Cách Chưng Yến Vụn Giàu Dinh Dưỡng, Dễ Sơ Chế Tại Nhà

Cách chưng yến vụn giàu dinh dưỡng, dễ sơ chế tại nhà

Yến vụn là những sợi yến bị vỡ ra trong quá trình vận chuyển hoặc sơ chế. Giá trị dinh dưỡng của tổ yến vụn so với yến nguyên tổ không có sự khác biệt. Hướng dẫn đến bạn đọc các cách chưng yến vụn thơm ngon, bồi bổ cơ thể qua bài viết dưới đây.

Yến vụn là gì? Sử dụng yến vụn có tốt không?

Yến vụn so với yến nguyên tổ có giá thành thấp hơn, tuy nhiên đây cũng là những sợi yến rơi ra từ tổ chim, chứa đầy đủ các dưỡng chất như các loại yến sào khác. Trong đó có thể kể đến hàm lượng vitamin, protein, axit amin và các nhóm khoáng chất, nguyên tố vi lượng vô cùng phong phú.

Yến vụn là gì? Sử dụng yến vụn có tốt không?
Hiện nay trên thị trường yến vụn được bán với giá thành phải chăng, được nhiều người lựa chọn

Sử dụng yến vụn chế biến món ăn bổ dưỡng, cung cấp năng lượng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý và cải thiến sức khỏe tổng thể. Đối tượng sử dụng yến đa dạng, không chỉ dùng cho người đang gặp vấn đề sức khỏe, yến còn thích hợp cho người khỏe mạnh cần bổ sung dinh dưỡng tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch.

Như đã đề cập, mặc dù về mẫu mã yến vụn không đẹp mắt như yến nguyên tổ. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng có trong yến vụn vẫn đảm bảo đầy đủ. Do đó, bạn đọc có thể an tâm khi sử dụng yến vụn chế biến món ăn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không cần quá lo ngại về hàm lượng dinh dưỡng.

Mặc dù vậy, hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở kinh doanh không trung thực, trộn lẫn các tạp chất để yến vụn nặng ký hơn khi bán ra thị trường. Điều này có thể khiến sức khỏe người tiêu dùng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, trước khi mua và sử dụng, tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ bán yến sào uy tín, kiểm tra sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đọc thêm thông tin: Tổ Yến Thô Có Hàng Giả Không? Nhận Biết Bằng Cách Nào?

Hướng dẫn cách chưng yến vụn thơm ngon, bổ dưỡng

Chế biến yến vụn như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng? Cách chế biến và sử dụng yến vụn tương tự như những loại yến sào thông thường khác. Hiện nay, trên thị trường yến vụn cũng được bán với các loại như yến vụn thô, yến vụn tinh chế, yến vụn tươi (chưa sấy khô).

Tùy vào nhu cầu và điều kiện, bạn có thể lựa chọn yến vụn phù hợp. Nếu có thời gian và biết cách sơ chế tổ yến, yến thô sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi, giá thành yến thô thấp hơn so với các dạng đã được tinh chế. Đồng thời, tỷ lệ làm giả, làm nhái yến vụn thô cũng thấp hơn.

Hướng dẫn cách chưng yến vụn thơm ngon, bổ dưỡng
Sử dụng yến vụn chưng đường phèn và kết hợp thêm nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác

Sau khi mua và sơ chế yến sạch sẽ, cách chưng yến vụn đơn giản, đảm bảo giữ được trọn vẹn dưỡng chất cung cấp cho cơ thể như sau, bạn đọc có thể tham khảo:

Cách chưng yến vụn với đường phèn đơn giản

Cách chưng yến vụn với đường phèn được nhiều người áp dụng, đây là cách chưng truyền thống, giữ được hương vị đặc trưng của tổ yến. Phần yến vụn sau khi được sơ chế sạch sẽ, cho vào thố chưng với một ít đường phèn.

Món ăn thơm ngon, có mùi vị ngọt nhẹ, hơi tanh của yến. Ăn đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần tùy vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người để bổ sung thêm dưỡng chất, cải thiện các vấn đề đang gặp phải. Cách chế biến đơn giản:

  • Chuẩn bị 5g yến vụn tinh chế, một ít đường phèn nhuyễn.
  • Bạn cho yến sào vào trong nước lọc ngâm đến khi thấy yến nở mềm.
  • Tiếp đến cho yến vào trong thố chưng có nắp đậy, đổ ngập nước mặt yến.
  • Tiến hành chưng cách thủy 15 – 20 phút, sau đó cho thêm đường phèn.
  • Chưng thêm 5 phút cho đường tan hoàn toàn, thưởng thức khi còn ấm, hoặc bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh rồi sử dụng.

Đọc thêm: Bảng Giá Yến Sào Các Loại Được Bán Trên Thị Trường Hiện Nay

Cách chưng yến vụn với hạt sen

Ngoài cách chưng yến vụn kể trên, để bổ sung thêm dinh dưỡng, cải thiện giấc ngủ, bạn có thể thêm vào một ít hạt sen. Hạt sen chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với người đang gặp vấn đề về giấc ngủ, giúp giấc ngủ dễ dàng hơn và ngon giấc hơn. Tham khảo ngay cách nấu dưới đây:

Hướng dẫn cách chưng yến vụn thơm ngon, bổ dưỡng
Yến chưng với hạt sen thơm ngon, béo béo bùi bùi, giúp an thần, dễ ngủ
  • Chuẩn bị 5g yến vụn tinh chế, 50g hạt sen và một ít đường phèn.
  • Tương tự như cách đã hướng dẫn bên trên, bạn cho yến vào trong tô nước lạnh, ngâm đến khi thấy yến nở mềm khoảng 15 – 20 phút.
  • Tiếp đến cho yến vào thố chưng, đổ nước vào và tiến hành chưng nấu trên lửa vừa trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Phần hạt sen ngâm với nước ấm 30 phút, tiến hành nấu đến khi hạt sen nở mềm.
  • Sau đó, cho hạt sen, đường phèn vào nồi yến, chưng thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ hỗn hợp yến sào, hạt sen và đường phèn ra chén, thưởng thức khi còn ấm.

Cách chưng yến vụn với mật ong

Không chỉ sử dụng đường phèn tạo vị ngọt thanh, bạn có thể thay thế bằng nguyên liệu khác là mật ong. Mật ong chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa, vitamin cung cấp dinh dưỡng cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe.

Kết hợp chưng nấu yến với mật ong nguyên chất giúp món ăn có vị ngọt nhẹ, không làm ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết. Ngoài ra, sự kết hợp này còn giúp cơ thể tăng cường đề kháng, chống lại các tác nhân gây hại từ bên trong và bên ngoài cơ thể. Tham khảo ngay cách làm đơn giản:

  • Chuẩn bị khoảng 5g yến vụn, mật ong và một ít lát gừng tươi.
  • Sơ chế yến vụn nếu sử dụng yến thô, yến tinh chế thì cho trực tiếp vào nước lọc, ngâm đến khi yến nở mềm.
  • Tiếp đến cho vào nồi chưng yến như các cách bên trên trong vòng 15 – 20 phút.
  • Bạn cho thêm mật ong và vài lát gừng vào cho thơm, chưng thêm 5 phút.
  • Tắt bếp, múc yến sào ra chén và thưởng thức khi còn ấm, bạn cũng có thể ăn lạnh nếu thích.

Nên xem: Uống yến nhiều có tốt không? Mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Chưng yến vụn với táo đỏ bổ dưỡng

Cách chưng yến vụn với táo đỏ là cách được nhiều người thực hiện. Táo đỏ hay còn gọi là táo tàu, từ xưa được sử dụng thêm vào các thang thuốc để trung hòa vị đắng, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Hướng dẫn cách chưng yến vụn thơm ngon, bổ dưỡng
Món yến vụn chưng với táo đỏ dễ nấu, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Sử dụng táo đỏ chế biến món ăn, thức uống cũng là cách được áp dụng phổ biến. Đặc biệt, món yến chưng táo đỏ có mùi thơm đặc trưng, dễ ăn, được nhiều người lựa chọn. Tham khảo ngay cách chế biến vô cùng đơn giản:

  • Sử dụng khoảng 5g tổ yến vụn, một vài quả táo đỏ và đường phèn.
  • Yến ngâm nở, sau đó cho vào nồi chưng đến khi yến chín nở mềm.
  • Phần táo đỏ ngâm nước ấm, tiến hành nấu chín với đường phèn.
  • Cho nguyên liệu trộn lẫn vào nhau, chưng thêm 5 phút có thể thưởng thức.

Cách chưng yến vụn với đông trùng hạ thảo

Cách chưng yến vụn cùng với đông trùng hạ thảo bổ dưỡng đáp ứng nhu cầu của các “quý ông”. Món ăn thơm ngon, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp cải thiện sinh lý, bồi bổ sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho nam giới, người cao tuổi có sức khỏe kém.

Tham khảo cách chế biến vô cùng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 5g yến vụn loại tinh chế, đông trùng hạ thảo 3 con, đường phèn.
  • Ngâm yến sào cho nở mềm, đông trùng hạ thảo sau khi rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Tiếp đến, bạn cho phần yến vào nồi chưng 15 – 20 phút.
  • Phần đông trùng hạ thảo chưng ở nồi riêng trong khoảng 15 phút.
  • Tiếp đến cho hai nguyên liệu trộn vào nhau, thêm đường phèn nhuyễn, chưng 5 phút.
  • Thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Trên đây là một vài cách chưng yến vụn đơn giản theo kiểu truyền thống hoặc kết hợp đa dạng nguyên liệu khác. Nhìn chung, cách chưng nấu và sử dụng yến vụn cũng tương tự như các loại yến nguyên tổ khác. Bạn có thể lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Nên đọc chi tiết: Top 8 Loại Yến Chưng Sẵn Chất Lượng, Tốt Nhất Hiện Nay

Lưu ý khi sử dụng yến vụn bổ sung dinh dưỡng

Cách chưng yến vụn đơn giản, tương tự như chưng nấu các loại yến nguyên tổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sẵn các sản phẩm đã được chưng nấu. Tuy nhiên, nên lựa chọn nơi bán uy tín, chất lượng để đảm bảo việc sử dụng yến sào an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng yến vụn bổ sung dinh dưỡng
Mua và sử dụng yến vụn chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe

Một số thắc mắc liên quan đến yến vụn cũng được giải đáp qua nội dụng dưới đây:

Có nên sử dụng yến vụn không?

Sử dụng yến vụn hay yến nguyên tổ tốt hơn là câu hỏi được không ít người tiêu dùng đặt ra. Như đã đề cập, yến vụn thực chất cũng là các sợi yến được làm từ nước bọt con chim yến. Tuy nhiên, chúng có thể bị vỡ đứt ra trong quá trình thu hoạch hoặc sơ chế.

Về thành phần dinh dưỡng, yến vụn hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn như yến nguyên tổ. Tuy nhiên về mẫu mã có phần kém đẹp mắt hơn. Do đó, thông thường yến vụn có giá thành thấp hơn yến nguyên tổ.

Nếu có nhu cầu mua và sử dụng trong gia đình, bạn có thể lựa chọn loại yến này. Ngược lại, nếu cần làm quà biếu tặng, yến nguyên tổ sẽ đẹp mắt hơn, sợi yến dài chất lượng hơn. Do đó, bạn có thể lựa chọn yến vụn hay yến nguyên tổ tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Đọc thêm: Tổ Yến Chưng Nhân Sâm: Món Ngon Của Thương Gia

Ưu và nhược điểm của tổ yến vụn

Yến vụn được sử dụng chế biến món ăn, nước yến dinh dưỡng, cung cấp năng lượng, tăng cường đề kháng cho cơ thể. So với yến sào nguyên tổ, các dưỡng chất trong yến vụn vẫn được đảm bảo, không có sự khác biệt về vấn đề này.

Ngoài ra, về hương vị yến sào vụn vẫn không thay đổi, yến vẫn có vị tanh nhẹ đặc trưng của nước bọt con chim yến. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn yến vụn thay cho yến nguyên tổ mà không cần lo lắng yến không giữ được dưỡng chất như tổ còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên như đã nhắc đến, về mẫu mã yến vụn không đẹp mắt như yến nguyên tổ. Các cơ sở kinh doanh sau khi sơ chế, sấy yến vụn và tạo hình cho chúng thành các khối đẹp mắt hơn. Mặc dù vậy, việc lựa chọn tổ yến để làm quà biếu tặng vẫn được ưu tiên những dạng tổ còn nguyên vẹn hình dáng.

Song song với mẫu mã, giá bán yến vụn cũng thấp hơn so với yến sào nguyên tổ, do đó bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình và mục đích sử dụng. Hãy lựa chọn địa chỉ bán yến sào uy tín, tránh mua nhằm sản phẩm kém chất lượng.

Mua tổ yến vụn ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thị trường yến sào ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã sản phẩm, thương hiệu ra đời. Bạn đọc tìm mua yến tại những cơ sở kinh doanh uy tín, lựa chọn thương hiệu chất lượng để mua và sử dụng. Tránh các sản phẩm được rao bán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lưu ý khi sử dụng yến vụn bổ sung dinh dưỡng
Cẩn thận mua nhằm hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng sức khỏe

Hiện nay, giá bán yến sào vụn thường thấp hơn nhiều so với yến sào nguyên tổ. Theo đó, 100 gram tổ yến vụn có giá dao động không quá 3.000.000đ. Ngoài ra, tùy dạng sơ chế mà giá có thể chênh lệch, tuy nhiên không quá cao. Bạn có thể mua yến dựa trên nhu cầu, sở thích và sử dụng đúng cách để cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể.

Mua hàng chất lượng và biết cách chưng yến vụn giữ được dưỡng chất tốt nhất, cung cấp cho cơ thể cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên bạn đọc không nên lạm dụng, chỉ sử dụng yến sào với lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều. Ngoài ra, cần cân bằng dinh dưỡng, ăn đa dạng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất, phát triển ổn định và khỏe mạnh.

Nhiều người tiêu dùng lựa chọn yến vụn vì giá rẻ hơn so với yến nguyên tổ. Nhưng đây cũng chính là dạng yến dễ bị làm giả và trà trộn vào nhất. Yến giả không chỉ thiệt cho người mua mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Do đó, các loại yến nguyên tổ vẫn được ưa chuộng hơn bởi giá thành không chênh lệch quá nhiều. Đặc biệt loại yến này thích hợp làm quà biếu tặng hơn hẳn. 

Xem thêm:

[ĐÃ KIỂM ĐỊNH] YẾN SÀO VIETFARM – HÀM LƯỢNG DƯỠNG CHẤT CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

yen-sao-vietfarm-10.jpg
Yến sào Vietfarm

Chị Hương Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ: 

Lúc đầu tôi cũng mua yến vụn vì giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, thị trường yến ngày càng nhiều hàng giả hàng nhái, đặc biệt là yến vụn nên tôi cũng rất lo ngại. 

Đợt tết vừa rồi có cô em biếu yến nguyên tổ cho nhà mình. Đúng là tiền nào của nấy. Sợi yến dai và giòn hơn, đậm vị hơn, màu trắng ngà tự nhiên nhìn bát yến cũng ngon hơn nhiều. Điều quan trọng là yến nguyên tổ khả năng làm giả sẽ ít hơn yến vụn. 

Hỏi ra thì biết là Yến sào Vietfarm. Mình tìm đến cơ sở để mua thì được biết Yến ở đây chính gốc Khánh Hòa, có hàm lượng dưỡng chất cao nhất với đầy đủ giấy tờ kiểm định. Rất yên tâm, nên từ đó đến nay, mình đều sử dụng yến sào tại Vietfarm.”

nguoi-dung-yen-sao-vietfarm-1.jpg
Khách hàng ưu ái lựa chọn Yến sào Vietfarm

Theo TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội BV YHCT Trung ương: 

Yến sào Vietfarm là một trong số rất ít đơn vị công khai minh bạch về nguồn gốc xuất xứ. 100% yến tại Vietfarm có nguồn gốc tại Nha Trang, Khánh Hòa – nơi được đánh giá là yến có chất lượng tốt nhất trên thế giới.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao đơn vị này khi chủ động kiểm định hàm lượng dưỡng chất trong tổ yến. Hiện nay, đây là sản phẩm có hàm lượng các chất quý cao nhất thị trường.”

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Hàm lượng dưỡng chất trong Yến sào Vietfarm đã được kiểm định

Yến sào Vietfarm được đánh giá cao từ chuyên gia đầu ngành cùng người tiêu dùng. Bởi Trung tâm Vietfarm cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc luôn khắt khe từ khâu lựa chọn tổ yến đến quy trình sơ chế, sấy khô và đóng gói.

Chỉ duy nhất 10% tổ yến đáp ứng đầy đủ 15 tiêu chí đánh giá chất lượng yến sào của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc mới được tuyển chọn. 

Tổ yến Vietfarm được khai thác 100% từ các lam đá tự nhiên tại Khánh Hòa. Đội ngũ giàu kinh nghiệm luôn lựa chọn tổ yến già, yến nhiều năm tuổi, có trọng lượng từ 8-10g. Nhờ đó mà yến sào Vietfarm có độ dai, giòn và giữ lại được hàm lượng dưỡng chất cao nhất sau khi chưng.

Yến sào Vietfarm được khai thác tự nhiên, chất lượng tốt nhất
Yến sào Vietfarm được khai thác tự nhiên, chất lượng tốt nhất

Sau khi được thu hoạch, tổ yến tươi sẽ được tinh chế thủ công bằng đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của những người thợ lành nghề. Mọi tạp chất như lông chim, bụi bẩn,…sẽ được tách bỏ. 

Vì tổ yến chứa rất nhiều vi khuẩn trong quá trình làm tổ mà mắt thường không thể nhìn thấy và nhặt bỏ được. Do đó, yến tiếp tục được đưa vào dây chuyền khử trùng N-tech Nhật Bản.

Sau đó, yến sẽ được sấy khô với công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản. Sợi yến được làm khô nhanh nhằm giữ đến 99% hàm lượng dưỡng chất so với yến tươi. Nói không với hóa chất và màu nhuộm, yến giữ được màu vàng ngà tự nhiên và bảo quản trong hộp thủy tinh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

yen-sao-vietfarm-4-2.jpg
Tổ yến to và dày dặn

Đặc quyền của người tiêu dùng khi mua Yến sào Vietfarm là được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Khách hàng được hướng dẫn kỹ lưỡng về cách chưng và liều lượng phù hợp đối với từng đối tượng khác nhau.

yen-sao-vietfarm-8.jpg
Yến sào Vietfarm thượng hạng

Không chỉ vậy, trong mỗi hộp yến sào Vietfarm sẽ kèm theo công thức chưng yến CHUẨN Y học cổ truyền cùng set quà ngũ vị gồm: Táo đỏ – kỷ tử – hạt sen – long nhãn – đường phèn. Người dùng chỉ cần thực hiện đúng theo công thức sẽ có được bát yến chưng thượng hạng, bổ dưỡng, dai, giòn và đậm hương vị.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:01:40 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn