Hồng Yến Là Gì? Công Dụng, Giá Bán Và Cách Sơ Chế

Hồng yến là gì? Công dụng, Giá bán và Cách sơ chế

Hồng yến là một loại tổ yến quý hiếm, nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao và màu sắc đặc trưng. So với bạch yến, hồng yến có mức giá bán cao hơn rất nhiều do tính hiếm có và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng khám phá những đặc điểm và công dụng tuyệt vời của hồng yến trong bài viết này.

Hồng yến là gì?

Hồng yến hay còn gọi là yến hồng là một trong các loại yến sào được sử dụng hiện nay. Tổ được làm ra từ nước bọt con chim yến, bên cạnh bạch yến thì yến hồng và huyết yến có màu sắc khác biệt, đồng thời giá thành và hàm lượng dinh dưỡng cũng được đánh giá cao hơn.

Hồng yến là gì?
Yến hồng có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người yêu thích

Tổ yến được khai thác từ thiên nhiên trên các vùng núi cao ngoài biển đảo. Màu sắc của tổ khác so với bạch yến là vì tổ được làm trên vách núi ngấm khoáng chất và trải qua mưa bão tự nhiên. Trong khi yến nuôi tại các nhà yến thường có màu trắng đục.

Hồng yến có thể có màu vàng như vỏ quýt hay hơi đỏ màu của lòng đỏ trứng. Trên thị trường, yến hồng có giá khá cao bởi việc khai thác nguy hiểm và số lượng không nhiều. Do đó, loại yến này khá kén chọn khách hàng, so với bạch yến thì người tiêu dùng ưu tiên bạch yến vì có giá thành phải chăng hơn.

Tương tự như các loại bạch yến thông thường, yến hồng cũng được phân loại theo nguồn gốc, dạng sơ chế. Cụ thể với nguồn gốc tổ yến thường đến yến đảo hoặc yến nuôi trong nhà. Đối với yến hồng đảo giá thành khá cao do công khai thác và giá trị dinh dưỡng từ khoáng chất tự nhiên.

Ngoài ra, mỗi loại sơ chế yến sẽ có giá bán khác nhau. Gồm yến thô còn lông và tạp chất, yến sơ chế sạch sẽ, còn ẩm, yến tinh chế sấy khô sạch lông và tạp chất, còn lại là yến hồng chưng sẵn. Tùy nhu cầu bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Các loại hồng yến
Tùy vào dạng sơ chế yến sào có giá thành chênh lệch nhất định

Để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng bị nhuộm hóa chất để tạo màu, bạn nên biết cách phân biệt yến sào thật, yến sào giả. Thông thường những loại yến được làm nhái khi ngâm trong nước có hiện tượng làm nước vẩn đục, thay đổi màu sắc, đồng thời yến có mùi hóa chất, đốt trên lửa có mùi khét, quan sát màu sắc yến không tự nhiên.

Tham khảo: Cách Phân biệt yến thật và yến giả chính xác

Sự khác biệt giữa hồng yến và bạch yến, huyết yến

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại yến sào được bày bán, như bạch yến, yến huyết, yến hồng,… Mỗi loại yến lại được phân chia thành nhiều dạng khác nhau dựa trên tình trạng sơ chế hoặc chưng nấu. Vậy, có sự khác biệt như thế nào giữ huyết yến, hồng yến và bạch yến?

Dưới đây là những sự khác biệt cơ bản, bạn đọc có thể dễ dàng nhận biết:

  • Bạch yến: Màu trắng hơi ngà, tổ chim có mặt dày, sợi yến chưng lên dai và chứa nhiều dưỡng chất. Bạch yến có số lượng lớn trên thị trường nhờ khai thác tự nhiên và có thể nuôi yến trong nhà.
  • Hồng yến: Màu vàng giống vỏ quýt chín hoặc như lòng đỏ trứng gà. Thông thường yến hồng được khai thác trên vách núi cao, ngoài đảo, so với bạch yến lượng thì loại yến này không nhiều. Ngoài ra, do khó khai thác nên giá trị của yến hồng cũng cao hơn nhiều so với bạch yến.
  • Huyết yến: Màu đỏ tươi, sản lượng hiếm, do đó giá yến huyết hiện rất cao, cao nhất trên thị trường. Tổ chim được thu hoạch ở những vách đá, thấm nước rỉ từ khe đá chứa oxyde sắt, đây là nguyên nhân khiến tổ yến có màu đỏ. Ngoài ra, huyết yến được đánh giá là chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Nhìn chung yến sào là nguồn thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ăn yến sào đúng cách, lựa chọn loại tổ yến phù hợp để sử dụng. Không lạm dụng, sử dụng liều lượng đáp ứng nhu cầu của mỗi người để giúp cơ thể phát triển tốt, hoàn thiện hơn.

Đọc thêm thông tin: huyết yến đông trùng hạ thảo là gì? Các cách chế biến tại nhà đơn giản

Giá trị dinh dưỡng của hồng yến

Nhiều người cho rằng hồng yến chứa nhiều dưỡng chất hơn so với bạch yến. Tuy nhiên sự khác biệt này không quá lớn. Theo đánh giá của chuyên gia, yến sào được khai thác ngoài thiên nhiên thường mang nhiều dưỡng chất mà yến nuôi trong nhà, yến làm tổ trên vách tường, vách gỗ nhân tạo không có.

Giá trị dinh dưỡng của hồng yến
Yến hồng chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào

Tuy nhiên, nhìn chung loại yến nào cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng nhất định. Bạn có thể sử dụng sản phẩm dựa trên sở thích, nhu cầu cá nhân. Theo đó, hồng yến chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn chứa đa dạng axit amin, vitamin và protein cho cơ thể.

Người ta còn cho biết trong hồng yến có chứa nhiều glycol, leucine, arginine, tyrosine,… và nhiều dưỡng chất khác. Ăn yến hồng chưng lượng vừa đủ, mỗi tuần 2 – 3 lần mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, đề kháng cao giúp ngăn chặn nhiều bệnh lý.

So với những sản phẩm khác, hồng yến có màu sắc bắt mắt, hàm lượng dinh dưỡng cao cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhiều người sử dụng yến hồng làm món ăn hoặc nước uống bổ dưỡng. Nếu kết hợp thêm các nguyên liệu khác còn làm tăng dinh dưỡng cho món ăn.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Đọc thêm: Chưng yến bao nhiêu phút để giữ trọn dưỡng chất? Chuyên gia giải đáp

Công dụng của hồng yến đối với sức khỏe

Yến sào nói chung và hồng yến nói riêng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Như đã đề cập đến giá trị dinh dưỡng của yến hồng, công dụng mà loại thực phẩm này mang đến cho sức khỏe kể đến như:

Tăng cường sức khỏe:

  • Hệ thống miễn dịch: Hồng yến giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật.
  • Phổi: Hồng yến có tác dụng làm sạch phổi, giảm ho và các bệnh về đường hô hấp.
  • Thận: Hồng yến hỗ trợ chức năng thận, giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Làm đẹp da và tóc:

  • Làn da: Hồng yến giúp cải thiện làn da, làm sáng da, giảm nám và tàn nhang.
  • Tóc: Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và ngăn ngừa rụng tóc.

Chống lão hóa:

  • Chất chống oxy hóa: Hồng yến chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Tế bào: Hồng yến giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương, duy trì sức khỏe tổng thể.

Nhìn chung hai loại yến sào này đều mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Tùy sở thích, nhu cầu cá nhân và gia đình bạn có thể lựa chọn sản phẩm yến cho phù hợp.

Các sản phẩm:

Cách sơ chế và sử dụng hồng yến đơn giản

Tương tự như bạch yến thông thường, bạn có thể mua hồng yến nguyên tổ còn lông hoặc sử dụng yến sào đã được làm sạch tiện dụng. Đối với yến nguyên tổ bạn cần phải trải qua công đoạn nhặt lông yến mất công sức và thời gian. Do đó, bạn có thể lựa chọn yến hồng tinh chế sạch tạp chất và lông để dùng tiện lợi hơn.

Hồng yến sau khi mua về cũng được sơ chế và chế biến như các loại yến thông thường khác. Cụ thể:

  • Yến hồng tinh chế sạch sẽ sau khi mua về cần cho vào trong nước ngâm khoảng 20 – 30 phút để yến nở đều, trước khi nấu làm cách này sẽ giúp yến chín nhanh và đều, mềm hơn.
  • Sau khi thấy sợi yến tơi ra và mềm, bạn dùng rây vớt hết yến hồng ra để cho ráo nước.
  • Tiếp đến cho yến vào trong thố chưng, đổ nước vào ngập mặt yến, tiến hành chưng cách thủy từ 20 – 30 phút, kiểm tra và có thể cho thêm đường phèn vào. Chưng đến khi thấy đường tan hết.

Để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng, bạn có thể cho thêm vào yến chưng một số nguyên liệu khác. Chẳng hạn như gừng, táo đỏ, hạt sen, hạt chia,… Ăn tổ yến khi bụng rỗng, không ăn khi bụng no làm dưỡng chất không hấp thu đào thải ra ngoài gây tình trạng lãng phí, trong khi yến hồng khá đắt đỏ.

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của mỗi người để điều chỉnh lượng yến sào sử dụng cho phù hợp. Trường hợp bệnh nhân cần cung cấp dinh dưỡng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng yến trong quá trình điều trị. Không dùng yến sào cho bé dưới 1 tuổi và phụ nữ đang có thai 3 tháng đầu.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách phân biệt yến thật và yến giả

Hồng yến có giá bao nhiêu?

Như các bạn đã biết, yến sào hiện nay có giá chênh lệch tùy thuộc vào địa chỉ bán, dạng yến và loại yến. Ngoài ra, mức giá giữa yến hồng và yến trắng, yến huyết cũng khác nhau. Trong đó, yến hồng có giá thấp hơn so với yến huyết tuy nhiên cũng khá cao so với yến trắng thông thường.

Hồng yến có giá như thế nào?
Tham khảo giá và chọn nơi bán yến uy tín để mua, sử dụng đảm bảo an toàn sức khỏe

Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ bán tổ yến uy tín, chất lượng để mua và sử dụng sản phẩm. Bởi hiện nay với nhu cầu dùng yến ngày càng tăng, nhiều cơ sở kinh doanh không chất lượng bày bán các sản phẩm giả, hàng nhái gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Vì thế, bạn hãy lựa chọn nơi bán yến sào uy tín, chọn sản phẩm chuẩn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Dưới đây là mức giá cơ bản, bạn đọc tham khảo, tùy nơi bán mà giá yến có thể chênh lệch ở mức nhất định:

  • Dạng thô: 4.200.000đ/100g
  • Dạng tinh chế: 4.500.000đ/100g

Cách bảo quản hồng yến

  • Nơi khô ráo: Bảo quản hồng yến trong hộp kín, để nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Tránh ánh nắng: Tránh để hồng yến tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Nhiệt độ thích hợp: Bảo quản hồng yến ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giảm đáp được những thắc mắc về hồng yến, một loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. So với các loại yến sào thông thường, loại yến này có số lượng ít hơn, mang nhiều khoáng chất do được xây dựng và khai thác trên các vách đá ngoài đảo. Tùy vào điều kiện và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, dùng đúng cách để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:11:26 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn