ chế biến. Món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Cách nấu như sau:

Chuẩn bị: Tổ yến tinh chế 5g, nhân sâm 1g, đường phèn và vài lát gừng.

Cách chế biến:

  • Ngâm yến vào trong nước, đợi khoảng 20 – 30 phút, kiểm tra thấy sợi yến mềm, tơi có thể cho vào thố chưng.
  • Cho yến vào trong thố, đổ ngập nước mặt yến.
  • Phần nhân sâm rửa sạch rồi cho vào nồi hấp chín trước khi chưng cùng yến sào.
  • Cắt lát mỏng nhân sâm rồi cho vào thối yến chưng 20 – 30 phút.
  • Mở nắp thêm đường phèn rồi đun tiếp 5 phút cho đường tan hết.
  • Dùng món tổ yến chưng nhân sâm khi còn nóng hoặc ăn lạnh đều được.

Nên tham khảo: Huyết Yến Đông Trùng: Tinh Hoa Chứa Dinh Dưỡng Cao

Tổ yến chưng nhân sâm và các nguyên liệu khác

Để tăng thêm dinh dưỡng, bạn có thể cho vào món tổ yến chưng nhân sâm các nguyên liệu khác như hạt sen, táo đỏ, kỷ tử. Những nguyên liệu này mang nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng giúp tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch.

Cách chế biến đơn giản, bạn đọc có thể tham khảo:

Chuẩn bị: Tổ yến tinh chế 2g, nhân sâm 3g, hạt sen khô 10g, táo đỏ và kỷ tử, đường phèn mỗi loại một ít.

Cách chế biến: 

  • Tương tự như trên bạn ngâm yến vào trong nước để sợi yến nở mềm, không ngâm trong nước nóng, nên ngâm trong nước lọc bình thường. Ngâm trong khoảng 20 – 30 phút, nhớ kiểm tra để đảm bảo sợi yến đã nở mềm.
  • Hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, nhân sâm rửa rồi cho vào trong nồi hấp cách thủy 15 phút trước khi cho vào trong yến chưng.
  • Khi các nguyên liệu đã mềm, bạn cho vào trong thố đổ ngập nước các nguyên liệu, đậy nắp chưng cách thủy 20 – 30 phút.
  • Cuối cùng thêm đường phèn vào tiến hành chưng tiếp trong 5 phút cho đường tan hoàn toàn.
  • Thưởng thức món ăn khi còn ấm, hoặc bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Trên đây là hai cách cơ bản chế biến món tổ yến chưng nhân sâm. Ngoài ra, nếu không có thời gian chế biến bạn có thể tìm mua các sản phẩm được chế biến sẵn. Lựa chọn nơi bán uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn, không gây hại sức khỏe.

Đọc thêm: 5 cách chưng yến ngon bổ dưỡng, thơm ngon

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến chưng nhân sâm

Tổ yến chưng nhân sâm là món ăn dinh dưỡng, mang đến cho sức khỏe những lợi ích tuyệt vời. Chế biến món ăn tại nhà, sử dụng đúng cách tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người không biết cách chế biến, chọn nguyên liệu không chất lượng ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến chưng nhân sâm
Chưng nấu và sử dụng đúng cách giúp sức khỏe cải thiện, tăng đề kháng chống lại tác nhân gây hại

Do đó, bạn đọc nên lưu ý một số vấn đề trong cách chế biến và sử dụng yến sào chưng nhân sâm như sau:

  • Tăng Cường Sức Khỏe: Kết hợp giữa tổ yến và nhân sâm giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Làm Đẹp Da, Chống Lão Hóa: Nhân sâm và yến sào cùng chứa nhiều dưỡng chất và hợp chất chống oxi hóa, giúp da trở nên hồng hào và ngăn chặn quá trình lão hóa.
  • Cải Thiện Trí Sức Khỏe Trí Não: Nhân sâm hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm stress, trong khi yến sào cung cấp các nguyên tố hữu ích cho sự phát triển của hệ thần kinh và trí nhớ.
  • Tăng Cường Chức Năng Sinh Lý: Sự kết hợp của nhân sâm và yến sào có thể cải thiện khả năng sinh lý nam giới và tăng cường sinh sản.
  • Phát Triển Toàn Diện ở Trẻ Nhỏ: Món yến chưng nhân sâm là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và vi chất quan trọng, giúp trẻ phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch.

Lưu ý: Trẻ nhỏ nên bắt đầu ăn món yến chưng nhân sâm từ 7 tháng trở đi.

Xem thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

YẾN SÀO VIETFARM CHẤT LƯỢNG ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH BỞI HÀNG NGÀN NGƯỜI TIÊU DÙNG

Yến sào Vietfarm là một trong những địa chỉ mua yến chất lượng, uy tín được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc – Đơn vị nổi tiếng với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực YHCT. Đồng thời sản phẩm còn được kiểm định chất lượng và nguồn gốc bởi Viện Y dược cổ truyền Dân tộc.

Yến sào Vietfarm cung cấp ra thị trường
Yến sào Vietfarm cung cấp ra thị trường

Những tổ yến sào Vietfarm đều thuộc hàng thượng hạng, chất lượng nhất, do được tuyển chọn khắt khe tại các nhà yến đạt tiêu chuẩn tại Nha Trang – Khánh Hòa. 

Yến phải đảm bảo các chỉ số hóa sinh, hàm lượng dưỡng chất, số năm tuổi của tổ yến,….theo tiêu chuẩn của Viện Y dược. Tỷ lệ chọn là 1/10, nên đảm bảo những tổ yến khi đến tay người tiêu dùng là tốt nhất để chăm sóc sức khỏe. 

Trên thị trường vì lợi nhuận, hầu hết là yến non, ít năm tuổi, yến mới làm tổ sẽ ít lông chim và tạp chất hơn. Nhưng cũng vì vậy mà hàm lượng dưỡng chất chưa cao, tổ chưa được định hình rõ nét. Khi chưng và tiếp xúc với nhiệt độ cao, yến dễ tan, dưỡng chất hao hụt. 

Hiểu được điều này, Yến sào Vietfarm chỉ tuyển chọn những tổ yến già. Yến nhiều năm tuổi, trọng lượng từ 8 – 10g. Đảm bảo độ dai, giòn của sợi yến và không lo khi chưng dưỡng chất bị mất đi.

Yến sào Vietfarm là yến già, giàu dưỡng chất
Yến sào Vietfarm là yến già, giàu dưỡng chất

Không chỉ đảm bảo về chất lượng yến nguồn vào, Yến sào Vietfarm còn đầu tư xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ nghệ nhân tinh chế yến với nhiều năm kinh nghiệm. 

Yến được tách toàn bộ lông chim, tạp chất còn sót lại. Yến tươi được mang đi khử trùng bằng công nghệ NTech hiện đại. Cuối cùng yến sấy khô bằng công nghệ cao đến từ Nhật Bản – Công nghệ sấy đông khô. 

Yến sau khi đã được sấy khô và đóng gói vào hộp
Yến sau khi đã được sấy khô và đóng gói vào hộp

Yến sào Vietfarm đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định về hàm lượng dưỡng chất quý hiếm. Theo đó, các thành phần Acid sialic, Axit amin và Protein đều đạt mức CAO NHẤT trên thị trường lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%.

Ngoài ra, qua kiểm định yến sào Vietfarm hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng, 100% có màu trắng ngà tự nhiên. Tổ yến to, rõ nét. 

kiem-dinh-yen-sao-hoa-ly.jpg kiem-dinh-yen-sao-vi-sinh.jpg

Giấy kiểm định hàm lượng dưỡng chất từ cơ quan đầu ngành

Đặc biệt trong mỗi hộp Yến sào Vietfarm được tặng một set ngũ vị chưng yến. Bao gồm: Táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, đường phèn, long nhãn và một công thức chưng yến được nghiên cứu độc quyền bởi các chuyên gia của Trung tâm Thuốc Dân Tộc. 

Người dùng chưng nấu yến theo đúng công thức, kết hợp thêm nhân sâm để tăng hương vị cũng như mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Sau khi chưng sợi yến vẫn giữ được độ dai, giòn, thanh mát, vị ngọt, thơm của đường phèn và các dược liệu hòa quyện lại. 

Yến chưng giữ được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng
Yến chưng giữ được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

Ngoài dùng tổ yến chưng nhân sâm, người dùng có thể tham khảo thêm yến chưng đông trùng sâm Ngọc Linh Tam Bảo Khang. Là sản phẩm kết hợp yến sào Khánh Hòa thượng hạng, sâm Ngọc Linh và đông trùng hạ thảo của Yến sào Vietfarm. 

So với nhân sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh giàu dưỡng chất hơn được mệnh danh là “Quốc bảo nước Nam”, sâm chất lượng tốt nhất thế giới. Trong sâm Ngọc Linh có đến 52 loại saponin, nhiều loại không tìm thấy ở những loài thực vật khác. Hàm lượng này cao gấp 3 lần so với nhân sâm Hàn Quốc. 

Sử dụng yến chưng sâm Ngọc Linh gấp bội phần công dụng cho sức khỏe. Sản phẩm đặc biệt phù hợp để chăm sóc sức khỏe, phục hồi thể trạng cho người ốm, người cao tuổi, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, bệnh về tim, phổi, huyết áp, đường huyết,…”

Sản phẩm yến chưng sâm Ngọc Linh Tam Bảo Khang
Sản phẩm yến chưng sâm Ngọc Linh Tam Bảo Khang

Yến sào Vietfarm là sản phẩm được tin dùng bởi hàng triệu người trên cả nước. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, đây thực sự là món quà phù hợp để chăm sóc sức khỏe bản thân hoặc biếu tặng người thân trong gia đình. 

Chị Khánh Linh sử dụng yến sào Vietfarm dưỡng nhan, chắm sóc sức khỏe
Chị Khánh Linh sử dụng yến sào Vietfarm dưỡng nhan, chắm sóc sức khỏe
Chị Ngọc Như biếu tặng Yến sào Vietfarm cho ông bà
Chị Ngọc Như biếu tặng Yến sào Vietfarm cho ông bà

Yến sào Vietfarm – Chất lượng tương xứng với giá thành, sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. LIÊN HỆ NGAY để nhận tư vấn tốt nhất từ đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách dùng, lưu ý phù hợp nhất cho từng đối tượng để đảm bảo công dụng tốt nhất.

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được lợi ích cũng như cách chế biến tổ yến chưng nhân sâm. Dùng đúng cách giúp cơ thể cải thiện, bổ sung dinh dưỡng nâng cao hệ miễn dịch và đề kháng. Không nên lạm dụng, người có vấn đề sức khỏe cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đạt hiệu quả sử dụng tốt và an toàn.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:30 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:10:00 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn