Yến Thô Để Được Bao Lâu? Bảo Quản Sao Cho Đúng?

Yến Thô Để Được Bao Lâu? Bảo Quản Sao Cho Đúng?

Yến thô để được bao lâu? Yến thô chưa qua sơ chế còn nguyên hình dạng tổ, bám đầy lông và tạp chất. Đây là loại yến có thời hạn sử dụng lâu nhất nếu được bảo quản trong điều kiện thuận lợi. Khi sử dụng người dùng có thể lấy một lượng vừa đủ, ngâm vào nước cho nở mềm làm sạch lông và tạp chất sau đó chưng nấu bình thường.

Thông tin cơ bản về tổ yến thô

Như các bạn đã biết yến thô là những tổ yến còn nguyên hình dạng, cấu trúc tổ như vừa khai thác. Tổ yến còn bám đầy lông và tạp chất như bụi, phân chim. Tổ chưa qua xử lý, chưa trải qua công đoạn nhặt lông, ngâm nước nên vẫn giữ được trọn vẹn hàm lượng dưỡng chất bên trong.

Thông tin co bản về tổ yến thô
Yến thô chưa qua xử lý còn bám đầy lông và tạp chất

Hiện nay trên thị trường yến sào, yến thô có giá thành thấp hơn những sản phẩm đã được tinh chế sạch sẽ, nhặt lông và loại bỏ tạp chất. Tuy nhiên, mỗi dạng yến sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Người tiêu dùng có thể dựa vào nhu cầu và sở thích để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Khi mua yến thô về, người dùng sẽ phải mất công ngâm nở và nhặt lông yến. Việc này đòi hỏi người dùng phải có tính tỉ mỉ, kiên nhẫn và thành thạo để tránh ngâm yến không đúng cách, nhặt lông chậm khiến yến ngấm nước làm hao hụt dưỡng chất.

Thành phẩm yến thô sau khi đã được làm sạch tiến hành chưng nấu như những dạng yến khác. Bạn có thể chưng yến thô với đường phèn đơn giản hoặc kết hợp thêm các nguyên liệu khác tạo thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Yến thô có sợi dai mềm, mùi tanh nhẹ đặc trưng, giá trị dinh dưỡng được giữ trọn vẹn. Bạn đọc nếu lựa chọn loại yến này hãy tìm hiểu và mua hàng tại địa chỉ uy tín, chất lượng, đảm bảo nguồn yến sạch, không bị pha trộn.

>>>Tìm hiểu thêm: Hé Lộ Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Yến thô để được bao lâu so với các tổ yến khác?

Vậy nếu so với các loại yến khác, yến thô để được bao lâu? Do yến thô chưa qua xử lý, sợi yến chưa bị ngâm nở nên thời gian sử dụng yến thô dài hơn những dạng yến khác. Yến nguyên chất 100% còn bám lông và tạp chất, chưa bị tác động nhặt lông, ngâm nước.

Yến thô để được bao lâu so với các tổ yến khác?
Nhiều người dùng thắc mắc yến thô để được bao lâu

Thông thường, nếu để yến thô ở ngoài nhiệt độ phòng bình thường yến cũng không bị hư hỏng. Đặc biệt, thời gian lâu sợi yến khi chưng lên còn có khả năng dai hơn, hương vị đậm hơn những tổ chim vừa mới khai thác.

Mặc dù vậy, để đảm bảo yến chất lượng nhất khi sử dụng, tốt nhất bạn nên dùng tổ thô trong 2 – 3 năm, không bảo quản lâu hơn. Trong khi đó, thời gian sử dụng yến sào các loại khác:

  • Đối tổ thô đã làm sạch sấy khô, nếu bảo quản tốt hạn dùng trong 2 – 3 năm.
  • Sản phẩm yến sào thô được làm sạch chưa sấy khô, hay còn gọi là yến tươi có thể dùng trong 2 tuần – 3 tháng nếu bảo quản đúng cách.
  • Yến sào đã qua chưng nấu không chứa chất bảo quản dùng tốt nhất trong 2 tuần.

Để giữ yến sào được lâu mà không ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt hoặc có ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bảo quản đúng cách bạn có thể sử dụng yến được lâu, tránh tình trạng hư hỏng sớm gây lãng phí.

Xem thêm: Nên mua yến thô hay yến tinh chế để bổ sung dinh dưỡng

Bạn đã biết cách dùng yến sào đúng, chuẩn, mang đến tác dụng tốt nhất cho sức khỏe? Tham khảo ý kiến của bác sĩ!

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Hướng dẫn cách bảo quản yến thô đạt chuẩn

Như trên đã giải đáp thắc mắc yến thô bảo quản được bao lâu. Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể giữ yến thô nhiều năm mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản, bạn đọc tham khảo:

Đối với yến thô nguyên tổ

Đối với những tổ thô chưa sơ chế, việc bảo quản không quá khó khăn. Bạn nên cho tổ yến vào trong hộp, có nắp, đậy kín lại rồi dùng băng keo quấn quanh để tránh yến lọt không khí bị oxy hóa. Để yến ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt hay có nắng chiếu trực tiếp.

Hướng dẫn cách bảo quản yến thô đạt chuẩn
Cho yến thô vào trong hộp hoặc túi kín, bảo quản nhiệt độ thường

Trường hợp nơi ở của bạn thường xuyên mưa nhiều, khí hậu ẩm, nhiệt độ ngoài trời thấp sẽ phải bảo quản tổ yến bằng phương pháp kỹ hơn. Đặc biệt bạn cần tránh để sợi yến tiếp xúc với nước hoặc nơi quá ẩm khiến cho yến dễ bị mốc, chuyển màu xanh, trắng hư hỏng.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không để tổ yến ở những nơi có nhiệt độ quá cao, gần cửa kính nắng mặt trời chiếu vào. Bởi, nhiệt độ không phù hợp sẽ làm tổ yến khô cứng, sợi yến giòn dễ vỡ không đảm bảo độ dai ngon như bình thường.

Đọc thêm thông tin: Yến thô có làm giả được không? Cách nhận biết tổ yến thật – giả

Đối với yến thô đã làm sạch lông

Trường hợp yến sào thô khi mua về bạn đã làm sạch lông nhưng không dùng hết phải bảo quản như thế nào? Lúc này sợi yến đã nở mềm, thời hạn dùng tốt nhất là trong 1 – 2 tuần để đảm bảo yến ngon, không bị mất chất.

Cách bảo quản yến sào đã ngâm nước cần kỹ lưỡng hơn. Đầu tiên bạn sẽ vắt ráo sợi yến, sau đó cho vào trong hộp hoặc túi zíp kỹ, bảo quản trong ngăn mát dùng trong 1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể để yến ở ngăn đông, khi dùng rã đông dưới ngăn mát và chưng nấu như bình thường.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hông khô sợi yến dưới máy quạt trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản nhằm kéo dài thời gian sử dụng yến sào. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không dùng máy sấy tóc để sấy, không phơi nắng yến đã ngâm để tránh hao hụt dưỡng chất, làm yến không còn giữ được độ ngon nguyên bản.

Bảo quản yến sào không đúng cách bị hư hỏng

Nhiều người không biết cách bảo quản yến thô khiến sợi yến bị hư hỏng nhanh, thời hạn dùng ngắn dẫn đến tình trạng lãng phí. Những trường hợp yến bị hư thường là do điều kiện nhiệt độ không đảm bảo, yến bị ẩm mốc.

Bảo quản yến sào không đúng cách bị hư hỏng
Bảo quản yến thô không đúng cách có khả năng bị hư hỏng sớm

Sợi yến khi đó bị mềm, có màu sắc bất thường, bị bám bụi bẩn và nhiều khả năng biến chất gây ảnh hưởng sức khỏe. Nguyên nhân nào khiến yến nhanh hỏng?

  • Thứ nhất, tổ yến thô bị hư hỏng có thể là do yến đã được làm sạch nhưng không được bảo quản đúng cách, sợi yến chưa ráo nước, bảo quản trong ngăn mát quá thời hạn,… Yến sào thô nguyên tổ bị đặt ở nơi ẩm ướt nhanh mốc meo hư hỏng.
  • Thứ hai, bảo quản quá lâu khiến yến mất chất bị hư hoặc bảo quản sai cách. Yến sào bị để ở nơi có nhiệt độ quá cao, nắp hộp hoặc túi zíp không kín khiến yến bị oxy hóa.

Nhận biết tình trạng yến sào thô bị hư hỏng thông qua các hiện tượng như:

  • Màu sắc sợi yến thay đổi, có thể chuyển sáng trắng ngà hoặc ngả vàng, xanh, nâu,… Tổ yến khi đó có thể đã bị vi khuẩn tấn công, oxy hóa nặng. Bên cạnh đó, một số trường hợp môi trường bảo quản nhiễm nấm khiến sợi yến bị hư hại nhanh.
  • Không chỉ màu sắc sợi yến thay đổi, kết cấu tổ yến cũng trở nên khác thường. Tổ yến lúc này không còn giữ được hình dạng ban đầu, bị mềm nhũn, rã.
  • Ngoài ra không thể bỏ qua chi tiết bất thường là về mùi của tổ yến. Bình thường yến sào có mùi tanh nhẹ, tuy nhiên khi bạn phát hiện yến có mùi ẩm mốc, mùi hôi có thể yến đã bị nhiễm khuẩn, hư hỏng.

Tốt nhất khi phát hiện tổ yến thô bị hư hại, bạn không nên tiếp tục sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Trường hợp ăn phải yến sào không đảm bảo chất lượng có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

Đọc thêm thông tin: Review các loại yến sào tốt nhất hiện nay

Dùng yến sào bị hỏng có hại gì?

Vậy nếu vô tình dùng phải yến sào bị hư hỏng có ảnh hưởng gì không? Ở trạng thái bình thường, yến sào chất lượng cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi bị hư hỏng hoặc biến chất, việc bổ sung tổ yến không còn mang lại hiệu quả mà ngược lại gây ra nhiều phản ứng cho cơ thể.

Dùng yến sào bị hỏng có hại gì?
Ăn phải yến sào bị hư hỏng khiến bạn bị đau bụng, khó chịu

Người ăn phải thực phẩm chứa vi khuẩn, ẩm mốc có thể bị buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, bệnh đau đầu,… Nếu tiếp tục ăn yến hư hỏng, bạn có thể bị nhiễm khuẩn, phát sinh nhiều triệu chứng bất thường khác gây hại nghiêm trọng sức khỏe.

Đặc biệt vi khuẩn tấn công sâu gây nhiễm độc gan, thận, dạ dày, suy tim và nhiều hệ lụy khác. Do đó, nếu bạn phát hiện tổ yến thô sau một thời gian bảo quản có dấu hiệu hư hỏng tốt nhất không nên tiếp tục sử dụng.

Để tránh việc mua nhầm các sản phẩm yến sào hỏng, kém chất lượng, hay để thuận tiện hơn trong quá trình bảo quản, đặt niềm tin ở những cơ sở cung cấp yến sào chất lượng là rất quan trọng. 

Một trong số đó, người dùng có thể tham khảo Yến sào Vietfarm – một sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc.  Yến sào Vietfarm được khai thác tại hệ thống nhà yến đạt tiêu chuẩn khắt khe, chính gốc ở Nha Trang – Khánh Hòa. 

Sản phẩm Yến sào Vietfarm chất lượng thượng hạng
Sản phẩm Yến sào Vietfarm chất lượng thượng hạng

Yến sào Vietfarm là loại yến đã được làm sạch lông, tạp chất thuận tiện hơn cho người dùng, có thể chưng nấu được ngay, không cần mất thời gian. Hàm lượng các dưỡng chất quý hiếm như Acid sialic – Axit amin – Protein đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%, cao nhất trên thị trường hiện nay, chứng thực bởi cơ quan đầu ngành. 

Giấy kiểm định từ cơ quan đầu ngành
Giấy kiểm định từ cơ quan đầu ngành

Điều đặc biệt nhất ở Yến sào Vietfarm giúp cho sản phẩm để được rất lâu, dễ dàng bảo quản trong mọi điều kiện không lo nấm mốc là ở công nghệ sấy. Yến sào Vietfarm ứng dụng công nghệ sấy hiện đại của Nhật Bản và công nghệ khử khuẩn N-Tech. 

Giúp sợi yến 100% loại bỏ tạp chất, vi nấm, giữ lại được hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức tối đa, đảm bảo những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe. Đây là một trong những ưu thế của Yến sào Vietfarm không phải đơn vị nào trên thị trường cũng đáp ứng được. 

Yến sào Vietfarm không sử dụng chất bảo quản, tổ yến dày trọng lượng từ 8 – 10g. Tổ yến thượng hạng, có màu trắng ngà tự nhiên, không phẩm màu, không tẩy trắng, không gãy, vỡ, vụn.

Tổ yến thượng hạng, không sử dụng chất bảo quản
Tổ yến thượng hạng, không sử dụng chất bảo quản

Đi kèm mỗi hộp yến là một set quà ngũ vị gồm táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, long nhãn, đường phèn. Cùng công thức chưng yến được nghiên cứu độc quyền bởi các chuyên gia YHCT đầu ngành Trung tâm Thuốc Dân Tộc. 

Chưng nấu đúng theo công thức, yến chưng có hương vị thơm ngon, thanh mát, đậm vị. Sợi yến dai, giòn, đặc biệt không bị mất dưỡng chất, đảm bảo những tác dụng tốt nhất mang lại. 

Chị Như Ngọc sử dụng Yến sào Vietfarm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình
Chị Như Ngọc sử dụng Yến sào Vietfarm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình
Chị Quỳnh Nga dùng Yến sào Vietfarm hàng tuần để chăm sóc da và sức khỏe
Chị Quỳnh Nga dùng Yến sào Vietfarm hàng tuần để chăm sóc da và sức khỏe

Yến sào Vietfarm, sản phẩm chất lượng, an toàn được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng, sử dụng, đánh giá cao. 

Bạn đọc có nhu cầu tư vấn, đặt mua, liên hệ trực tiếp tại đây!

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Hy vọng các thông tin bổ ích kể trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc yến thô để được bao lâu. Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể dùng yến thô từ 2 – 3 năm, ngược lại tổ yến có thể bị hỏng hóc gây lãng phí và ảnh hưởng sức khỏe. Do đó, tốt hơn hết bạn nên mua một lượng yến sào vừa đủ để dùng, không trữ nhiều yến sào tại nhà nếu chưa biết cách bảo quản và sử dụng đúng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:30 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:03:41 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn